[Kinh nghiệm] Những lỗi hài hài mà tài mới hay gặp phải

Lê Đại

Xe tải
Biển số
OF-202895
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
305
Động cơ
324,150 Mã lực
Nơi ở
Mai dịch, Cầu giấy, HN
Đọc trên này thấy nhiều pha hài quá.
Bây giờ đi học lái mấy TT dạy vớ vẩn quá, có dạy gì đâu, người đi học lái cứ làm theo như vẹt, thằng dạy lái thì cũng nói như vẹt bởi vì ai đến học lái cũng chừng đó.
1. Vào số 1, nhả côn từ từ, để ga ăngti thế là chạy, vào cua thì đánh lái, nếu đánh chậm thì nó báo đánh nhanh lên, đánh nhanh quá thì nó bảo đánh gì mạnh thế. (It người dạy lái chia sẽ kinh nghiệm cũng như chỉ bảo tận tình)
2. Tập lùi thì ra đường thẳng, căn vào vạch kẻ sơn là lùi (Ít thằng dạy lái chỉ cho mình phải nhìn góc này, góc kia - Đại loại là bọn nó chỉ ăn tiền thôi)
3. Tập lên Đề ba, lên giữa dốc, đạp hết côn, đạp phanh khự phát xe dừng, nhả con từ từ đến khi thấy vô lăng rung rung thì giữ nguyên (*** dạy lái toàn xe cà tàng ko có đồng hồ báo vòng quay nên cảm nhận qua rung Vô lăng), cái này bọn nó giấu sự thiếu thốn vật chất của các trung tâm dạy lái.
4. Tập lùi vào chuồng thì hình thức cũng như mấy hạng mục kia.
5. Về khoản lên số , dồn số hầu như ở TT dạy lái ko có (Vì đi thi toàn chạy số 1, với 1 đoạn lên số 2 là hết), Còn thi đường trường được 1 đoạn thì cho mấy ông sát hạch ngồi bên cạnh 1-2 lit là qua.

==> Cháu kết lại: Học lái oto ở các TT bọn nó chỉ dạy cho mình rất rất ít kiến thức, học xong còn phải học ngoài rất nhiều mới trở thành 1 tay lái tương đối.
(Phần lớn những người mới học lái xe, học xong đang máu nên muốn thể hiện, mà cái này phải trả giá bằng Tiền VNĐ).
Chúc các cụ vững vàng tay lái.
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
341
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Đọc trên này thấy nhiều pha hài quá.
Bây giờ đi học lái mấy TT dạy vớ vẩn quá, có dạy gì đâu, người đi học lái cứ làm theo như vẹt, thằng dạy lái thì cũng nói như vẹt bởi vì ai đến học lái cũng chừng đó.
1. Vào số 1, nhả côn từ từ, để ga ăngti thế là chạy, vào cua thì đánh lái, nếu đánh chậm thì nó báo đánh nhanh lên, đánh nhanh quá thì nó bảo đánh gì mạnh thế. (It người dạy lái chia sẽ kinh nghiệm cũng như chỉ bảo tận tình)
2. Tập lùi thì ra đường thẳng, căn vào vạch kẻ sơn là lùi (Ít thằng dạy lái chỉ cho mình phải nhìn góc này, góc kia - Đại loại là bọn nó chỉ ăn tiền thôi)
3. Tập lên Đề ba, lên giữa dốc, đạp hết côn, đạp phanh khự phát xe dừng, nhả con từ từ đến khi thấy vô lăng rung rung thì giữ nguyên (*** dạy lái toàn xe cà tàng ko có đồng hồ báo vòng quay nên cảm nhận qua rung Vô lăng), cái này bọn nó giấu sự thiếu thốn vật chất của các trung tâm dạy lái.
4. Tập lùi vào chuồng thì hình thức cũng như mấy hạng mục kia.
5. Về khoản lên số , dồn số hầu như ở TT dạy lái ko có (Vì đi thi toàn chạy số 1, với 1 đoạn lên số 2 là hết), Còn thi đường trường được 1 đoạn thì cho mấy ông sát hạch ngồi bên cạnh 1-2 lit là qua.

==> Cháu kết lại: Học lái oto ở các TT bọn nó chỉ dạy cho mình rất rất ít kiến thức, học xong còn phải học ngoài rất nhiều mới trở thành 1 tay lái tương đối.
(Phần lớn những người mới học lái xe, học xong đang máu nên muốn thể hiện, mà cái này phải trả giá bằng Tiền VNĐ).
Chúc các cụ vững vàng tay lái.
Xin lỗi cụ nhưng em thấy cụ học cái chỗ nào như thế này thì cũng phải xem lại. Cụ bảo các trung tâm toàn thế thì em e rằng cụ chắc chẳng biết nơi nào khác ngoài chỗ cụ học ra.
 

