[Funland] Kinh tế VN qua nhãn quan F0 chứng khoán!

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,707
Động cơ
394,260 Mã lực
Cuối năm 7x.... nay e mua 55, bán 575.
Lên nữa e sell hết, chỉnh mạnh mua lại sau :).
E lướt trên trend tăng dài hạn của hpg :)
Kể mà những người đầu tư vào CP của HPG cũng nghĩa như cụ thì em nghĩ nó lên đến 100 cơ. Nhưng không biết có bao % nghĩ như cụ, hôm nay cụ hoàn toàn đúng
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ nhầm rồi.

Bây h Vn mới bùng nổ. Chỉ có nhanh hơn, mạnh hơn thôi.

Quí 1 thép HP lãi cực khủng cỡ 6500 tỉ cc nhé. Thép hrc bán cực lãi.

6500 tỉ là mức lãi vượt xa vốn đl rất nhiều dn đấy.

Vinfast mà ipo thành công bên Mỹ cc sẽ thấy tiền ngập VN.

Tiếp nối có thể là Viettel. Nhà nc nên sớm tách mảng QP của Vtel ra riêng và cph phần còn lại, ipo trên tt quốc tế để tránh là 1 Huawei thứ 2.
E đã có dự báo kqkd từ 1/4 đây nhé cụ fundraiser
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Kể mà những người đầu tư vào CP của HPG cũng nghĩa như cụ thì em nghĩ nó lên đến 100 cơ. Nhưng không biết có bao % nghĩ như cụ, hôm nay cụ hoàn toàn đúng
E vẫn là lướt cụ ợ.

Đầu tư phải như a Long ấy. Vừa là Founder, vừa là Investor đúng chuẩn luôn.
 

Williamhill

Xe máy
Biển số
OF-709259
Ngày cấp bằng
3/12/19
Số km
93
Động cơ
89,422 Mã lực
Tuổi
39
Thì cho mớ tàu cảnh sát biển hạng nặng rồi đấy thây cụ, cho tặng ji mà trọng thị đến mức trước khi cho còn sơn sửa bảo dưỡng lại, gắn hiệu VN rồi mới gửi tặng, bố khỉ, lại còn xd cả trung tâm huần luyện bảo dưỡng ở VN cho ông nhận nữa, yêu thương đến thế là cùng, dân và CQ Mỹ nghĩ đến mấy máy bai thiết bị BHYT VN tặng lúc đỉnh dịch còn ứa nước mắt, thằng em nghèo nhưng sống đẹp quá, nỡ lòng nào đi véo tai búng mũi nó làm ji đi mà bóp cổ Nga với TQ ý.
Em mà kể chuyện đợt bầu cử vừa rồi con dân trong này chửi Bai Đần không ra gì thì nó lại đòi quà hết bây giờ
Chắc phải chờ ngôi sao showbizz trở lại trong 4 năm nữa rồi làm gì thì làm thôi :D
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,446
Động cơ
231,827 Mã lực
Báo cáo, em múc MSN 91, bán 104 ( mua được có 100 cổ) vậy là cô thương là có tiền uống trà đá!
Hôm nay MSN tăng trần, nhưng không tiếc vì
Mình ăn 14% thôi! Chủ yếu vào xem các cụ show sự giàu có mà thôi ^.^
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
e nghe bảo chú phỉnh ko cho lên quá 1270 à các bác, cứ lúc nào nó lên thì lại đỏ lửa về lại 1200. Và lần này có khả năng tụt xuống 1000 à các cụ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,255
Động cơ
356,785 Mã lực
e nghe bảo chú phỉnh ko cho lên quá 1270 à các bác, cứ lúc nào nó lên thì lại đỏ lửa về lại 1200. Và lần này có khả năng tụt xuống 1000 à các cụ
em cho rằng thị trường khó giảm về dưới 1100 điểm nếu không có biến cố gì lớn vì nếu nhà cái cho giảm về đó thì Tây quay lại múc hết hàng giá rẻ (mà họ đã bán khi giá cao)
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
em cho rằng thị trường khó giảm về dưới 1100 điểm nếu không có biến cố gì lớn vì nếu nhà cái cho giảm về đó thì Tây quay lại múc hết hàng giá rẻ (mà họ đã bán khi giá cao)
Phát này đẩy tiếp cho tây phải mua lại giá cao luôn, rồi để chúng kẹp ở đó để nđt trong nc làm chủ tt vài năm :)).
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,255
Động cơ
356,785 Mã lực
Phát này đẩy tiếp cho tây phải mua lại giá cao luôn, rồi để chúng kẹp ở đó để nđt trong nc làm chủ tt vài năm :)).
em dự là nhà cái Vịt sẽ đẩy thị trường tăng đến khi VIỆT NAM được Tây nó cho lên nhóm thị trường mới nổi. Khi đó thì các quỹ Tây sẽ tăng tỷ trọng mua vào và nhà cái Vịt sẽ bán giá cao cho nó.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
em dự là nhà cái Vịt sẽ đẩy thị trường tăng đến khi VIỆT NAM được Tây nó cho lên nhóm thị trường mới nổi. Khi đó thì các quỹ Tây sẽ tăng tỷ trọng mua vào và nhà cái Vịt sẽ bán giá cao cho nó.
Thông đc hsx thì thanh khoản bình quân chắc quanh 1 tỉ usd riêng sàn này vì rất nhiều dn đang đợi lên sàn mà ko đc duyệt. Đó cũng là 1 tiêu chí cần thiết cho tt mới nổi.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,506
Động cơ
311,132 Mã lực
E vào hóng: e thích HPG. Chắc mua dài hạn
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Chắc bạn thông đc a thủ mới bật đèn xanh nên ra kế hoạch kinh quá.
Cơ mà vào hạ tầng e vote. Cụ bạc hun lò to vào cho đỡ bị ăn cắp là hệ đường xá sẽ ngon nhanh thôi.




