[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
934
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Cẩn thận bọn nó chụp cái mũ phởn độn đó anh
Cần nhìn thẳng vào sự thật bản chất để sửa lỗi hệ thống cụ ạ, ko nên tránh né
Thực ra vấn đề này cách đây 6 năm bà Phạm Chi Lan đã nói rất thẳng thắn trên vnexpress rồi nhưng ko có thay đổi gì đến nay nguyễn y vân
029623C4-5C0A-45EF-8436-62FB67C01501.jpeg

689121A9-2AF4-425C-A6F5-58543A1B93D9.jpeg

 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Thừa tiền mà Hà Nội có mấy cái cầu mãi không làm cho xong làm luôn cái cầu Trần Hưng Đạo với cầu tứ liên luôn đi cứ lấy tiền ra mà làm tất cả thông tin thì cứ công bố giá cả từng hạng mục đấu thầu thì làm sao mà thất thoát được nhưng họ lại thích làm theo kiểu đổi đất để kiếm.
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
632
Động cơ
122,657 Mã lực
Rất thật mà Cụ

Ly hôn tỷ lệ thấp ở 2 nhóm:
- Nghèo nhất: lao động phổ thông, chạy ăn từng bữa: nhà đi thuê, con đi gửi.
Họ không còn thời gian để mà nghĩ đến chuyện ly hôn ra toà chứ chưa nói đến kinh phí, không chịu nổi thì tự tách nhau, chẳng quan tâm đến thủ tục

- Giàu nhất: Họ có quá nhiều thứ để khó ly hôn: hình ảnh làm ăn, bộ mặt đạo đức, tiếng tăm gia tộc ... và họ lại thừa tiền để tận hưởng cuộc sống mà vẫn tròn vai kịch sỹ, tận hưởng mọi thứ mà đek cần phải ghen tuông j

Ly hôn cao nhất ở nhóm giữa: thu nhập dư dả, cái tôi cao, cảm giác như ta là xuất chúng thành đạt, đặc biệt là nhóm xuất thân bình thường nhưng học giỏi, làm giỏi, vươn lên thành công thành tầm trung lưu, 2 VC thu nhập xêm xêm nhau trên 100tr/tháng, nhóm này thì ai cũng thấy mình là kỳ quan của tạo hoá, câu trước câu sau va nhau là ký đơn cái xoẹt, tiền ly hôn thì sẵn, tài sản thì anh ả đều có riêng, cay mũi lên là nhích luôn

Kinh tế khó khăn như mấy năm nay, đội giàu nhất thì vẫn chưa ảnh hưởng nhiều, đội nghèo nhất thì cơm có 3 lá rau, bớt 2 lá thì vẫn thế

Nhưng ảnh hưởng nhất là cái nhóm hãnh tiến ở giữa kia. Thu nhập sụt mạnh, các mối quan hệ chàng nàng công sở tụt giảm theo mức chi tiêu hưởng thụ, rồi 1 bước ly hôn là tiền, là nhà, là tái lập csong trong khi mọi nguồn thu giảm mạnh, thế là cái tôi rốn vũ trụ ngộ ra, tặc lưỡi, không ly hôn nữa

Thu nhập đám Lsu cũng vì thế mà suy dinh dưỡng theo

Khụ
Cụ phải là nhà phân tích xã hội học mới đúng kaka
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Gớm muốn bơm cũng chả bơm đc ý ạ.
Cụ nhin xem giờ các quan có ai muốn làm gì ko?
Tỉ lệ giải ngân đc 20-30%thôi
Cụ đang tính cho riêng cơ quan mình à? Còn cả nước được 40% là ít
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
17,132
Động cơ
336,190 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Sợ vào kho mợ ah, kéo tầm này dễ đi dài lắm
Nhiều cp test đáy lần 2 rất đẹp mà cụ. Qua và nay e cũng túc tắc nhặt rồi. Hàng về hi vọng có ít cháo ạ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,577
Động cơ
77,727 Mã lực
Loanh quanh đây e thấy toàn bàn chứng với đất, nên còn khó nhiều.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,057
Động cơ
181,740 Mã lực
Cụ đang tính cho riêng cơ quan mình à? Còn cả nước được 40% là ít
Ko em đọc thông kê giải ngân 6 tháng đầu năm cụ ạ.
Em làm cty nc ngoài đang chết đói đây vì KH chả thấy làm gì, cơ mà KH chính của tụi em là Ngân hàng và Doanh nghiệp.
Screenshot_20230920-192532_Chrome.jpg
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,006
Động cơ
236,571 Mã lực
Cần nhìn thẳng vào sự thật bản chất để sửa lỗi hệ thống cụ ạ, ko nên tránh né
Thực ra vấn đề này cách đây 6 năm bà Phạm Chi Lan đã nói rất thẳng thắn trên vnexpress rồi nhưng ko có thay đổi gì đến nay nguyễn y vân
029623C4-5C0A-45EF-8436-62FB67C01501.jpeg

