[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

thanhphuong06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
336
Động cơ
4,060 Mã lực
Đầu tư nông nghiệp thì đầu tư gì cụ, đầu tư công nghiệp thì đầu tư gì cụ. Cụ cho em xin một cái định hướng chém gió xem nào. Chê thì ai cũng làm được.
Ô bầu tướng, trưởng, phó... đủ các bậc lên rồi xin dân "định hướng"?

Vẫn câu nói đấy: em rất nể niềm tin của cụ! =))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,208 Mã lực
À cái này cũng giống như trích dẫn đồng chí TS Thành về chính sách kinh tế thôi, cụ thể với vụ này thì giống một kiểu motif như trên OF là em có thằng bạn, ông chú làm ở VF nói rằng abc xyz :))
vấn đề là hội Tàu kia có dựng chuyện lên không

lật máy ra có các thương hiệu kiêu xủng xoeng kia không ạ
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,728
Động cơ
236,501 Mã lực
À thì sx xe ô tô điện là loại xịn nhất VN làm được rồi, sau này làm được chip thì chắc sẽ xịn hơn :D
Cụ tưởng làm chip đơn giản ah? Ai cho làm mà làm. Anh giờ sx được gì. Người ta nhìn vào xe đọc ra cái này anh nhập ở đâu thì còn làm gì nữa. Lo có giá trị gia tăng gì cả. Sản xuất công nghiệp có phải cứ đầu tư tiền và hô khẩu hiệu là xong đâu.
 

thanhphuong06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866135
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
336
Động cơ
4,060 Mã lực
Tức là cụ chỉ muốn mỉa mai. Thế em với cụ dừng nhé.
Tất nhiên. Chứ cụ tưởng tung hô không suy nghĩ như cụ thì VN thành cường quốc bán dẫn chắc? ;)

Thấy người ta giơ quả đấm thép vào mặt thì phải biết cản lại cụ nhé ;)
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,938
Động cơ
448,896 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ nhà em 100% mua hàng online, shopee, laz mà chiến
rẻ hơn siêu thị, cửa hàng nhiều
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
303
Động cơ
19,757 Mã lực
Tuổi
38
Tào lao, Huyndai bắt đầu là công ty xây dựng, chính nó xây đám cao tốc cho Hàn và nhiều nước khác. Đến những năm 68 70 bắt đầu làm xe thì cũng đi mời bọn tây về làm hộ.

Samsung đầu tiên đi buôn, làm dệt may ngân hàng rồi mới làm đồ điện tử 1970, LG đầu tiên làm nhựa cũng 1960 mới bắt đầu làm đồ điện tử.

Không bị Park thúc vào đít và có công nghệ cao được Mỹ với Nhật cho thì giờ vẫn dệt may làm nhựa với xây nhà thôi.
Nó trực tiếp làm nhà thầu xây dựng, cầu đường chứ không phải nhà phát triển dự án bđs ( đi thuê thầu) , khác nhau đấy. Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi , khác nhau đấy. Riêng lĩnh vực sản xuất công nghiệp, không có nền tảng kinh nghiệm, đi từng bước 1, tôi tin là fail, tùy quan điểm thôi, ai tin cứ tin.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,369
Động cơ
416,886 Mã lực
Nó trực tiếp làm nhà thầu xây dựng, cầu đường chứ không phải nhà phát triển dự án bđs ( đi thuê thầu) , khác nhau đấy. Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi , khác nhau đấy. Riêng lĩnh vực sản xuất công nghiệp, không có nền tảng kinh nghiệm, đi từng bước 1, tôi tin là fail, tùy quan điểm thôi, ai tin cứ tin.
Lại nhầm, Huyndai nó xây chung cư đều từ những năm 1960s, mãi sau này mới ra cái brand riêng là hillstate. Nó là một trong những bọn đầu tiên xây chung cư cho Hàn Quốc (Link).