3 kịch bản đầu tư hạ tầng giao thông
Ngành giao thông xây dựng 3 kịch bản đầu tư phát triển hạ tầng đến năm 2030, với số vốn từ một triệu đến 1,5 triệu tỷ đồng.

Ngày 19/4, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay Bộ đang nghiên cứu 5 quy hoạch chuyên ngành cùng lúc là đường bộ, hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đơn vị tư vấn đề xuất 3 kịch bản đầu tư hạ tầng cho cả 5 lĩnh vực trên trong 10 năm tới. Kịch bản một, cần khoảng 900.000 đến một triệu tỷ đồng (chiếm 1 - 1,1% GDP) với một số công trình lớn như 5.000 km đường bộ cao tốc, sân bay Long Thành, cảng Lạch Huyện, đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang.

Kịch bản hai được coi là đột phá với nhu cầu đầu tư ước tính một triệu đến 1,2 triệu tỷ đồng (chiếm 1,1 - 1,3% GDP), bao gồm hoàn thiện 5.000 km đường bộ cao tốc; đầu tư đường sắt tốc độ cao 2 đoạn Hà Nội – Vinh và TP. HCM - Nha Trang; tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại nối với cảng Lạch Huyện; tuyến Biên Hòa – Vũng Tàu và kết nối với cảng Cái Mép.

Một nút giao trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Minh Cương.
Một nút giao trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh: Minh Cương.

Các dự án khác sẽ được đầu tư như nâng cấp tĩnh không cầu Đuống; duy tu nạo vét đường thủy để khai thác vận tải container từ Hải Phòng đến Phú Thọ; nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2; nâng cấp luồng cho tàu 200.000 tấn vào cảng Cái Mép; đầu tư các cảng mới như Nghi Sơn, nam Hòn Dấu, Trần Đề.

Kịch bản hai cũng nêu dự kiến đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2, hoàn thiện nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài; mở rộng sân bay Điện Biên, Côn Đảo...

Kịch bản 3 có nhu cầu đầu tư khoảng 1,4 đến 1,5 triệu tỷ đồng (chiếm 1,6 – 1,7% GDP), trên cơ sở kịch bản một và dự kiến đầu tư đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội – Vinh, TP HCM – Nha Trang và các tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ, Vũng Áng – Tân Ấp – Mụ Dạ, Dĩ An – Lộc Ninh.

