[VHGT & ATGT] Kinh nghiệm lái xe để động cơ luôn tròn và căng

cuty8x

Xe hơi
Biển số
OF-302454
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
105
Động cơ
306,750 Mã lực
Nơi ở
Khoái Châu, Hưng Yên
Kính thưa các cụ với kinh nghiệm > 10 năm phía sau là sự sống của người nước ngoài ( châu âu ) , em học được cách lái xe của họ giúp động cơ của xe luôn căng khoẻ , chạy rất thoát máy mặc dù cách này có vẻ không phù hợp lắm với rất nhiều xế và đặc biệt là taxi ở Việt Nam ,em xin chia sẻ như sau :
Em là lái xe cho công ty Liên doanh của Pháp , được phân công lái cho sếp người Pháp mà anh này lại rất thích lái xe ở Hà Nội , anh ta bảo lái xe ở Việt Nam như chơi game cảm giác mạnh nên em cũng thường xuyên được ngồi ghế phụ. Lúc đầu em cũng thấy hay hay nhưng sau đó nhìn vào số km anh ta lái và số lít xăng em phải đổ thì ôi thôi em chửi thề " mất mẹ nó nguồn thu nhập phụ rồi " sorry các cụ, sếp em chạy lúc nào cũng căng ga, khởi động xe vào số 1 thì anh í kéo ít nhất 10 m , vòng tua thường xuyên > 2000.hic em xót lắm nhưng biết sao bay giờ ,ổng bắt em cũng phải chạy như vậy ( đại ca đó nói xăng đối với tao no problem ) thôi cũng đành ! Nhưng thú thật chạy vậy cũng sướng thật các cụ a , máy lúc nào cũng khỏe , anh em xế khác đi đều tấm tắc chạy rất thoát xe , 6 năm sau xe em chạy đã về với chủ mới kèm theo một lời cảm ơn pha chút ngạc nhiên : " xe cũ 6 năm mà vẫn còn ngon thật " .em ngậm ngùi chia tay em nó âu cũng đã hết duyên. Chúc em nó luon luon khỏe mạnh như lúc được em phục vụ . Em mới gia nhập đội quân hùng hậu của OTO FUN , có chút kinh nghiệm nho nhỏ kính các cụ , xin sự chia sẻ và góp ý chân thành . Chúc các cụ luôn vững vàng , an toàn trên mọi nẻo đường.
E nghe cũng ko biết sao. Đợt rồi e cũng cho ông anh lái thử mà ông ấy cứ rú ga vọt lên cao mới vô số, nghe mà sót quá. giờ cụ nói vậy hoang mang ghê
 

cuty8x

Xe hơi
Biển số
OF-302454
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
105
Động cơ
306,750 Mã lực
Nơi ở
Khoái Châu, Hưng Yên
Em chán nhất là việc chạy xe không chịu về số,xe rùng máy.Hôm rồi ngồi hàng ghế thứ 3 xe fortuner,bác tài đi kiểu đó làm em ong hết cả đầu.Em mà chạy xe MT thì cứ chạy căng ga không bao giờ để máy bị đuối nhất là đường đèo em cứ đạp mạnh ga,về số đúng lúc để tua máy lúc nào cũng trên dưới 2000v/ph nên lúc nào xe cũng có độ vọt
E cũng căng ga nhưng khi hơi yếu là đổi số r. nhiều khi ngồi với mấy ông đi cứ để số( lười về số hay sao ấy) ù hết cả tai, đau đầu nữa ah
 