Lắp ráp cho Ford lúc nào? Lắp ở đâu? Dẫn chứng đâu? Đầu năm 1960s HQ mới có mục tiêu về xây dựng ngành xe tô tô, lúc đó mới có ba công ty ra đời là Kia, SSangYongvà một thằng đã chết yểu. Kia học Mazda, SSangYong học Nissan, Hyndai học Ford. (Link)

Cái duy nhất trước đó HQ làm là lắp mấy con xe jeep cho quân đội Mỹ và copy con jeep giống hệt năm 1955 (link), còn đâu không có kinh nghiệm gì hết, nhất là không có cái gì là làm lắp ráp cho ford cả.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
763
Động cơ
373,931 Mã lực
Nó trực tiếp làm nhà thầu xây dựng, cầu đường chứ không phải nhà phát triển dự án bđs ( đi thuê thầu) , khác nhau đấy. Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi , khác nhau đấy. Riêng lĩnh vực sản xuất công nghiệp, không có nền tảng kinh nghiệm, đi từng bước 1, tôi tin là fail, tùy quan điểm thôi, ai tin cứ tin.
Cụ cự cãi làm gì, ở bất kỳ thớt nào nếu đả động đến bds là ngay lập tức có vài nick quen thuộc vào vật lộn ngay. Cụ cứ lướt độ chục trang ở đây hất về trước là thấy đc í mà. Ở chiều ngược lại cũng có vài cụ anti bds thái quá =)).
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,369
Động cơ
416,886 Mã lực
Cụ cự cãi làm gì, ở bất kỳ thớt nào nếu đả động đến bds là ngay lập tức có vài nick quen thuộc vào vật lộn ngay. Cụ cứ lướt độ chục trang ở đây hất về trước là thấy đc í mà. Ở chiều ngược lại cũng có vài cụ anti bds thái quá =)).
Cụ vào trả lời hộ em kìa xem có khá hơn không? Đứng ngoài ném đá làm gì?
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
303
Động cơ
19,757 Mã lực
Tuổi
38
Lại nhầm, Huyndai nó xây chung cư đều từ những năm 1960s, mãi sau này mới ra cái brand riêng là hillstate. Nó là một trong những bọn đầu tiên xây chung cư cho Hàn Quốc (Link).

Lắp ráp cho Ford lúc nào? Lắp ở đâu? Dẫn chứng đâu? Đầu năm 1960s HQ mới có mục tiêu về xây dựng ngành xe tô tô, lúc đó mới có ba công ty ra đời là Kia, SSangYongvà một thằng đã chết yểu. Kia học Mazda, SSangYong học Nissan, Hyndai học Ford. (Link)

Cái duy nhất trước đó HQ làm là lắp mấy con xe jeep cho quân đội Mỹ và copy con jeep giống hệt năm 1955 (link), còn đâu không có kinh nghiệm gì hết, nhất là không có cái gì là làm lắp ráp cho ford cả.
E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất, chứ còn Tập đoàn Huyndai cái gì nó chả có. Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.
Trích hồi kí người sáng lập hãng xe, wiki:
1000002981.jpg
1000002982.jpg
1000002983.jpg
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
930
Động cơ
39,966 Mã lực
Em thấy cụ nói đúng, em ít khi còm chuyện đất đai nhưng em cũng đọc nhiều thớt trên OF này thì thấy kiểu gì cccm cũng quay sang BĐS hết, từ người lương thấp đến người lương cao, từ topic về hưu đến topic khởi nghiệp. Bắt đầu từ đủ thứ chuyện khác nhau nhưng cuối cùng cũng sang chuyện tích lũy BĐS, thế mới tài.
Vì chủ đề này từ quê ra phố ai cũng đều bàn được cụ ạ. Sau hơn 10 năm công cuộc sổ đỏ hóa cuốc da từ thành thị về nông thôn, hết bỏ phố lên rừng rồi về biển nên đất đâu cũng sốt.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,369
Động cơ
416,886 Mã lực
E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất, chứ còn Tập đoàn Huyndai cái gì nó chả có. Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.
Trích hồi kí người sáng lập hãng xe, wiki:
1000002981.jpg
1000002982.jpg
1000002983.jpg
Đi từ đầu nhé:

E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất

Thứ nhất, vấn đề gốc là khi nó làm thầu xây dựng và phát triển dự án bất động rồi nhảy sang ô tô thì nó vẫn là một doanh nghiệp rất bình thường. Cho đến tận năm 1966 - 1968, khi nó ĐÃ bắt đầu làm ô tô, thì khi nó làm cầu đường cho Thái nó còn lỗ 3 triệu đô tự bỏ tiền ra trả (link). Ủa trình độ cao cơ mà? Sao làm mà vẫn lỗ sao vẫn làm? Vì đó là cách để nó mở đường ra thị trường bên ngoài kiếm việc làm và đô la cho Hàn Quốc (link trên), còn trước đó nó chưa có gì gọi là trình độ cao, công nghệ lõi cả nên đừng có nói là số má về công nghệ.

