Báo nó phải viết thế mới vui chứ đưa tin không thì có ai hào hứng, nhưng phần lớn lại làm người ta có những ảo tưởng không thiết thực.
Cụ chuẩn.Những người đầu tiên chế tạo ra ô tô, tàu ngầm thì họ có được đào tạo bài bản về ô tô, tàu ngầm ko hả cụ???
Nếu loại người chỉ luôn làm theo những gì được dạy, được đào tạo thì sẽ ko bao giờ phát minh ra được cái gì mới cả cụ ạ!
Nói lại làm tự ái bác sản xuất xe, em biết những ông học hành nghiên chỉnh về lĩnh vực ôtô méo ông nào dám làm ôtô kiểu này cả, vì học vào rồi mới thấy sức mình nhỏ bé quá. Có quá nhiều cái phải nói là vượt sức, mà một mình làm ko kiểm soát nổi. Ví dụ riêng hệ thống lái, một người nghiên cứu, thiết kế, chế tạo để đáp ứng được các tiêu chí kĩ thuật cũng đã quá sức rồi, mà oto nó có bao nhiêu bộ phận chi tiết. Túm lại sản phẩm này cũng vui vui chơi chơi giống mấy cái tàu ngầm máy bay trước thôi. Trước cũng làm ùm beng cái tàu ngầm, chắc chắn những ông đc đào tạo bài bản về tàu ngầm, ko dám nghĩ chế tạo nó, vì quá khó.
link https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nguoi-tho-chua-hoc-het-lop-9-che-tao-oto-made-in-vietnam-3744994.html
Tâm lý chung của Việt Nam mà cụ ơi. Cái gì làm cũng phải hoành tráng luôn, tâm lý đi tắt đón đầu ăn xổi. Vừa đẻ ra nhìn thấy con người ta sinh ra cả trăm năm trước lớn bổng rồi thì một là tự ti bỏ luôn, hai là cũng muốn đi tắt lớn bổng như Thánh gióng.Nói như ông thì loài người đếu thể bay được, anh e nhà Wright biết gì về mí bay mà đòi chế tạo.
Đây là cái khác biệt giữa ta và tây. Kẻ khuyến khích, người dè bỉu
Cám ơn cái list của bácLàm cái gì người khác chưa có là Sáng tạo.
Đã có mà tốt hơn là Cải tiến.
Đã có mà chỉ bằng là Bắt chước.
Đã có mà thua là Nhái
Đã có mà thua xa là Cho vui
Làm Nhái thì còn có chút lợi lộc vì có giá trị sử dụng và giá rẻ chứ làm Cho vui thì chỉ fun thôi.
Cách nghĩ như cụ cũng là bình thường thôi. Trc nay vẫn vậy. Kể cả tư duy của lãnh đạo hay nhà nước cũng chỉ đến thế thôi. Cụ nghĩ đc đến ntn là ngang hàng với lãnh đạo của ta rồi đó ạ. Cứ làm ngược lại những gì tụi dãy chết như Mẽo là auto đúng ở xứ thiên đường này rồi. Kể cả kg chịu lớn khôn, cứ mãi là đứa trẻ lên 3 vẫn còn ị đùn. Chứ tụi Mẽo nó đc làm bất cứ thứ gì mà nó thích, thằng nhà văn còn có thể chế một cái động cơ phản lực vào chiếc xe của nó và vác đi đăng kiểm, xin phép đc và đc chạy thoải mái trên đường nếu kg dùng động cơ phản lực và đc phép chạy trên đường đc cấp phép. Ngoài ra chúng nó còn cho phép tự chế cả xe tăng với đủ súng ống đạn dược. Đc phép đem đi thử. Chuyện chế máy bay hay oto rồi xin phép chạy là thường ngày của nó. Nếu dân đủ sức chế tên lữa để lên cung trăng chơi nó thấy kg hại gì nó cũng cho phép luôn.Nói lại làm tự ái bác sản xuất xe, em biết những ông học hành nghiên chỉnh về lĩnh vực ôtô méo ông nào dám làm ôtô kiểu này cả, vì học vào rồi mới thấy sức mình nhỏ bé quá. Có quá nhiều cái phải nói là vượt sức, mà một mình làm ko kiểm soát nổi. Ví Yad riêng hệ thống lái, một người nghiên cứu, thiết kế, chế tạo để đáp ứng được các tiêu chí kĩ thuật cũng đã quá sức rồi, mà oto nó có bao nhiêu bộ phận chi tiết. Túm lại sản phẩm này cũng vui vui chơi chơi giống mấy cái tàu ngầm máy bay trước thôi. Trước cũng làm ùm beng cái tàu ngầm, chắc chắn những ông đc đào tạo bài bản về tàu ngầm, ko dám nghĩ chế tạo nó, vì quá khó.
link https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nguoi-tho-chua-hoc-het-lop-9-che-tao-oto-made-in-vietnam-3744994.html
Edison cũng học nát ra mới phát minh chứ cụ. Mẹ dạy đến năm 11 tuổi, sau đó bắt đầu đọc rất nhiều sách, tự học, đến năm 21 tuổi xin vào làm cho công ty điện tín Western Union ở thành phố Boston là trung tâm khoa học của cả nước Mĩ lúc bấy giờ.Ediso
Edison