[Thảo luận] Kinh nghiệm lái xe khi trời nắng nóng

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,087
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
các bác có ô tô đi là thích nhất chứ trời nóng như thiêu thế mà em vẫn phi 2B ngoài đường be bịt kín mít là vẫn nóng
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Em vừa xem TV thấy nói nhiệt độ mặt đường hôm nay là 68 độ[-O<. trong khi nhiệt độ không khí là khoảng 39 độ. Nghe mà hết hồn. Không biết lốp xe thông thường ở VN chịu được bao nhiêu độ? Và lúc đó thì nên đi với tốc độ thế nào. Các bác có kinh nghiệm thì chia sẻ với anh em nhá
Nếu lốp ngon thì chịu được tốt cụ ợ, còn lốp mà kém thì cũng tùy, nhưng mà vẫn có thể chịu được! Tốt nhất là nếu lốp kém thì khi đi xa trong điều kiện nắng nóng, cụ bơm đúng áp suất lốp (bơm khí Nito là ngon nhất và hơi non một tí cũng được), chạy đừng nhanh quá là oke (vừa ko dính bắn tốc độ mà vừa đảm bảo an toàn, có thế xử lý được khi có sự cố về lốp)
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
580
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Nóng đến 68 độ cơ á, thế thì nhựa đường chảy ra, người đi bộ và các phương tiện khác không phải 4b đi như thế nào? :-oEm thấy TV bảo nhiệt độ ngoài trời chỉ cao hơn lều khí tượng khoảng 4 - 5 độ thôi.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Lốp các cụ nên bơm NITO, vì NITO ít co dãn vì nhiệt, và làm lốp mát hơn, ít xuống hơi hơn (nge nói vậy) vả lại cũng k đắt quê em 5k/lốp.
Điều hòa thì chỉ có cách làm sạch giàn nóng cho nó hiệu quá tản nhiệt hơn. lưu ý khi ra vào xe k thi sốc đấy nhất là trẻ nhỏ.
Còn nếu có 1 phi nước trên nóc xe vừa chạy vừa chảy thì .... nhất.
Còn nếu phải để xe ngoài trời nắng thì quá lò xông khô đảm bảo nhiệt độ trong xe các cụ khoảng 80C.
 

Black Art

Xe tải
Biển số
OF-20718
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
210
Động cơ
501,380 Mã lực
ở HN bơm nito ở đâu được các cụ nhỉ? E nghe nói lốp khí nito cũng giảm được tiếng ồn từ lốp vọng lên, k0 biết có đúng k0?
 

duc_anh

Xe tải
Biển số
OF-63306
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
411
Động cơ
442,510 Mã lực
Nơi ở
29- 1681
Chắc cụ quá lời thế nào ý chứ. Nhiệt độ bề mặt đường chỉ nóng hơn từ 5 - 10 độ so với nhiệt độ trong không khí thôi. Nếu nhiệt độ mặt đường đạt 68 độ thì em khẳng định là nhựa đường sẽ chảy lỏng ra hết. Khi đó cụ cũng chả dám đi xe vào chứ nói gì lốp chịu đòn.
Tv cungx bao the ma cu! Em vua xem toi qua xong a :(
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hôm qua, nhóm có xe ở công ty nhà cháu mượn cái đo nhiệt kế dây trong phòng KCS đo nhiệt độ trên sân BT nơi để xe của cty là 70 độ lúc 13h30.
Em ko tin là 70 độ, nếu thế chắc tèo hết rồi bác nhá, chả ai dám ra đường nữa. Khoảng 45 độ thì em tin
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
E chẳng thấy có cái ji mới ở cái thớt này dù tít thớt thì rất đáng quan tâm... :ar!
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
877
Động cơ
450,750 Mã lực
Hôm qua nhà đài thông báo: Nhiệt độ mặt đường ở khu vực Hà Nội đo được cao nhất là 68oC còn trên cao 2 mét so với mặt đường là 38oC. Có lẽ trời nóng thì chúng ta cũng nên giảm tốc đi chút cho an toàn vì nhiều lý do chứ không riêng gì áp suất lốp.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em cũng thấy không ổn lắm, chắc phải hạn chế ra ngoài vào lúc nắng nhất thôi, cứ chạy <70 cho lành
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Tưởng cụ ngất vì cục tiền rơi vào đầu chứ!
Em thì sợ nhất chạy xe trong thời tiết nắng nóng chính là vụ điều hòa. Tính mình nhanh nhảu, hóng hớt, dừng lại là phi ra ngay, có lần qua VIP bank, đỗ xe, phi vào đến cửa, ngất cái rầm 1 cái, hix.. Trong xe đang mát lạnh, đột ngột ra ngoài nóng hầm hập rồi lại phi vào cửa nhà bank, mở ra là khí lạnh điều hòa nó tỏa vào rồi, thay đổi đột ngột như vậy, thực sự rất nguy hiểm.
 

apgroup

Xe tải
Biển số
OF-52314
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
291
Động cơ
456,190 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, HN
mặt đường chắc phải nóng hơn không khí nhiều các kụ ạ vì em thấy nếu đi chân đất thì ko đi nổi trên sàn bê tông lúc trời nóng đâu
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,319
Động cơ
16,883 Mã lực
Trời này bao giờ em cũng để nhiệt độ trong xe tầm 30-31 độ . Trước khi dừng lại thì tắt ĐH đi tầm 5 phút thấy hơi nong nóng phi ra ngoài vô tư luôn
 

Sirluu

Xe đạp
Biển số
OF-67566
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
11
Động cơ
432,610 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Em thấy bình thường, đang ngồi điều hòa gặp XXX cái nhảy phát xuống làm luật chắc tại quen rồi ( chạy xe tải )
 
Chỉnh sửa cuối:

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Lốp các cụ nên bơm NITO, vì NITO ít co dãn vì nhiệt, và làm lốp mát hơn, ít xuống hơi hơn (nge nói vậy) vả lại cũng k đắt quê em 5k/lốp.
Điều hòa thì chỉ có cách làm sạch giàn nóng cho nó hiệu quá tản nhiệt hơn. lưu ý khi ra vào xe k thi sốc đấy nhất là trẻ nhỏ.
Còn nếu có 1 phi nước trên nóc xe vừa chạy vừa chảy thì .... nhất.
Còn nếu phải để xe ngoài trời nắng thì quá lò xông khô đảm bảo nhiệt độ trong xe các cụ khoảng 80C.
Cái vụ bơm khí NI TƠ là hài hước nhất đấy ;))
 

tphongtran

Xe tải
Biển số
OF-40346
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
376
Động cơ
471,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
facebook.com
Em thấy các cụ có kinh nghiệm thì bảo bơm khí nito không có tác dụng gì rõ rệt so với bơm kk.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hôm qua em thấy đưa tin: "Đoạn km số 1200-1320, PV-CR nhựa đường chảy lênh láng vì thời tiết quá nóng". Sợ nhở, anh em mình qua đoạn này nó dính hết vào bánh xe có mà nổ lốp.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Cái vụ bơm khí NI TƠ là hài hước nhất đấy ;))
CN vừa rồi em đi làm lốp, thấy ông thợ làm lốp có vẻ là dân có kiến thức sâu về ô tô, ông ấy mắng um bọn thợ lừa đảo bơm lốp Ni tơ, nói là ở nước ngoài, xe tải chạy đường cao tốc liên tục cả nghìn km thì mời cần. VN ta đi có mấy chục km, tốc độ mấy chục km thì chỉ tự sướng tinh thần và làm giầu cho bọn thợ quèn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top