Thứ hai, Vincom nó cũng đã từng có công ty xây dựng rồi sau mới đóng, và chắc chắn luôn đi là nó thừa sức xây dựng cầu đường nếu nó được tham gia và có lợi. Và cũng đừng phân biệt vin làm tổng thầu thì không có trình độ, đội ngũ vin nó làm đủ thứ từ vinpearl, TTTM, cáp treo đến cao tầng... Thậm chí trước khi làm xe nó còn lắp đủ thứ điện thoại, tivi, đồ điện tử,... tức là còn nhiều kinh nghiệm sản xuất hơn Huyndai cùng thời điểm bắt đầu làm xe. Tôi chả thần tượng Vin nhưng nói kinh nghiệm làm đường bằng kinh nghiệm sản xuất thật nó rất buồn cười.

Nhớ năm xưa, Huyndai ( và 1 số khác nữa) được chọn nó khác xa anh tôi , họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình

Thứ ba, xem lại còm trước để thấy, đám chaebol thời đó chả thằng nào biết làm sản xuất công nghiệp hẳn, toàn làm nhựa buôn hàng siêu thị với làm cầu đường. Tất cả đều được Nissan, Mazda, Ford dạy làm từ đầu. Cả ngành công nghiệp đều bắt đầu từ số 0, các anh là những công ty lớn nhất nên được chọn chứ không phải vì các anh biết sản xuất hàng chất lượng cao, hai cái này khác nhau hoàn toàn. Thậm chí trong mấy anh làm xe Hàn, anh Huyndai là kém nhất, mấy anh còn lại có anh còn lắp xe đạp rồi.

Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.

Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi


Cuối cùng mấu chốt vẫn là đây. Logic gốc mà sai hoàn toàn và tôi nói tào lao là gì:

họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình

Gốc rễ là chả có cái gì gọi là trình độ sản xuất cao cấp rồi có nền tảng cả, Huyndai làm được cái xe hoàn chỉnh là vì nó thành lập công ty rồi được Ford dạy, chứ không phải vì nó biết làm sản xuất giỏi rồi Ford sang bảo mày làm khá nhỉ lắp cho tao đi. Tóm lại, Huyndai bắt đầu từ một thằng cầu đường chuyển ngang sang mảng xe cộ, không có gì xuất sắc tại thời điểm bắt đầu làm xe.
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,023
Động cơ
364,175 Mã lực
Em thấy cụ nói đúng, em ít khi còm chuyện đất đai nhưng em cũng đọc nhiều thớt trên OF này thì thấy kiểu gì cccm cũng quay sang BĐS hết, từ người lương thấp đến người lương cao, từ topic về hưu đến topic khởi nghiệp. Bắt đầu từ đủ thứ chuyện khác nhau nhưng cuối cùng cũng sang chuyện tích lũy BĐS, thế mới tài.
Nếu cụ đọc Cuốn theo chiều gió, nhân vật scatlet giàu lên nhờ phân lô bán nền đó. Tư bản bắt đầu với làm giàu từ chế độ nô lệ, chuyển sang bds rồi sau này mới tới tư bản công nghiệp. Nước ta chậm cả mấy trăm năm mới tập học lắp oto như Henry ford thì giờ chỉ bàn chuyện đất là đúng quy trình ạ.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
763
Động cơ
373,931 Mã lực
Đi từ đầu nhé:

E hơi nản với khả năng đọc của cụ, đã nhấn mạnh sự khác nhau giữa một thằng nhà thầu số má trên thế giới, trực tiếp xây dựng với một thằng chuyên đi thuê nhà thầu khác, đó là sự khác nhau rất lớn trong sản xuất

