Kinh nghiệm phá hỏng xe Offroad -version 2011

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hehe, bạn già cẩn thận thế, e đã nghiêm túc kiểm điểm& phân tích có lí ,có tình rồi mà;)).Có thế nào thì e x.lỗi nhá
@Lamchieu: đối với xe Paj có 3 chế độ cài cầu: 4H, 4Hlc, 4Llc. Việc e chạy 4Hlc tức là đã vào cầu chậm&đóng vi sai trung tâm, + với đóng vi sai sau ARB + lốp extreme+ chạy đà từ số 1 qua số 2, để chạy qua chỗ đám đất có vẻ là khô (e đã khảo sát trước đó, đã có vết bánh xe của Thành MerG chạy qua rồi) là đúng sách g.khoa offroad mà các sư phụ miền Bắc như Hai Kar, Gaz, Sơn Cua vẫn dạy e đấy chứ. Với lốp extreme mà vào cầu chậm 4Llc, với nền đất cát pha ở Nam cát tiên, chỉ 1 phát đạp ga là xe e đội bụng ngay. Trong Nam, các bác hay đi Nam cát tiên, hay là có cách chạy lầy nào hay hơn, chỉ cho e với. E thực sự là mong học hỏi& đang rất muốn độ lại thằng lái mà=D>
Đây vẫn là 2 cầu nhanh, đóng vi sai trung tâm thôi Bạn ơi !
Xe Paj có lợi thế hơn các xe 2 cầu khác khi đi đường gập ghềnh là bộ vi sai trung tâm để phân bố lực kéo cho cầu trước và cầu sau linh động thì Bạn lại đóng béng nó vô thì nói làm giề ? Đó là nguyên nhân khi cả hai bánh sau của Bạn kẹt cứng thì cầu trước vẫn chỉ nhận được lực truyền cố định = 35% ( Tớ dự thế ) công suất máy thôi thay vì nếu Bạn để vi sai trung tâm thì có thể cầu trước sẽ nhận được gần như toàn bộ lực truyền từ máy ra. Tuy nhiên lúc này mà Bạn đóng luôn cả vi sai trước nữa thì việc chuẩn bị trước 26 triệu VND là nên làm.

Sao hôm ở suối Quýt xe em cũng bị chết máy, nước chưa tới cổ xả mà vẫn đi bán cà phê đó anh?
@ Múc : Xem lại cái que thăm nhớt và ống thông hơi cạc - te xem.
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
@Lamchieu: đối với xe Paj có 3 chế độ cài cầu: 4H, 4Hlc, 4Llc. Việc e chạy 4Hlc tức là đã vào cầu chậm&đóng vi sai trung tâm, + với đóng vi sai sau ARB + lốp extreme+ chạy đà từ số 1 qua số 2, để chạy qua chỗ đám đất có vẻ là khô (e đã khảo sát trước đó, đã có vết bánh xe của Thành MerG chạy qua rồi) là đúng sách g.khoa offroad mà các sư phụ miền Bắc như Hai Kar, Gaz, Sơn Cua vẫn dạy e đấy chứ. Với lốp extreme mà vào cầu chậm 4Llc, với nền đất cát pha ở Nam cát tiên, chỉ 1 phát đạp ga là xe e đội bụng ngay. Trong Nam, các bác hay đi Nam cát tiên, hay là có cách chạy lầy nào hay hơn, chỉ cho e với. E thực sự là mong học hỏi& đang rất muốn độ lại thằng lái mà=D>
A, em xin lỗi vì đọc nhầm, em tưởng bác cài 4H lúc ở vũng lầy ngập nước.
Tuy nhiên, bác bị tổ trác sách rồi, bác chưa đọc căn bản owner manual của cái xe mà đã chơi bậc cao! 4H = 4 High, lc = locking center differential.
Và nếu có cài 4L đi nữa thì bác đi ga số hợp lý thì làm sao đào đường được, bác lại chủ động điều khiển. Đợi đến lúc xe chạy không nổi mất trớn thì cũng mất cơ hội thoát khỏi đám lầy.
Tóm lại vấn đề này thì nên chạy sang topic người lái offroad của bác Gaz.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đây vẫn là 2 cầu nhanh, đóng vi sai trung tâm thôi Bạn ơi !
Xe Paj có lợi thế hơn các xe 2 cầu khác khi đi đường gập ghềnh là bộ vi sai trung tâm để phân bố lực kéo cho cầu trước và cầu sau linh động thì Bạn lại đóng béng nó vô thì nói làm giề ? Đó là nguyên nhân khi cả hai bánh sau của Bạn kẹt cứng thì cầu trước vẫn chỉ nhận được lực truyền cố định = 35% ( Tớ dự thế ) công suất máy thôi thay vì nếu Bạn để vi sai trung tâm thì có thể cầu trước sẽ nhận được gần như toàn bộ lực truyền từ máy ra. Tuy nhiên lúc này mà Bạn đóng luôn cả vi sai trước nữa thì việc chuẩn bị trước 26 triệu VND là nên làm.

