Kinh nghiệm phá hỏng xe Offroad -version 2011

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Nguyên nhân tắc đường thông dầu đến các bạc này.
Nếu bơm dầu yếu như bác đang nghĩ thì toàn bộ hệ thống phía trên mặt máy sẽ hỏng đầu tiên.
Nếu như bác đang nghĩ thì tắc toàn bộ ống dầu hoặc mất tính chất bôi trơn của dầu thì sẽ hỏng toàn bộ chứ không phải từng vùng.
Bác không tin em tháo trục cơ xong thổi hơi vào mấy đường ống dầu nhỏ cỡ 1mm xe thử sẽ thấy tắc chỗ nào
Bởi e cũng nghĩ như bác nên mới đau đầu. Khi tháo mặt máy ra, vẫn ok, dầu vẫn lên, toàn bộ dàn cam, con đội dầu, bạc trục cam... đều k sao.E chỉ phải thay mấy cái phớt đầu trục cam thôi, vì bị xì dầu, gây nứt dây curoa cam, cũng may tiện thể e thay curỏa cam luôn
Chính vì cũng nghĩ như bác, nếu tắc đường dầu hoặc dầu quá kém thì chắc là e phải đại tu toàn bộ, làm hơi, mài trục cam, các cổ trục cơ toi hết. Chính vì vậy, e mới nghi ngờ e bị kích nổ sớm, làm cong trục cơ&phá hỏng bạc biên cục bộ ở máy 1,2
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Bác không tin em tháo trục cơ xong thổi hơi vào mấy đường ống dầu nhỏ cỡ 1mm xe thử sẽ thấy tắc chỗ nào
Lỗ dầu trên trục cơ của e đường kính khoảng 3mm, nên khả năng tắc cũng khó xảy ra (cái xe Paj cũ của e giống xe bác Tài già, lỗ dầu trục cơ bé hơn)
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Lỗ dầu trên trục cơ của e đường kính khoảng 3mm, nên khả năng tắc cũng khó xảy ra (cái xe Paj cũ của e giống xe bác Tài già, lỗ dầu trục cơ bé hơn)
Anh nên khoan cái lỗ đó to ra gấp đôi đi, thế dầu APP mới lên được
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
cái xe, dù có độ thế nào, không phải là cái máy vô địch đường nào cũng đi được và không bao giờ hỏng....

biết giới hạn của xe và biết cách đi để xe không hỏng là rất quan trọng

trong RFC năm ngoái em xem thì không có xe nào họ giãy trong bùn quá 30 giây, họ sẽ dùng tời ngay lập tức

trong trường hợp CT Dũng, nếu anh chịu khó quan sát hoặc cử chã xuống dò đường (phía tay phải rất nông, nền cứng, thì anh không đi anh lại lao thẳng xuống cái hố sâu nhất ... :))) thì không phải ngâm xe trong vũng nước lâu như vậy....> xe hỏng

rút kinh nghiệm s.e.x cho land cộc của em:
- két nước: két hiện tại thì cũng ok (đã test ở VOC) nhưng để đi liên tục trong bùn/leo dốc thì không ổn -> thay két to hơn
- có lẽ phải làm thêm cái đèn báo nhiệt độ (đến 90o là nó sáng), vì nhiều khi, nhất là đi đêm, ít quan sát đồng hồ nhiệt
- gia cố lại tời cơ (làm cái chốt to hơn, khỏe hơn)
- khoảng sáng gầm xe là quan trọng -> thay bánh răng lên 5.29 + lên lốp 35"
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
trong trường hợp CT Dũng, nếu anh chịu khó quan sát hoặc cử chã xuống dò đường (phía tay phải rất nông, nền cứng, thì anh không đi anh lại lao thẳng xuống cái hố sâu nhất ... :))) thì không phải ngâm xe trong vũng nước lâu như vậy....> xe hỏng
Cái này đúng, e công nhận mình ngu, vì lúc trước đã chót chạy trên cái rãnh sống trâu rồi, nên khi đi qua vũng lầy, lúc đầu là e mắc tời vào bác có xe Land 4500 ở Vũng tàu , bác ấy đã qua được phia bên kia vũng rồi, định là tời qua cái vũng đó. Nào ngờ được khoảng 5 m thỉ chết máy do tuột cực âm accu, nên mới ngâm lâu trong nước dẫn tới tèo. Bởi vậy e mới cần tìm chỗ để độ thêm cho thằng lái, các bác chỉ cho e với
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
cái xe, dù có độ thế nào, không phải là cái máy vô địch đường nào cũng đi được và không bao giờ hỏng....