689121A9-2AF4-425C-A6F5-58543A1B93D9.jpeg

Nói thì dễ, giải quyết vấn đề mới khó
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
Doanh nghiệp Việt giờ cũng nên tăng đầu tư vào R&D để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt hơn, có tính cạnh tranh cao hơn.

Chứ doanh nghiệp thì nhiều, mà toàn kiểu hộ gia đình, và doanh nghiệp nhỏ, thì làm sao mà cạnh tranh toàn cầu được.
Nhà cháu chém với các cụ một bài cop được trên face của một bạn, và cháu không có ý kiến riêng ạ.

Sáng nay, phải mang cái điện thoại đi dán lại kính. Định ra một tiệm quen trên đường 3-2, nhưng chợt nghĩ: phải thay đổi để còn tạo cơ hội cho các bạn mới khởi nghiệp chứ.
Thế là tạt vào một cửa hàng nhìn "được được" trên đường Lê Hồng Phong để sửa.
Cô nhân viên nhìn cũng "được được" nhanh chóng nhận điện thoại, xem sơ và phán "400 ngàn". Hơi ngạc nhiên vì mức giá khá cao so với dự kiến nhưng "nhìn nhan sắc ấy" rồi chặc lưỡi: thôi, cũng được.
Cô bé mang điện thoại vào trong, nói gì đấy với mấy người bên trong. Khi ra, cô hỏi han để làm phiếu thu. Tôi nhắc cô bé: làm nhanh cho anh... Cô bé gọi vọng vào trong: chị XYZ ơi, làm nhanh cho khách kìa.
Tôi chưa hết ngạc nhiên vì thường thợ sửa chữa là nam giới thì một cô bé từ bên trong ra, vừa đi vừa nói chuyện trên điện thoại. Lo cô bé vấp cửa kính té, nên tôi mở cửa cho cô đi ra thì nghe loáng thoáng "dán bên chỗ ABC bên 3/2 hả?"
Ặc ặc, chỗ ABC đó là chỗ tôi định đem ra sửa sáng nay. Nhưng vì không "kiên định con đường" 3/2 mà tôi đã lầm đường lạc lối.
Nhưng thôi, là đàn ông, đã lỡ thì phải chịu. Tôi ngồi cắn răng suốt một giờ đồng hồ nói chuyện với cô nhân viên. Thì ra các cửa hàng ở đây thay đổi rất nhanh. Có mặt bằng, một năm đổi đến 3-4 lần. Lớp người này ngã xuống, lớp người khác tới thuê. Thời gian, tâm huyết, tiền bạc bỏ ra, cuối cùng chủ mấy cái mặt tiền bỏ túi hết.
Tự dưng, tôi nghĩ về mô hình khởi nghiệp kiểu này và lấy làm ngao ngán. Không chỉ là cho các bạn trẻ, mà cho cả mình và cả cái đất nước này.
Nhiều bạn trẻ "mơ mộng" làm giàu mà không cần có năng lực gì trong tay. Chỉ mong "tay không bắt giặc".
Làm trung gian để kiếm lời thì cũng được được trong một giai đoạn nào đó, với một số lĩnh vực đặc thù nào đó. Nhưng mô hình kinh doanh đó chỉ tồn tại được trong một xã hội bất đối xứng về thông tin: một số người có được những thông tin, những quan hệ mà người khác không thể có được, và nhờ vậy họ giải quyết được nhiều vấn đề cho người khác. Và góc độ nào đó, họ tạo ra giá trị cho khách hàng, cho dù không tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội. Cái tình trạng "bất đối xứng" đó không thể tồn tại hoài, và ở mọi lĩnh vực.
Mua đi bán lại, mua thấp bán cao, hay mua tận gốc bán tận ngọn là một cách kinh doanh được được. Và đó là lý do chúng ta đã bỏ ngăn sông cấm chợ và thúc đẩy cạnh tranh. Tuy vậy, nếu ai cũng chỉ nhăm nhăm vào việc làm trung gian trong cái chuỗi ấy rồi thì ai sẽ tạo ra Giá trị thực sự?
Nếu chỉ có 1 người tạo ra Giá trị, mà tới 7-8 người lòng vòng để "chuyên chở" cái giá trị ấy thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Thưa thầy em đã hiểu vì sao đất nước em ai cũng có việc làm, nhưng năng suất lao động lại thuộc loại thấp nhất thế giới rồi.
Trời ạ, làm gì để "tạo ra giá trị" đi. Dĩ nhiên, không nhất thiết là phải sản xuất.
Làm chủ một "năng lực" nào đó đi. Dĩ nhiên, không nhất thiết là năng lực kỹ thuật.
Khi đó, cái khởi nghiệp của bạn sẽ bền vững hơn.
Và cái đất nước này sẽ có năng suất lao động cao hơn.
Nhưng nhớ là phải có kênh thông tin trực tiếp đến cho khách hàng nhé.
Còn nếu không, chúng ta chỉ tổ làm giàu cho những ông chủ bất động sản. Rồi các ông chủ bất động sản lại làm giàu cho Ngân hàng. Mà Ngân hàng nằm trong tay ai thì mọi người biết rồi đó.
Đừng bằng lòng với "được được": lợi nhuận được được, doanh thu được được, mô hình được được...
Đọc và nung nấu Mô hình kinh doanh trước khi bắt tay vào làm. Đừng nôn nóng, đừng phung phí.

