Kinh nghiệm phá hỏng xe Offroad -version 2011

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Nếu anh thợ máy nào nói nguyên nhân nước vào dầu máy như trên thì bác đem xe về gấp, không sửa chỗ đó nữa, đề phòng họa cho xe của bác.
Nếu nước vào theo đương đó thì vào thẳng xy lanh, bác quên đường xả nối vô chỗ nào rồi.
Chắc nghe lời mấy ông thợ sửa xe máy mới chuyển sang làm ô tô rồi...
Anh ấy còn trẻ người non dạ lắm :P nếu là con gái chắc đi nạo hút suốt :))
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
552
Động cơ
477,980 Mã lực
Chắc nghe lời mấy ông thợ sửa xe máy mới chuyển sang làm ô tô rồi...
Anh ấy còn trẻ người non dạ lắm :P nếu là con gái chắc đi nạo hút suốt :))
Chính xác quá, rút thước thăm nhớt ra mà thấy "cafe sữa" thì ko có gì phải sợ cả . Thao tác cũng hơi mất thời gian tí nhưng khắc phục được, theo em cần tháo ngay buzi đối với xe xăng - xe dầu thì becphun xả hết nhớt ra mua nhớt mới châm vào . Nếu ko mua được nhớt thì nấu nhớt để tách riêng nhớt và nước ra 2 phần riêng biệt - nhớt nhẹ nổi lên trên sẽ rót riêng ra được. Chú ý tháo vệ sinh cả lọc nhớt cho hết nước thì mới ok được. Hoàn toàn có thể khắc phục tại chỗ được.
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
552
Động cơ
477,980 Mã lực
Thấy các bác làm kiểm điểm thành khẩn quá, đi trong đội hình Jeep, Uaz của SG em cũng xin "kể tội" thành khẩn như sau:
- Jeep lùn PhanLG : lết được về đến SG vào 2h sáng thứ 2 vẫn kịp đi làm. Hư hỏng xe mất garangti do lọc xăng làm việc không hiệu quả , mạt xăng theo ống lên bịt hết zilơ dù đẵ tháo bình xăng con n lần để xúc chỉnh. Xe mất thắng do heo con nước vào thắng ko ăn. Không hư hỏng bơm nước , máy phát do ngay từ đầu (tại cái ao đầu tiên) đã làm được theo tác đơn giản - làm chùng dây curoa máy phát.
- Jeep lùn vàng Trường Jeep : theo hộ tống bác Hùng đi đèo Triệu Hải nhưng máy phát không làm việc nên "quay đầu là bờ" về đến SG lúc 13h ngày CN.
- Jeep lùn Been Bia : xe hỏng hộp số không vào số 2 được, ae khắc phục ngay trong rừng nhưng cũng "đi bằng niềm tin" thôi nên đã điện về SG chở ngay hộp số khác lên thay ngay tại bờ Phà 107. Cái lớn thì bác Bình làm được còn cái nhỏ như rút cây thước thăm nhớt ra kiểm tra có nước trong nhớt máy không thì ko làm được . Đau cái là trên xe có mang theo cả nhớt sơ cua. Nên trên đường hộ tống bác Hùng đi đèo đã hy sinh, lột dên - phải kéo về.
- Jeep Wrangle Hà Quang Bom : xe hỏng máy phát - khắc phục được trong rừng. Hỏng bạc đạn bơm nước, bạc đạn tăng đưa do không làm trùng dây curoa khi lội nước - hao nước vừa chạy vừa châm nên "mất hết nhuệ khí" trong cuộc đua đến Tanobi. Về đến nhà lúc 5h30 sáng thứ 2 - kịp đi làm.
- Toyota 4runner Thủy Binh - bầm dập nhất : bứt ốc xiết tăng trống tời do dùng cáp lớn quá (phi 30), nên tời ko sử dụng được. Bút láp ngang trước - tự thay ngay trong rừng. Bể bạc đạn máy phát , tăng đưa curoa do nước bùn phá - tự khắc phục được. Rớt giá đề đồ phía trên nóc do chất quá nhiều đồ. Cháy 2 bố thắng sau do vỡ bạc đạn bánh bốc khói ngay nhà hàng lúc liên hoan tổng kết. Cong cản trước do "công của" Uaz kéo. Chiếm giải tư cuộc thi nhưng về đến SG lúc 13h ngày thứ 2 ko kịp đi làm.
- Uaz Bò Sữa Múcachai : xe bác này ngon - an toàn về đến SG, trong suốt cuộc thi chạy lên chạy xuống kéo anh em ko biết bao nhiêu lần nên 2 mông sau bị "đội bạn" ủi vào móp chút đỉnh. Tời điện hỏng rờ lê nên ko sử dụng được. Áp tải bác Hùng offroad vượt đèo Triệu Hải và kéo khi Land coc lột dên. Vị hảo hán này đã từng có lần một mình, một xe vượt đèo Triệu Hải trong đêm tối
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Mấy Chủ tịch Garage lặn đâu hết rồi ? - Ra chém gió đi chứ - Phá xe mà không có Garage giúp sức thì cũng khó để một chiếc xe tử tế có thể hỏng ngay được :))
Xe của Chuyên gia dầu nhớt bị lột zên nên việc xác định nguyên nhân phức tạp hơn xe của dân đen nhiều :))
Vụ Nhớt cafe - Đơn giản là xem nước vô đường nào thôi mà - Mà cái cạc-te nhở chỉ có 2 đường hở là : Que thăm nhớt và ống thông hơi Cac-te - lấy nước miếng dán lại là xong.
Ống xả đưa lên cao chỉ mỗi một mục đích là thoát khí và ...đẹp thôi - không liên quan gì đến cafe cả
Ural đưa ra giải pháp làm trùng dây cu-roa cũng không phải là hoàn hảo - chẳng qua là may chưa tèo thôi - Các Chủ tịch thử hình dung giúp E là Quạt gió , Máy phát, Bơm nước, Bơm trợ lực lái ( nếu có ) cùng dùng chung một dây cu-roa nếu xả dây cu-roa trùng đến mức Quạt gió không quay thì mấy thứ kia chạy bằng niềm tin ah ? Giải pháp ở đây là quạt điện hoặc cải tiến cơ cấu truyền lực từ Trục cơ ra Quạt gió

