Thảo luận Kinh nghiệm Mua - Sửa - Chăm sóc Mercedes cũ

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Bố vợ em chạy E300 2013, vợ e chạy Kia K7. E thì chạy con E300 của nhạc phụ mà rất ghét, vì ngoài biểu tượng sao ba cánh ra thì cảm giác lái chán hơn K7 rất nhiều ạ.
K7 nó to như S mà cụ, cạnh tranh với S đấy, E300 lái rất hay, chắc cụ đi phố thế chứ nếu đi nhiều loại đường, tăng tốc, cua gấp mới thấy Mẻrc như nào.
 

smilezzz1505

Xe đạp
Biển số
OF-420225
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
42
Động cơ
219,720 Mã lực
Tuổi
47
K7 nó to như S mà cụ, cạnh tranh với S đấy, E300 lái rất hay, chắc cụ đi phố thế chứ nếu đi nhiều loại đường, tăng tốc, cua gấp mới thấy Mẻrc như nào.
Dạ e nói chính là cái vụ tăng tốc của E300 đấy ạ. So với K7 thì ì ạch lắm. Cách âm cũng ko hơn. Chỉ hơn mỗi cái biểu tượng sao ba cánh thui. Xăng cũng ăn ít hơn chút, tầm 6,5-7l so với 8-8,5l của K7 ạ.
 

tigerchip

Xe tải
Biển số
OF-142501
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
302
Động cơ
367,240 Mã lực
Cụ tatrung gara cụ bây giờ lằm ở đâu vậy ạ. Bên việt hưng hay hà đông ạ
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,078
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Dạ e nói chính là cái vụ tăng tốc của E300 đấy ạ. So với K7 thì ì ạch lắm. Cách âm cũng ko hơn. Chỉ hơn mỗi cái biểu tượng sao ba cánh thui. Xăng cũng ăn ít hơn chút, tầm 6,5-7l so với 8-8,5l của K7 ạ.
Cụ chuyển sang chế độ standard (s - khởi hành từ số 1) sẽ vọt hơn và bớt hẳn ỳ ạch
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Cái đó e làm rùi ạ, k7 e cũng chỉ để chế độ C thui ạ.
Mà chế độ S - e tưởng là sport chứ ạ!? ;)
Chả có sport gì cả. Nếu xe có chế độ lái khác nhau thì chuyển giữa các chế độ em không rõ. Còn nếu là nút có chữ C và S ở gần cần số, thì C là khởi hành từ số 2 (để tránh trơn trượt khi đường có tuyết, băng giá), còn S là khởi hành từ số 1 theo đúng tiêu chuẩn. Ở VN, đi S là đúng rồi
 

smilezzz1505

Xe đạp
Biển số
OF-420225
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
42
Động cơ
219,720 Mã lực
Tuổi
47
Chả có sport gì cả. Nếu xe có chế độ lái khác nhau thì chuyển giữa các chế độ em không rõ. Còn nếu là nút có chữ C và S ở gần cần số, thì C là khởi hành từ số 2 (để tránh trơn trượt khi đường có tuyết, băng giá), còn S là khởi hành từ số 1 theo đúng tiêu chuẩn. Ở VN, đi S là đúng rồi
Thế ah? E thấy bình thường toàn đi chế độ C - comfort: tiện nghi, vận hành êm ái, nhưng ko vọt, vòng tua máy thg xuyên 1000-1500r/m.
Lúc nào muốn vọt nhanh thì chuyển sang S, xe vọt nhanh, động cơ gào hơn, vòng tua máy ít nhất cũng luôn cận 2000 r/m.
Đó là e thấy thế, và e nhớ là đọc trong sách cũng thế ạ, liệu e nhớ nhầm ko nhỉ!? ;)
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Thế ah? E thấy bình thường toàn đi chế độ C - comfort: tiện nghi, vận hành êm ái, nhưng ko vọt, vòng tua máy thg xuyên 1000-1500r/m.
Lúc nào muốn vọt nhanh thì chuyển sang S, xe vọt nhanh, động cơ gào hơn, vòng tua máy ít nhất cũng luôn cận 2000 r/m.
Đó là e thấy thế, và e nhớ là đọc trong sách cũng thế ạ, liệu e nhớ nhầm ko nhỉ!? ;)
Vầng, cảm nhận của cụ thì đúng rồi, nhưng sách thì cụ nhớ nhầm đấy
C nó êm ái vì khởi hành từ số 2, đạp ga nó cứ lừ lừ đi lên. Khi về số thấp nó cũng chỉ về số 2, nên không có chuyện giật
Để tăng tốc vượt xe trong những tình huống không có đà, lên dốc...cụ chỉ gạt cần số về phía lòng mình, số sẽ tự nhảy xuống số thấp hơn, vòng tua vọt lên
Hài là nhiều cụ còn tưởng tượng cả ra chuyện giảm sóc cứng hơn, chắc hơn khi để ở S
 