Sao hôm ở suối Quýt xe em cũng bị chết máy, nước chưa tới cổ xả mà vẫn đi bán cà phê đó anh?
@ Múc : Xem lại cái que thăm nhớt và ống thông hơi cạc - te xem.
Center locking là trước sau = nhau 50:50 chứ anh, kiểu này phải tổ chức lại thi lý thuyết cho toàn clb thôi, mỗi người 1 ý thế này thì chít.
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
Xe Paj có lợi thế hơn các xe 2 cầu khác khi đi đường gập ghềnh là bộ vi sai trung tâm để phân bố lực kéo cho cầu trước và cầu sau linh động thì Bạn lại đóng béng nó vô thì nói làm giề ? Đó là nguyên nhân khi cả hai bánh sau của Bạn kẹt cứng thì cầu trước vẫn chỉ nhận được lực truyền cố định = 35% ( Tớ dự thế ) công suất máy thôi thay vì nếu Bạn để vi sai trung tâm thì có thể cầu trước sẽ nhận được gần như toàn bộ lực truyền từ máy ra. Tuy nhiên lúc này mà Bạn đóng luôn cả vi sai trước nữa thì việc chuẩn bị trước 26 triệu VND là nên làm.
Haha, em chưa tìm hiểu vi sai trung tâm của Paj là loại nào và hoạt động ra sao, nhưng em dám cá là bác Diên bị tổ trác sách luôn rồi.
Cái vi sai trung tâm loại thông thường là yêu cầu bắt buộc để chạy 4x4 trên đường có độ bám tốt. Các loại có thể phân bổ moment (tiêu biểu là Torsen) hay LSD thì giúp tối ưu moment cho độ bám, ưu tiên moment cho bên bám đường (Torsen,..) hay hãm bớt độ trượt để không bi mất moment bên bám đường (LSD). Nhưng khóa lại sẽ có độ bám tối đa, tất nhiên không tốt khi xe chạy trên nền đường có độ bám tốt, vậy phải nên biết lúc nào nên khóa.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Đây vẫn là 2 cầu nhanh, đóng vi sai trung tâm thôi Bạn ơi !
Xe Paj có lợi thế hơn các xe 2 cầu khác khi đi đường gập ghềnh là bộ vi sai trung tâm để phân bố lực kéo cho cầu trước và cầu sau linh động thì Bạn lại đóng béng nó vô thì nói làm giề ? Đó là nguyên nhân khi cả hai bánh sau của Bạn kẹt cứng thì cầu trước vẫn chỉ nhận được lực truyền cố định = 35% ( Tớ dự thế ) công suất máy thôi thay vì nếu Bạn để vi sai trung tâm thì có thể cầu trước sẽ nhận được gần như toàn bộ lực truyền từ máy ra. Tuy nhiên lúc này mà Bạn đóng luôn cả vi sai trước nữa thì việc chuẩn bị trước 26 triệu VND là nên làm.