@ lam chieu : Máy phát không dùng cổ góp bằng chổi than ? Kiếm ở đâu vậy ? nếu không chỉ chỗ cho A thì nên trang bị thêm mấy ổ khóa nắp ca-bô land cộc lại nhé :))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Mấy Chủ tịch Garage lặn đâu hết rồi ? - Ra chém gió đi chứ - Phá xe mà không có Garage giúp sức thì cũng khó để một chiếc xe tử tế có thể hỏng ngay được :))
Xe của Chuyên gia dầu nhớt bị lột zên nên việc xác định nguyên nhân phức tạp hơn xe của dân đen nhiều :))
Vụ Nhớt cafe - Đơn giản là xem nước vô đường nào thôi mà - Mà cái cạc-te nhở chỉ có 2 đường hở là : Que thăm nhớt và ống thông hơi Cac-te - lấy nước miếng dán lại là xong.
Bố cháu nói đúng đấy, e chủ yếu là muốn tìm ra ng.nhân xem tại sao cái xe của e bị tèo thôi. Theo e hiểu, cacte dầu nhớt k có ống thông hơi, vì nó liên thông với cả khoang máy, lên đến tận váy piston cơ mà. Còn lỗ que thăm nhớt thì ở tít trên cao, lai có cả gioăng ở đầu cái móc nhựa gắn vào que, nên cũng k có khả năng nước vào ở đây. Vậy nước chui ở đâu vào dầu của e?
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Vậy nước chui ở đâu vào dầu của e?
Tại cái khu vui chơi với hệ thống thoát nước của CT bị lão hóa rồi nên lúc cần bắn nhớt ra thì nó không bắn, lúc cần bắn nước ra thì nó lại rỉ rỉ. Em nghĩ CT nên về độ lại cái cơ quan đó đi cho các chức năng nó hoàn thiện lại. Chứ cứ như thế thì em thấy nó không ổn lắm.
:P:P:P:P:P
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Bố cháu nói đúng đấy, e chủ yếu là muốn tìm ra ng.nhân xem tại sao cái xe của e bị tèo thôi. Theo e hiểu, cacte dầu nhớt k có ống thông hơi, vì nó liên thông với cả khoang máy, lên đến tận váy piston cơ mà. Còn lỗ que thăm nhớt thì ở tít trên cao, lai có cả gioăng ở đầu cái móc nhựa gắn vào que, nên cũng k có khả năng nước vào ở đây. Vậy nước chui ở đâu vào dầu của e?
He he - Bạn già tìm kỹ chưa ? Theo nguyên lý nếu toàn bộ Block máy và cạc-te dầu kín bưng thì bên trong sẽ có áp suất = constan vậy thì làm sao bơm nhớt từ dưới cạc-te lên trên dàn cò được hả Bạn già ?
Còn hai cái Sin ở chỗ que thăm nhớt chỉ có cho vui mắt thôi chứ làm sao ngăn được nước vô cạc- te khi mà cả cái máy ngâm ngập trong nước ?
Xe của Bạn tèo chưa chắc đã do nước mà là do nhớt quá bẩn hoặc có thành phần lắng kết gì đó làm cho bít các lỗ nhớt ở trục cơ làm giảm đáng kể lượng nhớt ở đó ( Thiếu cục bộ ). Bằng chứng là Xi lanh và Piston không bị xước, bó máy bởi nếu Nhớt mất độ nhớt thì Lòng xi-lanh là chỗ bị ảnh hưởng trước tiên.