P/s:
Có bạn nói: Khởi nghiệp giống như làm tình vậy đó. Bạn không thể cứ bắt đầu lại hoài...
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,398
Động cơ
487,335 Mã lực
Loanh quanh đây e thấy toàn bàn chứng với đất, nên còn khó nhiều.
Chuẩn, dân mình thì sản xuất được cái gì, nhăm nhăm đi buôn chứng với đất giàu cho nhanh. Mà 2 ngành đó còn ít bị sờ hơn là sản xuất ấy.:))
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,553
Động cơ
552,370 Mã lực
Em không tin Mỹ phải gỡ khó kinh tế cho Việt Nam, là nó dùng ảnh hưởng để giải quyết thâm hụt tm thôi, tranh thủ phát triển ảnh hưởng đó tại khu vực.
Hình như cụ không tin vào quan hệ hai bên cùng có lợi nhỉ.
Mình khó khăn, phải tự gỡ chứ trông chờ ai gỡ. Quan hệ với Mỹ mở thêm cơ hội để mình gỡ khó cho mình. Còn Mỹ nó có mưu tính riêng của nó. Hai bên cùng thấy có lợi là được.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,385
Động cơ
287,801 Mã lực
Em thắc mắc là Ngân hàng hiện tại đang thừa tiền, sao không cho chính phủ vay lãi suất 0% để đầu tư công làm đường xá nhỉ.
Em thấy tuyến vành đai 1 Hoàng Câu - Voi Phục đang cần thiết quá mà mãi không làm ?
Xong bác có đồng ý gửi tiết kiệm lãi suất 0% không a? Chính phủ phải phát hành trái phiếu chính phủ chứ sao lại đòi vay 0% từ ngân hàng thương mại the đc.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,385
Động cơ
287,801 Mã lực
Cần nhìn thẳng vào sự thật bản chất để sửa lỗi hệ thống cụ ạ, ko nên tránh né
Thực ra vấn đề này cách đây 6 năm bà Phạm Chi Lan đã nói rất thẳng thắn trên vnexpress rồi nhưng ko có thay đổi gì đến nay nguyễn y vân
029623C4-5C0A-45EF-8436-62FB67C01501.jpeg