biết giới hạn của xe và biết cách đi để xe không hỏng là rất quan trọng

trong RFC năm ngoái em xem thì không có xe nào họ giãy trong bùn quá 30 giây, họ sẽ dùng tời ngay lập tức

trong trường hợp CT Dũng, nếu anh chịu khó quan sát hoặc cử chã xuống dò đường (phía tay phải rất nông, nền cứng, thì anh không đi anh lại lao thẳng xuống cái hố sâu nhất ... :)))

Đây là bệnh sao ! Xe đầy đủ khóa, lốp extreme nên anh nghĩ vũng bùn lội ào phát qua. Em mà cầm lái hôm đó sẽ rón rén đi sang mép phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Nào ngờ được khoảng 5 m thỉ chết máy do tuột cực âm accu, nên mới ngâm lâu trong nước dẫn tới tèo. Bởi vậy e mới cần tìm chỗ để độ thêm cho thằng lái, các bác chỉ cho e với
Xe anh chết máy phát à? tuột cực ắc quy thì làm sao chết máy ngay được
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Đây là bệnh sao ! Xe đầy đủ khóa, lốp extreme nên anh nghĩ vũng bùn lội ào phát qua. Em mà cầm lái hôm đó sẽ rón rén đi sang mép phải.
Lại đúng nữa, công nhận mấy ô HN đi tham gia SEX lần này có tý bệnh sao& xây dựng h.ảnh với các ae miền Nam, nên chết cũng đáng đời. Hehe, thật ra lúc tới vũng lầy, e đã định đánh lái sang phải rồi, nhưng cụ SGVW bạn e bảo , cứ tời thẳng tiến đi, e nghĩ cụ ấy đi nhiều lần ở đây rồi nên thuộc đường, thế là tời thẳng nên toi thôi.
@ntson: lúc đấy đã treo bụng mẹ nó từ lúc ở trên bờ vũng lầy rồi, cùng với Nam béo, lấy đâu ra đà mà chạy ào qua. Chú nếu quyết tâm mua Paj , thì nhìn a làm gương nhé hehe
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Xe anh chết máy phát à? tuột cực ắc quy thì làm sao chết máy ngay được

Đang tời + dãy nhẹ trợ lực tời thì thấy chết máy, đề lại thấy k nổ mới nhìn tablo thấy tắt ngóm hết đèn đóm , mới lật capo lên k.tra thấy lỏng cưc âm accu, xiết lại thì có đèn báo nhg vẫn k đề được. Nghi là accu yếu vì tời nhiều, câu dây qua bình điện xe khác vẫn k đề được, mới k.luận chết đề. Kéo lên bờ , nhờ Phương nó tháo đề ra, toàn bùn&nước ở trong, bảo dưỡng đề xong, nổ lại ngon lành, chạy thêm 300m nữa thì tèo. Báo cáo với chú BL là như vậy, e phân tích hộ a , xem tại sao?
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
htdung viết>
- Dầu nhờn bị nước vào: khi tháo ra, số dầu của e lên đến khoảng gần 6l, có mầu cafe nâu. Cả e&các chuyên gia giám định của Bảo minh đã tranh luận rất nhiều về vụ này&BM đã mời 1 bác thợ già đến xem xét, phán rằng có thể nước vào dầu do theo đường ống xả (cái này xe máy lội nước bị chết máy hay bị, xe e lúc chết ở vũng lầy bị chết máy do lỏng cực âm ac-qui, ống xả chìm dưới nước nên có thể lọt nước vào). điều nầy khó xảy ra, nhưng k phải là k thể có.
nhờ Phương nó tháo đề ra, toàn bùn&nước ở trong, bảo dưỡng đề xong, nổ lại ngon lành, chạy thêm 300m nữa thì tèo. Báo cáo với chú BL là như vậy, e phân tích hộ a , xem tại sao?
Lúc này bơm dầu sẽ Bơm nước vào chứ lúc ấy không còn là dầu bôi trơn nứa cụ nhẩy!
-Khi tháo trục cơ ra, e thấy chết nặng nhất ở biên balie đầu puli trục cơ, lột biên máy 1,2 . Các máy ở cuối dãy & bien balie bánh đà còn tốt nguyên. Điều này trái với hiểu biết của e, vì xe Paj bơm dầu nằm ở đầu xe, gần puli trục cơ, nên nhẽ ra phần này phải được bôi trơn tốt hơn. Nếu toi biên do tắc đường dầu thì các máy nằm gần bánh đà, xa bơm sẽ chết trước( e đã tháo cái xe cũ của e Paj GLS 3000 V6 thay sec-măng& bạc biên nên biết rõ điiều này).
Thế là Quang tèo hờ hờ...
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
@bopbong :
Phân tích kỹ ra có mấy cái hỏng thôi :
-Hệ thống treo : thường hỏng do cấu tạo chế độ không đúng hay chạy xe phá quá, tuy nhiên hư hỏng dạng này khó xảy ra và khắc phục dễ . Em đơn cử trường hợp xe bác Cua đi Mộc Châu rơi 4 con ốc định vị trên cầu trước, lý do là thợ lắp quên long-đen.Trường hợp tự phá thì có anh hienty tự đâm vào đá gãy nhíp.........
-Hư hỏng truyền động : Phần lớn là gãy láp hoặc hãn hữu thì các-đăng .Thường thì ai cũng nghĩ bánh to với khóa vi sai trước có lợi , tuy nhiên đấy là điểm khởi đầu của việc bứt láp trước. Các chủ tịch CLB láp Việt Nam thường có phong cách đứng im đánh lái ga to. Nguyên do ở đây phần lớn cho người lái . Xe nghiabui thì cong càng nên việc láp gãy thường xuyên có thể không qui chụp.
-Hư hỏng phần động cơ : Thường xuyên có mấy món nặng đô là cháy máy và lột biên. Vụ lột biên thì phân tích ở trên rồi, vụ cháy máy xảy ra toàn ở giữa vũng bùn hay qua vũng bùn, suy ra là các chủ tịch ít quan sát nhiệt độ động cơ bởi quan tâm đến giãy dụa hơn.Lý do nữa đang nghi ngờ với xe Thương Binh là két để cao quá.
-Phần điện : máy phát với ắc qui thì chết như ngóe vì bản chất điện là mệnh hỏa, gặp nước tất nhiên không tránh được. Vụ này em nghĩ tài cao cỡ nào cũng chỉ hên xui.

