Kinh nghiệm phá hỏng xe Offroad -version 2011

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Qua VOC, SEX em thấy quân ta hỏng xe la liệt, lý do chủ yếu tập trung ở mấy vấn đề muôn thuở : xe chưa tốt , xe chưa đủ tốt , xe rất khủng nhưng không bền.............Chẳng ông nào tự nhận là '' tự tay em bóp cà em '' . Thế mới chán .

Tua lại VOC :
Danh sách xe đang là lợn lành đập chân gãy ra làm lợn què :
-Cựu đô đốc Nhâm : Xe đang ngon chặt đuôi lắp tời= hỏng
-Đương kim đô đốc Galloper : Xe đang bình thường chế lại hệ thống lái = mất lái

Xem lại S.E.X
Khác với VOC , cuộc đua đường trường luôn đòi hỏi sức bền của cả người lẫn xe. Nếu người không bền thì xe cũng die , nhiều lúc các bác độ xe hay chế xe đều theo cảm giác cá nhân ( tao làm chuẩn, tao tham khảo google rồi ) hoặc nghe theo thợ mà phó mặc .Khi đến lúc cần xe ngon nó lăn quay táng ra hỏng.Ví dụ :
-Gaz69 : gãy các đăng trước ( xe Jeep CJ không cấu tạo để nhảy qua gờ do trục các đăng lằm bằng ống 0,5mm và nằm thấp nhất trong hệ thống treo). Cái điểm ngu của em ở đây là chưa ngâm cứu đã phóng ầm ầm như đúng rồi.
-Hùng Offroad thổi gioăng mặt máy sau khi qua đèo Triệu Hải : dám cả gan sử dụng két nước Kia Morning dung tích 1100cc để làm mát cho xe offroad lúc nào cũng chạy hết ga. Em vẫn dùng két Land 4500cc cho xe 3000cc mà chưa an tâm.
-Anh Trung già : đang tời vẫn giãy ầm ầm, cục bùn to bằng ngón tay út rơi vào quạt, thế là tan cái quạt với cái két. Kinh nghiệm xương máu này anh em phải ghi ngay vào bộ nhớ trên máy chủ nhé.
-Dũng mỏ chung số phận với bác Taigia - 2 Pajero lột biên : Nguyên do thực chất việc lột biên nằm ở tình trạng động cơ kết hợp với cách lái xe > Đối với động cơ đã cũ hoặc không được bảo dưỡng tốt, việc chạy onroad với vòng tua 2-3000v/ph không đủ để phá hỏng nó. Tuy nhiên 1 phút với 7000v/ph sẽ đưa chiếc xe trở lại đường nhựa rất nhanh. Bài học của em ở đây là xe nên bảo dữong và kiểm tra kỹ lường, quan trọng là phải hiểu xe có thể chịu được đến đâu?
-Nikita : không thèm nói vì thực ra xe của ông này chỉ là 1 đống hổ lốn đồ e-bay kết hợp với 1 cái két nước Tàu.

Điểm lại 1 số vụ gãy láp và cháy gioăng mặt máy trước đây tại Xuân mai , em có thể đưa ra kết luân '' 90 % các vụ xe hỏng là do chủ xe''
Vậy bác Hải KAR luôn luôn đúng với câu '' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,497
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Điểm lại 1 số vụ gãy láp và cháy gioăng mặt máy trước đây tại Xuân mai , em có thể đưa ra kết luân '' 90 % các vụ xe hỏng là do chủ xe''
Vậy bác Hải KAR luôn luôn đúng với câu '' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
Hình như Đại học Hà Hoa Tiên đang tuyển sinh khóa 1 cho môn này rồi đấy. Các bác muốn độ lại mình xin mời liên hệ với Giáo sư SongHong nhé.
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Chung một đề bài nhưng tả bổ xiểng các thể loại học sinh tham gia, vì thế rất khó so sánh ông nào là học sinh giỏi. Không phải ngẫu nhiên mà RFC nó chia nhỏ các hạng ra như thế.
Offroad là 1 cuộc chơi của 9 người 10 ý, bao gồm cả độ xe và lái xe.
Hậu S.E.X:
- Xe nhà Đỗ Hiếu cũng hỏng, hỏng lặt vặt nhưng về vẫn phải sửa.
- Xe nhà Thành Merc cũng hỏng, hỏng nhẹ, thợ khủng nên sửa ngay, tóm lại là vẫn phải sửa.
- Xe nhà Nam Béo chẳng hỏng gì, chạy ầm ầm. Vứt nhà Đỗ Hiếu cả tuần chẳng thèm lấy về.
- Xe các bạn miền nam còn thiệt hại gấp nhiều lần, rơi rụng hết, về đến Tanobi chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
Kết luận: Xe nhà Nam Béo khủng nhất S.E.X, hố hố.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,627
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Chế độ thì hỏng là đương nhiên, cứ làm cho xong cái super hilux của anh đi rồi chúng ta rút kinh nghiệm tiếp nhé
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
chu kỳ cái xe offroad nó luôn như thế này, dù có độ kiểu gì đi nữa... :))