Sao hôm ở suối Quýt xe em cũng bị chết máy, nước chưa tới cổ xả mà vẫn đi bán cà phê đó anh?
@ Múc : Xem lại cái que thăm nhớt và ống thông hơi cạc - te xem.
Bạn già ơi, xem lai hướng dẫn sử dụng xe Paj đi, 4Hlc chậm hơn 4H bạn ạh& khóa vi sai trung tâm luôn( cái đèn màu vàng trên Tablo nó sáng, ở giữa hình vẽ 4 đèn bánh xe 4H màu xanh ý) .E đã nói rồi ,e xót tiền nên chả mấy khi dám sài vi sai trước, với lốp 33" extreme, khả năng đi đôi láp 26 củ là cực kì cao
Bởi vậy nên khi xe e lọt 2 bánh sau vào cái rãnh, e về 4Llc+ ga to 1 phát nữa là bạc biên& trục cơ của e ra đi, e mất toi 15 củ, vẫn tiết kiệm hơn đc dăm bữa nhậu:)
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
Bạn già ơi, xem lai hướng dẫn sử dụng xe Paj đi, 4Hlc chậm hơn 4H bạn ạh& khóa vi sai trung tâm luôn
- 4Hlc chậm hơn 4H: sai rồi anh ơi !
- 4Hlc = 4H + khóa vi sai trung tâm (lock center diff). Lực phân phối 50/50 trước/sau


chi tiết đây này:

Mitsubishi's Super Select II all wheel drive system featuring:

2H mode - Rear wheel drive. Vacuum-disconnected front axle (the front driveshaft is disconnected from the transfer case; a free wheel mechanism disconnects the right wheel, left left and right front driveshafts are freewheeling).

4H mode - Permanent all wheel drive, 33%/67% torque distribution front/rear in normal conditions, up to 100% to either axle if slippage occurs (via center differential with viscous coupling). Switching from 2H to 4H is allowed at speeds up to 100 kph (65 mph). From 4H to 2H at any speed.

4HLc mode - Permanent all wheel drive, fixed 50/50 torque distribution (via locked center differential) in normal conditions. Shifting from 4H to 4HLc is allowed at speeds up to 100 kph (65 mph). From 4HLc to 4H at any speed.