Nguyên do chủ đạo khách quan thì loanh quanh mấy vụ giãy dụa thôi.:(
Em cũng thỉnh thoảng ngồi ngắm nghía :D :D và thấy rằng với cường độ làm việc của máy như vậy, em có cảm giác sự trao đổi nhiệt có vẻ không hợp lý vì không những cao mà còn dài nữa bác ạ. :D :D:D
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Tại sao xe của CT Dũng lại hỏng nhỉ, thật khó nghĩ quá.
CT Dũng là 1 trong những offroader cực kỳ từng trải, theo em biết thì anh ấy đã tham gia từ rất lâu, hầu hết như các địa hình từ leo đá, bùn đất, thi đấu..... các kiểu anh ấy đã từng trải qua. Kỹ thuật cũng thuộc dạng siêu hạng, kỹ năng điều khiển xe offroad quá là chuẩn. Phải nói rằng anh ấy là 1 trong những nhân tố cực kỳ ấn tượng của CLB offroad HN.
Chiếc Paj anh ấy điều khiển thì còn ấn tượng hơn, đó là mơ ước của bao nhiêu offroader. Nó có đầy đủ đồ chơi như lốp Xtreame 33', 3 khóa visai... cực kỳ tốt.
Xe tốt, người điều khiển chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Vậy mà lại chỉ dừng ở 500m đường. Vậy là sao???? Các CT lý giải hộ em với. Em thật sự không hiểu...
b-(
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,312
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
Không mang xe đi S.E.X chém gió cũng thỏa mái hơn nhỉ =)) hố hố