độ -> phá -> hỏng -> độ -> phá -> hỏng ....
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
409,016 Mã lực
Qua VOC, SEX em thấy quân ta hỏng xe la liệt, lý do chủ yếu tập trung ở mấy vấn đề muôn thuở : xe chưa tốt , xe chưa đủ tốt , xe rất khủng nhưng không bền.............Chẳng ông nào tự nhận là '' tự tay em bóp cà em '' . Thế mới chán .

Tua lại VOC :
Danh sách xe đang là lợn lành đập chân gãy ra làm lợn què :
-Cựu đô đốc Nhâm : Xe đang ngon chặt đuôi lắp tời= hỏng
-Đương kim đô đốc Galloper : Xe đang bình thường chế lại hệ thống lái = mất lái

Xem lại S.E.X
Khác với VOC , cuộc đua đường trường luôn đòi hỏi sức bền của cả người lẫn xe. Nếu người không bền thì xe cũng die , nhiều lúc các bác độ xe hay chế xe đều theo cảm giác cá nhân ( tao làm chuẩn, tao tham khảo google rồi ) hoặc nghe theo thợ mà phó mặc .Khi đến lúc cần xe ngon nó lăn quay táng ra hỏng.Ví dụ :
-Gaz69 : gãy các đăng trước ( xe Jeep CJ không cấu tạo để nhảy qua gờ do trục các đăng lằm bằng ống 0,5mm và nằm thấp nhất trong hệ thống treo). Cái điểm ngu của em ở đây là chưa ngâm cứu đã phóng ầm ầm như đúng rồi.
-Hùng Offroad thổi gioăng mặt máy sau khi qua đèo Triệu Hải : dám cả gan sử dụng két nước Kia Morning dung tích 1100cc để làm mát cho xe offroad lúc nào cũng chạy hết ga. Em vẫn dùng két Land 4500cc cho xe 3000cc mà chưa an tâm.
-Anh Trung già : đang tời vẫn giãy ầm ầm, cục bùn to bằng ngón tay út rơi vào quạt, thế là tan cái quạt với cái két. Kinh nghiệm xương máu này anh em phải ghi ngay vào bộ nhớ trên máy chủ nhé.
-Dũng mỏ chung số phận với bác Taigia - 2 Pajero lột biên : Nguyên do thực chất việc lột biên nằm ở tình trạng động cơ kết hợp với cách lái xe > Đối với động cơ đã cũ hoặc không được bảo dưỡng tốt, việc chạy onroad với vòng tua 2-3000v/ph không đủ để phá hỏng nó. Tuy nhiên 1 phút với 7000v/ph sẽ đưa chiếc xe trở lại đường nhựa rất nhanh. Bài học của em ở đây là xe nên bảo dữong và kiểm tra kỹ lường, quan trọng là phải hiểu xe có thể chịu được đến đâu?
-Nikita : không thèm nói vì thực ra xe của ông này chỉ là 1 đống hổ lốn đồ e-bay kết hợp với 1 cái két nước Tàu.

