[CCCĐ] Kỷ lục shock! Thanh niên bám váy vợ mò lên top 10 đỉnh núi Việt Nam!

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Định thần! Em lò dò leo sang mặt bên xem chuyện gì. Do mải mê chụp ảnh, cô gái người Đức 22 tuổi đứng ra ngoài hàng rào bảo vệ, xui cái là tảng đá đó đến lúc không thắng được trọng lực đã lìa khỏi đỉnh. :((:((:((

Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống ở vị trí xảy ra tai nạn ngoài những vết đá lở, dấu vết đá lăn hun hút …nhưng không thấy người đâu!
Địa hình hiểm trở, huy động đôi cứu hộ đi từ chân núi lên đỉnh, lao động nặng nhọc trong điều kiện thiếu oxi, đến lúc lấy được xác đi qua chỗ em nghỉ chân ở trạm Base camp cũng tầm 3h chiều, mất 9 tiếng cho quãng đường 500m độ cao. “Khi anh đi không người đưa tiễn, khi anh về có 9 thằng khiêng”. Cái giá quá đắt phải không các bác! Đau xót!
Ảnh trên mạng




Kinabalu còn vất vả như vậy, chứ trong khoảng thời gian gần 100 năm chinh phục Everest, gần 300 người thiệt mạng, hàng chục người mãi mãi nằm lại trên đỉnh núi! Nổi tiếng nhất là xác của một nhà leo núi Ấn độ có biệt danh là “Ủng xanh”. Các nhà leo núi trên đường chinh phục, đều bước qua chỗ anh này nằm lại! Chẳng ai có ý định mang xuống núi vì nhiệm vụ gần như bất khả thi!
Ảnh Wiki





Quá ám ảnh các bác nhỉ!


Quay lại trọng tâm chương trình: đoạn đi từ đỉnh xuống VC không theo đường mòn thông thường mà như đã nói ở trên, em mua tour đi theo đường Via – ferrata…

Sau vụ tai đó tụi em cũng hoảng! Mà giờ là đến lúc xuống núi đi theo đường Via – Ferreta….

Điểm tập kết đi theo đường Via- Ferretas




Nhìn mặt thì cười thế thôi, tý nữa biết nhau ngay!

Đeo đồ đạc dụng cụ bảo hiểm đầy đủ, chuẩn bị chiến thôi.

Ôi trời, ngó xuống chân xoắn quẩy, tay run, muốn vãi đái thật ý... ảnh out nét hết!



Vừa chứng kiến cái chết thảm, nhìn xuống thì vách đá dựng, rơi xuống chắc thân xác tan luôn vào không khí nên nhìn mặt Sếp em có vẻ mất bình tĩnh! Phải nịnh nọt, trấn an mãi cô nàng mới hoàn hồn, tự tin bước vào chặng chính …
Mặc đồ bảo hiểm, dụng cụ leo vách!




Đây là vách đá Grannit, dựng dứng, bên dưới là hai ba mái nhà nhỏ như cái móng tay!









Hết sợ lại cười tươi được rồi kkk





 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,087
Động cơ
328,155 Mã lực
Định thần! Em lò dò leo sang mặt bên xem chuyện gì. Do mải mê chụp ảnh, cô gái người Đức 22 tuổi đứng ra ngoài hàng rào bảo vệ, xui cái là tảng đá đó đến lúc không thắng được trọng lực đã lìa khỏi đỉnh. :((:((:((

Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống ở vị trí xảy ra tai nạn ngoài những vết đá lở, dấu vết đá lăn hun hút …nhưng không thấy người đâu!
Địa hình hiểm trở, huy động đôi cứu hộ đi từ chân núi lên đỉnh, lao động nặng nhọc trong điều kiện thiếu oxi, đến lúc lấy được xác đi qua chỗ em nghỉ chân ở trạm Base camp cũng tầm 3h chiều, mất 9 tiếng cho quãng đường 500m độ cao. “Khi anh đi không người đưa tiễn, khi anh về có 9 thằng khiêng”. Cái giá quá đắt phải không các bác! Đau xót!
Ảnh trên mạng




