Đúng rồi, nhưng em nghĩ bác Tribute ước lượng khoảng cách vượt an toàn như thế không sai đâu.
Xe container ở EU có chiều dài dài từ 16,5m cho đến 18,75m. Em cứ tính già lên ở VN là 20m
Cộng với chiều dài xe của bác (cứ cho bác đi S-Klasse
) bằng 5m.
Trước đó như bác kienbeu nói, bác ý thường bắt đầu vượt khi khoảng cách với công "chỉ là 5-7m"
Em chạy 1.8AT cụ nói thế em thấy lo lo vì em toàn vượt cách mục tiêu có 05 đến 07m thôi ợ
cứ cho là lúc đấy xe đã lên đến tốc độ cần thiết để vượt, em tính già cho khoảng cách giữa xe con và xe công là 10m.
Tổng quãng đường vượt lúc này sẽ là: s= chiều dài công + chiều dài xe con + khoảng cách 2 xe = 20m + 5m + 10m = 35m
"Công" chạy đường trường, tốc độ khoảng 70 km/h tương đương 19,5 m/s, xe bác lúc vượt đúng luật GTDB đường ngoại đô là 80 km/h tương đương 22m/s (làm tròn), chênh lệch tốc độ suy ra la 2,5m/s.
Vậy thời gian vượt (đuôi xe bác qua đầu xe công) sẽ là t = 35m : 2,5m/s = 14s.
Trong khoảng 14s đó xe bác đi được tổng cộng 14s x 22m/s = 308m.
Xe ngược chiều trong lúc đó cũng chạy 80km/h và sẽ mất đúng 1 quãng đường bằng đấy.
Như vậy khoảng cách an toàn tối thiếu (giữa xe bác và xe ngược chiều) sẽ phải là 2 lần 308m tức là hơn 600m, nhiều hơn 100m so với khoảng cách giữa bác với nhà hát lớn khi bác đứng ở ngã tư Tràng tiền-Hàng Khay & Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng nhé (em ước lượng theo google máp ạ
)