Bộ Giao thông Vận tải xác định mục tiêu đầu tư hạ tầng phải đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đạt 4,4 tỷ tấn, tăng bình quân 6,8% mỗi năm; vận chuyển hành khách đạt 10,4 tỷ khách, tăng 7,3% mỗi năm.

Để thực hiện mục tiêu này, ngành giao thông sẽ tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông quốc gia thiết yếu, có tính kết nối vùng miền, khu vực có tiềm năng phát triển và giải quyết các ách tắc như đường bộ cao tốc, đường vành đai, các nút thắt hạ tầng đường sắt, các cảng biển lớn ở phía bắc và phía nam; cảng hàng không Long Thành; nút thắt về đường thủy giữa các vùng và cảng biển.

Đường bộ vẫn là ngành có thế mạnh bởi sự linh hoạt ở cự ly ngắn và trung bình, khả năng kết nối các loại hình khác; mục tiêu là vận chuyển hàng hóa 2.764 triệu tấn, chiếm thị phần khoảng 62% và 9.430 triệu lượt khách (90% thị phần).

Ngành đường sắt sẽ được đầu tư xây dựng một số tuyến đường sắt mới hiện đại nhằm tạo bước đột phá, tháo gỡ các điểm nghẽn hiện có; khối lượng vận chuyển hàng hóa dự kiến đạt 11,8 triệu tấn, chiếm thị phần 0,3%; 460 triệu khách (4,4% thị phần).

Ngành hàng không có mục tiêu vận chuyển 3,3 triệu tấn hàng hóa, chiếm thị phần khoảng 0,08% và 162 triệu hành khách (1,5% thị phần).

Công nhân bảo trì tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đoạn qua Phú Thọ. Ảnh: Bá Đô
Công nhân bảo trì tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đoạn qua Phú Thọ. Ảnh: Bá Đô

Tại cuộc họp bàn về quy hoạch hạ tầng giao thông tuần qua, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nêu quan điểm: "Nếu chỉ dành khoảng 2% GDP đầu tư hạ tầng giao thông như nhiều năm qua, không biết đến khi nào mới giải quyết được điểm nghẽn của ngành". Ông đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét đề xuất nguồn lực đầu tư để đột phá hạ tầng giao thông lên 4 - 5% GDP thay vì 1 - 2% như kiến nghị của tư vấn lập quy hoạch.

"Trong quy hoạch cần nêu rõ, nhu cầu vốn mỗi nhiệm kỳ bao nhiêu, giải quyết được vấn đề gì, kinh tế phát triển ra sao?", ông Thể nói.

Lãnh đạo ngành giao thông cũng gợi ý, các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất giải pháp phát hành trái phiếu Chính phủ để đầu tư hạ tầng giao thông, sau đó thu phí hoàn trả vốn Nhà nước.

Theo Bộ trưởng Thể, khi đầu tư bằng hình thức PPP thì phải trả lãi cho nhà đầu tư 10 - 11%/năm. Trong khi, vốn nhà đầu tư góp vào dự án chủ yếu là tiền của các tổ chức tín dụng huy động từ người dân. Nếu phát hành trái phiếu Chính phủ, lãi suất chỉ 3 - 4%/năm, khi công trình hoàn thành sẽ thu phí hoàn trả vốn Nhà nước, cách làm như vậy "rõ ràng hiệu quả hơn đầu tư PPP".

Giải pháp khác được ông Thể nêu ra là nghiên cứu phát hành trái phiếu công trình, lấy tiền cho nhà đầu tư vay với lãi suất thấp để đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông, đảm bảo tiến độ nhanh và hiệu quả.

Với góc nhìn chuyên gia, ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, cho rằng, đầu tư cho giao thông cần phải đi trước một bước vì đây là huyết mạch đất nước. Vốn đầu tư hạ tầng là cho tương lai 30-40 năm chứ không chỉ 10 năm. "Ví dụ nếu dồn lực xây dựng các tuyến đường trục chính thì các năm sau không phải đầu tư nữa, hàng triệu người được hưởng những lợi ích của hạ tầng này", ông Đông nói.