Kinabalu còn vất vả như vậy, chứ trong khoảng thời gian gần 100 năm chinh phục Everest, gần 300 người thiệt mạng, hàng chục người mãi mãi nằm lại trên đỉnh núi! Nổi tiếng nhất là xác của một nhà leo núi Ấn độ có biệt danh là “Ủng xanh”. Các nhà leo núi trên đường chinh phục, đều bước qua chỗ anh này nằm lại! Chẳng ai có ý định mang xuống núi vì nhiệm vụ gần như bất khả thi!
Ảnh Wiki





Quá ám ảnh các bác nhỉ!


Quay lại trọng tâm chương trình: đoạn đi từ đỉnh xuống VC không theo đường mòn thông thường mà như đã nói ở trên, em mua tour đi theo đường Via – ferrata…

Sau vụ tai đó tụi em cũng hoảng! Mà giờ là đến lúc xuống núi đi theo đường Via – Ferreta….

Điểm tập kết đi theo đường Via- Ferretas




Nhìn mặt thì cười thế thôi, tý nữa biết nhau ngay!

Đeo đồ đạc dụng cụ bảo hiểm đầy đủ, chuẩn bị chiến thôi.

Ôi trời, ngó xuống chân xoắn quẩy, tay run, muốn vãi đái thật ý... ảnh out nét hết!



Vừa chứng kiến cái chết thảm, nhìn xuống thì vách đá dựng, rơi xuống chắc thân xác tan luôn vào không khí nên nhìn mặt Sếp em có vẻ mất bình tĩnh! Phải nịnh nọt, trấn an mãi cô nàng mới hoàn hồn, tự tin bước vào chặng chính …
Mặc đồ bảo hiểm, dụng cụ leo vách!




Đây là vách đá Grannit, dựng dứng, bên dưới là hai ba mái nhà nhỏ như cái móng tay!









Hết sợ lại cười tươi được rồi kkk





Nhìn hãi quá cụ ah
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Em có ý muốn hỏi cụ chủ, sao lại ko đưa được cái anh giày xanh ở núi Everett xuống ạ.?
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,153
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Định thần! Em lò dò leo sang mặt bên xem chuyện gì. Do mải mê chụp ảnh, cô gái người Đức 22 tuổi đứng ra ngoài hàng rào bảo vệ, xui cái là tảng đá đó đến lúc không thắng được trọng lực đã lìa khỏi đỉnh. :((:((:((

Đứng từ trên đỉnh nhìn xuống ở vị trí xảy ra tai nạn ngoài những vết đá lở, dấu vết đá lăn hun hút …nhưng không thấy người đâu!
Địa hình hiểm trở, huy động đôi cứu hộ đi từ chân núi lên đỉnh, lao động nặng nhọc trong điều kiện thiếu oxi, đến lúc lấy được xác đi qua chỗ em nghỉ chân ở trạm Base camp cũng tầm 3h chiều, mất 9 tiếng cho quãng đường 500m độ cao. “Khi anh đi không người đưa tiễn, khi anh về có 9 thằng khiêng”. Cái giá quá đắt phải không các bác! Đau xót!
Ảnh trên mạng




Kinabalu còn vất vả như vậy, chứ trong khoảng thời gian gần 100 năm chinh phục Everest, gần 300 người thiệt mạng, hàng chục người mãi mãi nằm lại trên đỉnh núi! Nổi tiếng nhất là xác của một nhà leo núi Ấn độ có biệt danh là “Ủng xanh”. Các nhà leo núi trên đường chinh phục, đều bước qua chỗ anh này nằm lại! Chẳng ai có ý định mang xuống núi vì nhiệm vụ gần như bất khả thi!
Ảnh Wiki





Quá ám ảnh các bác nhỉ!


Quay lại trọng tâm chương trình: đoạn đi từ đỉnh xuống VC không theo đường mòn thông thường mà như đã nói ở trên, em mua tour đi theo đường Via – ferrata…

Sau vụ tai đó tụi em cũng hoảng! Mà giờ là đến lúc xuống núi đi theo đường Via – Ferreta….

