[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Your story is sooo sexy. So, I decided to SELL. =))
Ok selllll.... sellllll..... selllly..... bellllly.......buy.....
........
.....
...........
..........

....
........

Buy....


Đấy, đấy là cách f0 đang truyền tai nhao năm nay =))
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
E thấy cụ ko up động viên a em nên e giúp 1 tay thôi :))

Vm năm nay khác giai đoạn sau khủng hoảng tài chính 2008. Dư địa cho chính phủ kích thích tài khóa, mở rộng đầu tư công vẫn có. Tăng trưởng tín dụng trong tầm kiểm soát, tỉ trọng nợ nn trên gdp ở mức 53% (hôm trc e thấy 1 chuyên gia nói 45% nhưng ko biết chính xác tới đâu). Dự trữ ngoại hoiis đã qua 100 tỉ usd so dưới 30 tỉ giai đoạn đó và kim ngạch xk thặng dư chứ ko thâm hụt như trc.
Vì thế ví giai đoạn nay so 2010-2011 là ko phù hợp.
Cụ nói cứ như điểm báo trên Chào buổi sáng :D. Em chỉ thấy năm vửa rồi các bộ ngành địa phương trả lại ngân sách hơi bị nhiều và tăng trưởng tín dụng thấp nên em không hiểu căn cứ chỗ nào cụ nói như trên ạ.

Cụ khai sáng giúp em: tiền nhiều, kinh tế không hấp thụ được, không vào sản xuất kinh doanh toàn vào CK với BĐS, vậy giống khác giữa 2 thời kỳ này thế nào ạ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ nói cứ như điểm báo trên Chào buổi sáng :D. Em chỉ thấy năm vửa rồi các bộ ngành địa phương trả lại ngân sách hơi bị nhiều và tăng trưởng tín dụng thấp nên em không hiểu căn cứ chỗ nào cụ nói như trên ạ.

Cụ khai sáng giúp em: tiền nhiều, kinh tế không hấp thụ được, không vào sản xuất kinh doanh toàn vào CK với BĐS, vậy giống khác giữa 2 thời kỳ này thế nào ạ?
Thì trả lại với tún dụng tăng thấp mới có chỗ mà tăng chứ, có nguồn mà tăng chứ.
E lười tìm số liệu, cụ search đi. Nói chung cụ thủ XP để lại cho CP mới nền tảng ko tồi.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nói cứ như điểm báo trên Chào buổi sáng :D. Em chỉ thấy năm vửa rồi các bộ ngành địa phương trả lại ngân sách hơi bị nhiều và tăng trưởng tín dụng thấp nên em không hiểu căn cứ chỗ nào cụ nói như trên ạ.

Cụ khai sáng giúp em: tiền nhiều, kinh tế không hấp thụ được, không vào sản xuất kinh doanh toàn vào CK với BĐS, vậy giống khác giữa 2 thời kỳ này thế nào ạ?

khác hoàn toàn mà cụ, đợt trước tiền là từ vay NH lãi suất cao, đợt này là dân rút tiền TK ra mua nên ko có bán tháo hay sụt đột ngột được, và có thêm mấy chục tỉ $ từ dân trúng Crypto chốt lãi rút về VN mua bds bảo toàn thắng lợi, chưa kể nguồn tiền rất lớn từ các NDT gốc TQ (Taiwan, HK, Sing, TQ lục địa) đổ vào mua bds và CK nữa vì họ tính VN là bản sao của TQ 10-15 năm trước, VN bước vào giai đoạn vàng tăng trưởng 10 năm 2020-30
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E thic câu chuyện này của Hàn. Mong cụ Chjnh- 1 kĩ sư xd với những j đã làm ở QN dám bứt phá và đưa hạ tầng Vn nhanh chóng vươn lên, đi trc 1 bc so nhu cầu và kinh tế xh cũng đc. Chấp nhận trả nợ sau khi đẩy tốc độ tăng gdp lên 2 con số trong 10 năm hay hơn.


Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc

Hệ thống giao thông công cộng của Hàn Quốc được đánh giá thuộc diện tốt nhất thế giới về "tính hiệu quả, giá thành, độ tin cậy và đổi mới".
Trong những kỳ công của hệ thống đó phải kể đến xa lộ Seoul-Busan, công trình xây dựng cầu đường lớn nhất trong lịch sử nước này, được xây dựng cuối thập niên 1960. Đây là một trong những công trình đã giúp Hàn Quốc bứt phá ngoạn mục thành một trong những cường quốc thế giới.
Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc-1

Một phần xa lộ Seoul-Busan nhìn từ trên cao. Ảnh: Korea Expressway Corp.

Vào thập niên 1960, đất nước non trẻ Hàn Quốc đang nếm trải đói nghèo và sự tàn phá của chiến tranh, không có tiền, không có công nghệ và chưa có phương pháp xây dựng cao tốc. Vì vậy, kế hoạch xây cao tốc bằng niềm tin và trên tinh thần "cứ làm thôi" của Tổng thống Park Chung Hee đã khiến nhiều người nghĩ ông ảo tưởng.
"Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất thời điểm đó là 'Tiền đâu?' Người ta cho rằng, nếu có tiền để trải đường thì trước hết nên ưu tiên dùng tiền để cứu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp nông thủy sản một cách ổn định cho người dân", kênh truyền hình KBS dẫn lời Tiến sĩ Cheon Kyu-seung thuộc Viện Phát triển Hàn Quốc. "Cũng có ý kiến rằng đường bình thường còn chưa có, nói gì đến đường cao tốc".
Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc-2

Mạng lưới các đường cao tốc của Hàn Quốc. Ảnh: ResearchGate
Tuy nhiên, Tổng thống Park không lùi bước và quyết tâm huy động nguồn lực kỹ sư từ quân đội, bắt tay thực hiện dự án. Ông đặt ra hai mục tiêu: giải quyết giao thông cho phát triển kinh tế và đem lại cho người dân Hàn Quốc một niềm tin mới về khả năng xây dựng và sáng tạo của họ.
Khi nêu ra đề án xây dựng xa lộ với 4 làn xe chạy, vươn qua những rặng núi và địa thế hiểm trở, Park Chung Hee đã đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ở trong nước, Quốc hội phản đối thẳng thừng, và nhiều nhà lập pháp, kể cả các thành viên thuộc đảng cầm quyền, không tin dự án sẽ thành công. Họ cho rằng, chi phí xây dựng và bảo trì con đường sẽ đẩy Hàn Quốc tới bờ vực phá sản. Ở ngoài nước, Ngân hàng Thế giới (WB) cùng không ít thể chế tài chính khác cũng có nhận định tương tự.
Trước đó, vào năm 1964, Park Chung Hee đã tới thăm Tây Đức và ấn tượng rất lớn với hệ thống xa lộ Autobahn. Sau khi trở về từ hành trình này, ông đã coi việc xây dựng xa lộ là một vấn đề hàng đầu của đất nước.
Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc-3

Tổng thống Park Chung Hee đích thân chỉ đạo xây dựng xa lộ Seoul – Busan. Ảnh: JoongAng Ilbo
Vấp phải sự phản đối nhưng Park Chung Hee vẫn đề cao quyết tâm. Ông tập hợp các báo cáo chuyên ngành và của cố vấn ở trong nước cũng như ngoài nước, thu thập tất cả những tài liệu về xây dựng xa lộ từ miền núi Andes ở Nam Mỹ tới Siberia của Liên Xô, rồi tự mình nghiền ngẫm. Sau đó, cùng với các kỹ sư xây dựng, ông đích thân đi trực thăng lên, xuống và lượn qua khắp những vùng núi non hiểm trở để khảo sát địa hình và ghi nhận thực tế.
Ngày 1/2/1968, Park Chung Hee ra lệnh khởi công dự án có độ dài 428km, băng qua hơn 200 cây cầu và 6 đường hầm chính. Đến hết tháng 6/1970, phần thi công cuối cùng ở đoạn Daejeon - Daegu hoàn tất và xa lộ lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc chính thức khai thông.
Các chuyên viên vận tải thuộc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, với số tiền chỉ 330 USD xây dựng một km đường, đây là chi phí thấp nhất trong lịch sử xây dựng xa lộ loại này.
Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc-4

