[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,539
Động cơ
360,705 Mã lực
Tôi đầu tư theo giá trị, mua nắm giữ.
- không margin
- không short
- ko đc mất tiền. Award/risk phải cao, margin of safety...
- chỉ đầu tư trong những dn và ngành nghề nắm chắc. Thời gian tính bằng năm.

Tesla nghe thì hay đấy, nhưng giá nó trên trời cho 1 ngành nghề còn rất biến động. Nói cho vui chứ a V với Musk có xác suất thắng như nhau =))
Dn Vin tôi bó tay ko thế hiểu đc, có gần 100 cty con, làm đủ các thứ, mua bán qua tay... khó quá nên bỏ qua.
còn như hạng FLC ROS thì ai thích tôi ko can hehe
Mình lại thấy anh V toàn úp sọt bán giá cao cho Tây đấy chứ. Riêng cổ cánh a V chơi đẹp, không bao giờ úp bô nhỏ lẻ, cầm Fpt và Vic 10 năm qua thì thơm lắm đó cụ. Riêng tôi, cứ năm nào đều đều anh cũng cho 20-30% là tốt, không lèo nhèo maphia như vpb chẳng hạn với tư cách cổ đông.

Còn về dài hạn thì bds và ck đều sẽ tăng nhưng chắc chắn Chính phủ sẽ tìm cách hướng tiền vào tam sòng, bds không nên là cách tích sản thống soái như hiện nay để kích thích đưa tiền vào sx và kinh doanh. Vậy nên sẽ tới lúc hạn chế đầu cơ bds và định huong rầm rộ cho tam sàn. Mà tính ra Phỉnh thu phế tam sàn thơm hơn nhiều thu thuế mua bán bds giá thấp hơn giao dịch thật như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đầu tư theo giá trị, mua nắm giữ.
- không margin
- không short
- ko đc mất tiền. Award/risk phải cao, margin of safety...
- chỉ đầu tư trong những dn và ngành nghề nắm chắc. Thời gian tính bằng năm.

Tesla nghe thì hay đấy, nhưng giá nó trên trời cho 1 ngành nghề còn rất biến động. Nói cho vui chứ a V với Musk có xác suất thắng như nhau =))
Dn Vin tôi bó tay ko thế hiểu đc, có gần 100 cty con, làm đủ các thứ, mua bán qua tay... khó quá nên bỏ qua.
còn như hạng FLC ROS thì ai thích tôi ko can hehe
Mấy nội dung trên đó chứng tỏ cổ phiếu đầu tư giá trị của cụ chỉ là những cổ phiếu mà cụ hiểu thôi. Như vậy nó là cổ phiếu giá trị với cụ nhưng sẽ ko phải là cổ phiếu giá trị trong mắt nhà đầu tư khác nếu họ ko hiểu.
E tò mò chút vậy thì hiện tại cổ phiếu nào hiện nay cụ coi là cổ phiếu phù hợp với tiêu chí đầu tư giá trị của cụ?
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Em đợi bào giờ lên 200k như a Quyết hứa đã. Mua bh hơi sớm =))

Reuteur nha các cụ, ko lại bảo cháu mấy tuần nay tung tin nhảm Bamboo 90.000 tỉ

nay đến cuối năm mua thêm 10 con Airbus và Beoing, vừa được cấp slot bay London rồi, đang chờ cấp bay New York, Australia, Berlin Tokyo

www.reuters.com
Exclusive: Vietnam's Bamboo Airways plans to raise $200 million in U.S. IPO - chairman
Vietnam's Bamboo Airways plans to raise up to $200 million in an initial public offering in the United States, potentially securing a market capitalisation of up to $4 billion, its chairman Trinh Van Quyet said on Wednesday.
www.reuters.com www.reuters.com
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Reuteur nha các cụ, ko lại bảo cháu mấy tuần nay tung tin nhảm Bamboo 90.000 tỉ