Điểm tập kết đi theo đường Via- Ferretas




Nhìn mặt thì cười thế thôi, tý nữa biết nhau ngay!

Đeo đồ đạc dụng cụ bảo hiểm đầy đủ, chuẩn bị chiến thôi.

Ôi trời, ngó xuống chân xoắn quẩy, tay run, muốn vãi đái thật ý... ảnh out nét hết!



Vừa chứng kiến cái chết thảm, nhìn xuống thì vách đá dựng, rơi xuống chắc thân xác tan luôn vào không khí nên nhìn mặt Sếp em có vẻ mất bình tĩnh! Phải nịnh nọt, trấn an mãi cô nàng mới hoàn hồn, tự tin bước vào chặng chính …
Mặc đồ bảo hiểm, dụng cụ leo vách!




Đây là vách đá Grannit, dựng dứng, bên dưới là hai ba mái nhà nhỏ như cái móng tay!









Hết sợ lại cười tươi được rồi kkk





Nhìn chênh vênh thích thật đấy.
Ngưỡng mộ hai cụ mợ quá ạ
 

kdvinatechcom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-515346
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
100
Động cơ
180,010 Mã lực
Tuổi
31
Chuyện ôn lại kỷ niệm một thời với đồng bọn: Thái nguyễn F87, Xuân Hiền, Đạt Nguyễn, Quang Nguyễn, Tú Vũ…
-------------------------
Năm 2011 Em chính thức "bám váy vợ" mò lên đỉnh Fansipan , rồi bẵng đi gần ba năm, tái khởi động 2014 kết thúc 2016 là chính thức hoàn thành sự nghiệp: Thanh niên bám váy vợ Chinh phục xong Top 10 đỉnh núi Việt Nam :) và khuyến mại thêm đỉnh Kinabalu đang được Malaysia quảng cáo là cao nhất Đông Nam Á (thực chất đỉnh cao nhất Đông Nam Á là thuộc dãy Hymalaya – Bắc Myamar)!

Biểu đồ độ cao top 10 ngọn núi Việt Nam, số liệu do VC tự đo bằng máy GPS (không tính đỉnh Fan do hồi đó VC em chưa mua máy GPS). Máy GPS của Garmin 62sc theo nhà sản xuất thông báo thì sai số tầm 5m.




Trà dư tửu hậu, em mời các cụ thưởng thức giải trí ợ!

Trên đỉnh Nhìu Cồ San
Yêu hay không giả dép anh về!


cuộc đời chỉ thế này là đủ
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Em có ý muốn hỏi cụ chủ, sao lại ko đưa được cái anh giày xanh ở núi Everett xuống ạ.?
Em nghĩ đơn giản sao kg bay trực thăng lên nhỉ? Nhưng anh đó nằm ở độ cao 8.500m là trần bay của trực thăng, không thể với tới! Không khí lõng không đủ sức nâng?
Ở độ cao 8.500m thì tỷ lệ ô xi trong không khí chỉ còn 30% so với mặt đất! Thở còn không xong thì sức đâu mang được xác về!
 

thangbeo1959

Xe đạp
Biển số
OF-373034
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
20
Động cơ
249,500 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Ngưỡng mộ VC nhà Cụ quá, chả biết nói gì hơn vì cạn hết lời rồi !
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,062
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Em nghĩ đơn giản sao kg bay trực thăng lên nhỉ? Nhưng anh đó nằm ở độ cao 8.500m là trần bay của trực thăng, không thể với tới! Không khí lõng không đủ sức nâng?
Ở độ cao 8.500m thì tỷ lệ ô xi trong không khí chỉ còn 30% so với mặt đất! Thở còn không xong thì sức đâu mang được xác về!
Vâng, cám ơn cụ đã cho em thêm hiểu biết ạ.
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Tiếp tục nào :)








Cầu khỉ miền Tây :)




Sau khi leo theo đường vách đá thì về đến trạm nghỉ chân đêm qua. Từ đây xuống núi cũng còn khá xa. Leo lên trạm này mất 6 tiếng, leo xuống tầm 3 tiếng.
Về đến trạm nghỉ! Cười cái cho nó tươi rồi lại leo xuống tiếp !