Ông Đông nêu quan điểm, với một đất nước trải dài, mật độ dân số cao thì phương tiện công cộng cần được phát triển mạnh, trong khi đó ngành đường sắt thời gian qua không được đầu tư cao khiến lượng vận tải hàng hóa và hành khách khá thấp. Nhà nước cần đầu tư mạnh hơn cho đường sắt trong 10 năm tới để tăng tỷ trọng vận tải hành khách. Đồng thời, vận tải hàng hóa bằng đường sắt sẽ giảm chi phí logistic so với đường bộ, qua đó doanh nghiệp Việt Nam mới cạnh tranh được với nước ngoài.

"Các nước khác còn vay tiền đầu tư hạ tầng giao thông, chúng ta không nên so đo mà cần dồn nguồn lực cho lĩnh vực này để tạo đột phá", ông Đông nói.

Giai đoạn 2011 - 2020, nhu cầu vốn theo các quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải là 2,4 - 2,5 triệu tỷ đồng. Nhu cầu vốn đầu tư do Bộ Giao thông Vận tải tính toán là 1,4 triệu tỷ đồng.

Thực tế bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động đạt khoảng 980 nghìn tỷ đồng (trong đó, 474.000 tỷ đồng bố trí từ ngân sách, chiếm 48%; 505.000 tỷ đồng huy động ngoài ngân sách, chiếm 51%), trung bình đạt 98.000 tỷ đồng mỗi năm.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nhóm ngành vật liệu xd như xi măng, sắt thép, đá sỏi và các cty xd gt 10 năm tới sẽ hưởng lợi cực lớn.

Giá bđs vì thế cũng tăng cao và nhóm cty bđs sẽ hưởng lợi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhóm ngành vật liệu xd như xi măng, sắt thép, đá sỏi và các cty xd gt 10 năm tới sẽ hưởng lợi cực lớn.

Giá bđs vì thế cũng tăng cao và nhóm cty bđs sẽ hưởng lợi.
Thị trường mà diễn biến như lời của cụ thì ngủ dậy là có thêm 7% :))
Nhẽ làm chân phó ban TG mới đúng sở trường của cụ:))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thị trường mà diễn biến như lời của cụ thì ngủ dậy là có thêm 7% :))
Nhẽ làm chân phó ban TG mới đúng sở trường của cụ:))
E lái gr khách cũng toàn bảo e là cán bôj tuyên giáo. Bố khị, nhẽ a đoảng phải trả e ít là 3 củ/ tháng mà e lại ko đc hưởng j.
E thấy cụ nói cũng có ní, thằng cu bẹn e phó 1 ban tw đc nhẽ e kém à =))
 

Linhmkt

Xe buýt
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
774
Động cơ
173,305 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chủ thớt quá nhiệt tình :x
Em cũng bet theo cụ, đặt cược vào cp mới của cụ Thủ :D khả năng là tuần này ăn lồi mồm :))
Em Fo 1.4.2021 ah :D trước đó mua nhờ qua tk bạn 18.3 đã bán và chốt lời vòng 1, em ko nghĩ vòng 2 đến sớm vậy :D
Biết là ck đầu cơ mua đi bán lại kiếm trà cháo như thế này mãi cũng sẽ đến lúc thua thôi vì vận may không thể đến mãi được :D nhưng em thề trừ khi quá tham chứ không vĩ mô tốt thế này năm nay ai biết ít thì mua đầu tư 6 tháng đến 1 năm, ai biết nhiều thì múc trung hạn quay danh mục lướt lát, ai tinh thông thì T+ , khả năng cuối năm báo chí lại đưa tin 90% số ndt ck 2021 đều có lãi :)) vni1300 đã nằm chắc chắn trong tay rồi, 1400 sớm thôi sau đó toàn thị trường hưng phấn kéo lên 1500 rồi tiếp theo là ... em chờ các cụ cho ý kiến :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top