Lộc Thành

Xe tải
Biển số
OF-81249
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
276
Động cơ
417,591 Mã lực
Nơi ở
Định Công, Hà Nội
Website
www.cnsvietnam.com
==> Cháu kết lại: Học lái oto ở các TT bọn nó chỉ dạy cho mình rất rất ít kiến thức, học xong còn phải học ngoài rất nhiều mới trở thành 1 tay lái tương đối.
(Phần lớn những người mới học lái xe, học xong đang máu nên muốn thể hiện, mà cái này phải trả giá bằng Tiền VNĐ).
Học kế toán người ta có dạy cách trốn thuế không cụ? Học ngân hàng người ta có dạy phải đút túi bao nhiêu % giá trị hợp đồng vay vốn không? Học quản lý xong người ta có cho cụ lên làm sếp luôn không?.....
Các thầy dạy lái trong các trung tâm cũng thế, dạy học viên các kiến thức và kỹ năng cơ bản để sử dụng. Còn muốn giỏi, muốn tốt thì do khả năng, quá trình và VNĐ như cụ nói.
 

nguyennam56

Xe tải
Biển số
OF-174836
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
318
Động cơ
344,160 Mã lực
Nơi ở
muong te lai chau
trả giá cho tài mới thuê xe đi chơi . thủng lốp trên đường cao tốc , không biết lốp sơ cua để đâu gọi người đến vá. bị chém mất 450kx-(
 

virecorp

Xe tải
Biển số
OF-87094
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
403
Động cơ
412,353 Mã lực
Nơi ở
Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Em chưa đọc được hết các cmt, nhưng đọc vài cái đã thấy giống mình lắm rồi, đúng là ai mới lái cũng giống nhau cả thôi! Vì vậy, ra đường gặp kụ nào đường thông hè thoáng mà cứ từ từ bò các cụ đừng có trách nhé, có thể đấy là em. :))
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
395
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
Em cũng có card rồi, nhưng từ khi có băng thì chưa lái Lân nào thêm. Đọc xong toàn bộ các lôi trên này mới thấy.........phải đi học lại.
 

giaphong13

Xe máy
Biển số
OF-209416
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
98
Động cơ
317,080 Mã lực
Hôm nay e cũng quên cái phanh tay :)) Đi 1 đoạn thấy yếu yếu , nhìn sang thằng ku thấy vẫn cửng . hú vía , tí thì tèo phanh
 

lacettihp

Xe tải
Biển số
OF-73882
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
263
Động cơ
426,695 Mã lực
Cái này thực ra không phải tài mới, nhưng em 1 lần mượn xe ỷ y không hỏi cách về số lùi của Lanos ^^. Nâng lên hạ xuống toát mồ hôi, cuối cùng gọi chủ xe he he
Lần đầu thuê xe tự lái , em được phen cười vỡ bụng với cách vào số lùi của lá lốt , tưởng số hỏng nhờ người đẩy để lùi quay đầu mới ác chứ , hì hì
 