689121A9-2AF4-425C-A6F5-58543A1B93D9.jpeg

Giờ này vẫn còn nghe với đọc mấy cái này hả cụ? Cụ tiếp xúc dc bn công chức rồi, trên 80% đơn vị và vị trí không có thu thì tham nhũng kiểu gì?
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
740
Động cơ
71,069 Mã lực
Thôi, nói đến tàu, rồi ngứa mồm
Hồi COVID, các doanh nghiệp sản xuất, khối xuất khẩu được miễn đóng lãi suất cơ
Công ty sản xuất cho bên em, có bề dầy 10 năm hoạt động, không có vết xấu (về vấn đề sử dụng lao động và thuế) khi mua máy móc g7, được nhà nước cho vay 50% giá trị máy móc, không phải chịu lãi suất trong 10 năm, 3 năm đầu không phải trả gốc, gốc được trả dần vào năm thứ 4 trở đi.
Các xưởng sản xuất cho bên em rất biết ơn nhà nước. Cơ sở sản xuất dưới 10 người, Họ gần như ít bị hỏi han lắm.
TQ họ quan tâm thiết thực đến DN thế đất nước mới mạnh đc.
Nhìn lại thiên đường mà tủi: em có cổ phần trong một DN ở tỉnh làm sx, vừa rồi nhận đc công văn của CA đề nghị phối hợp khảo sát. Nghe tưởng đơn giản, nhưng ngoài các nội dung cơ bản: số lượng lao động, số người đóng BHXH....

Đọc đến đoạn cuối em choáng váng: Báo cáo tài chính, Danh mục hoá đơn xuất/nhập kèm bảng kê trong 3 năm!!!
Việc này là của cơ quan Thuế chứ? Các DN hoạt động bình thường ko có dấu hiệu gì thì CA sục vào làm gì???
Nếu có 1 tờ hoá đơn ko hợp lệ Thuế sẽ gạt ra, DN chịu thuế phần doanh thu đó ok. Nhưng tờ hoá đơn đó dưới con mắt của CA thì câu chuyện nó đi rất xa...
DN khó khăn mà trăm thằng sâu xé thế này thì ai còn dám làm nữa. Làm DN bây giờ ko còn là tù nhân dự bị, mà phải gọi là siêu tù nhân dự bị.
Nản!!!
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,376
Động cơ
15,733 Mã lực
Em thắc mắc là Ngân hàng hiện tại đang thừa tiền, sao không cho chính phủ vay lãi suất 0% để đầu tư công làm đường xá nhỉ.
Em thấy tuyến vành đai 1 Hoàng Câu - Voi Phục đang cần thiết quá mà mãi không làm ?
Vốn ngân hàng chỉ có thể đảm trách ngắn và trung hạn thôi ạ, vốn dài hạn phải từ kênh cổ phiếu, trái phiếu.
Nếu chỉ trông tất vào nguồn vốn từ ngân hàng thì nền kinh tế khác gì đi bằng 1 chân ( nhảy lò cò ) :))
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,063
Động cơ
552,861 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,115
Động cơ
330,148 Mã lực
Tuổi
33
Nhà cháu chém với các cụ một bài cop được trên face của một bạn, và cháu không có ý kiến riêng ạ.