Điểm lại 1 số vụ gãy láp và cháy gioăng mặt máy trước đây tại Xuân mai , em có thể đưa ra kết luân '' 90 % các vụ xe hỏng là do chủ xe''
Vậy bác Hải KAR luôn luôn đúng với câu '' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
bác nói đúng quá
 

hahung1983

Xe máy
Biển số
OF-6296
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
52
Động cơ
543,520 Mã lực
Mợ gaz69 ngày càng phiêu nhỉ! Nhà em vãn thấy Offroad nó phải như thế nó mới đúng là bản chất thật của nó
ĐỘ > PHÁ>> HỎNG>>>sửa
 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
Qua VOC, SEX em thấy quân ta hỏng xe la liệt, lý do chủ yếu tập trung ở mấy vấn đề muôn thuở : xe chưa tốt , xe chưa đủ tốt , xe rất khủng nhưng không bền.............Chẳng ông nào tự nhận là '' tự tay em bóp cà em '' . Thế mới chán .

Tua lại VOC :
Danh sách xe đang là lợn lành đập chân gãy ra làm lợn què :
-Cựu đô đốc Nhâm : Xe đang ngon chặt đuôi lắp tời= hỏng
-Đương kim đô đốc Galloper : Xe đang bình thường chế lại hệ thống lái = mất lái

Xem lại S.E.X
Khác với VOC , cuộc đua đường trường luôn đòi hỏi sức bền của cả người lẫn xe. Nếu người không bền thì xe cũng die , nhiều lúc các bác độ xe hay chế xe đều theo cảm giác cá nhân ( tao làm chuẩn, tao tham khảo google rồi ) hoặc nghe theo thợ mà phó mặc .Khi đến lúc cần xe ngon nó lăn quay táng ra hỏng.Ví dụ :
-Gaz69 : gãy các đăng trước ( xe Jeep CJ không cấu tạo để nhảy qua gờ do trục các đăng lằm bằng ống 0,5mm và nằm thấp nhất trong hệ thống treo). Cái điểm ngu của em ở đây là chưa ngâm cứu đã phóng ầm ầm như đúng rồi.
-Hùng Offroad thổi gioăng mặt máy sau khi qua đèo Triệu Hải : dám cả gan sử dụng két nước Kia Morning dung tích 1100cc để làm mát cho xe offroad lúc nào cũng chạy hết ga. Em vẫn dùng két Land 4500cc cho xe 3000cc mà chưa an tâm.
-Anh Trung già : đang tời vẫn giãy ầm ầm, cục bùn to bằng ngón tay út rơi vào quạt, thế là tan cái quạt với cái két. Kinh nghiệm xương máu này anh em phải ghi ngay vào bộ nhớ trên máy chủ nhé.
-Dũng mỏ chung số phận với bác Taigia - 2 Pajero lột biên : Nguyên do thực chất việc lột biên nằm ở tình trạng động cơ kết hợp với cách lái xe > Đối với động cơ đã cũ hoặc không được bảo dưỡng tốt, việc chạy onroad với vòng tua 2-3000v/ph không đủ để phá hỏng nó. Tuy nhiên 1 phút với 7000v/ph sẽ đưa chiếc xe trở lại đường nhựa rất nhanh. Bài học của em ở đây là xe nên bảo dữong và kiểm tra kỹ lường, quan trọng là phải hiểu xe có thể chịu được đến đâu?
-Nikita : không thèm nói vì thực ra xe của ông này chỉ là 1 đống hổ lốn đồ e-bay kết hợp với 1 cái két nước Tàu.

Điểm lại 1 số vụ gãy láp và cháy gioăng mặt máy trước đây tại Xuân mai , em có thể đưa ra kết luân '' 90 % các vụ xe hỏng là do chủ xe''
Vậy bác Hải KAR luôn luôn đúng với câu '' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
Bác Hải HAR nói vậy cũng đúng 1 phần, những nếu độ được thằng lái tốt mà cái xe off nó chưa được tốt thì dù thằng lái có tốt đến đâu chăng nữa cũng pó tay ;))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
-Dũng mỏ chung số phận với bác Taigia - 2 Pajero lột biên : Nguyên do thực chất việc lột biên nằm ở tình trạng động cơ kết hợp với cách lái xe > Đối với động cơ đã cũ hoặc không được bảo dưỡng tốt, việc chạy onroad với vòng tua 2-3000v/ph không đủ để phá hỏng nó. Tuy nhiên 1 phút với 7000v/ph sẽ đưa chiếc xe trở lại đường nhựa rất nhanh. Bài học của em ở đây là xe nên bảo dữong và kiểm tra kỹ lường, quan trọng là phải hiểu xe có thể chịu được đến đâu?