Tóm lại Paj không phải cái xe được thiết kế để lội nước, Bạn lại mạng hỏa - Phú đăng hỏa = lửa đèn dầu thôi nên thấy nước thì tránh xa ra cho nó lành :))
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
552
Động cơ
477,980 Mã lực
Ural đưa ra giải pháp làm trùng dây cu-roa cũng không phải là hoàn hảo - chẳng qua là may chưa tèo thôi - Các Chủ tịch thử hình dung giúp E là Quạt gió , Máy phát, Bơm nước, Bơm trợ lực lái ( nếu có ) cùng dùng chung một dây cu-roa nếu xả dây cu-roa trùng đến mức Quạt gió không quay thì mấy thứ kia chạy bằng niềm tin ah ? Giải pháp ở đây là quạt điện hoặc cải tiến cơ cấu truyền lực từ Trục cơ ra Quạt gió
Cái này ko phải là em nghĩ ra mà là Giáo trình "Đảm bảo kỹ thuật trong chiến đấu" của mấy ông thầy copy từ tài liệu của Nga , nhét vào đầu bọn em . Việc làm trùng dây curoa chỉ chạy qua đoạn suối , ngầm ...ngắn thôi nên nổ máy khoảng 10 phút thì chắc chắn ko sao. Mỗi cái bất tiện là nêu có trợ lực tay lái thì đánh tay lái hơi nặng. Các bác thấy clip Trường Jeep lội nước ở Long Khánh, mở capô thì xe thấy nước bị cánh quạt đánh văng ra cở nào rồi. Trong SEX đội hình Jeep, Uaz có 2 xe làm trùng dây curoa ở cái ao đầu tiên thì đều ok, còn 4 xe kia dù có "khuyến cáo" nhưng ko thực hiện thì đều gặp vấn đề tại máy phát , bơm nước.
Việc làm trùng hay không trùng thì thực tế chứng minh , còn làm hay ko thì phụ thuộc Nài thôi - Độ Nài bao giờ cũng là việc khó nhất (Copy by Hải Kar)
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
ah- Ý của A là giải pháp trùng dây Cu-roa là chưa hoàn hảo thôi chứ không phải là không được. Nếu bơi toàn tập như Trường Jeep thì giải pháp trùng dây cu-roa không khả thi. Với các xe không dùng trợ lực lái thì không sao chứ nếu có trợ lực lái mà bơm trợ lực không chạy thì phải nói là không lái được chứ đừng nói nặng hay nhẹ.
A thì chế lại một chút ở chỗ Pu-li quạt gió khi cần thì rút cái chốt ra cho Pu-li quay tự do với cánh quạt bảo đảm được 03 yếu tố : Tránh lực cản của nước vô cánh quạt , đỡ tiêu hao công suất máy vào cái vụ thổi nước tung tóe lên chơi - Các bộ phận kéo theo bởi dây cu-roa vẫn hoạt động bình thường - Thao tác đơn giản .
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
đọc tự thú của các bác em sáng ra nhiều, như thấy bình minh, hoan hô Uaz bò sữa
 