nay đến cuối năm mua thêm 10 con Airbus và Beoing, vừa được cấp slot bay London rồi, đang chờ cấp bay New York, Australia, Berlin Tokyo

www.reuters.com
Exclusive: Vietnam's Bamboo Airways plans to raise $200 million in U.S. IPO - chairman
Vietnam's Bamboo Airways plans to raise up to $200 million in an initial public offering in the United States, potentially securing a market capitalisation of up to $4 billion, its chairman Trinh Van Quyet said on Wednesday.
www.reuters.com www.reuters.com
Oh, thế bb cũng ipo bên Mỹ à?
Thế Q cùng mâm a V thật sao?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Tôi đầu tư theo giá trị, mua nắm giữ.
- không margin
- không short
- ko đc mất tiền. Award/risk phải cao, margin of safety...
- chỉ đầu tư trong những dn và ngành nghề nắm chắc. Thời gian tính bằng năm.

Tesla nghe thì hay đấy, nhưng giá nó trên trời cho 1 ngành nghề còn rất biến động. Nói cho vui chứ a V với Musk có xác suất thắng như nhau =))
Dn Vin tôi bó tay ko thế hiểu đc, có gần 100 cty con, làm đủ các thứ, mua bán qua tay... khó quá nên bỏ qua.
còn như hạng FLC ROS thì ai thích tôi ko can hehe
Mua cổ phiếu thì cứ bán ra có lãi là thắng. Nắm giá trị nhưng lãi ít hoặc ko lãi là thua. Thế thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Mấy nội dung trên đó chứng tỏ cổ phiếu đầu tư giá trị của cụ chỉ là những cổ phiếu mà cụ hiểu thôi. Như vậy nó là cổ phiếu giá trị với cụ nhưng sẽ ko phải là cổ phiếu giá trị trong mắt nhà đầu tư khác nếu họ ko hiểu.
E tò mò chút vậy thì hiện tại cổ phiếu nào hiện nay cụ coi là cổ phiếu phù hợp với tiêu chí đầu tư giá trị của cụ?
E thấy nhìu ng bị lẫn chỗ này. Tức là thic cp nào thì tâng nó lên chứ ít khi và cũng ko đủ khả năng xem xét thấu đáo về dn đó.
Còn ông WB ông ấy lọc lõi và đủ kiến thức lại kiên nhẫn nữa để đánh giá và mua dn thực sự dưới giá trị rồi đợi khi mọi ng nhận ra mua giá cao hơn nhiều. Tuy vậy e cũng đọc thấy cụ WB cũng đầy lần cắt lỗ =)) , tức là cụ ấy cũng sai.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Mấy nội dung trên đó chứng tỏ cổ phiếu đầu tư giá trị của cụ chỉ là những cổ phiếu mà cụ hiểu thôi. Như vậy nó là cổ phiếu giá trị với cụ nhưng sẽ ko phải là cổ phiếu giá trị trong mắt nhà đầu tư khác nếu họ ko hiểu.
E tò mò chút vậy thì hiện tại cổ phiếu nào hiện nay cụ coi là cổ phiếu phù hợp với tiêu chí đầu tư giá trị của cụ?
Mua cổ phiếu thì cứ bán ra có lãi là thắng. Nắm giá trị nhưng lãi ít hoặc ko lãi là thua. Thế thôi.
Tôi đầu tư chỉ 3-4 dn, HPGgiá vốn 20, FPT 40-42. Dip covid là cơ hội khủng hoảng, kèm theo may mắn,đem lại hiệu suất vượt trội cho đầu tư giá trị.
Tôi chỉ kỳ vọng20%/năm theo hiệu quả hoạt động của dn thôi.
Những dn mà mình hiểu thực sự thì rất ít. Tôi òng chưa dám sờ vào dòng vốn hoá nhỏ, thứ đc các nđf Việt khá chuộng, vì lí do thanh khoản và vấn đề đạo đức blđ và thao túng.