Điểm lại 1 số vụ gãy láp và cháy gioăng mặt máy trước đây tại Xuân mai , em có thể đưa ra kết luân '' 90 % các vụ xe hỏng là do chủ xe''
Vậy bác Hải KAR luôn luôn đúng với câu '' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
Cái này gãi đúng vào nỗi đau của e hehe. E bị lột biên k phải do giãy ầm ầm ở vòng tua cao, vì e đã lên kế hoạch giữ xe đến cuối của SEX& e rất thích chạy đồi cát, nên tất cả các chỗ bị lầy, e chỉ đạp ga 1-2 phát ở vòng tua max 3500-4500 rpm trong vòng khoảng 5-10 s là e dừng ngay, nếu k qua được là tời.Sau khi tháo máy ra, e ngẫm nghĩ đến mất ngủ mấy đêm& tạm đưa ra mấy nguyên nhân dẫn đến bị lột biên như sau :
- Dầu nhờn bị nước vào: khi tháo ra, số dầu của e lên đến khoảng gần 6l, có mầu cafe nâu. Cả e&các chuyên gia giám định của Bảo minh đã tranh luận rất nhiều về vụ này&BM đã mời 1 bác thợ già đến xem xét, phán rằng có thể nước vào dầu do theo đường ống xả (cái này xe máy lội nước bị chết máy hay bị, xe e lúc chết ở vũng lầy bị chết máy do lỏng cực âm ac-qui, ống xả chìm dưới nước nên có thể lọt nước vào). điều nầy khó xảy ra, nhưng k phải là k thể có.
- Dầu nhờn của e bị cốc hóa : Khi tháo máy ra, cả 6 máy của e đều bị bó sec-măng dầu , nên có thể dẫn tới trường hợp dầu nhờn lọt lên sát buồng đốt, ở vùng nh.độ quá cao, dẫn đến bị phá hủy cấu trúc& tạo cốc.Đây có lẽ là 1 ng.nhân chính dẫn đến việc bơm dầu lên các cổ trục-bạc biên bị kém về tính năng bôi trơn dẫn đến lột biên, khi giẫy ở vòng tua cao. Trước khi gửi xe th.dự SEX, e đã thay dầu sau chuyến đi từ thiện Mù căng chải về, nên chủ quan về việc này, mặc dù e là dân chuyên về dầu nhờn, vẫn "tự tay bóp cà" như Gay nói~X(.Rất may là cả 6 máy của e đều k bị xước xi-lanh, nên vẫn giữ được code 0, chỉ thay bộ sec-măng là ổn.
- Khi tháo trục cơ ra k.tra, thì cổ trục ở chỗ gần vị trí lắp puli đầu trục cơ bị mòn thành rãnh sâu, phải mài xuống tận code 2, trong khi các cổ trục ở vị trí lắp tay biên, mặc dù bị lột bạc, lại hầu như k hư hại gì mấy, có chỗ chỉ cần mài ráp min qua là vẫn dùng được (Thợ sửa xe bảo vậy, e cũng đã nhìn trực tiếp). E suy ra rằng xe e chạy DOHC, e lại thích tăng mấy cái dây curoa thật căng , nên việc phá hỏng biên balie là đương nhiên- cái này các bác tham khảo rút k.nghiệm.
-Trục cơ của e bị cong nhẹ nên như trên e đã nói phải mài tất cả các cổ trục xuống code 2 luôn, vụ này lúc đầu e nghĩ mãi k ra tại sao, mãi sáng nay đọc 1 bài trên mục Oto-xe máy của VN-express, có bài viết về hiện tượng kích nổ sớm thì e mới nghĩ lại là sau lúc chết mấy dưới vũng lầy, được các bạn SG tời lên, e đã nhờ bác có xe UAZ kéo nổ .Khi nổ được máy thì xe e kêu lọc cọc nhẹ& mất garanty, nên phải nhờ cậu Phương tháo bộ đề ra bảo dưỡng (bùn chui đầy vào đề nên xe e chết đề, k đề nổ được) .Sau khi bảo dưỡng xong, xe e lại nổ máy êm ru, e đã để nổ máy k tải khoảng gần 30' thấy k sao, nhiệt độ b.thường, nên e đã nhảy vào vũng lầy gần chỗ xe bác Trung MerG, &bị gõ biên sau 2 phát giãy. E suy ra rằng , lúc xe ngập, mất điện accu có thể ECU của xe e nó Tẩu hỏa nhập ma, nên lúc e kéo ép nổ bị hiện tượng kích nổ sớm ( bình thường e chạy xăng A95, nhưng hôm trước khi đi SEX e lại đổ thếm xăng A92), dẫn tới cong trục cơ+ biên balie chết như e đã nêu ở trên, nên khi giẫy ở vòng tua cao , các bạc biên bị chết luôn. Về việc này e suy luận vậy, các bác thợ lành nghề trên clb, phân tích , giải thích thêm nhé.=D>