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
225
Động cơ
325,193 Mã lực
toàn đi xe ga, rất ít phanh tay đc hôm vào hội chợ để chỗ nó có nhiều cát hơn lún, lúc đi vào bt nhưng lại phanh tay lúc ra ko nhớ lùi bị lún trượt bánh, khói mù mịt đằng sau xe hơi khét mãi ms ra đc xong ms nhìn phanh, ôi v~ thật
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em được cái học lỏm cũng nhanh, em học lái lỏm từ rất lâu trước khi học chính thức để thi lấy bằng (đó là khi ngồi xe hay để ý các thao tác của tài xế). Có lẽ vì vậy mà khi thi lấy bằng em không gặp trở ngại gì, sau 2 tuần học chính thức đã dám mượn xe chạy trộm ra đường rồi, khi thi lấy bằng điểm tuyệt đối cả lý thuyết lẫn thực hành. Lấy bằng xong em chạy ra đường rất tự tin. Lấy bằng sau 3 năm em mới tậu được con xe còm, trong thời gian chờ tậu xe rất máu được lái xe, tìm nhiều cách để được lái, có lẽ vì vậy mà em lại được lái tương đối nhiều loại xe rồi, chỉ ngán thao tác đề pa ngang dốc, lùi xe và xấu hổ khi xe chết máy vì côn, ga thừa, thiếu thôi chứ em lại không dính những lỗi do lạ xe, chắc cũng bởi em hay đọc, tìm hiểu về đặc điểm, tính năng, cách sử dụng các loại xe, khi ngồi các loại xe đời mới thì hay hỏi lái, chủ xe về những tính năng mới của xe. Thời gian đầu em có cái tội là không để ý quan sát bảng đồng hồ taplo để nhận định tình trạng xe như các loại đèn check, đèn báo, chỉ chăm chăm diễn các thao tác lái xe. Sau đây là tình huống bi hài của em:
Lần đầu tiên thuê 1 con Gentra chạy đường dài luyện tay lái. Lúc đỗ vào quán ăn cơm cứ ngang nhiên đỗ chắn chọn cả mặt tiền quán người ta (chỉ vì chăm chăm canh lề cho nó sát các cụ ạ). Xuống xe mới thấy chướng liền bảo người đi cùng vào gọi cơm trước. Em lên xe định lùi lại một chút để nhường chỗ ra vào. Lúc em ra côn, vào ga đúng bài nhưng .. ặc, ặc.. , chết máy (ôi xời bình thường không sao, tài già cũng còn có lúc chết máy vì thao tác này !!). Bình tĩnh nổ máy làm lại, lại ra côn, vào ga (quả này chủ động thêm ga một tí vì lúc trước do thiếu ga thừa côn đấy mà !!) ...ặc, ặc, ...ặc ..., lại chết máy, cảm giác xấu hổ bắt đầu dâng trào trong em (***, sao bình tĩnh làm ngon thế mà vẫn dính nhỉ ???). Em hít một hơi dài, đề máy, mồi ga vài phát cho nó dẻo chân, giữ mức ga cao và cố gắng nhả côn thật mịn... Xe rùng mình từ từ lùi và dừng lại theo ý em, em giật phanh tay để kết thúc .... ***... sao cứng đơ thế này??? Ối giời ơi cháu hiểu rồi... lúc nãy lùi có nhả phanh tay đâu mà nó chả ặc ặc mãi. Thẹn chín người vì quê, em xuống xe nhẹ nhàng đóng cửa để tránh sự chú ý, mắt lấm lét để ý xem có ai nhìn mình cười duyên không, may quá quán cũng ít người mà ai cũng có vẻ đói nên hình như không để ý đến em lắm. Em giả đò như chẳng có chuyện gì, đút tay túi quần dạo quanh xe ngó nghiêng, xe đỗ đẹp rồi nhưng ... ối các cụ OF ơi,... chỗ xe vừa lùi qua để lại vết lốp cháy đen dài chừng 1 mét.... Đoạn sau khó tả quá, thôi em té các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_latma

Xe tải
Biển số
OF-159583
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
466
Động cơ
354,510 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Chương Dương
Em bị 1 phát:
- Đỗ xe sát sạt bậc thềm (cao tầm 5 cm thôi), đằng sau là cái tường nhà bên cạnh cách mít xe tầm 3 m (tuy nhiên, ngoái ra đằng sau thì cái tường hơi che mất xe 1 ít).
- Lùi xe => đánh lái sang phải để lùi ra khỏi vướng tường, thì cái bánh xe lại vướng vào cái bậc thềm. Tiến lên để mở góc không tiến, lại cố tăng ga để qua bậc thềm.
- Đánh cái rầm, bánh trước vừa qua được thì mất lái, đồng thời ga to nên mít xe bên phải phang vào tường lõm hết cả lại, vỡ toàn bộ đèn hậu phải.
Thiệt hại 3 củ rưỡi để sơn, bả, thổi móp, thay đèn.
Từ sau đi cẩn thận hơn hẳn và rút ra kinh nghiệm là lùi hẹp góc thì phải tiến để mở góc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,054
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Lên xe là quát, đòi gấu khi gọi điện phải vặn nhỏ volum để lái cho tập trung ;))
 