trung q2

Xe máy
Biển số
OF-29362
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
53
Động cơ
483,030 Mã lực
đọc tự thú của các bác em sáng ra nhiều, như thấy bình minh, hoan hô Uaz bò sữa
Em cũng tự thú luôn:
Trước khi đi SEX con Bò Sữa nhà em làm 2 chuyến Đắk Nông, kéo anh em gần như toàn tập. Đến khi đi SEX em chỉ kiểm tra dầu, nhớt.. đến khi về tháo ra thì ôi thôi: toàn bộ vòng bi, phớt.. đã chào em mà đi. Nghe bác thợ nói chắc do giật và lao ầm ầm quá nên vỡ hết bi.
THiệt hại: làm lại tất cả phanh, vòng bi, móp hết ***...
Giờ em đang đại tu chờ đợi VOC.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em xem SEX 2011 thấy phục xe bác ghê, không hổ danh UZA
 

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
598
Động cơ
528,827 Mã lực
Mấy Chủ tịch Garage lặn đâu hết rồi ? - Ra chém gió đi chứ - Phá xe mà không có Garage giúp sức thì cũng khó để một chiếc xe tử tế có thể hỏng ngay được :))
Xe của Chuyên gia dầu nhớt bị lột zên nên việc xác định nguyên nhân phức tạp hơn xe của dân đen nhiều :))
Vụ Nhớt cafe - Đơn giản là xem nước vô đường nào thôi mà - Mà cái cạc-te nhở chỉ có 2 đường hở là : Que thăm nhớt và ống thông hơi Cac-te - lấy nước miếng dán lại là xong.
Ống xả đưa lên cao chỉ mỗi một mục đích là thoát khí và ...đẹp thôi - không liên quan gì đến cafe cả
Ural đưa ra giải pháp làm trùng dây cu-roa cũng không phải là hoàn hảo - chẳng qua là may chưa tèo thôi - Các Chủ tịch thử hình dung giúp E là Quạt gió , Máy phát, Bơm nước, Bơm trợ lực lái ( nếu có ) cùng dùng chung một dây cu-roa nếu xả dây cu-roa trùng đến mức Quạt gió không quay thì mấy thứ kia chạy bằng niềm tin ah ? Giải pháp ở đây là quạt điện hoặc cải tiến cơ cấu truyền lực từ Trục cơ ra Quạt gió

@ lam chieu : Máy phát không dùng cổ góp bằng chổi than ? Kiếm ở đâu vậy ? nếu không chỉ chỗ cho A thì nên trang bị thêm mấy ổ khóa nắp ca-bô land cộc lại nhé :))
Đã lên đến hàng Chủ tịch, lại là Đại úy... việc đầu tiên là CT phải viết đúng chính tả đã, sau đó chém gió sau cũng chư phải là muộn. Việc này không thể vội đc đâu ct nhé. Thân ái!
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Đã lên đến hàng Chủ tịch, lại là Đại úy... việc đầu tiên là CT phải viết đúng chính tả đã, sau đó chém gió sau cũng chư phải là muộn. Việc này không thể vội đc đâu ct nhé. Thân ái!
OK- Cảm ơn Chủ tịch đã nhắc nhở
Trùng = trùng lặp, trùng nhau
Chùng = Dây chùng, chùng xuống.
Dây cu- roa thì phải viết "Chùng xuống" còn Cờ him thì kêu là thõng xuống phải không ạ ? :))
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Mãi mới thấy cụ Galloper lên tiếng mà lại supper soi thế, dạo này BJ của cụ hơi it lên tiếng, hôm trước BS Cua lại đưa cái ảnh đi viện chẳng biết thế nào mà lần may mà hôm qua có cái ảnh ở gầm cầu Vĩnh Tuy vẫn thấy cụ quần đen áo trắng như chú rể mới kinh chứ.
Thôi các cụ sám hối tiếp đi nào, làm thế nào để phá hỏng được chiếc tời thủy lực 15000lbs, chiếc cáp mềm đó hiệu gì mà khủng thế?? còn nhiều nữa lần nào off về chẳng có xe hỏng :P
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
683
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
@htdung : Không thay dầu bằng máy hút qua đường que thăm dầu vì áp suất không đủ đưa hết cặn ở đáy cac te lên.Hãy dùng cách nông dân hơn là xả ốc đáy các te. -Sử dụng dầu đã tốt ( điều này chúa mới biết dầu nào tốt)

Bài này em lập với mục đích các bác nhìn vào hỏng hóc của nhau mà rút ra kinh nghiệm cho chính mình.
Cái vụ lạ à nha. Các cụ thay dầu kiểu nội soi thế lày thì em chịu toàn phần òi. b-(
 

Hadesty

Xe đạp
Biển số
OF-107480
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
47
Động cơ
393,370 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
www.hdcenter.vn
Em nghĩ cái này cũng phải học đấy các bác tưởng à?!
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Tóm lại Paj không phải cái xe được thiết kế để lội nước, Bạn lại mạng hỏa - Phú đăng hỏa = lửa đèn dầu thôi nên thấy nước thì tránh xa ra cho nó lành :))
Cái này đúng, e vốn là chúa sợ nước. Hehe, đến giờ e mới hiểu tại sao SEX vừa rồi, bạn già k đem PAJ đi ( e đã đến tận nơi xem, xe của bạn mới coong, nằm im trong nhà);)), khí chạy Jeep CJ5 lại toàn để cho Gay nó lái, vì e& bạn già cùng mạng Hỏa mừ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top