Xuống núi xe đợi sẵn:

Chú em tóc vàng đeo ba lô trong ảnh - bạn của cô bé người Đức tử nạn.
Lên xe không khí nặng nề, không ai trò chuyện, thi thoảng cậu bé lại khóc nấc lên! :(


 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Đỉnh Sing Tcha Pao – Ma rừng dẫn lối?!

CCCM đừng nghĩ em giật tít nhé! Em là thành phần chưa bao giờ tin vào thế giới tâm linh. Thế giới đó vẫn còn là một khoảng trống em đang chờ đợi 1 ngày khám phá. Bé thì đã có lúc ngồi giữa nghĩa địa 12g đêm mà không sợ, lớn thì làm ăn, thi cử, xây nhà, tậu xe... tất tật không xem ngày giờ , xem thầy gì tất (không kể những việc làm theo truyền thống VN như thắp hương rằm, giỗ chạp...)

Đến bây giờ vụ này vẫn là dấu hỏi to tướng chưa có lời giải đáp - Có lẽ chỉ đỉnh núi Sing Tcha Pao là rõ điều gì đã xảy ra với A Trầu!
---------------------------------------
( Sing Tcha Pao – Chàng trai bí ấn! Phần này em hack được blog nhật ký của Sếp em nên thông tin có phần chi tiết hơn. Như mọi khi Sếp em dẫn dắt nên gọi là chàng trai - :)):)) :) )

Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc Giáp ranh giữa huyện SAPA, Lào Cai và huyện Văn Bàn,Yên Bái: vị trí đỉnh thuộc xã Bản Hồ, SAPA – Lào Cai.

Hoàn toàn chưa ai có thông tin gì về ngọn núi này, Tụi em chỉ biết là có ngọn núi lên là Sing TCha Pao do xem bản đồ của Mỹ ngày xưa (Thông tin nhờ em Linh Phan giúp đỡ).




Đường đi không biết, ngọn núi đó nằm cụ thể, chính xác ở đâu không biết, tất cả mù tịt. Việc nghiên cứu ngọn núi này do Sếp em đảm nhận trong 3-4 tháng. Sau khi nghiên cứu đông tây kim cổ tham khảo một người bạn hay nghiên cứu tìm kiếm các đỉnh cao nhất (Mr Linh Phan - Đồng Nai), khoanh vùng chán chê cũng định ra được hướng mục tiêu giả định:





Bản gần nhất để leo từ đây là bản Thào B- Xã Hố Mít- huyện Tân Uyên- tỉnh Lai châu. Bằng nhiều kênh đã liên lạc đã mò ra thủ lĩnh của bản Thào B- tên là Thào A Trầu (Công an viên kiêm bí thư của bản) SN 1984, cậu ấy nhận giúp đoàn và tìm giúp thêm 3 porter để khuân vác thức ăn và đồ dùng.

Chuyến đi này 5 thành viên tham gia xác định cung này là hoàn toàn mới nên việc lên đỉnh - thành công hay không còn tùy thuộc vào may mắn, nhưng coi như là chuyến du hành tết dương vui vẻ, thoải mái. Khó khăn thì có quá nhiều:

- Đường đi, đỉnh núi chỉ là giả định, không biết chính xác địa hình nào đang chờ phía trước, xui xẻo gặp vách đá cao chót vót hay vực sâu thăm thẳm mà không tìm được đường khác thì dừng cuộc chơi!

- Không có người dẫn đường, porter chuyên nghiệp. Các đỉnh núi khác, họ chuyên dẫn đường nên bớt một khoản lo lắng. Đỉnh này đến như cán bộ bản ”cấp cao” Thào A Trầu (Công an viên kiêm bí thư của bản) cũng chỉ nói tiếng Kinh bập bẹ. Cơ bản là dùng chân tay giao tiếp!

