[Thảo luận] kinh nghiệm khi gặp container

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
có ji đâu tất cả bình thường mà .cụ đi xe dạp hay đi bộ vượt containe là nó hút thật đấy .nhớ giữ khoảng cách khi đi bộ vượt xe tái lớn cụ nha.nhất là containe
 

captivan6715

Xe đạp
Biển số
OF-105611
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
29
Động cơ
395,280 Mã lực
khi tháy nó chuyển làn thì từ từ bám theo nó vì đầu nó và duôi nó dài nó sẽ ép mình đáy, khi nào nó cho vượt thì vuọt chứ ko bọn này nó chẹt mình. mình thiệt.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,989
Động cơ
3,527,179 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Phải có điều kiện an toàn (xin vượt được cho vượt, xe to chuyển làn nhường đường), đánh lái ra quan sát phía trước thấy đủ độ rộng thì mới vọt ga vượt lẹ. Không nên đi sát quá dễ bị cảm giác sợ 8-x
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt cont là một nhiệm vụ theo em là khó khăn nhất khi đi đường trường. Xe cont dài, hút gió bụi ghê gớm. Thực ra hút gió cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy nhưng bụi là môt vấn đề đấy ạ. Nhất là đường ướt, bụi nước do xe cont bắn lên thì thôi rồi.
Kinh nghiệm là phải đủ thời gian để vượt, nếu xe đối diện trông khá gần để có thể vượt xe tải thường, nhưng với xe công là phải xa hơn. Gặp ông xe công đi nhanh (cỡ 70 hoặc hơn) thì vượt càng khoai. Xe số sàn thì dễ dàng hơn, chỉ cần lùi số 4, thậm chí số 3 là vọt tốt, xe AT mà cc nhỏ thì em can các bác luôn, trừ phi phía trước thoáng không có một bóng xe nào.
Chuyện xi nhan trái, nháy đèn, còi để xin vượt là đương nhiên, nhưng nếu họ chưa cho thì đừng cố, mấy ông đó cáu mà đì cho thì khỏi vượt luôn. Cứ nghỉ một lát rồi lại xin vượt tiếp.
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Em chỉ vượt xe công trên đoạn đường thẳng và quan sát được phía trước xe công không có xe máy. Xe công nếu mình từ tốn lịch sự họ không cố tình chèn ép đâu, cho vượt được là họ nhường ngay. Xe khách mới hãi.
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
446,965 Mã lực
các cụ cứ có ác ý với container, qua quan sát thực tế và vài lần đi đường 5, em thấy con đi đúng làn của họ lắm, khi nào không thể đúng làn được thì họ mới lấn làn và đã lấn là lấn hết làn luôn, không nửa vời, khi nào trả làn được là họ chủ động trả làn.
muốn vượt xe nào thì xe, tốt nhất là không nên đèn còi nhặng xị cả lên, thậm chí có cụ còn dí sát mông người ta nữa, vừa nguy hiểm mà xe trước có cảm giác bị thúc ép, gây ức chế cho xe trước
còn nữa: gặp xe đối diện thì không phải nói nhưng nếu đi cùng chiều với xe đi trước (tầm 2-300m) buổi tối là em cũng hạ cos rồi dù biết xe trước mình có chức năng chống chói hay không. làm vậy xe trước thấy họ được tôn trọng, cần xin xỏ gì nháy phát là cho ngay
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Muốn vượt xe cont trước hết phải quan sát rất kỹ xa cỡ 5-700 mét thông thoáng và cont nó đã xi nhan cho vượt thì mới vượt. Khi vượt phải vững tay lái, vượt dứt khoát, nếu thấy đuối đà phải về số thấp hơn ngay và đạp lút ga luôn, thoát càng nhanh qua khỏi nó càng tốt vì xe cont dài, quãng đường vượt ở tốc độ cao phải mất vài trăm mét. Với những đường 80, chạy xe 2 chấm trở lên thì em còn thấy tạm yên tâm khi vượt cont, chứ 1.8 trở xuống nhất là xe AT 1.8 em chả vững tin lắm.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Muốn vượt xe cont trước hết phải quan sát rất kỹ xa cỡ 5-700 mét thông thoáng và cont nó đã xi nhan cho vượt thì mới vượt. Khi vượt phải vững tay lái, vượt dứt khoát, nếu thấy đuối đà phải về số thấp hơn ngay và đạp lút ga luôn, thoát càng nhanh qua khỏi nó càng tốt vì xe cont dài, quãng đường vượt ở tốc độ cao phải mất vài trăm mét. Với những đường 80, chạy xe 2 chấm trở lên thì em còn thấy tạm yên tâm khi vượt cont, chứ 1.8 trở xuống nhất là xe AT 1.8 em chả vững tin lắm.
Em chạy 1.8AT cụ nói thế em thấy lo lo vì em toàn vượt cách mục tiêu có 05 đến 07m thôi ợ=P~
 