4LLc mode - Permanent all wheel drive, fixed 50/50 torque distribution (via locked center differential) with 1.9:1 low gear (Pinin - 1,548:1). Full stop required to switch to 4LLc and back.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@Dũng mỏ: Bạn già kiểm điểm nghiêm túc, thành khẩn mà thương quá cơ, nhưng 4H hay 4HLC bạn đều chết như nhau với lốp Extreme 33", để chế độ cầu nhanh trong trường hợp này làm sao mà ra đủ lực, Paj thiết kế sở trường kiểu Pari-darka nên cầu chậm tỷ số truyền không chậm như Land bạn ạ còn với đường này muốn chủ động thậm chí bạn để số 2 cầu chậm khi tải đuối bạn còn kịp dồn số
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Haha, em chưa tìm hiểu vi sai trung tâm của Paj là loại nào và hoạt động ra sao, nhưng em dám cá là bác Diên bị tổ trác sách luôn rồi.
Cái vi sai trung tâm loại thông thường là yêu cầu bắt buộc để chạy 4x4 trên đường có độ bám tốt. Các loại có thể phân bổ moment (tiêu biểu là Torsen) hay LSD thì giúp tối ưu moment cho độ bám, ưu tiên moment cho bên bám đường (Torsen,..) hay hãm bớt độ trượt để không bi mất moment bên bám đường (LSD). Nhưng khóa lại sẽ có độ bám tối đa, tất nhiên không tốt khi xe chạy trên nền đường có độ bám tốt, vậy phải nên biết lúc nào nên khóa.
Oh- A lại hiểu chức năng của vi sai trung tâm là thế này :
Ở các xe không có vi sai trung tâm : Lực kéo phân bố cho cầu trước, cầu sau cố định và theo một tỷ lệ nào đó : 5-5, 6-4, 7-3 ..chẳng hạn. Lấy ví dụ ttổng lực kéo của xe là 10 tấn - chia 7-3 thì lực kéo cố định cho cầu trước là 3 và cầu sau là 7 tấn. Gặp địa hình mà cả 2 bánh của cầu sau đều mất độ bám thì chiếc xe chỉ trông cậy vào 3 tấn lực kéo của cầu trước .Nếu xe có vi sai trung tâm thì lực kéo ưu tiên phân bố cho cầu nào có độ bám tốt -> Lúc này Lực kéo sẽ phân bổ ra cầu trước chứ không cố định là 3 tấn nữa . Nếu xe có vi sai trung tâm mà đống lại thì trong trường hợp này lực kéo của cầu trước vẫn cố định là 3 tấn thôi.
Trở lại trường hợp Bác Dũng mỏ . Xe Paj đóng khóa vi sai trung tâm thì lực kéo phân bổ 5-5 ( giả dụ = 5tấn / mỗi cầu ) Trường hợp hai bánh sau bị đội cầu- mất độ bám Hai bánh trước trên bờ, bám tốt. Nếu mở khóa lực từ máy dồn về cầu trước > 5 tấn ->có khả năng kéo xe lên. Nếu đóng khóa - lực kéo của cầu trước vẫn chỉ là 5 tấn -> xe đứng im, sốt ruột ga to + nhớt kém , quay miểng zên ->tèo.
Lưu ý nếu lúc đó, mở khóa trung tâm, đóng khóa trước và đánh tay lái thì tèo láp trước luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

kdothuy

Xe tải
Biển số
OF-67505
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
479
Động cơ
437,360 Mã lực
@Dũng mỏ: Bạn già kiểm điểm nghiêm túc, thành khẩn mà thương quá cơ, nhưng 4H hay 4HLC bạn đều chết như nhau với lốp Extreme 33", để chế độ cầu nhanh trong trường hợp này làm sao mà ra đủ lực, Paj thiết kế sở trường kiểu Pari-darka nên cầu chậm tỷ số truyền không chậm như Land bạn ạ còn với đường này muốn chủ động thậm chí bạn để số 2 cầu chậm khi tải đuối bạn còn kịp dồn số
Tại chủ tịch ý dúi ngay cho anh ý bộ Extreme 33, thôi anh của em lại về bộ 31 cho nó lành vậy :P
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
@Dũng mỏ: Bạn già kiểm điểm nghiêm túc, thành khẩn mà thương quá cơ, nhưng 4H hay 4HLC bạn đều chết như nhau với lốp Extreme 33", để chế độ cầu nhanh trong trường hợp này làm sao mà ra đủ lực, Paj thiết kế sở trường kiểu Pari-darka nên cầu chậm tỷ số truyền không chậm như Land bạn ạ còn với đường này muốn chủ động thậm chí bạn để số 2 cầu chậm khi tải đuối bạn còn kịp dồn số
kinh nghiêm của người đã từng sử dụng Paj , chính xác đấy :))
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
Oh- A lại hiểu chức năng của vi sai trung tâm là thế này :
Ở các xe không có vi sai trung tâm : Lực kéo phân bố cho cầu trước, cầu sau cố định và theo một tỷ lệ nào đó : 5-5, 6-4, 7-3 ..chẳng hạn. Lấy ví dụ ttổng lực kéo của xe là 10 tấn - chia 7-3 thì lực kéo cố định cho cầu trước là 3 và cầu sau là 7 tấn. Gặp địa hình mà cả 2 bánh của cầu sau đều mất độ bám thì chiếc xe chỉ trông cậy vào 3 tấn lực kéo của cầu trước .Nếu xe có vi sai trung tâm thì lực kéo ưu tiên phân bố cho cầu nào có độ bám tốt -> Lúc này Lực kéo sẽ phân bổ ra cầu trước chứ không cố định là 3 tấn nữa . Nếu xe có vi sai trung tâm mà đống lại thì trong trường hợp này lực kéo của cầu trước vẫn cố định là 3 tấn thôi.
Trở lại trường hợp Bác Dũng mỏ . Xe Paj đóng khóa vi sai trung tâm thì lực kéo phân bổ 5-5 ( giả dụ = 5tấn / mỗi cầu ) Trường hợp hai bánh sau bị đội cầu- mất độ bám Hai bánh trước trên bờ, bám tốt. Nếu mở khóa lực từ máy dồn về cầu trước > 5 tấn ->có khả năng kéo xe lên. Nếu đóng khóa - lực kéo của cầu trước vẫn chỉ là 5 tấn -> xe đứng im, sốt ruột ga to + nhớt kém , quay miểng zên ->tèo.
Lưu ý nếu lúc đó, mở khóa trung tâm, đóng khóa trước và đánh tay lái thì tèo láp trước luôn
Anh ơi, anh tốn cho em chầu cà phê rồi bàn luận tiếp.