Reuteur nha các cụ, ko lại bảo cháu mấy tuần nay tung tin nhảm Bamboo 90.000 tỉ

nay đến cuối năm mua thêm 10 con Airbus và Beoing, vừa được cấp slot bay London rồi, đang chờ cấp bay New York, Australia, Berlin Tokyo

www.reuters.com
Exclusive: Vietnam's Bamboo Airways plans to raise $200 million in U.S. IPO - chairman
Vietnam's Bamboo Airways plans to raise up to $200 million in an initial public offering in the United States, potentially securing a market capitalisation of up to $4 billion, its chairman Trinh Van Quyet said on Wednesday.
www.reuters.com www.reuters.com
hàng không, ngay cả trước covid, là 1 ngành quy mô vốn lớn, và cạnh tranh gay gắt. Nghe đến Q đại hiệp thì tôi càng chán, vì “ko hiểu” đại hiệp chia lãi cho nhà đầu tư kiểu gì =))

bổ sung thêm 1 vài phản biện cho mấy case IPO tận bên Mỹ.
- tiêu chuẩn kế toán và sự khác biệt về tính minh bạch của thị trường.
- Dân đầu tư Mỹ đã có thời mê đắm các cty TQ list trên sàn Mỹ và đã đc 1 bài học về gian lận rồi. Hiện nay QH Mỹ còn ra luận cấm/hạn chế các cty TQ list trên Nasdas.
- trường hợp của VF và Bamboo định IPO tai Mỹ càng “hài hước”. A V vùa nhét thêm vài chục % sở hữu VHM vào VF. Thế là bán cho nhà đầu tư Mỹ cty xe xăng hay điện, hay bđs?
 
Chỉnh sửa cuối:

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,262
Động cơ
355,844 Mã lực
ngắn hạn đến cuối tháng 4 này thì em đề cử các cụ tham khảo mấy em ck sau để có thể tối đa hóa lợi nhuận: VHM; LDG, SCR, AAA, TNA, HAG
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đầu tư chỉ 3-4 dn, HPGgiá vốn 20, FPT 40-42. Dip covid là cơ hội khủng hoảng, kèm theo may mắn,đem lại hiệu suất vượt trội cho đầu tư giá trị.
Tôi chỉ kỳ vọng20%/năm theo hiệu quả hoạt động của dn thôi.
Những dn mà mình hiểu thực sự thì rất ít. Tôi òng chưa dám sờ vào dòng vốn hoá nhỏ, thứ đc các nđf Việt khá chuộng, vì lí do thanh khoản và vấn đề đạo đức blđ và thao túng.





hàng không, ngay cả trước covid, là 1 ngành quy mô vốn lớn, và cạnh tranh gay gắt. Nghe đến Q đại hiệp thì tôi càng chán, vì “ko hiểu” đại hiệp chia lãi cho nhà đầu tư kiểu gì =))

bổ sung thêm 1 vài phản biện cho mấy case IPO tận bên Mỹ.
- tiêu chuẩn kế toán và sự khác biệt về tính minh bạch của thị trường.
- Dân đầu tư Mỹ đã có thời mê đắm các cty TQ list trên sàn Mỹ và đã đc 1 bài học về gian lận rồi. Hiện nay QH Mỹ còn ra luận cấm/hạn chế các cty TQ list trên Nasdas.
- trường hợp của VF và Bamboo định IPO tai Mỹ càng “hài hước”. A V vùa nhét thêm vài chục % sở hữu VHM vào VF. Thế là bán cho nhà đầu tư Mỹ cty xe xăng hay điện, hay bđs?
Mở biểu đồ giá ra soi nói 1 giá để đưa ra làm ví dụ thì dễ. Tuy nhiên hiện thởi hpg đang 53 fpt đang quanh 78-80 thì theo cụ nên làm gì? Bán? Mua thêm? Hay nắm giữ tiếp? Dựa theo trạng thái hàng cụ đang có.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Mở biểu đồ giá ra soi nói 1 giá để đưa ra làm ví dụ thì dễ. Tuy nhiên hiện thởi hpg đang 53 fpt đang quanh 78-80 thì theo cụ nên làm gì? Bán? Mua thêm? Hay nắm giữ tiếp? Dựa theo trạng thái hàng cụ đang có.
tôi ko share tk bao giờ. Vì cảm giác gồng lỗ và gồng lãi đều rất mệt. Nhưng gây cảm giác ghen tức/đố kị/hả hê cho người khác thì càng ko nên.