Hệ thống giao thông công cộng của Hàn Quốc được đánh giá thuộc diện tốt nhất thế giới về nhiều mặt. Ảnh: Tellerreport
Và đúng như những gì Park Chung Hee kỳ vọng, trong 3 năm đầu, xa lộ Seoul - Busan đã được sử dụng hữu hiệu để phục vụ cho một khu vực tạo ra 70% tổng sản lượng quốc gia, và chiếm tới 80% lượng xe lưu thông trong nước. Con đường kết nối hiệu quả cả về địa hình lẫn thời gian giữa các nhà máy sản xuất và các khu vực tiêu thụ, góp phần giúp cho Hàn Quốc đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế như mong đợi.
Một kỹ sư thuộc Bộ Xây dựng Hàn Quốc đã làm việc trực tiếp 18 tháng ở Công trường Xây dựng Xa lộ đã mô tả về Park Chung Hee như sau: "Sau một thời gian, tôi thấy ông giống một nhạc trưởng. Với chiếc trực thăng và cây gậy, ông lên xuống, lần này với một toán nhà địa chất để tìm hiểu có gì trục trặc mà vách núi đã sập trên những người xây dựng đường hầm, lần khác với mấy nhà thủy học của Liên Hợp Quốc để kiểm tra các họa đồ viên đã ghi sai mực nước ngầm ra sao. Nếu ngày thứ Ba không có được câu trả lời thì ông sẽ trở lại với vấn đề này ngày thứ Năm hoặc thứ Bảy".
Coi việc hoàn thành con đường như là một nhiệm vụ lịch sử, Tổng thống Park Chung Hee đã đích thân làm lễ tuyên thệ cho những sĩ quan trẻ được tuyển chọn trong Đoàn Kỹ sư Công binh làm đốc công và chuyên viên sửa chữa máy móc, với lời thề: "Nguyện hiến thân cho Tổ quốc phồn vinh, cho Nhân dân hạnh phúc. Chịu bất cứ hình phạt gì nếu không làm tròn nhiệm vụ".
Kỳ tích tay không làm cao tốc của Hàn Quốc-5

Biểu đồ Sự phát triển mạng lưới cao tốc của Hàn Quốc. Ảnh: Skyscrapercity
Ngày nay, xa lộ Seoul - Busan được ca ngợi vì lý do lịch sử hơn là giá trị sử dụng, theo BBC. Sang cuối thập niên 1990 và đầu 2000, Hàn Quốc cho xây tuyến xe lửa siêu tốc Seoul – Busan, thể hiện một trình độ công nghệ thế hệ khác hẳn so với thập niên 1970. Khi đó, kinh tế nước này đã vươn lên vị trí thứ 27 trên toàn thế giới.
Thanh Hảo
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Ngân hàng thực chất đang lãi hay lỗ :D
Trích lập dự phòng đầy đủ thì lỗ mà trích dần dần thì lại báo lãi, thế nó mới nhiệm màu ;))
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Thì trả lại với tún dụng tăng thấp mới có chỗ mà tăng chứ, có nguồn mà tăng chứ.
E lười tìm số liệu, cụ search đi. Nói chung cụ thủ XP để lại cho CP mới nền tảng ko tồi.
Cụ giải thích em thấy cứ sai sai, hóa ra lý do tăng trưởng năm nay là do sự kém tăng trưởng của năm ngoái à :D . Em không phải dân kinh tế nên không hiểu hết ý sâu xa, có gì cụ bỏ qua.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
khác hoàn toàn mà cụ, đợt trước tiền là từ vay NH lãi suất cao, đợt này là dân rút tiền TK ra mua nên ko có bán tháo hay sụt đột ngột được, và có thêm mấy chục tỉ $ từ dân trúng Crypto chốt lãi rút về VN mua bds bảo toàn thắng lợi, chưa kể nguồn tiền rất lớn từ các NDT gốc TQ (Taiwan, HK, Sing, TQ lục địa) đổ vào mua bds và CK nữa vì họ tính VN là bản sao của TQ 10-15 năm trước, VN bước vào giai đoạn vàng tăng trưởng 10 năm 2020-30
Xin thưa với cụ, năm 2011-2012 nó cũng chẳng có bán tháo hay sụt đột ngột đâu ạ, giá vẫn neo cao đến cỡ 2014 cơ nhưng mà nó nguội nhanh và đóng băng. Ông nào không chịu được nhiệt hoặc cần tiền làm việc khác thì phải bán giá thấp thôi. Em thấy chính ra như đợt này dễ bán tháo và giảm giá hơn do ngân hàng khả năng sẽ phát mại nhiều vì cái ngành liên quan nhất đến nhà đất đô thị là du lịch và dịch vụ chết sặc gạch, ai vay vốn đầu tư tầm 2018-2020 mà thế chấp bằng BĐS là dễ dính chưởng lắm.

