[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
849
Động cơ
399,967 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lấy tiền đâu để làm R D thì cụ chả nói. Mà đúng như cụ bảo VN lắm doanh nghiệp quá, lớp cháu 30 đứa thì 30 công ty TNHH toàn công ty còi cọc 1 thành viên.
Cả cụ và cụ trên đều đúng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp là tốt cụ ạ. Tụi Nhật nó còn toàn doanh nghiệp 2-3 thành viên thôi.

Đúng như cụ nói, làm RD là phải có tiền. LNDN phải có thì mới cắt ra làm RD, và hơn thế nữa, RD cái gì? RD như thế nào? Mới là cái khó.
DN Việt em thấy có lợi nhuận toàn RD vào Thổ Công hết - cứ có tí tiền là lại ....mua đất, em ko nói đến các bác chuyên nghiệp - số này rất ít, thì RD rất nghiêm chỉnh và từ thành công mới từ quá trình RD đó.

Các cụ lãnh đạo ở trên hô to, ngôn từ mạnh mẽ, đầy tính quyết liệt, toàn tầm vĩ mô, nên chắc không hiểu các doanh nghiệp siêu nhỏ bên dưới thực tế nó ntn.
Mấy ông thương mại SME siêu nhỏ: ko nhỏ nhỏ kiểu căn chung cư làm văn phòng thì căn mặt tiền bao diêm, hoặc tầng dưới vp tầng trên cả ...mấy hộ sinh sống
Mấy ông sản xuất siêu SME: nhà xưởng 100-200m2 mặt đường hoặc to hơn xíu thì rìa khu công nghiệp, nhếch nhác, lôi thôi, nhỏ lẻ, manh mún...thì bao giờ mới chui vào được chuỗi cung ứng cho tụi FDI? Vào KCN ư? Chỉ cho mấy anh to - nếu ko phải là FDI, hoặc cho mấy ông địa chủ kiểu mới, với hàng loạt nhà xưởng xây thành dãy như nhà trọ sinh viên - cho thuê!

R&D như thế nào đây?

Quay về chủ đề chủ thớt đưa ra, một năm khó khăn, nhưng có lẽ một số ngành thì năm sau còn khó khăn hơn nữa. Theo như hiểu biết của em - khi tiếp xúc với đủ các thành phần DN FDI. Tất nhiên, trong khó khăn, vẫn nhiều bên nhiều ngành làm ăn tốt.
Chúng ta đang hy vọng vào một chương mới với anh Cả - sau khi nâng cấp quan hệ. Nhưng để hiện thực hóa đến tầm vi mô - lại với cách làm nhà mình, thì em mạo muội nghĩ - dù không muốn tiêu cực: chắc sẽ rất khó hoặc rất lâu mới có "quả ngọt" từ bước ngoặt này - Trừ khi các cụ lãnh đạo ở trên - ko chỉ đứng ở trên, mà phải đi sát, áp sát xuống mắt xích nhỏ nhất, để chiêm nghiệm thành quả "bước ngoặt" kia.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Vâng cụ.
Nhà ta như cây tơ hồng nên muốn hay ko cứ phải bám nhờ cây to là họ. Họ có tươi thì mình mới cười đc ạ #:-s

Vào buổi sáng phiên giao dịch 22/9, nhiều hội nhóm đầu tư chứng khoán xuất hiện tin đồn Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của HOSE nộp đơn nghỉ việc...


Dân chứng hôm nay nhiều tin (dù là tin đồn) ko đc tươi cho lắm. Ko biết có phải liên quan đến KRX ko. Vì CP yêu cầu phải đi vào hoạt động cuối năm nay, nhưng có vẻ như điều đó là bất khả thi. Cái món KRX này có nhanh thì quý 4 năm sau còn chậm thì phải năm sau nữa... Là em nghe đồn thế :-s
Chắc lẹt đẹt là do cán bộ thui. Chứ cứ làm việc quyết liệc, giải ngân ào ạt như mí bác giáo dục hồi xưa là đảm bảo nền kt lại cất cánh như trực thăng ngay mà..:))
UBTV Quốc hội đề nghị xem xét trách nhiệm việc Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ sách giáo khoa
Hơn 210 nghìn tỷ đồng đổi mới chương trình SGK
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
849
Động cơ
399,967 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vấn đề em nghĩ ở cái học, không phải ở tiền cụ ạ.

Sau khi em và chồng em qua đất do thái xịn chơi ba tháng, được các bạn ấy giảng giải từ học hành cho đến cách dạy dỗ trẻ con, thể dục thể thao, kỷ luật v.v, em nhận ra chân lý là dân mình thua xa dân nó về toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kỷ luật thì kém, sáng ra ngồi tán phét không làm ăn, trưa chưa đến giờ đã vội đi chén, chiều chưa hết giờ đã nhấp nhổm đi về, làm một tí thì kêu mệt quá, nghĩ một tí thì kêu nhức đầu, trẻ con lẫn người lớn một năm giỏi lắm đọc được vài ba quyển sách, cụ bảo R&D kiểu gì ?
Em nghĩ cụ ấy nói trực tiếp vào vấn đề - là tiền, và em công nhận điều đó là đúng, không tiền thì R&D thế nào?