Tổng hợp mấy cái ng.nhân nêu trên, e đã bị loại khởi SEX đầy đau khổ& tiếc nuối sau 6g tham gia& đi được khoảng 2-3km, vì e rất kì vọng vào cuộc chơi này, nên đã lọ mọ ch.bị cực kĩ lưỡng mọi tình huống xấu, trừ lột biên hehe:((
Đành phải đợi đến SAT sang năm thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,497
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Bản kiểm điểm của CT Dũng dài loằng hết cả ngoằng.... đọc mà chạ hiểu gì.:))
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
343
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
'' độ thằng lái là vấn đề chủ chốt của việc phát triển phong trào offroad ''
Chủ tịch hướng dẫn em với, cái thước lái xe Vịt bị hỏng phớt dầu phun phì phì thì thằng lái phải làm gì ạ ?
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Lâu rồi Box này mới có bài xôm. Em cũng xin viết kiểm điểm.
Chủ tịch Gay nói là xe em là sự kết hợp hổ lốn giữa đồ Ebay và đồ Trung Quốc, điều này đúng. Nhưng thực tế là tỉ lệ kết hợp không hợp lý, dẫn đến hỏng mỗi cái đồ Trung Quốc, còn lại chẳng hỏng cái gì, há há.
Rút kinh nghiệm để có được một cái xe cân bằng hơn, đợt này em quyết định tăng cường thêm đồ Trung Quốc để có được tỷ lệ vàng, tiến tới xe toàn đồ Trung Quốc cho nó "đều xe".
Theo em anh HtDung do bị đen đủi thôi, người cẩn thận như anh chắc đã có sự chuẩn bị kỹ cho chuyến đi này. Lần sau anh nên học tập các em, vào SG hạn chế ăn chơi, trước khi vào rừng nhớ thắp hương.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@htdung : cách lý giải về sự cố cong trục cơ không hợp lý .
Nếu kích nổ có thể gây cong gãy lập tức tay biên ra đi
Sự cố lột biên khoanh vùng có cách lý giải hợp lý nhất : cặn bẩn làm tắc đường dầu đến 1 hay nhiều bạc biên. Ứng dụng điều này vào xe bác rất chuẩn vì các bạc biên mòn không đều nhau gây nên nghiêng trục cơ> cong nhẹ.
Kinh nghiệm xương máu là : Không thay dầu bằng máy hút qua đường que thăm dầu vì áp suất không đủ đưa hết cặn ở đáy cac te lên.Hãy dùng cách nông dân hơn là xả ốc đáy các te. -Sử dụng dầu đã tốt ( điều này chúa mới biết dầu nào tốt)