Hiện tại Chính phủ chia sẻ khó khăn cho doanh nghiệp bằng các biện pháp miễn giảm, giãn thời hạn nộp thuế, ngân hàng thì cũng cơ cấu nợ, không chuyển nhóm để tránh sôc, nếu cứ căng dây kẻ chỉ như bình thường thì giá BĐS và CK khó cao lắm ạ. Vậy nên theo suy nghĩ của em, đây là thời điểm đầu cơ, lướt nhanh rút sớm cho cụ nào gan to nhiều tiền thôi. Em có vài đồng lẻ ky cóp mãi nên không dám mon men ạ.

Còn các ý khác của cụ về nguồn tiền nước ngoài rồi giai đoạn vàng thì em không bình luận, cái đó được quy định bởi Luật pháp và các đánh giá của các cơ quan nghiên cứu chuyên ngành, em hóng hớt chém gió vui nên không lạm bàn ạ.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Cụ nói cứ như điểm báo trên Chào buổi sáng :D. Em chỉ thấy năm vửa rồi các bộ ngành địa phương trả lại ngân sách hơi bị nhiều và tăng trưởng tín dụng thấp nên em không hiểu căn cứ chỗ nào cụ nói như trên ạ.

Cụ khai sáng giúp em: tiền nhiều, kinh tế không hấp thụ được, không vào sản xuất kinh doanh toàn vào CK với BĐS, vậy giống khác giữa 2 thời kỳ này thế nào ạ?
Em thấy BT ý kiến thế này ko biết có phải ko cụ ?

" Tương tự, tổng mức huy động vốn vào thị trường chứng khoán tăng cao, tuy nhiên, giá trị phát hành cổ phiếu giảm, cho thấy nguồn vốn vào thị trường không thực sự để phục vụ mở rộng sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, cần chú trọng theo dõi sát diễn biến các thị trường trên, không để xảy ra tình trạng bong bóng thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến nền kinh tế."

 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em thấy BT ý kiến thế này ko biết có phải ko cụ ?

" Tương tự, tổng mức huy động vốn vào thị trường chứng khoán tăng cao, tuy nhiên, giá trị phát hành cổ phiếu giảm, cho thấy nguồn vốn vào thị trường không thực sự để phục vụ mở rộng sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, cần chú trọng theo dõi sát diễn biến các thị trường trên, không để xảy ra tình trạng bong bóng thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến nền kinh tế."

Nói cho ngắn thì bt biết j về ck đâu?

Ck VN mới giai đoạn đầu tăng trưởng và chạy trc đón đầu kinh tế Vn cả thập kỉ mà dự đoán sẽ tăng cao này.
Tại sao các dn thời gian qua huy động đc ít vốn? Bởi vì giá ck lẹt đẹt chứ sao?

Ng ta ko thể bỏ ra 10k mua cp pht khi mà giá ny chỉ trên dưới 10 đc vì mua về là lỗ, mua luôn teen sàn cho nhanh. Nhưng nếu giá ck ny là 50-70-100 và tt nóng thì bán 14,5 như vnds đang dự kiến cũng cháy hàng.