Tại sao xe của CT Dũng lại hỏng nhỉ, thật khó nghĩ quá.
CT Dũng là 1 trong những offroader cực kỳ từng trải, theo em biết thì anh ấy đã tham gia từ rất lâu, hầu hết như các địa hình từ leo đá, bùn đất, thi đấu..... các kiểu anh ấy đã từng trải qua. Kỹ thuật cũng thuộc dạng siêu hạng, kỹ năng điều khiển xe offroad quá là chuẩn. Phải nói rằng anh ấy là 1 trong những nhân tố cực kỳ ấn tượng của CLB offroad HN.
Chiếc Paj anh ấy điều khiển thì còn ấn tượng hơn, đó là mơ ước của bao nhiêu offroader. Nó có đầy đủ đồ chơi như lốp Xtreame 33', 3 khóa visai... cực kỳ tốt.
Xe tốt, người điều khiển chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Vậy mà lại chỉ dừng ở 500m đường. Vậy là sao???? Các CT lý giải hộ em với. Em thật sự không hiểu...
b-(
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Con người sinh ra ai cũng có một lá số được sắp đặt trước, Dũng mỏ sinh ra để thi Paragame mà lại tham gia SEX thì cũng lạ thật, mà tại xe? Tại thằng lái? tại nước? hay tại cái thứ chất lỏng đóng cặn trong máy có tên APP ????
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Không mang xe đi S.E.X chém gió cũng thỏa mái hơn nhỉ =)) hố hố
Bạn Nghiabui có đi mà anh ơi.
Tại sao xe của CT Dũng lại hỏng nhỉ, thật khó nghĩ quá.
CT Dũng là 1 trong những offroader cực kỳ từng trải, theo em biết thì anh ấy đã tham gia từ rất lâu, hầu hết như các địa hình từ leo đá, bùn đất, thi đấu..... các kiểu anh ấy đã từng trải qua. Kỹ thuật cũng thuộc dạng siêu hạng, kỹ năng điều khiển xe offroad quá là chuẩn. Phải nói rằng anh ấy là 1 trong những nhân tố cực kỳ ấn tượng của CLB offroad HN.
Chiếc Paj anh ấy điều khiển thì còn ấn tượng hơn, đó là mơ ước của bao nhiêu offroader. Nó có đầy đủ đồ chơi như lốp Xtreame 33', 3 khóa visai... cực kỳ tốt.
Xe tốt, người điều khiển chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Vậy mà lại chỉ dừng ở 500m đường. Vậy là sao???? Các CT lý giải hộ em với. Em thật sự không hiểu...
b-(
Mình nói rồi, xe bị phá từ lúc anh HTdung làm tắc đường SG.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Bạn Nghiabui có đi mà anh ơi.

Mình nói rồi, xe bị phá từ lúc anh HTdung làm tắc đường SG.
Thế thì chính xác rồi, nguyên nhân khách quan là do không chịu rửa tay.*-:):P
 

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
Đang tời + dãy nhẹ trợ lực tời thì thấy chết máy, đề lại thấy k nổ mới nhìn tablo thấy tắt ngóm hết đèn đóm , mới lật capo lên k.tra thấy lỏng cưc âm accu, xiết lại thì có đèn báo nhg vẫn k đề được. Nghi là accu yếu vì tời nhiều, câu dây qua bình điện xe khác vẫn k đề được, mới k.luận chết đề. Kéo lên bờ , nhờ Phương nó tháo đề ra, toàn bùn&nước ở trong, bảo dưỡng đề xong, nổ lại ngon lành, chạy thêm 300m nữa thì tèo. Báo cáo với chú BL là như vậy, e phân tích hộ a , xem tại sao?
Phần điện thì nhà em xin phép nói leo:
- Phần đề toàn nước với bùn: gây chập (om) cuộn dây, bảo dưỡng xong có thể hết, lúc sau khi vận hành lại chập (chập chờn) là bình thường do cách điện cuộn dây kém rồi. Có thể kém trước hay sau khi bị bùn (do quá nóng cuộn dây lâu, om).
- Phần này là phần duy nhất trong xe KHÔNG QUA CẦU CHÌ mà đấu trực tiếp với ắc qui và máy phát. Chập đề, om đề thì chết ắc qui với máy phát nhanh lắm ạ ....
Có lẽ sau khi phát hiện củ đề bị om bùn các kụ không nên đấu lại điện cho củ đề !! Cứ bọc tạm cái đầu dây điện cấp cho đề lại, xử lý sau ....
Nhà em cứ ngồi nhà phán bừa (đã trực tiếp gặp trường hợp giống thế), các kụ minh xét ....
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
- Dầu nhờn bị nước vào: xe e lúc chết ở vũng lầy bị chết máy do lỏng cực âm ac-qui, ống xả chìm dưới nước nên có thể lọt nước vào). điều nầy khó xảy ra, nhưng k phải là k thể có.
Nếu anh thợ máy nào nói nguyên nhân nước vào dầu máy như trên thì bác đem xe về gấp, không sửa chỗ đó nữa, đề phòng họa cho xe của bác.
Nếu nước vào theo đương đó thì vào thẳng xy lanh, bác quên đường xả nối vô chỗ nào rồi.

Xe em bị chết 2 diode sạc trong cả mớ diode sạc. Bác Cọ cũng đã giúp em độ lại máy phát không có chổi than và dòng sạc lớn hơn rồi. Cái nguyên bản chịu không nổi dòng sạc lúc cạn accu và dùng tời.

Em thấy các bác đi hùng hổ quá. Em chỉ dám đi rón rén, tránh được cái gì khó thì tránh, hèn hơn nhưng khỏe hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top