- Đồ ăn phải tự chuẩn bị từ Hà Nội (ở bản không có thức ăn – bà con dân bản rất nghèo ạ: ngoài ngô với rau chẳng có gì ăn do vừa trải qua đợt lạnh gia súc gia cầm chết gần hết. Giờ bán cho đoàn ăn nốt thì lấy cái gì làm giống!)

- Các điểm cắm trại chưa có. Con đường chinh phục các đỉnh núi khác đều đã có các trạm nghỉ chân. Trong kỹ năng sinh tồn ưu tiên hàng đầu là Nơi trú ấn (shelter)> Nước> Thức ăn…, Tìm điểm cắm trại, trú ẩn phải ở vị trí gần nguồn nước nhưng không được quá gần suối để tránh lũ. Điểm cắm trại phải có mặt bằng đủ để hạ trại, chỗ hạ trại không được hút gió, núi rừng bao la nhưng kiếm được địa điểm như thế nghĩ thì dễ nhưng không dễ đâu nhé!

Căn cứ vào đường chim bay tầm khoảng 15km cả đi và về. Quy đổi theo kinh nghiệm sẽ rơi vào tầm 15-20km chim đi bộ, vậy là ước tính lương thực đủ cho 2 ngày 1 đêm, có dự phòng cho 3 ngày. Đồ ăn mang theo gồm: 4kg thịt lợn và sườn, 1,6 kg nạm bò luộc, 1kg cá thu nướng, 3 lạng cá cơm khô, 1kg giò lợn, 30 quả trứng vịt lộn, 2 túi mỳ Hàn quốc (20 bánh), 10kg gạo tẻ, 2 kg gạo nếp, 4 cây bắp cải., 1 nải chuối... với cơ số đồ ăn vặt như bánh kẹo sô cô la giàu năng lượng. Bước vào hành trình này mới thấy thực tế khác xa với phỏng đoán và việc cẩn thận chuẩn bị lương thực khá nhiều để đề phòng bất trắc không hề thừa chút nào!
 

BMW_325

Xe buýt
Biển số
OF-72434
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
785
Động cơ
433,612 Mã lực
Nơi ở
Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai
T
Không quên truyền đam mê, quan điểm sống cho F1, tình yêu phải được nhen nhóm từ đốm lửa nhỏ. Có cơ hội là cho F1 tiếp xúc với thiên nhiên!

Leo đền Thượng, đền Mẫu Ba Vì




Cùng team bố mẹ chinh phục 3 đỉnh Tam đảo




Nguyên tắc: Lên dốc – con lên trước bố theo sau; Xuống dốc – Bố xuống trước con theo sau




Thời gian leo núi trong năm



Biểu đồ thời tiết hàng năm. Từ tháng 12 đến tháng 2: trời không mưa, nền nhiệt độ thấp, rất lạnh phù hợp với việc leo núi! Đây là điều kiện tiên quyết, ngoài khoảng thời gian này không nên đi!


Mỗi năm vào tầm tháng 12- 3 là khoảng thời gian đẹp nhất để leo núi! Leo núi là hoạt động đẩy con người đến giới hạn chịu đựng, nếu bạn đi vào khoảng thời gian nắng nóng hoặc bị mưa thì vô cùng vất vả. Người leo Everest họ có bản tin dự báo thời tiết trên đỉnh hàng giờ hàng phút, cho nên việc nắm bắt thời tiết và đi đúng “mùa leo núi” là vô cùng quan trọng. Đi sai thời điểm sẽ rất vất vả, mất an toàn do sạt lở, lũ quét, nước suối dâng cao, lúc đó sức lực bỏ ra gấp vài lần bình thường thì khả năng thất bại, không lên được đỉnh là lớn, nguy hiểm đến tính mạng và còn đâu thời gian thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên hiếm khi có cơ hội mãn nhãn!

Tháng 6 năm 2016 chắc mọi người vẫn còn nhớ Anh Aiden Webb dân leo núi theo trường phái Solo Free climbing (leo tay bo) mất mạng ở Fan. Theo em một phần lớn cũng là do đi vào tháng 6, trời mưa khiến địa hình trơn trượt, thấm lạnh mất sức, là nguyên nhân không nhỏ!