Bt muốn dn huy động như nào? 1 cú pht 1:1 của dn còi vnd sẽ lấy đi của nđt 2,2k tỉ đấy. Dn như flc của cu Q đạg định 1÷1 sẽ là trên 4k tỉ. Hàng trăm dn đang lên kh pht đấy. Giá ck nóng đủ chưa? Chưa nhé vì ko nóng nữa thì tiền ko vào dn đâu. Con nếu tt đủ nóng dn ny nó huy đông 10 tỉ usd ngay năm nay thôi.

Trích lời bt mà ko biết bt dốt thì vô nghĩa lắm cụ à :D
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Nói cho ngắn thì bt biết j về ck đâu?

Ck VN mới giai đoạn đầu tăng trưởng và chạy trc đón đầu kinh tế Vn cả thập kỉ mà dự đoán sẽ tăng cao này.
Tại sao các dn thời gian qua huy động đc ít vốn? Bởi vì giá ck lẹt đẹt chứ sao?

Ng ta ko thể bỏ ra 10k mua cp pht khi mà giá ny chỉ trên dưới 10 đc vì mua về là lỗ, mua luôn teen sàn cho nhanh. Nhưng nếu giá ck ny là 50-70-100 và tt nóng thì bán 14,5 như vnds đang dự kiến cũng cháy hàng.

Bt muốn dn huy động như nào? 1 cú pht 1:1 của dn còi vnd sẽ lấy đi của nđt 2,2k tỉ đấy. Dn như flc của cu Q đạg định 1÷1 sẽ là trên 4k tỉ. Hàng trăm dn đang lên kh pht đấy. Giá ck nóng đủ chưa? Chưa nhé vì ko nóng nữa thì tiền ko vào dn đâu. Con nếu tt đủ nóng dn ny nó huy đông 10 tỉ usd ngay năm nay thôi.

Trích lời bt mà ko biết bt dốt thì vô nghĩa lắm cụ à :D
Ý này của cụ thì em thấy chuẩn :D , cái này hình như dân gian gọi là lùa gà.

Mà cụ nói BT thế là không ổn đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,463
Động cơ
359,371 Mã lực
E lại up show tk khích lệ cụ Thắng_Sơn Tây =))

1 tháng qua đây ạ

Screenshot_20210414-160310_Chrome.jpg


Từ 1/3 đây:

Screenshot_20210414-160323_Chrome.jpg


Từ đầu năm:

Screenshot_20210414-160338_Chrome.jpg

Và danh mục 2 mã hiện tại của e:

20210414_160959.jpg


E ko chém gió nhé mà hold ck vì kinh tế vn quá sáng :))

Nói chung e trade có lỗ, có lãi và thắng chung cuộc.

Cũng có mấy mã thịt e đau phết là ksb, vix... chết trong uptrend.
Cụ đu vĩx đoạn rồi thì ngại thật. Tầm này toàn sóng 5 và 5 nhỏ nước rut nhưng phân hoá. Em thấy ăn nhất đoạn từ cú sụp 200 đ , tính ra là 40% tk ăn đều . Đoạn này thì khác, vni cứ tăng mà tk không cẩn thận lại thụt lùi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Ý này của cụ thì em thấy chuẩn :D , cái này hình như dân gian gọi là lùa gà.

Mà cụ nói BT thế là không ổn đâu ạ.
Tg này nó lùa cả trăm năm rồi cụ ơi.

Mỹ kìa, gà ném cho Tesla cả mấy chục tỉ usd. 1 dn mà core business vẫn lõm và lãi ở bán quota khí thải và đầu cơ btc mà đc định giá ngàn tỉ usd, còn cao hơn cả mấy ông cố tổ xe ô tô trăm năm như Toy, Honda, Ww, Bmw, Ford hay GM...