Sáng nay, phải mang cái điện thoại đi dán lại kính. Định ra một tiệm quen trên đường 3-2, nhưng chợt nghĩ: phải thay đổi để còn tạo cơ hội cho các bạn mới khởi nghiệp chứ.
Thế là tạt vào một cửa hàng nhìn "được được" trên đường Lê Hồng Phong để sửa.
Cô nhân viên nhìn cũng "được được" nhanh chóng nhận điện thoại, xem sơ và phán "400 ngàn". Hơi ngạc nhiên vì mức giá khá cao so với dự kiến nhưng "nhìn nhan sắc ấy" rồi chặc lưỡi: thôi, cũng được.
Cô bé mang điện thoại vào trong, nói gì đấy với mấy người bên trong. Khi ra, cô hỏi han để làm phiếu thu. Tôi nhắc cô bé: làm nhanh cho anh... Cô bé gọi vọng vào trong: chị XYZ ơi, làm nhanh cho khách kìa.
Tôi chưa hết ngạc nhiên vì thường thợ sửa chữa là nam giới thì một cô bé từ bên trong ra, vừa đi vừa nói chuyện trên điện thoại. Lo cô bé vấp cửa kính té, nên tôi mở cửa cho cô đi ra thì nghe loáng thoáng "dán bên chỗ ABC bên 3/2 hả?"
Ặc ặc, chỗ ABC đó là chỗ tôi định đem ra sửa sáng nay. Nhưng vì không "kiên định con đường" 3/2 mà tôi đã lầm đường lạc lối.
Nhưng thôi, là đàn ông, đã lỡ thì phải chịu. Tôi ngồi cắn răng suốt một giờ đồng hồ nói chuyện với cô nhân viên. Thì ra các cửa hàng ở đây thay đổi rất nhanh. Có mặt bằng, một năm đổi đến 3-4 lần. Lớp người này ngã xuống, lớp người khác tới thuê. Thời gian, tâm huyết, tiền bạc bỏ ra, cuối cùng chủ mấy cái mặt tiền bỏ túi hết.
Tự dưng, tôi nghĩ về mô hình khởi nghiệp kiểu này và lấy làm ngao ngán. Không chỉ là cho các bạn trẻ, mà cho cả mình và cả cái đất nước này.
Nhiều bạn trẻ "mơ mộng" làm giàu mà không cần có năng lực gì trong tay. Chỉ mong "tay không bắt giặc".
Làm trung gian để kiếm lời thì cũng được được trong một giai đoạn nào đó, với một số lĩnh vực đặc thù nào đó. Nhưng mô hình kinh doanh đó chỉ tồn tại được trong một xã hội bất đối xứng về thông tin: một số người có được những thông tin, những quan hệ mà người khác không thể có được, và nhờ vậy họ giải quyết được nhiều vấn đề cho người khác. Và góc độ nào đó, họ tạo ra giá trị cho khách hàng, cho dù không tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội. Cái tình trạng "bất đối xứng" đó không thể tồn tại hoài, và ở mọi lĩnh vực.
Mua đi bán lại, mua thấp bán cao, hay mua tận gốc bán tận ngọn là một cách kinh doanh được được. Và đó là lý do chúng ta đã bỏ ngăn sông cấm chợ và thúc đẩy cạnh tranh. Tuy vậy, nếu ai cũng chỉ nhăm nhăm vào việc làm trung gian trong cái chuỗi ấy rồi thì ai sẽ tạo ra Giá trị thực sự?
Nếu chỉ có 1 người tạo ra Giá trị, mà tới 7-8 người lòng vòng để "chuyên chở" cái giá trị ấy thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Thưa thầy em đã hiểu vì sao đất nước em ai cũng có việc làm, nhưng năng suất lao động lại thuộc loại thấp nhất thế giới rồi.
Trời ạ, làm gì để "tạo ra giá trị" đi. Dĩ nhiên, không nhất thiết là phải sản xuất.
Làm chủ một "năng lực" nào đó đi. Dĩ nhiên, không nhất thiết là năng lực kỹ thuật.
Khi đó, cái khởi nghiệp của bạn sẽ bền vững hơn.
Và cái đất nước này sẽ có năng suất lao động cao hơn.
Nhưng nhớ là phải có kênh thông tin trực tiếp đến cho khách hàng nhé.
Còn nếu không, chúng ta chỉ tổ làm giàu cho những ông chủ bất động sản. Rồi các ông chủ bất động sản lại làm giàu cho Ngân hàng. Mà Ngân hàng nằm trong tay ai thì mọi người biết rồi đó.
Đừng bằng lòng với "được được": lợi nhuận được được, doanh thu được được, mô hình được được...
Đọc và nung nấu Mô hình kinh doanh trước khi bắt tay vào làm. Đừng nôn nóng, đừng phung phí.

P/s:
Có bạn nói: Khởi nghiệp giống như làm tình vậy đó. Bạn không thể cứ bắt đầu lại hoài...
Đúng là một tin buồn, trong thời buổi này như thế này k phải ít phải k cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top