laobeo

Xe hơi
Biển số
OF-139507
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
108
Động cơ
367,560 Mã lực
E có ý kiến như này:cảm giác này phải tài già mới cảm nhận được_hay lắng nghe tiếng máy và cảm nhận vận tốc của xe để ra quyết định đi số mấy,nhanh dần đều,đừng để khách trên xe cảm nhận được vận tốc của xe_chỉ có ta mới cảm nhận được vận tốc của xe thôi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,796 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
AT thì khỏi nghĩ, nhưng đạp mạnh là nó cũng căng ga hơn.
MT mà cụ đi cứ để vòng tua lên 3000 kể cùng ồn mà tốn xăng, MT em chỉ đi đến hơn 2000 là nhảy số
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
AT thì khỏi nghĩ, nhưng đạp mạnh là nó cũng căng ga hơn.
MT mà cụ đi cứ để vòng tua lên 3000 kể cùng ồn mà tốn xăng, MT em chỉ đi đến hơn 2000 là nhảy số
Thực ra vòng tua 2000 là cũng cao rồi. Trừ phi cụ phi 90 - 100 hoặc hơn, còn trong phố tầm 1500-2000 là đủ. Nhưng lúc cần vọt thì không nói được. rpm lên 3000, 4000 cũng phải vọt :).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ vọt lên tầm 3000,4000 Thì sẽ đạt được công suất cực đại rồi,xe vọt như tên lửa.
Vọt hay không là do người lái. Còn chân côn nữa mà cụ.
Em đi xe, lúc cần vượt xe khác, là kể cả về số 3 cũng có thể lên 80 - 90 để vượt phát ăn ngay. Vượt xe tải to, xe công mà ngập ngừng là dễ dính chưởng.
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
E nghe cũng ko biết sao. Đợt rồi e cũng cho ông anh lái thử mà ông ấy cứ rú ga vọt lên cao mới vô số, nghe mà sót quá. giờ cụ nói vậy hoang mang ghê
Điều đó là hợp lý mà cụ, đạp ga kéo xe đi khoảng 10-20m thì xe mới thoát hẳn khỏi trạng thái dừng, đã có quán tính để lướt đi, vào số 2 tiếp đó đi mới ngọt.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Vọt hay không là do người lái. Còn chân côn nữa mà cụ.
Em đi xe, lúc cần vượt xe khác, là kể cả về số 3 cũng có thể lên 80 - 90 để vượt phát ăn ngay. Vượt xe tải to, xe công mà ngập ngừng là dễ dính chưởng.
Em cũng đi như cụ,vừa an toàn,vừa bền xe và thêm chút phấn khích nữa!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
AT thì khỏi nghĩ, nhưng đạp mạnh là nó cũng căng ga hơn...
Cùng để ở 1 số, nhất là khi xe mang tải nặng, nếu chỉ nhấn ga nhẹ, đều thì khác, nhưng đạp mạnh là máy có thể bị gõ (như mấy ông taxi vẫn hay sử dụng)!
Muốn chạy nhanh hơn lúc đó trước khi định đạp mạnh ga thì nên lùi lại 1 số!
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực

duong126vt

Xe đạp
Biển số
OF-562265
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
15
Động cơ
149,550 Mã lực
Tuổi
30
Thực ra vòng tua 2000 là cũng cao rồi. Trừ phi cụ phi 90 - 100 hoặc hơn, còn trong phố tầm 1500-2000 là đủ. Nhưng lúc cần vọt thì không nói được. rpm lên 3000, 4000 cũng phải vọt :).
bác nói gần như ý kiến của em đấy
 

Tay Lái Pro

Xe đạp
Biển số
OF-391213
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
23
Động cơ
237,130 Mã lực
Tuổi
42
chỉ biết ngồi lắng nghe kinh nghiệm các cụ
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Căng ga khi vượt, còn bình thường thì dẻo ga sang số ngọt lịm là chuẩn nhất, bền tất tần tật tới tận túi tiền.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Căng ga khi vượt, còn bình thường thì dẻo ga sang số ngọt lịm là chuẩn nhất, bền tất tần tật tới tận túi tiền.
Em thì đi xe thích căng ga( tua máy cao) cảm giác tự tin trong mọi tình huống.
Ví dụ,số thấp,căng ga,tốc độ đạt...khi buông ga,xe cũng giảm tốc nhanh( an toàn)

Ngoài ra có sự phấn khích không nhỏ.
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Em thì đi xe thích căng ga( tua máy cao) cảm giác tự tin trong mọi tình huống.
Ví dụ,số thấp,căng ga,tốc độ đạt...khi buông ga,xe cũng giảm tốc nhanh( an toàn)

Ngoài ra có sự phấn khích không nhỏ.
Mỗi người mỗi sở thích thôi cụ, e tín đồ của MT vì cái sự chuyển số chủ động của nó. Có thể cách diễn đạt ko hiểu ý chứ chưa chắc đã ko đồng quan điểm. Giả sử vòng tua lên 1500 vào số ngọt thì tất nhiên e vẫn phải dí lên trên 1500 ( trên bao nhiêu cũng tùy tình huống muốn tăng tốc nhanh hay ko ) rồi ngớt ga cắt côn lên số.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi vòng tua máy cao thì tốn nhiên liệu và nóng máy. Còn nếu lý tưởng là đọc tốt tình huống để về số trước một chút, tuy nhiên hơi khó với giao thông ở Vn mềnh, nên Tây nó cứ đi thừa ga cho dễ lái MT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì đi xe thích căng ga( tua máy cao) cảm giác tự tin trong mọi tình huống.
Ví dụ,số thấp,căng ga,tốc độ đạt...khi buông ga,xe cũng giảm tốc nhanh( an toàn)

Ngoài ra có sự phấn khích không nhỏ.
Đi như vậy chỉ thích cho mỗi người lái :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top