Nói nôm na là như vầy:
Giả sử truyền động 1 cầu, bánh xe bám đường hoàn toàn, cần lực 10t để xe di chuyển, thì mỗi bánh sẽ gánh 5t. Nếu một bánh trượt hẳn và vi sai thông thường, thì bánh còn lại sẽ mất lực hoàn toàn. Khi khóa vi sai, bánh bám đường sẽ phải chịu lực 10t để xe có thể dịch chuyển (nếu vẫn đủ độ bám và các bộ phận truyền lực chịu được lực 10t, còn nếu các bộ phận truyền lực không chịu được và vẫn đủ độ bám thì sinh ra các chủ tịch bẻ láp!)
Cứ như vậy thì suy tiếp ra truyền động 4x4 với vi sai trung tâm hay không vi sai trung tâm (= vi sai trung tâm bị khóa lại).

Anh không thể nói lúc đó khóa vi sai chia 50:50 thì bánh bám chỉ có lực 5t đâu nhé - một bên không làm việc (bánh trượt hẳn) thì bên kia sẽ phải gánh toàn bộ sức nặng!

Tóm lại anh cho em chầu cà phê đi, mình bàn tiếp về chuyện vi sai và phân bổ moment...
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Anh ơi, anh tốn cho em chầu cà phê rồi bàn luận tiếp.

Nói nôm na là như vầy:
Giả sử truyền động 1 cầu, bánh xe bám đường hoàn toàn, cần lực 10t để xe di chuyển, thì mỗi bánh sẽ gánh 5t. Nếu một bánh trượt hẳn và vi sai thông thường, thì bánh còn lại sẽ mất lực hoàn toàn. Khi khóa vi sai, bánh bám đường sẽ phải chịu lực 10t để xe có thể dịch chuyển (nếu vẫn đủ độ bám và các bộ phận truyền lực chịu được lực 10t, còn nếu các bộ phận truyền lực không chịu được và vẫn đủ độ bám thì sinh ra các chủ tịch bẻ láp!)
Cứ như vậy thì suy tiếp ra truyền động 4x4 với vi sai trung tâm hay không vi sai trung tâm (= vi sai trung tâm bị khóa lại).

Anh không thể nói lúc đó khóa vi sai chia 50:50 thì bánh bám chỉ có lực 5t đâu nhé - một bên không làm việc (bánh trượt hẳn) thì bên kia sẽ phải gánh toàn bộ sức nặng!

