[Funland] Kinh tế rất khó khăn phải không các cụ ?

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
9,011
Động cơ
181,637 Mã lực

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,244
Động cơ
298,507 Mã lực
Em còn nợ ng nhà 1 ít vàng, hỏi cc thời điểm nào mua để trả là hợp lý ợ.
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,426
Động cơ
-176,179 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em còn nợ ng nhà 1 ít vàng, hỏi cc thời điểm nào mua để trả là hợp lý ợ.
Khi nào xóa bỏ độc quyền vàng của SJC cụ ạ :)
Cái nghị định tạo ra từ năm 2012 thời của anh X giờ 12 năm chưa xóa bỏ
Cái này trong quyền hành của chánh phủ, không phải trình lên quốc hội nên nhanh thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-454537
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
307
Động cơ
203,206 Mã lực
Nơi ở
Quận 7, tp.HCM

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
à, cụ thì hay rồi, thánh chứng Đại Lỗ và Tiểu Lãi :))
múc NLV 17.1 tự tin ăn 10%, ngay sau đó NVL giảm còn 16.4
từ nay đến cuối năm NVL xuống dưới mệnh giá, thì lúc đó xoay phỏm "nhà đầu toi dài hạn" cụ nhể =))

liên quan đến tranh luận, cụ nói em gì cũng đc, đoán già đoán non gì cũng đc, em ko ý kiến và ko quan tâm lắm, vì mấy cái trò khích bác trên mạng em chẳng bao giờ cho vào bộ nhớ. Nhưng với kiểu tranh luận cứ thích kéo người khác xuống (mình đang lỗ, cũng nghĩ người khác cắt lỗ như mình :)) , thì em thấy cụ khó tiến bộ thêm đc lắm.

còn chứng khoán em nói rõ lâu rồi, VNI trên 1000 điểm là giai đoạn thối, có dấu hiệu bong bóng nên e ko chơi, và trước sau em luôn giữ kỷ luật của mình, cụ nào thích chơi gì thì tùy, thích múa may gì thì cứ việc
Thành bại luận anh hùng.
Cụ cứ chờ đến hết năm 2024 đi. Chứng khoán mà nhìn một vài phiên hay kể cả 1-3 tháng vẫn chưa nói lên được điều gì cả.[-X
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
cái tụi doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mỗi tháng phá sản + đăng ký mới cả mớ, cụ ko phải lo đâu, bao giờ doanh nghiệp lớn, có sức ảnh hưởng cao như thế hãy lo ;))
Không biết có tăng lãi suất không nhỉ ?
IMG_4106.jpeg

Chắc chắn không. Tháng 5-6 fed kiểu gì cũng hạ lãi suất. Từ nay đến đó để ổn định tỷ giá, nhnn có thể bán usd.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
946
Động cơ
64,066 Mã lực
Tuổi
37
Thành bại luận anh hùng.
Cụ cứ chờ đến hết năm 2024 đi. Chứng khoán mà nhìn một vài phiên hay kể cả 1-3 tháng vẫn chưa nói lên được điều gì cả.[-X
e chả hiểu cụ ấy theo cái luận điểm gì mà bảo VNI trên 1000 là vượt xa giá trị :)) , nó lên đến cản thì chỉnh để đi xa hơn là bình thường, theo em bao giờ VNI lên đến 1370-1400 hãy hô úp bô, chứ lái nó đã dày công vun đắp đến tận đây, lùa gà chưa được mấy, chưa sang tay được đống margin cho nhỏ lẻ fomo thì làm gì có chuyện sập ;))
P/s: nhưng riêng mã NVL thì cụ ấy nói đúng đấy, chart thuộc loại phá sản bỏ rơi nhà đầu toi, mã này kiểu gì cũng về dưới mệnh giá với cái chart ấy.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,125
Động cơ
113,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cho rằng thị trường sẽ sideway trong 1250 và 1150. Nếu may lắm sẽ khoan thử 1300 nhưng khó thành công😅. Là em ăn tôm mì đoán mò thế!
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,356
Động cơ
75,594 Mã lực

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Giảm lãi cho vay mà. Chênh lệch giữa ls huy động và lãi suất cho vay hiện quá cao
Cụ nghĩ thằng lái nó bị ép hạ giá bán mà nó lại tăng giá mua vào á? =))