Nếu cụ search lại các post tôi chia sẻ về ck thì sẽ kiểm tra đc thôi.
Khi mua HPG, FPT tôi mua vì nhận định cá nhân, chỉ bán ra khi (1) nhận định sai/dữ liệu bị thay đổi lớn, (2) thị trường bong bóng đẩy giá vượt quá giá trị thật khá xa.
ví dụ như tôi mà cầm VIC thì 40 là tôi bán, cầm tesla chắc bán khi 200.

tặng cụ thêm 1 cái ảnh post kỷ niệm tôi xuống tiền dịp covid.

45E17944-E580-4F67-827D-833AA8689BC1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
tôi ko share tk bao giờ. Vì cảm giác gồng lỗ và gồng lãi đều rất mệt. Nhưng gây cảm giác ghen tức/đố kị/hả hê cho người khác thì càng ko nên.

Nếu cụ search lại các post tôi chia sẻ về ck thì sẽ kiểm tra đc thôi.
tặng cụ thêm 1 cái ảnh post kỷ niệm tôi xuống tiền dịp covid.
45E17944-E580-4F67-827D-833AA8689BC1.jpg
Em đâu nói cụ share tài khoản đâu. Thực ra kể cả share tài khoản với giá vốn như thế cũng có thể ko đáng tin cậy nếu như tỉ trọng mua chỉ 1% 2% tổng danh mục của cụ. Chỉ là cụ đang nói đầu tư giá trị và có đầu tư HPG và FPT. Nhưng cụ kể là cụ vào với giá vốn thấp như vậy thì action hiện nay cụ sẽ như thế nào vì mua cp đến lúc nào đó cũng chốt lãi thôi. Cái em muốn nói ở đây là phát biểu câu chuyện quá khứ thì vô cùng dễ như câu chuyện Dot.com cụ nói. Lúc nó nổ rồi mới biết được. Vậy thì lấy 1 ví dụ rất thực tế là dựa theo giá hiện thời cổ phiếu HPG và FPT cụ đã lãi tầm 100% rồi thì cụ sẽ dự định làm gì tiếp theo thôi. Nếu cụ ko muốn chia sẻ thêm thì thôi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Em đâu nói cụ share tài khoản đâu. Thực ra kể cả share tài khoản với giá vốn như thế cũng có thể ko đáng tin cậy nếu như tỉ trọng mua chỉ 1% 2% tổng danh mục của cụ. Chỉ là cụ đang nói đầu tư giá trị và có đầu tư HPG và FPT. Nhưng cụ kể là cụ vào với giá vốn thấp như vậy thì action hiện nay cụ sẽ như thế nào vì mua cp đến lúc nào đó cũng chốt lãi thôi. Cái em muốn nói ở đây là phát biểu câu chuyện quá khứ thì vô cùng dễ như câu chuyện Dot.com cụ nói. Lúc nó nổ rồi mới biết được. Vậy thì lấy 1 ví dụ rất thực tế là dựa theo giá hiện thời cổ phiếu HPG và FPT cụ đã lãi tầm 100% rồi thì cụ sẽ dự định làm gì tiếp theo thôi. Nếu cụ ko muốn chia sẻ thêm thì thôi.
Khi đã đầu tư vào dn thì tôi cbi tâm lý nắm giữ lâu dài, đi theo dn. Khi mua với margin of safety đủ lớn và trong circle of competent thì xác suất thua là rất thấp - tất cả các huyền thoại đầu tư đều thống nhất như vậy, chắc cụ cũng hiểu.
Còn dn tôi luôn ví nó như 1 đứa trẻ, luôn biến động, luôn thay đổi, nhưng thay đổi gì thì thay đổi chứ tính cách, hạt giống nhân cách chỉ có thể gieo trồng trước 5 tuổi.