Tóm lại anh cho em chầu cà phê đi, mình bàn tiếp về chuyện vi sai và phân bổ moment...
OK ! ngẫm lại thấy Chú đúng - A nhầm. Cafe là chuyện nhỏ - Bia mới là chuyện lớn ( với Chú ) vậy Bia nha ? :))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Vụ cong trục cơ bác Dũng không liên quan gì đến lốp hết , có lắp lốp 1000 inch thì cái gãy là láp đầu tiên.
Các bộ phận có vòng quay thấp nhất trong hệ thống dẫn động từ trục cơ tới bánh xe chịu lực tải lớn nhất.
Ví dụ như xe Nikita thay tỷ số truyền hộp số phụ thì lực tải tăng tại Các đăng và láp
Ví dụ xe Vulcan thay vành chậu-quả dứa thì lực tải tăng tại láp
Ví dụ như xe Mucachai thay cầu portal thì lực cản tăng ngay tại bánh xe. Điều đó lý giải sao cầu portal đắt thế.

Quay lại xe Pajero nhà bác Dũng, nếu gãy cái gì do láp thì hỏng theo thứ tự : láp-các đăng- côn-hộp số-tay biên-trục cơ.
Đưa cái bền nhất lên để bảo lốp bẻ nó là suy luận thiếu logic. Ta nên nhìn vấn đề theo cách khác : cặn dầu đóng kín đường cấp dầu đến bạc biên.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Vụ cong trục cơ bác Dũng không liên quan gì đến lốp hết , có lắp lốp 1000 inch thì cái gãy là láp đầu tiên.
Các bộ phận có vòng quay thấp nhất trong hệ thống dẫn động từ trục cơ tới bánh xe chịu lực tải lớn nhất.
Ví dụ như xe Nikita thay tỷ số truyền hộp số phụ thì lực tải tăng tại Các đăng và láp
Ví dụ xe Vulcan thay vành chậu-quả dứa thì lực tải tăng tại láp
Ví dụ như xe Mucachai thay cầu portal thì lực cản tăng ngay tại bánh xe. Điều đó lý giải sao cầu portal đắt thế.

Quay lại xe Pajero nhà bác Dũng, nếu gãy cái gì do láp thì hỏng theo thứ tự : láp-các đăng- côn-hộp số-tay biên-trục cơ.
Đưa cái bền nhất lên để bảo lốp bẻ nó là suy luận thiếu logic. Ta nên nhìn vấn đề theo cách khác : cặn dầu đóng kín đường cấp dầu đến bạc biên.
Có thể do : Ban đầu cặn dầu mới chỉ làm hẹp đường dẫn nhớt, nếu chỉ chạy ở vòng tua <3.000 -3.500 thì có thể chưa sao. Qua vũng lầy, ga to - Nhớt bơm mạnh nhưng đường dẫn nhỏ dẫn tới vẫn không đủ lưu lượng nhớt để bôi trơn -> bó miểng zên -> xoay miểng zên bít luôn lỗ nhớt trục cơ ->lột zên máy số 1,2 . Các máy còn lại vẫn sinh lực -> kéo cong trục cơ ở phần đầu .
Có khi nào nhớt dơ quá, gặp nhiệt độ cao bị " Cốc hóa" dẫn đến trông như lẫn nước không nhỉ ?
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Có thể do : Ban đầu cặn dầu mới chỉ làm hẹp đường dẫn nhớt, nếu chỉ chạy ở vòng tua <3.000 -3.500 thì có thể chưa sao. Qua vũng lầy, ga to - Nhớt bơm mạnh nhưng đường dẫn nhỏ dẫn tới vẫn không đủ lưu lượng nhớt để bôi trơn -> bó miểng zên -> xoay miểng zên bít luôn lỗ nhớt trục cơ ->lột zên máy số 1,2 . Các máy còn lại vẫn sinh lực -> kéo cong trục cơ ở phần đầu .ăn
Có khi nào nhớt dơ quá, gặp nhiệt độ cao bị " Cốc hóa" dẫn đến trông như lẫn nước không nhỉ ?
Các bố cháu chả hiểu j về dầu nhớt mà cứ nói y như đúng rồi. E đã lấy mẫu dầu xe e gửi đi xét nghiệm, các chỉ tiêu đều ok về độ nhớt , VI , cặn k tan, flash point, nước thì có vết, chỉ mỗi 1 chỉ tiêu là TBN (Total Bazo Number) là bị giảm mất 25%, nếu là xe diesel thì bọn e sẽ phán ngay là do lọt nhiên liệu, nhưng xe e là xe xăng nên mới k hiểu tại sao. Đại úy có thể hỏi Quang-Tâm tiến , nếu dầu mà bị cốc hóa, sẽ có màng đen bám lên thành các xi-lanh, nấm dầu sẽ bị bít chặt, các cổ trục sẽ ra đi,dàn cam đi nốt, đằng này tháo ra nấm sáng loáng, xi lanh&dàn cam k sao. Do vậy khi Quang nói bị cong trục & thấy bị xoay bạc,e mới nghĩ, nếu k bị thủy kích, thì là quá tải do chạy sai (lỗi độ thằng lái chưa tốt)