Thứ nhất, vấn đề gốc là khi nó làm thầu xây dựng và phát triển dự án bất động rồi nhảy sang ô tô thì nó vẫn là một doanh nghiệp rất bình thường. Cho đến tận năm 1966 - 1968, khi nó ĐÃ bắt đầu làm ô tô, thì khi nó làm cầu đường cho Thái nó còn lỗ 3 triệu đô tự bỏ tiền ra trả (link). Ủa trình độ cao cơ mà? Sao làm mà vẫn lỗ sao vẫn làm? Vì đó là cách để nó mở đường ra thị trường bên ngoài kiếm việc làm và đô la cho Hàn Quốc (link trên), còn trước đó nó chưa có gì gọi là trình độ cao, công nghệ lõi cả nên đừng có nói là số má về công nghệ.

Thứ hai, Vincom nó cũng đã từng có công ty xây dựng rồi sau mới đóng, và chắc chắn luôn đi là nó thừa sức xây dựng cầu đường nếu nó được tham gia và có lợi. Và cũng đừng phân biệt vin làm tổng thầu thì không có trình độ, đội ngũ vin nó làm đủ thứ từ vinpearl, TTTM, cáp treo đến cao tầng... Thậm chí trước khi làm xe nó còn lắp đủ thứ điện thoại, tivi, đồ điện tử,... tức là còn nhiều kinh nghiệm sản xuất hơn Huyndai cùng thời điểm bắt đầu làm xe. Tôi chả thần tượng Vin nhưng nói kinh nghiệm làm đường bằng kinh nghiệm sản xuất thật nó rất buồn cười.

Nhớ năm xưa, Huyndai ( và 1 số khác nữa) được chọn nó khác xa anh tôi , họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình

Thứ ba, xem lại còm trước để thấy, đám chaebol thời đó chả thằng nào biết làm sản xuất công nghiệp hẳn, toàn làm nhựa buôn hàng siêu thị với làm cầu đường. Tất cả đều được Nissan, Mazda, Ford dạy làm từ đầu. Cả ngành công nghiệp đều bắt đầu từ số 0, các anh là những công ty lớn nhất nên được chọn chứ không phải vì các anh biết sản xuất hàng chất lượng cao, hai cái này khác nhau hoàn toàn. Thậm chí trong mấy anh làm xe Hàn, anh Huyndai là kém nhất, mấy anh còn lại có anh còn lắp xe đạp rồi.

Còn cái vụ trước khi có thương hiệu xe riêng, Huyndai nó lắp ráp cho ford ( xe cortina) hoặc một số hãng khác nữa chán chê, gần chục niên mới ra thương hiệu xe riêng pony thì đầy người biết, có cụ do tìm kiếm kém thì không biết, vậy mà Cụ chém như đúng rồi, cụ cần tìm đọc kĩ hơn.

Ngay cả khi nó làm ô tô Huyndai, trước đó nó cũng trải qua lắp ráp cho Ford chán rồi


Cuối cùng mấu chốt vẫn là đây. Logic gốc mà sai hoàn toàn và tôi nói tào lao là gì:

họ trước đó đã có tên tuổi và nền tảng kinh nghiệm sản xuất đầy mình

Gốc rễ là chả có cái gì gọi là trình độ sản xuất cao cấp rồi có nền tảng cả, Huyndai làm được cái xe hoàn chỉnh là vì nó thành lập công ty rồi được Ford dạy, chứ không phải vì nó biết làm sản xuất giỏi rồi Ford sang bảo mày làm khá nhỉ lắp cho tao đi. Tóm lại, Huyndai bắt đầu từ một thằng cầu đường chuyển ngang sang mảng xe cộ, không có gì xuất sắc tại thời điểm bắt đầu làm xe.
Cụ giỏi quá. Tiện cụ cho e hỏi thằng Hyundai trong quá trình trở thành nhà sx công nghiệp khổng lồ thì nó có thổi giá bds Seoul ko ạ? Cái này e ko biết, e hỏi thật.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
550
Động cơ
359,707 Mã lực
Năm nay làm ăn ai cũng kêu khó mà a V bán đất vẫn đỉnh cao.
Anh tôi có bán cho dân nghèo đâu, đối tượng của anh ấy là trung lưu trở lên mà. Mà tiền trong xã hội từ túi ông này vào túi ông kia thôi, đội lái nó sơi nên người có tiền vẫn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top