Bài này em lập với mục đích các bác nhìn vào hỏng hóc của nhau mà rút ra kinh nghiệm cho chính mình.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chế độ thì hỏng là đương nhiên, cứ làm cho xong cái super hilux của anh đi rồi chúng ta rút kinh nghiệm tiếp nhé
anh em mình đều làm ra những chiếc xe không đi đâu được, cậu không nên hậm hực vì xe tớ có thể đi được.:P
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,497
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
anh em mình đều làm ra những chiếc xe không đi đâu được, cậu không nên hậm hực vì xe tớ có thể đi được.:P
Mặc dù máy đã nổ được, 4 lốp đã lắp vào vị trí của nó. Nhưng chỉ đi được rất chậm vì cần phải có người đẩy. Nếu offroad thì cần có thêm động cơ 1 hoặc 2 sức trâu.
Há.... há.....~X(
 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
xe off road thì có trăm lẻ một kiẻu hỏng, chẳng có kiểu nào giống kiểu nào. Em xin nói vậy các bác thấy có chuẩn không ạ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@bopbong :
Phân tích kỹ ra có mấy cái hỏng thôi :
-Hệ thống treo : thường hỏng do cấu tạo chế độ không đúng hay chạy xe phá quá, tuy nhiên hư hỏng dạng này khó xảy ra và khắc phục dễ . Em đơn cử trường hợp xe bác Cua đi Mộc Châu rơi 4 con ốc định vị trên cầu trước, lý do là thợ lắp quên long-đen.Trường hợp tự phá thì có anh hienty tự đâm vào đá gãy nhíp.........
-Hư hỏng truyền động : Phần lớn là gãy láp hoặc hãn hữu thì các-đăng .Thường thì ai cũng nghĩ bánh to với khóa vi sai trước có lợi , tuy nhiên đấy là điểm khởi đầu của việc bứt láp trước. Các chủ tịch CLB láp Việt Nam thường có phong cách đứng im đánh lái ga to. Nguyên do ở đây phần lớn cho người lái . Xe nghiabui thì cong càng nên việc láp gãy thường xuyên có thể không qui chụp.
-Hư hỏng phần động cơ : Thường xuyên có mấy món nặng đô là cháy máy và lột biên. Vụ lột biên thì phân tích ở trên rồi, vụ cháy máy xảy ra toàn ở giữa vũng bùn hay qua vũng bùn, suy ra là các chủ tịch ít quan sát nhiệt độ động cơ bởi quan tâm đến giãy dụa hơn.Lý do nữa đang nghi ngờ với xe Thương Binh là két để cao quá.
-Phần điện : máy phát với ắc qui thì chết như ngóe vì bản chất điện là mệnh hỏa, gặp nước tất nhiên không tránh được. Vụ này em nghĩ tài cao cỡ nào cũng chỉ hên xui.

Nguyên do chủ đạo khách quan thì loanh quanh mấy vụ giãy dụa thôi.:(
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@htdung : cách lý giải về sự cố cong trục cơ không hợp lý .
Nếu kích nổ có thể gây cong gãy lập tức tay biên ra đi
Sự cố lột biên khoanh vùng có cách lý giải hợp lý nhất : cặn bẩn làm tắc đường dầu đến 1 hay nhiều bạc biên. Ứng dụng điều này vào xe bác rất chuẩn vì các bạc biên mòn không đều nhau gây nên nghiêng trục cơ> cong nhẹ.
Kinh nghiệm xương máu là : Không thay dầu bằng máy hút qua đường que thăm dầu vì áp suất không đủ đưa hết cặn ở đáy cac te lên.Hãy dùng cách nông dân hơn là xả ốc đáy các te. -Sử dụng dầu đã tốt ( điều này chúa mới biết dầu nào tốt)

Bài này em lập với mục đích các bác nhìn vào hỏng hóc của nhau mà rút ra kinh nghiệm cho chính mình.
Việc lột biên& cong trục cơ của e , nhờ các bác phân tích thêm để ae cùng rút k.nghiệm nhé.
-Khi tháo trục cơ ra, e thấy chết nặng nhất ở biên balie đầu puli trục cơ, lột biên máy 1,2 . Các máy ở cuối dãy & bien balie bánh đà còn tốt nguyên. Điều này trái với hiểu biết của e, vì xe Paj bơm dầu nằm ở đầu xe, gần puli trục cơ, nên nhẽ ra phần này phải được bôi trơn tốt hơn. Nếu toi biên do tắc đường dầu thì các máy nằm gần bánh đà, xa bơm sẽ chết trước( e đã tháo cái xe cũ của e Paj GLS 3000 V6 thay sec-măng& bạc biên nên biết rõ điiều này).
-Khi tháo cacte dầu ra, nấm dầu của e sạch bong, k bị cặn bám, tắc. Bơm dầu vẫn ngon.Lớp bùn bám ở đáy cacte k nhiều lắm, k có mạt to
-Tại cty e có 5 xe như Camry, Jolie, Lanos, Everest, Hiace cùng thay dầu như e , SJ-20W50, các xe đều đời từ 2000-2003, đến nay đều tầm 30-35 vạn km, chưa xe nào phải thay hơi hay bạc biên. Xe e đời 2006, mới chạy có 12 vạn km, 5k km thay dầu, 1 vạn km thay lọc dầu, e đi ofr cũng k nhiều, e lại nhút nhát nên k dám chạy phá hehe vậy mà hỏng mới đau