khi mua HPG tôi đâu biết a Long sẽ làm mảng cont.
Khi mua FPT tôi chỉ biết trong danh sách khách hàng lớn đã có gần 100 dn trong Fortuner500.
Thế giới còn biến động nhiều, sự điên rồ thì ko biết điểm dừng, sao cụ cứ ép tôi phải nói ra điểm bán =))
 

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
526
Động cơ
230,303 Mã lực
e ko chơi cũng ko ném đã, dù ktvn có tăng trưởng tốt thật thì ck luôn đi trước và kỳ vọng thường quá cao
các DN thì ko lo tập trung khai thác các hiệp định mở bằng việc đánh bóng số liệu, bơm thổi, hớt váng...tiền thì đổ vào bds, ck
các hiệp định mở là 2 chiều, đánh đổi cả thôi nên em lo nhiều hơn mừng đời con cháu bán, đổi gì nữa đây
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Khi đã đầu tư vào dn thì tôi cbi tâm lý nắm giữ lâu dài, đi theo dn. Khi mua với margin of safety đủ lớn và trong circle of competent thì xác suất thua là rất thấp - tất cả các huyền thoại đầu tư đều thống nhất như vậy, chắc cụ cũng hiểu.
Còn dn tôi luôn ví nó như 1 đứa trẻ, luôn biến động, luôn thay đổi, nhưng thay đổi gì thì thay đổi chứ tính cách, hạt giống nhân cách chỉ có thể gieo trồng trước 5 tuổi.

khi mua HPG tôi đâu biết a Long sẽ làm mảng cont.
Khi mua FPT tôi chỉ biết trong danh sách khách hàng lớn đã có gần 100 dn trong Fortuner500.
Thế giới còn biến động nhiều, sự điên rồ thì ko biết điểm dừng, sao cụ cứ ép tôi phải nói ra điểm bán =))
ko, em chỉ kiểm chứng là cụ có bốc phét hay ko thôi.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hehe... em chán rồi nên cập nhật sơ sơ thôi. Chắc sẽ có nhiều sóng gió đấy nhưng cũng tốt, cho nhiều thằng chết bớt đi :D
Có thớt dự báo giá dầu của cụ, em thấy ở đó khoa học hơn. Em còn ham hố dự báo, ở đây chắc....thôi
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Mọi cái đều có lý của nó cả cụ à.

Tiền ko tự nhiên nhiều, nó cũng từ sxkd, từ tăng trưởng kinh tế mà có đc.
Nó vào với ttck thì cũng sẽ vào với các dn ny huy động vốn sắp tới đây, tức là vào với sxkd đấy.

Làm gì có ipo đâu mà chảy từ ttck vào sxkd
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Làm gì có ipo đâu mà chảy từ ttck vào sxkd
Cụ ko phải dân ck và ko hiểu rồi.
Đâu cần ipo, pht cũng là huy động vốn, chia cổ tức bằng cp cũng là huy động vốn thôi.
Ttck ny là tt thứ cấp, tt này ko sôi thì cũng đừng mong ipo thành công.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực

Tin ra dần dần ;))
Qua số liệu có thể thấy tín dụng cho ck là con số quá út và hết tháng 3 còn giảm nhẹ so 2020. Tổng margin cty ck và bank hiện dưới 100k tỉ vẫn là số quá nhỏ so tổng td nói chung và nhà đất nói riêng.

Có lẽ nhnn quen mồm nói gộp chứ tín dụng cho ck cần tăng hơn nữa vì qui mô tt đã ngày 1 lớn qua từng năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top