E chơi otofun k thích PR cho s.p của cty, nhưng ở chỗ e gần 12 cái xe , từ xe con đến tải 12 tấn, đều dùng s.p cây nhà lá vườn như e, có những xe đã chạy 10 năm gần 40 vạn km, đã có cái nào làm sao đâu.E cấp dầu nhờn cho toàn bộ vùng than của TKV, các đội vận tải lớn như Quang Châu chuyên chạy xe đầu kéo Bắc-Nam (12000km thay dầu 1 lần) , nếu dầu của chỗ e mà lởm, thì e bán nhà& hoa mầu từ lâu rồi .Bởi vậy, khi tháo dầu ra, nhìn thấy loãng như có nước, e mới choáng váng đi tìm ng.nhân.
Là người ham hiểu biết&cầu thị, e đã dám lên đây làm chuột cho các cụ chém tức là e có đủ sự tin tưởng , nhưng chỉ muốn các cụ phân tích mổ xẻ, tìm cho đúng bệnh thì e sẽ tâm phục ,khẩu phục ngay & để rút k.nghiệm cho các ae khác.
@Đại úy: cái lỗ thông nhớt trục cơ của 6G74, khi tháo ra, tôi cũng k ngờ nó to thế, đường kính phải gần 4mm, gấp rưỡi máy 6G72 của loại xe 3.0 như của bác Tài già.Ông có bơm bùn vào nó vẫn thông. Xe tôi chết bạc máy 1&2, tức là nằm ngay cạnh bơm nhớt, nên khả năng tắc đường dầu là hơi khó
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Lỗ dầu đây



Khoảng 3mm



Việc cặn bẩn bám lên thành ống giảm lưu lượng dầu cấp đến bạc là điều dễ hiểu.
Với xe chạy lâu ngày độ rơ của các chi tiết cũng lớn hơn, giảm áp suất tại vị trí, cũng làm lượng dầu cấp tới nơi ít hơn.
Ví dụ tua 4000v/p đòi hỏi cấp 5ml dầu để đủ bôi trơn bạc và không bị cháy do ma sát sinh nhiệt, nếu cấp không đủ thì toi là cái chắc cú.
Mọi suy đoán về thành phần dầu đều không có cơ sở , đơn giản nếu dầu mất tính chất bôi trơn thì xe hỏng tứ lung tung chứ không hỏng từng vị trí.

Tóm lại xe bác chưa ngon, chạy nhiều quá nên hết độ bền, lần sau ta nên đi ga bé và thời gian ga to giảm đi.
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
OK ! ngẫm lại thấy Chú đúng - A nhầm. Cafe là chuyện nhỏ - Bia mới là chuyện lớn ( với Chú ) vậy Bia nha ? :))
Thôi, em người nhỏ việc nhỏ thôi, cà phê được rồi anh ạ.