Vì vậy e mới lí lộn là xe e chết do dầu 1 phần, do ng. nhân khác 1 phần.Xin nói thêm xe e, trước lúc chết biên, máy móc êm ru,k có triệu chứng j cả, có Thành MerG& Phương đã sửa xe hộ e chứng kiến. Vậy các bác phân tích chỉ giáo thêm cho e.
Việc độ thằng lái , bây giờ e mới thấy là thật sự cần thiết. Bác nào biết có chỗ nào độ hay&chuẩn, chỉ cho e với nhé
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Việc lột biên& cong trục cơ của e , nhờ các bác phân tích thêm để ae cùng rút k.nghiệm nhé.
-Khi tháo trục cơ ra, e thấy chết nặng nhất ở biên balie đầu puli trục cơ, lột biên máy 1,2 . Các máy ở cuối dãy & bien balie bánh đà còn tốt nguyên. Điều này trái với hiểu biết của e, vì xe Paj bơm dầu nằm ở đầu xe, gần puli trục cơ, nên nhẽ ra phần này phải được bôi trơn tốt hơn. Nếu toi biên do tắc đường dầu thì các máy nằm gần bánh đà, xa bơm sẽ chết trước( e đã tháo cái xe cũ của e Paj GLS 3000 V6 thay sec-măng& bạc biên nên biết rõ điiều này).
-Khi tháo cacte dầu ra, nấm dầu của e sạch bong, k bị cặn bám, tắc. Bơm dầu vẫn ngon.Lớp bùn bám ở đáy cacte k nhiều lắm, k có mạt to
-Tại cty e có 5 xe như Camry, Jolie, Lanos, Everest, Hiace cùng thay dầu như e , SJ-20W50, các xe đều đời từ 2000-2003, đến nay đều tầm 30-35 vạn km, chưa xe nào phải thay hơi hay bạc biên. Xe e đời 2006, mới chạy có 12 vạn km, 5k km thay dầu, 1 vạn km thay lọc dầu, e đi ofr cũng k nhiều, e lại nhút nhát nên k dám chạy phá hehe vậy mà hỏng mới đau

Vì vậy e mới lí lộn là xe e chết do dầu 1 phần, do ng. nhân khác 1 phần.Xin nói thêm xe e, trước lúc chết biên, máy móc êm ru,k có triệu chứng j cả, có Thành MerG& Phương đã sửa xe hộ e chứng kiến. Vậy các bác phân tích chỉ giáo thêm cho e.
Việc độ thằng lái , bây giờ e mới thấy là thật sự cần thiết. Bác nào biết có chỗ nào độ hay&chuẩn, chỉ cho e với nhé
Tìm nguyên nhân kỹ thuật chắc không khả thi. Mình tìm nguyên nhân khác đi. Em nghĩ xe anh đã bị thế lực thù địch lén lút phá hoại từ khi anh vừa cười, vừa ngủ, vừa dẫn đầu 1 đoàn xe dài mấy km.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
xe Paj bơm dầu nằm ở đầu xe, gần puli trục cơ, nên nhẽ ra phần này phải được bôi trơn tốt hơn. Nếu toi biên do tắc đường dầu thì các máy nằm gần bánh đà,
Nguyên nhân tắc đường thông dầu đến các bạc này.
Nếu bơm dầu yếu như bác đang nghĩ thì toàn bộ hệ thống phía trên mặt máy sẽ hỏng đầu tiên.
Nếu như bác đang nghĩ thì tắc toàn bộ ống dầu hoặc mất tính chất bôi trơn của dầu thì sẽ hỏng toàn bộ chứ không phải từng vùng.
Bác không tin em tháo trục cơ xong thổi hơi vào mấy đường ống dầu nhỏ cỡ 1mm xe thử sẽ thấy tắc chỗ nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top