Vấn đề cụ nêu ra cũng đúng nốt :)
Nhưng nó ở tầm vĩ mô hơn, tầm có tính phổ quát hơn. Hẳn nhiên có đủ các điều kiện như cụ nói, thì R&D sẽ có tính hệ thống, tính tự túc (DN sẽ tự ý thức được RD là tốt ntn)... Khi có các điều kiện đó rồi thì tiền (năng suất lao động tốt, sản lượng tốt, lợi nhuận tốt) sẽ tự đến, và tiền là điều kiện đủ

Em chứng kiến một ông anh, DN sản xuất cũng tầm cỡ...vừa vừa, chơi hẳn 2 con Robot ABB, mỗi con hơn triệu usd, cho riêng một bộ phận của phòng R&D, chuyên làm công tác nghiên cứu để cải tiến năng suất, tất nhiên có cả đào tạo... Xuất phát điểm - như lão nói, là lúc đó có tiền, chấp nhận trích lợi nhuận ra để tái đầu tư cho R&D. Tất nhiên đến tầm đó, em ko phản đối - nếu như cụ định nói: DN này đã đáp ứng được các điều kiện cần (DN có kỷ luật, DN có lao động ý thức tốt, năng suất lao động cao, hiệu suất sản xuất cao...)

Một vài dòng chém vui cùng cụ
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,165
Động cơ
325,417 Mã lực
Tuổi
32
Là vì khi các cụ tính công việc không bao gồm thời gian đi lại cho thợ.
Làm chỉ 10 phút nhưng họ đi đến và đi về mất gần 2h, coi như mất toi một buổi thì dù chỉ 10 phút họ vẫn tính 300-500k tiền công chưa bao gồm vật tư.
300-500k cho 10 phút thì đa số sẽ kêu đắt thế, thôi khỏi, tôi tự làm, nên thợ họ lại đi mất công mà ko có tiền công. Trong khi cũng chạy grab 2h như thế thì kiếm đc đôi trăm. Vài lần đi về không công như vậy thì những việc lặt vặt chả ai đi cả.
Nói chung, chuyện đơn giản thì nên tự làm. Cái gì cần gọi thợ thì gọi cho đáng, chứ gọi lắt nhắt thì lục tốn.
Chuẩn rồi cụ.
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,290
Động cơ
367,302 Mã lực
Em chỉ thấy càng khó, càng đói...........và vợ chồng em cãi nhau ngày càng to hơn
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,012
Động cơ
610,204 Mã lực
Tuổi
40
Em nghĩ cụ ấy nói trực tiếp vào vấn đề - là tiền, và em công nhận điều đó là đúng, không tiền thì R&D thế nào?

Vấn đề cụ nêu ra cũng đúng nốt :)
Nhưng nó ở tầm vĩ mô hơn, tầm có tính phổ quát hơn. Hẳn nhiên có đủ các điều kiện như cụ nói, thì R&D sẽ có tính hệ thống, tính tự túc (DN sẽ tự ý thức được RD là tốt ntn)... Khi có các điều kiện đó rồi thì tiền (năng suất lao động tốt, sản lượng tốt, lợi nhuận tốt) sẽ tự đến, và tiền là điều kiện đủ

Em chứng kiến một ông anh, DN sản xuất cũng tầm cỡ...vừa vừa, chơi hẳn 2 con Robot ABB, mỗi con hơn triệu usd, cho riêng một bộ phận của phòng R&D, chuyên làm công tác nghiên cứu để cải tiến năng suất, tất nhiên có cả đào tạo... Xuất phát điểm - như lão nói, là lúc đó có tiền, chấp nhận trích lợi nhuận ra để tái đầu tư cho R&D. Tất nhiên đến tầm đó, em ko phản đối - nếu như cụ định nói: DN này đã đáp ứng được các điều kiện cần (DN có kỷ luật, DN có lao động ý thức tốt, năng suất lao động cao, hiệu suất sản xuất cao...)