QuangDuong304

Xe buýt
Biển số
OF-181078
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
899
Động cơ
345,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em được cái học lỏm cũng nhanh, em học lái lỏm từ rất lâu trước khi học chính thức để thi lấy bằng (đó là khi ngồi xe hay để ý các thao tác của tài xế). Có lẽ vì vậy mà khi thi lấy bằng em không gặp trở ngại gì, sau 2 tuần học chính thức đã dám mượn xe chạy trộm ra đường rồi, khi thi lấy bằng điểm tuyệt đối cả lý thuyết lẫn thực hành. Lấy bằng xong em chạy ra đường rất tự tin. Lấy bằng sau 3 năm em mới tậu được con xe còm, trong thời gian chờ tậu xe rất máu được lái xe, tìm nhiều cách để được lái, có lẽ vì vậy mà em lại được lái tương đối nhiều loại xe rồi, chỉ ngán thao tác đề pa ngang dốc, lùi xe và xấu hổ khi xe chết máy vì côn, ga thừa, thiếu thôi chứ em lại không dính những lỗi do lạ xe, chắc cũng bởi em hay đọc, tìm hiểu về đặc điểm, tính năng, cách sử dụng các loại xe, khi ngồi các loại xe đời mới thì hay hỏi lái, chủ xe về những tính năng mới của xe. Thời gian đầu em có cái tội là không để ý quan sát bảng đồng hồ taplo để nhận định tình trạng xe như các loại đèn check, đèn báo, chỉ chăm chăm diễn các thao tác lái xe. Sau đây là tình huống bi hài của em:
Lần đầu tiên thuê 1 con Gentra chạy đường dài luyện tay lái. Lúc đỗ vào quán ăn cơm cứ ngang nhiên đỗ chắn chọn cả mặt tiền quán người ta (chỉ vì chăm chăm canh lề cho nó sát các cụ ạ). Xuống xe mới thấy chướng liền bảo người đi cùng vào gọi cơm trước. Em lên xe định lùi lại một chút để nhường chỗ ra vào. Lúc em ra côn, vào ga đúng bài nhưng .. ặc, ặc.. , chết máy (ôi xời bình thường không sao, tài già cũng còn có lúc chết máy vì thao tác này !!). Bình tĩnh nổ máy làm lại, lại ra côn, vào ga (quả này chủ động thêm ga một tí vì lúc trước do thiếu ga thừa côn đấy mà !!) ...ặc, ặc, ...ặc ..., lại chết máy, cảm giác xấu hổ bắt đầu dâng trào trong em (***, sao bình tĩnh làm ngon thế mà vẫn dính nhỉ ???). Em hít một hơi dài, đề máy, mồi ga vài phát cho nó dẻo chân, giữ mức ga cao và cố gắng nhả côn thật mịn... Xe rùng mình từ từ lùi và dừng lại theo ý em, em giật phanh tay để kết thúc .... ***... sao cứng đơ thế này??? Ối giời ơi cháu hiểu rồi... lúc nãy lùi có nhả phanh tay đâu mà nó chả ặc ặc mãi. Thẹn chín người vì quê, em xuống xe nhẹ nhàng đóng cửa để tránh sự chú ý, mắt lấm lét để ý xem có ai nhìn mình cười duyên không, may quá quán cũng ít người mà ai cũng có vẻ đói nên hình như không để ý đến em lắm. Em giả đò như chẳng có chuyện gì, đút tay túi quần dạo quanh xe ngó nghiêng, xe đỗ đẹp rồi nhưng ... ối các cụ OF ơi,... chỗ xe vừa lùi qua để lại vết lốp cháy đen dài chừng 1 mét.... Đoạn sau khó tả quá, thôi em té các cụ ạ.
Em giống hệt Cụ nhưng Cụ lùi Em tiến. Đi mất mấy trăm m, vào đên số 3 r mà xe vẫn i ì. Sư Bố cái xe đểu thế chứ, về đến nhà cái phanh tay chưa hạ :))
 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
1,030,752 Mã lực
Em có ông anh mới mua con zace. Lúc mới lấy xe lên xe đếch bật được chìa khóa điện. Gọi cho chủ cũ thì bảo phải đánh cái volang vì khóa volang nên không bật được khóa xe
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em giống hệt Cụ nhưng Cụ lùi Em tiến. Đi mất mấy trăm m, vào đên số 3 r mà xe vẫn i ì. Sư Bố cái xe đểu thế chứ, về đến nhà cái phanh tay chưa hạ :))
Ha ha.. cụ oi đọc hết thớt này còn đầy cụ dính. Chỉ khác nhau ở mức độ, hậu quả thôi. Em vẫn định dấu nhẹm tội này đi nhưng thấy mọi người không ngại thì mình cũng khai thật để cùng rút kinh nghiệm thôi.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
770
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em có ông anh mới mua con zace. Lúc mới lấy xe lên xe đếch bật được chìa khóa điện. Gọi cho chủ cũ thì bảo phải đánh cái volang vì khóa volang nên không bật được khóa xe
Quả này do đã tắt máy mà cố tình đánh vô lăng lung tung. Lỗi này chắc do trẻ con hoặc dân ngoại đạo nghịch chứ dân lái ai lại tự tay bóp ái thế các cụ nhỉ.
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,818
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Quả này do đã tắt máy mà cố tình đánh vô lăng lung tung. Lỗi này chắc do trẻ con hoặc dân ngoại đạo nghịch chứ dân lái ai lại tự tay bóp ái thế các cụ nhỉ.
Bao nhiêu bộ óc và hàng tấn tiền mới chế tạo ra cái xe thì làm gì có bộ phận nào thừa đâu cụ ^^
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,743
Động cơ
440,276 Mã lực
Cháu mới chuyển sang xe AT lúc ngớt ga chân trái lên gân đè sàn như tỳ côn lúc lái MT và tay cứ sờ sờ cái cần sang số hiii
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top