Việc chọn đi vào thời điểm nói trên đôi khi cũng không tránh được mưa gió, lý do là càng lên cao càng lạnh, đi trong biển mây (hơi nước ngưng tụ) cũng gặp hiện tượng “Mù quá hóa mưa”! Đôi khi thời tiết chân núi và đỉnh núi khác hẳn nhau. Chân núi nắng đẹp rực rỡ, đỉnh núi lại mưa ướt như chuột. Khi đã dính mưa, to hay nhỏ, không thể nào không ướt khi mà bạn phải leo trèo liên tục suốt 10 tiếng. Nước sẽ bằng mọi cách len lỏi vào cơ thể, bất chấp ăn mặc đủ loại áo quần chuyên dụng chống nước!
Tất cả các chuyến đi thì Sếp em làm Trưởng đoàn (Hawaii lắm he he!) vì Sếp em đứng ra đảm nhận khá nhiều việc: Liên lạc dân địa phương, xin giấy phép từ chính quyền – giọng nữ nên làm việc với các bác biên phòng nó dễ hơn! (có khi việc xin cái giấy mất 1-2 tháng) tìm hiểu địa hình, chuẩn bị lương thực thực phẩm, dự báo thời tiết (Tổng hợp từ mấy trang nước ngoài dự báo thời tiết và đặc biệt có trang dự báo thời tiết hẳn các đỉnh núi!). Đi lại vùng biên đất liền là phải xin giấy cấp phép của Bộ chỉ hủy Biên phòng tỉnh:
Trưởng đoàn xin chào các bác


Trưởng đoàn xinh thế ợ
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Cụ mợ cùng lên đỉnh thì nhất rồi, tha hồ viên mãn ;)) Hóng theo hành trình của cụ.
 

vuser1

Xe buýt
Biển số
OF-62783
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
676
Động cơ
437,938 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nể cụ 1 thì nể vợ cụ 10!!
 

tungst

Xe buýt
Biển số
OF-319553
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
831
Động cơ
298,154 Mã lực
được cả cụ lẫn mợ
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Đường vào bản Thào B, qua cầu treo suối Lĩnh




Đường vào bản trên cao, nhỏ nên không đi oto tiếp được. Tiếp tục transit bằng win Tàu :)





Đến nhà cán bộ A Trầu roài

“Bản em lưng chừng núi lưng chừng đèo. Từng bậc thang lên xuống như cung đàn, ngân dài”









Ngủ một đêm nhà A Trầu không khí trong lành, sáng dậy sáng khoái, ăn uống xong xuôi cả đoàn điểm danh trước khi xuất phát.

Đây là các thành viên thuộc “Hội "niên thừa" nghiêm túc thích leo... leo gì ứ nói”, “may mắn” sắp xếp tham gia chuyến này! Ae trong nhóm đã đi khá nhiều chuyến với nhau.




Thách thức trước mắt





Vách đá khó nhằn, dốc đứng đầu tiên





Thêm vài vách nữa:





Những chỗ này rất nguy hiểm, đồng đội giúp đỡ nhau được gì thì thực hiện trước lúc leo. Nhịp độ của toàn đoàn tuyệt đối không thúc ép, khi đã leo là im lặng tuyệt đối để tâm hoàn toàn vào vị trí đặt tay, đặt chân.

Nhiều lúc thấy Sếp leo em cũng run lắm nhưng kg thể làm gì khác, hoàn toàn đặt sự tin tưởng vào khả năng, kinh nghiệm chinh chiến Sếp mình đã trải qua thôi.

Có những vách đá bọn em quyết định leo tay bo - phải tháo toàn bộ giày tất, gang tay …. Lý do đồ bọn em trang bị để trek chứng không phải chuyên leo vách. Căng thẳng, mệt mỏi, lạnh thấu xương…

Rồi cả nhóm cũng vượt qua vách an toàn




Trời lạnh, nước lạnh không khác nước đá là mấy, tay chân nhợt nhạt…


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top