Một vài dòng chém vui cùng cụ
Em chưa rõ con robot ABB gì mà tận triệu đô. Nếu chỉ là con robot ABB dùng trong công nghiệp thì em biết giá là 12k$ cho con IR1200. Loại to đùng IR7600 thì tầm 30k$
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Khiếp thật ai là con nợ của món nợ này mỗi tháng phải trả lãi cắt cổ mà đây chỉ là phần lãi thôi vẫn còn hai tỏi tiền gốc treo lơ lửng trên đầu. Không biết con nợ xoay kiểu gì để trả nhỉ buôn mai thúy à kkk
60% một năm thì đi cướp may ra mới đủ trả lãi.
 

dinhan3001

Xe tải
Biển số
OF-400003
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
409
Động cơ
234,343 Mã lực
Tuổi
38
Khiếp thật ai là con nợ của món nợ này mỗi tháng phải trả lãi cắt cổ mà đây chỉ là phần lãi thôi vẫn còn hai tỏi tiền gốc treo lơ lửng trên đầu. Không biết con nợ xoay kiểu gì để trả nhỉ buôn mai thúy à kkk
Khả năng trả lãi được 2,3 tháng thì bùng cả gốc
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
849
Động cơ
399,967 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em chưa rõ con robot ABB gì mà tận triệu đô. Nếu chỉ là con robot ABB dùng trong công nghiệp thì em biết giá là 12k$ cho con IR1200. Loại to đùng IR7600 thì tầm 30k$
Con số có thể em nghe nhầm, hoặc lão ko chỉ mua phần cứng mà cả giải pháp nữa, xưa em cũng có tí liên quan đến ABB. Mai em xem lại offer hồi 2008 bên em nhập 1 con từ ABB Thụy Điển về cho ABB Bắc Ninh rồi báo lại cụ :)
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,177
Động cơ
448,134 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cả năm nay em ko biết làm gì, đóng công ty rồi
may còn ít tiền mặt chuyển wa kinh doanh tiền là cho vay đc 2 tỷ cầm tài sản xe hơi đất cát, tháng 5 6% cũng ổn sống lay lắt, các cụ đừng nói em cho vay cắt cổ, nhà nước với bank thì bô bô lãi thấp đố ai vay đc, ra ngoài toàn 10 tới 30% vay cho chết

thôi thì thời thế phải thế thôi, em còn gia đình 6 miệng ăn, ai nói gì nói
Rất khó lấy lại gốc
Kể cả cầm giấy tờ tài sản
Hê hê
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
376
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Em chưa rõ con robot ABB gì mà tận triệu đô. Nếu chỉ là con robot ABB dùng trong công nghiệp thì em biết giá là 12k$ cho con IR1200. Loại to đùng IR7600 thì tầm 30k$
Chắc chém, robot hàn xịn cũng vài chục nghìn thôi mà. Hay là mấy con hình người nhảy nhót lung tung kiểu Boston hay là dạng Transfomer mới đắt thế nhỉ ?
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,012
Động cơ
507,851 Mã lực
Đỉnh cao 3 năm nay ép miếng nhựa dẻo vào cục vàng lãi luôn 13 củ,anh sjc 1 mình 1 thị trường =))
SJC giờ chỉ gia công thuê cho nhà nước chứ có được buôn vàng về dập miếng bán đâu mà nói lãi lời hả cụ?
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,249
Động cơ
482,304 Mã lực
Vâng cụ.
Nhà ta như cây tơ hồng nên muốn hay ko cứ phải bám nhờ cây to là họ. Họ có tươi thì mình mới cười đc ạ #:-s

Vào buổi sáng phiên giao dịch 22/9, nhiều hội nhóm đầu tư chứng khoán xuất hiện tin đồn Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của HOSE nộp đơn nghỉ việc...


Dân chứng hôm nay nhiều tin (dù là tin đồn) ko đc tươi cho lắm. Ko biết có phải liên quan đến KRX ko. Vì CP yêu cầu phải đi vào hoạt động cuối năm nay, nhưng có vẻ như điều đó là bất khả thi. Cái món KRX này có nhanh thì quý 4 năm sau còn chậm thì phải năm sau nữa... Là em nghe đồn thế :-s
Tối qua tàu nhanh nó đưa tin là “chưa chính xác”.
Khả năng sang tuần có gì đó cụ thể hơn.
 

Huy Minh 512

Đi bộ
Biển số
OF-831758
Ngày cấp bằng
3/4/23
Số km
3
Động cơ
146 Mã lực
Tuổi
34

Két Già

Xe tải
Biển số
OF-710031
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
267
Động cơ
106,614 Mã lực
Tuổi
41
Vậy cũng gần 2k/ 1 triệu/ ngày thì ngon quá :v cao hơn cột điện rồi í chứ
Hình như cụ này không đọc báo hoặc không biết mình đang phạm luật !!

Những gì cụ viết trên này có thể là bằng chứng chống lại cụ đấy
60% một năm thì đi cướp may ra mới đủ trả lãi.
Rất khó lấy lại gốc
Kể cả cầm giấy tờ tài sản
Hê hê
Chắc cụ ấy làm như mô hình tiệm cầm đồ.
Đồ đạc, xe cộ, đất đai đem đi cầm thì họ tính 1-3k/tr/ngày là bình thường.
Năm 99-2000 em cầm con xe đạp ở cổng ĐHXD họ đã tính 500₫/tr/ngày rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top