Kể lại chuyện hôm trước đi SEX, trước khi đi em có nghe bác Gaz gào thét là để dành xe cho đường dài, cái gì tránh được thì tránh. Đây đúng là cách đi xe của em và phần lớn anh em XV. Nhưng rốt cuộc toàn thấy anh em cố vượt qua những chỗ khó nhất mà không chọn chỗ dễ đi nhất. Em luôn chọn cách dễ nhất để đi. Em nhớ có đoạn lầy mà bác htdung dừng lại sửa xe và xe bác taigia hỏng nặng, bác Đạt thấy em chọn đường khác với anh em (mà anh em đi trước phải đi bằng tời sau khi vùng vẫy chán chê) thì ngạc nhiên vì nghĩ sẽ chết chắc. Em trả lời là đơn giản trước sau gì cũng chết, đường kia phải vùng vẫy sình bùn đoạn rất dài, đường của em đi thẳng trước mặt có cây to!! Thế là sau khi đi được hơn nửa đường, thử 1-2 lần ga trong vài giây không thấy xe nhúc nhích, tời được sử dụng (cũng chỉ 5m), xe em vẫn sạch sẽ chán!

Vì vậy em đi xe rất chán, không có cảnh vùng vẫy đẹp đẽ để chụp! Các bác có nhớ hố nước mà em kéo xe anh Hùng xuống, em đi qua hầu như không trượt và không gào rú - offroad kiểu Thái Cực Quyền như anh em XV nói.

Gào rú máy chỉ tổ làm hỏng máy nhanh thôi, khi đã trượt hẳn thì có ga thêm cũng không đi được, chỉ giống như đờ ríp thôi :) Khi đặt sức kéo lớn hơn độ bám thì chắc chắn trượt, chắc phải làm theo công thức lằng nhằng của bác Gaz để tính ga số cho đúng, hehe
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Tóm lại xe bác chưa ngon, chạy nhiều quá nên hết độ bền, lần sau ta nên đi ga bé và thời gian ga to giảm đi.
Em nghĩ chân cũng không to lắm đâu, vấn đề là hình như anh ý đi 4Hlc tức là cầu nhanh với khóa.
Bùn bắn tung tóe, há há.
[video=youtube;pdLG6jQPCSw]http://www.youtube.com/watch?v=pdLG6jQPCSw&feature=player_profilepage[/video]
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Vì vậy em đi xe rất chán, không có cảnh vùng vẫy đẹp đẽ để chụp! Các bác có nhớ hố nước mà em kéo xe anh Hùng xuống, em đi qua hầu như không trượt và không gào rú - offroad kiểu Thái Cực Quyền như anh em XV nói.
Em không biết Nghiabui có quay đoạn bác qua không, thôi bác xem tạm cái của em, cũng là Thái cực quyền nhưng là bắt buộc phải Thái cực quyền (vì éo có ống thở). Nếu lấy cái cầu gỗ bên trái làm mốc và tính lần dừng đầu tiên thì em còn đi xa hơn anh Dunght, mỗi tội xe em còi nên dừng là dừng luôn, he he (lốp em là MT265 nhé, anh Dunght là Ếch chim 33).
Đoạn cuối của Clip có anh Đại bàng ra chỉ tay hỏi "Ống thở có không?" đến giờ xem lại em vẫn thấy buồn.
[video=youtube;-Pezf3ESRuc]http://www.youtube.com/watch?v=-Pezf3ESRuc&feature=player_profilepage[/video]
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Em nghĩ chân cũng không to lắm đâu, vấn đề là hình như anh ý đi 4Hlc tức là cầu nhanh với khóa.
Bùn bắn tung tóe, há há.
[video=youtube;pdLG6jQPCSw]http://www.youtube.com/watch?v=pdLG6jQPCSw&feature=player_profilepage[/video]
Đây là nói có sách, mách có chứng à? Thôi đừng dìm hàng anh tôi nữa. Tôi xin đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top