Kinh nghiệm của e ko bằng cụ nhưng e thấy ý kiến của cụ ko đúng với trường hợp của e,
Cảm nhận của em S nó chuyển số nhanh hơn vì nó đạt tốc độ cao nhanh hơn, và khi giảm tốc độ nó cũng về số nhanh hơn (Chỉ có khác là số thấp đi ở tốc độ cao hơn). trường hợp xe đang ở 6 đạp thốc ga nó chuyển về 4 thì lại giống em đi ở E, còn ở S thì may ra nó về số 5 còn hầu như em chưa thấy nó về số khi đạp thốc ga.
Cũng không sao các cụ cứ cho ý kiến cảm nhận rồi sẽ đến 1 đáp áp có hậu cho hai chế độ S_C
- trả lời cụ như sau :
Vòng tua máy cao khi ở số thấp , và ở tốc độ cao thì bình thường luôn ở số cao chứ không thể ' số thấp đi tốc độ cao được '
- cụ có thể hình dung da được nếu cụ đã đi số sàn , khi mới chuyển động vào số 1 xe rất khoẻ máy gầm lên để tiếp tục cho xe chạy nhanh hơn và vòng tua máy giảm suống nhanh thì cụ phải sang số 2 và cứ lần lượt như vậy cho đến khi xe đạt tốc độ ở số cao nhất
Ngược lại khi muốn tăng tốc nhanh thì cụ phải kéo tay về số thấp sau đó đạp ga
Về nguyên lý của số tự động và số sàn hoàn toàn giống nhau - chỉ khác nhau là số sàn thì mình phải tự tăng giảm số theo cảm nhận , đối với số tự động thì dùng tín hiệu cảm biến vòng tua máy và cảm biến tốc độ bánh xe để bật tắt công tắc tự động sang số và về số theo ngưỡng tính toán sẵn