Nhờ gà chịu bị lùa mà kinh tế họ mới bùng nổ đc, ko thì cứ kt khh xhcn như năm xưa ấy, tha hồ ưu việt nhé và dân nhai bo bo cho cứng răng :D
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Đồ vào bđs là cái nguy chứ đổ vào chứng khoán là đổ vào kinh doanh chứ. Các nước hầu hết chính sách về bđs rất chặt nhưng lại ưu đãi cho người dân đầu tư vào chứng khoán khi tiền gửi thấp. Tư duy là khi định giá cao hơn, doanh nghiệp dễ huy động vốn hơn sẽ đầu tư kinh doanh mở rộng nhiều hơn. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp tăng trưởng, tức là expand liên tục, luôn có mức định giá cao hơn nhiều các công ty phát triển đều đều, PE của cty tăng trưởng có thể 100x-200x vẫn rẻ trong khi PE của cty ko có tăng trưởng thì 5x-6x vẫn đắt. Đó là lý do tại sao vốn hóa của Tesla gấp 4 lần Toyota mặc dù Toyota sản xuất số xe gấp mấy chục lần Tesla. Đây là ngành đặc thù nên có suy nghĩ đặc thù nên việc các cụ dè bỉu chuyện Vinfast định giá 50 tỷ usd, cao hơn cả Ford thì đúng là tư duy đó nó phù hợp với người ngoài ngành. Nhưng với các nhà quản lý quỹ như em thì mức định giá này là bình thường và có upside.
Tư duy “đầu tư tăng trưởng” của cụ giống dotcom 2.0 quá. Có bao nhiêu bài học rồi, ko phải thằng nào tiên phong cũng hốt hết thị phần đâu.
Thị phần oto xăng/điện luôn vượt quá năng lực của 1-2 nhà cung cấp, nên cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Độ 5 năm nữa mà Testla ko hiện thực hoá đc các cam kết về vol, thị phần và lợi nhuận... và các hãng khác như Toy, GM, Merc, BMW nó chuyển hẳn sang điện... thì sẽ là PE compression đó, lúc đó điều chỉnh lại về x20 thôi =))
Good luck with that.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Chuẩn đấy cụ, KTVN bước vào giai đoạn tăng

Tuần trước Vingroup ra tin xe VF điện và các Qũy đầu tư lớn nhất TG của Buffet và Softbank đang nghiên cứu xin mua cp VF với định giá VF 30 tỉ $ đã làm cp VIC tăng liên tục cả tuần qua đến nay, con VIC khả năng năm nay lên 200 hoặc 220 khi xe EV ra chạy chính thức cùng các khoản đt của các quỹ lớn.
Qua một đêm mà cụ bớt luôn của bọn mõm vuông 460.000.000.000.000 VNĐ
Mai ck lại cắm đầu vì tin của cụ :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tư duy “đầu tư tăng trưởng” của cụ giống dotcom 2.0 quá. Có bao nhiêu bài học rồi, ko phải thằng nào tiên phong cũng hốt hết thị phần đâu.
Thị phần oto xăng/điện luôn vượt quá năng lực của 1-2 nhà cung cấp, nên cạnh tranh sẽ rất khốc liệt. Độ 5 năm nữa mà Testla ko hiện thực hoá đc các cam kết về vol, thị phần và lợi nhuận... và các hãng khác như Toy, GM, Merc, BMW nó chuyển hẳn sang điện... thì sẽ là PE compression đó, lúc đó điều chỉnh lại về x20 thôi =))
Good luck with that.
Trong ttck, giá cổ phiếu quyết định ai đúng ai sai, và việc đầu tư có lãi hay lỗ sẽ quyết định người chiến thắng. Có thể ý cụ đúng là sau 5 năm nữa Tesla sập, giá cổ phiếu tụt về 10-20 chẳng hạn, thì những người mua ở 50-60 hay 100-200 và bán ở 700-800 luôn đúng. Cụ dự đoán chuẩn nhưng nếu cụ short cổ phiếu Tesla ở giá 50-60 thậm chí 300-400 trước khi nó lên 700-800 rồi mới tụt về 10-20 như ý cụ thì cụ đã cháy tài khoản trước khi giá cp nó về như ý cụ rồi.