Tư duy phi kinh tế à?
Em thấy chênh lãi suất lớn vì nợ xấu cao quá. Các bank phải lấy lãi này bù đắp/dự phòng cho đám nợ xấu kia. CP ép giảm lãi suất cho vay được nếu chịu nới lỏng các quy chế hạch toán nợ xấu (kiểu Thông tư 02 vừa rồi). Tất nhiên, cái này sẽ đẩy và tích lũy thêm rủi ro cho tương lai. Nhưng đó là chuyện của nhiệm kỳ sau =)). Đến lúc rủi ro tích lũy đủ lớn sẽ nổ tung hoặc nhân tố mới nào đó xuất hiện sẽ giải quyết được. Chuyện của chúng ta vẫn là tranh thủ cơ hội mà tích lũy tư bản, khi xảy ra tình huống xấu kia thì có cái mà bỏ ra ăn dần. Ngồi kêu gào thì cũng như con heo đợi bị thịt thôi.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy chênh lãi suất lớn vì nợ xấu cao quá. Các bank phải lấy lãi này bù đắp/dự phòng cho đám nợ xấu kia. CP ép giảm lãi suất cho vay được nếu chịu nới lỏng các quy chế hạch toán nợ xấu (kiểu Thông tư 02 vừa rồi). Tất nhiên, cái này sẽ đẩy và tích lũy thêm rủi ro cho tương lai. Nhưng đó là chuyện của nhiệm kỳ sau =)). Đến lúc rủi ro tích lũy đủ lớn sẽ nổ tung hoặc nhân tố mới nào đó xuất hiện sẽ giải quyết được. Chuyện của chúng ta vẫn là tranh thủ cơ hội mà tích lũy tư bản, khi xảy ra tình huống xấu kia thì có cái mà bỏ ra ăn dần. Ngồi kêu gào thì cũng như con heo đợi bị thịt thôi.
Cụ nói rất đúng. Ngồi kêu gào thì cũng như con heo đợi bị làm thịt thôi. Nên tranh thủ tìm kiếm cơ hội khi còn có thể trong cái lúc tranh tối tranh sáng này.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,007 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
à, cụ thì hay rồi, thánh chứng Đại Lỗ và Tiểu Lãi :))
múc NLV 17.1 tự tin ăn 10%, ngay sau đó NVL giảm còn 16.4
từ nay đến cuối năm NVL xuống dưới mệnh giá, thì lúc đó xoay phỏm "nhà đầu toi dài hạn" cụ nhể =))

liên quan đến tranh luận, cụ nói em gì cũng đc, đoán già đoán non gì cũng đc, em ko ý kiến và ko quan tâm lắm, vì mấy cái trò khích bác trên mạng em chẳng bao giờ cho vào bộ nhớ. Nhưng với kiểu tranh luận cứ thích kéo người khác xuống (mình đang lỗ, cũng nghĩ người khác cắt lỗ như mình :)) , thì em thấy cụ khó tiến bộ thêm đc lắm.

còn chứng khoán em nói rõ lâu rồi, VNI trên 1000 điểm là giai đoạn thối, có dấu hiệu bong bóng nên e ko chơi, và trước sau em luôn giữ kỷ luật của mình, cụ nào thích chơi gì thì tùy, thích múa may gì thì cứ việc
Từ lúc VNI 1000 lên đến hiện nay là VNI tăng hơn 20% và nhiều CP tăng 50~100 hoặc hơn cả chia tách rồi đấy, trở lại mặt đất và bớt xàm về những thứ mình ko hiểu đi cụ ơi, diễn đàn ảo nhưng con người thật, đừng tốn tài nguyên diễn đàn, loãng thớt. Nhận định, quan điểm cá nhân là ko sai nhưng đưa ra con số, chứng minh đc quan điểm của mình. Đừng blo, bla mấy thứ vô nghĩa.
 

red_dragon88

Xe tăng
Biển số
OF-710484
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
1,085
Động cơ
130,177 Mã lực
Có sẵn tài sản đảm bảo đang thế chấp thì thời gian giải ngân rất nhanh.
Nếu tài sản thế chấp lần đầu thì thời gian lâu hơn (thường là phải thêm vào 12 ngày làm việc, nghĩa là khoảng 16 ngày thực tế), bởi vì với tình trạng "hỗn loạn" của CCCD, CCCD gắn chíp hiện nay, tên chủ sở hữu trên tài sản thế chấp thường xảy ra tình trạng: đúng địa chỉ nhưng lệch CCCD, đúng CCCD nhưng lệch địa chỉ, hoặc cả địa chỉ và CCCD đều lệch. Cho nên phải điều chỉnh tại văn phòng quản lý nhà đất (12 ngày làm việc).
Mợ đúng là có kinh nghiệm, nếu trước kia dùng cmnd cũ trên sổ và hiện tại dùng cccd mới ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm thì cần làm thêm thủ tục điều chỉnh, mất thời gian ở khâu này, chưa kể số lượng hồ sơ tại các văn phòng nhà đất rất nhiều nên mất thêm cả thời gian xếp hàng nữa.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ có dự đoán trên cơ sở nào không?
Xác suất hiện tại là 76% Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại kỳ họp tháng 5 nhé.
IMG_9661.jpeg
Nếu tháng 5 ko thì tháng 6, ko chậm hơn. Dựa trên dữ liệu việc làm Mỹ. Tỷ lệ thất nghiệp chưa cao nhưng đang tăng theo tháng.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,125
Động cơ
113,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưa lịch sử Tàu không thấy nước Lãi nhể. Toàn nước Ngoo với nước Lỗ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top