smilezzz1505

Xe đạp
Biển số
OF-420225
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
42
Động cơ
219,720 Mã lực
Tuổi
47
Vâng, để em xem lại ạ.
Khổ, dạo này đầu óc lẩn thẩn lắm ạ, cứ nhớ nhớ quên quên lẫn lộn :-D
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Để em phân biệt lại nhé. Sách nói sai đấy cụ ạ
Về chế độ S/C: Như em đã trình bày, C khởi hành từ số 2 (mục đích của nó là để đi đường trơn trượt, có băng tuyết), S (là Standard) khởi hành từ số 1 trong điều kiện bình thường. Như vậy ở VN chỉ nên dùng S (vì làm gì có băng tuyết)
Về chế độ số thể thao: Thực tế chính là đi số tay và có thể sử dụng ở cả 2 chế độ S hoặc C ở trên. Cách sử dụng: Khi đang chạy, dù ở C hay S, muốn chuyển số tay thì gạt cần số về phía lòng người lái, hộp số tự chuyển sang chế độ đi số tay, tablo hiển thị rõ đang ở số từ 1 đến 7. Lúc này gạt sang bên phụ để lên số, gạt sang bên lái để xuống số (có dấu -/+) Để quay trở lại tự động, gạt số sang phía bên phụ và giữ khoảng 1-2s, tablo hiển thị sang chữ D và bên cạnh là S hoặc C như mình đặt từ đầu
Một số xe cao cấp có 2-3-4 chế độ lái khác nhau, thì lúc đó là nó chuyển trạng thái của nhiều bộ phận như trợ lực, giảm sóc, hộp số, động cơ...chứ không chỉ thay đổi chế độ của hộp số như S/C này đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

smilezzz1505

Xe đạp
Biển số
OF-420225
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
42
Động cơ
219,720 Mã lực
Tuổi
47
Thế hả cụ wagoner? Vậy nhưng e đi để chế độ S thấy có vẻ ngốn xăng hơn ạ.
Mà e nghĩ chế độ C-comfort thì tất cả các tính năng như kiểm soát cân bằng động, 4matic, kiểm soát độ bám đường ...đều hoạt động, giúp cho xe vận hành êm ái, cân bằng tốt, tiện nghi đúng như tên gọi. Điều này làm xe ko vọt nhanh như S .
Còn khi để chế độ S thì một số tính năng bị ngắt đi, giúp xe tập trung vào khả năng tăng tốc, xe bớt êm hơn, vòng tua máy cao hơn, nên ăn xăng hơn.
E toàn đi chế độ C thui ạ.
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Thế hả cụ wagoner? Vậy nhưng e đi để chế độ S thấy có vẻ ngốn xăng hơn ạ.
Mà e nghĩ chế độ C-comfort thì tất cả các tính năng như kiểm soát cân bằng động, 4matic, kiểm soát độ bám đường ...đều hoạt động, giúp cho xe vận hành êm ái, cân bằng tốt, tiện nghi đúng như tên gọi. Điều này làm xe ko vọt nhanh như S .
Còn khi để chế độ S thì một số tính năng bị ngắt đi, giúp xe tập trung vào khả năng tăng tốc, xe bớt êm hơn, vòng tua máy cao hơn, nên ăn xăng hơn.
E toàn đi chế độ C thui ạ.
Rút cục là cụ vẫn không tin :D
Khi nào cụ thấy xe nó có chế độ như này, thì mới như cụ nghĩ được cụ ạ
 

smilezzz1505

Xe đạp
Biển số
OF-420225
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
42
Động cơ
219,720 Mã lực
Tuổi
47
Hihi, để e kiểm tra lại bằng cả thực tiễn nữa cụ ạ.
Cụ làm em ngớ người ra đới ạ :P
 

dinhhatay

Xe tải
Biển số
OF-14586
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
238
Động cơ
516,590 Mã lực
Quá hay, và bổ ích, em cũng mong muốn tìm hiểu kỹ và hy vọng sẽ có lúc được sở hữu mẹc xê đì để được cảm nhận cái chất của xe đức
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Thế hả cụ wagoner? Vậy nhưng e đi để chế độ S thấy có vẻ ngốn xăng hơn ạ.
Mà e nghĩ chế độ C-comfort thì tất cả các tính năng như kiểm soát cân bằng động, 4matic, kiểm soát độ bám đường ...đều hoạt động, giúp cho xe vận hành êm ái, cân bằng tốt, tiện nghi đúng như tên gọi. Điều này làm xe ko vọt nhanh như S .
Còn khi để chế độ S thì một số tính năng bị ngắt đi, giúp xe tập trung vào khả năng tăng tốc, xe bớt êm hơn, vòng tua máy cao hơn, nên ăn xăng hơn.
E toàn đi chế độ C thui ạ.
Mỗi người một sở thích , và trên xe mercdes có ít nhất 2 đến nhiều hơn hai chế độ vậy sự chuyển động vận hành của mỗi chế độ cho cảm giác khác nhau là điều đương nhiên và sự tiêu hao năng lượng của các chế độ khác nhau cũng là đương nhiên , nhà nghiên cứu cho nhiều chế độ trên xe mục đích chính là muốn sản phẩm của họ hoạt động tốt được và thích nghi trong mọi điều kiện tự nhiên , và đồng thời cũng hướng đến phục vụ và đáp ứng được cho mọi người sử dụng có các sở thích khác nhau . Do vậy ai dùng quen hay sở thích kiểu lào thì chọn dùng kiểu đó ; em phát biểu vậy có chỗ lào chưa đúng mong các cụ bổ xung cho ạ
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Mỗi người một sở thích , và trên xe mercdes có ít nhất 2 đến nhiều hơn hai chế độ vậy sự chuyển động vận hành của mỗi chế độ cho cảm giác khác nhau là điều đương nhiên và sự tiêu hao năng lượng của các chế độ khác nhau cũng là đương nhiên , nhà nghiên cứu cho nhiều chế độ trên xe mục đích chính là muốn sản phẩm của họ hoạt động tốt được và thích nghi trong mọi điều kiện tự nhiên , và đồng thời cũng hướng đến phục vụ và đáp ứng được cho mọi người sử dụng có các sở thích khác nhau . Do vậy ai dùng quen hay sở thích kiểu lào thì chọn dùng kiểu đó ; em phát biểu vậy có chỗ lào chưa đúng mong các cụ bổ xung cho ạ
Cụ là bác thợ tư vấn ba lăng nhăng nhất mà em từng biết :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top