Cũng tư duy vậy, cac cu chửi bới cổ phiếu trên sàn mang tính đầu cơ cao ví dụ như FLC, ROS, liệu có dám cắm nhà mượn hàng để short ko? E cá là bay nhà trong một nốt nhạc!
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
khác hoàn toàn mà cụ, đợt trước tiền là từ vay NH lãi suất cao, đợt này là dân rút tiền TK ra mua nên ko có bán tháo hay sụt đột ngột được, và có thêm mấy chục tỉ $ từ dân trúng Crypto chốt lãi rút về VN mua bds bảo toàn thắng lợi, chưa kể nguồn tiền rất lớn từ các NDT gốc TQ (Taiwan, HK, Sing, TQ lục địa) đổ vào mua bds và CK nữa vì họ tính VN là bản sao của TQ 10-15 năm trước, VN bước vào giai đoạn vàng tăng trưởng 10 năm 2020-30
em confirm đoạn các bạn NĐT nước ngoài vào mua nhà. Công ty em có một sô bạn HQ, NB, mấy bạn Đài, các bạn ý bạn nào cũng đều mua nhà VN, bạn già thì mua bằng lương, bạn trẻ thì vay bank bên Đài lãi suất rẻ xong mua nhà chung cư rồi cho thuê, tính ra lãi vẫn = 3 lần ở Đài. Nó bảo VN bọn mày cũng như bọn tao mấy chục năm trước thôi.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
em confirm đoạn các bạn NĐT nước ngoài vào mua nhà. Công ty em có một sô bạn HQ, NB, mấy bạn Đài, các bạn ý bạn nào cũng đều mua nhà VN, bạn già thì mua bằng lương, bạn trẻ thì vay bank bên Đài lãi suất rẻ xong mua nhà chung cư rồi cho thuê, tính ra lãi vẫn = 3 lần ở Đài. Nó bảo VN bọn mày cũng như bọn tao mấy chục năm trước thôi.
Người nước ngoài vào VN mua nhà có nhưng không đáng kể để có thể tạo sốt đất, vì họ chỉ được mua chung cư, và chỉ một số chung cư từ cao cấp trở lên mới được bán cho người nước ngoài, và chỉ được bán 30%, và giá cho người nước ngoài cao hơn bán cho người Việt Nam khoảng 20% (ít nhất 1 chung cư mình biết là như vậy). Cơ bản thì người nước ngoài vẫn chưa compete với nhà ở của người Việt. Nguồn tiền nước ngoài vào BDS từ Việt Kiều mới là chính.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Trong ttck, giá cổ phiếu quyết định ai đúng ai sai, và việc đầu tư có lãi hay lỗ sẽ quyết định người chiến thắng. Có thể ý cụ đúng là sau 5 năm nữa Tesla sập, giá cổ phiếu tụt về 10-20 chẳng hạn, thì những người mua ở 50-60 hay 100-200 và bán ở 700-800 luôn đúng. Cụ dự đoán chuẩn nhưng nếu cụ short cổ phiếu Tesla ở giá 50-60 thậm chí 300-400 trước khi nó lên 700-800 rồi mới tụt về 10-20 như ý cụ thì cụ đã cháy tài khoản trước khi giá cp nó về như ý cụ rồi.

Cũng tư duy vậy, cac cu chửi bới cổ phiếu trên sàn mang tính đầu cơ cao ví dụ như FLC, ROS, liệu có dám cắm nhà mượn hàng để short ko? E cá là bay nhà trong một nốt nhạc!
Tôi đầu tư theo giá trị, mua nắm giữ.
- không margin
- không short
- ko đc mất tiền. Award/risk phải cao, margin of safety...
- chỉ đầu tư trong những dn và ngành nghề nắm chắc. Thời gian tính bằng năm.

Tesla nghe thì hay đấy, nhưng giá nó trên trời cho 1 ngành nghề còn rất biến động. Nói cho vui chứ a V với Musk có xác suất thắng như nhau =))
Dn Vin tôi bó tay ko thế hiểu đc, có gần 100 cty con, làm đủ các thứ, mua bán qua tay... khó quá nên bỏ qua.
còn như hạng FLC ROS thì ai thích tôi ko can hehe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top