Sunny4340

Đi bộ
Biển số
OF-105506
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
1
Động cơ
395,110 Mã lực
Èo các cụ mợ tinh mắt thía. Em lính mới tò toe ạh. Hí hí typing đến đây là iem đã đỏ hết cả mặt rùi ạh. :">:">
 

Nipo

Xe tải
Biển số
OF-77077
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
361
Động cơ
423,530 Mã lực
iem là iem gặp khủng long với lại xẻ tải nặng là em nhường.cho các chú ấy đi trước. yếu ko dám ra trước bão dc
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
465
Động cơ
447,785 Mã lực
Theo em thì nếu cẩn thận và quan sát kỹ thì vượt contai cũng không vất vả lắm!!

Em hay đi Getz 1.1, lúc gặp cont thì về số, thấy thật thoáng là đạp. Kết quả là vẫn tốt.

Tuy nhiên, phải thật cẩn thận và tính toán kỹ hơn khi vượt các xe khác.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,328 Mã lực
iem là iem gặp khủng long với lại xẻ tải nặng là em nhường.cho các chú ấy đi trước. yếu ko dám ra trước bão dc
Ngược lại bác ạh!
Vượt xe to thì dễ chứ đường nhỏ mà cho xe to vượt lại rất nguy hiểm.
Còn họ nói xe công hút gió là trên đường cao tốc, khi xe chạy đủ 100 và đường trống trải vượt xe to cần quan tâm đếu chiều gió để giữ tay lái (ở nước ngoài gần các chân cầu do đường lên cao, trống trải họ hay đặt những cái túi vải kẻ đỏ trắng như trong sân bay để lái xe đi qua biết được hướng gió)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chạy 1.8AT cụ nói thế em thấy lo lo vì em toàn vượt cách mục tiêu có 05 đến 07m thôi ợ=P~
Ối dời, cái xe cont 2 thùng 40 fit nó dài ngót 30 mét, chạy không dưới 70km/h, muốn vượt qua nó tốc độ cụ phải trên 80 thậm chí phải trên 90. Xe cụ đang 70-75 muốn vọt lên 85-90 cũng phải mất ngót trăm mét. Chênh lệch tốc độ lúc đang vượt cứ cho là 18km/h=5m/s tức là mỗi giây cụ qua đươc khoảng 5m thân xe cont -> với thân cont dài 30m + chiều dài xe cụ 5m x2 = 40m (tính từ lúc đầu xe cụ ngang mông cont đến lúc thoát đuôi khỏi đầu cont) cụ mất 8 giây để vượt qua, trong 8 giây đó cont nó đi thêm được quãng đường khoảng 160m (72km/h=20m/s). Như vậy tính từ lúc cụ bắt đầu tăng tốc để vượt đến lúc thoát hẳn qua đầu cont để dẹp vào không dưới 300m đâu cụ ạ. Vậy nên tầm thoáng đảm bảo an toàn em nói 500-700 mét là không ngoa quá đâu vì còn phải quan sát, tính toán, xin đường, gia tốc. Chủ quan là có ngày ăn đủ đấy. (em bị 1 lần xuống ruộng òi)
 

OLawVN

Xe hơi
Biển số
OF-103843
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
166
Động cơ
398,560 Mã lực
Ối dời, cái xe cont 2 thùng 40 fit nó dài ngót 30 mét, chạy không dưới 70km/h, muốn vượt qua nó tốc độ cụ phải trên 80 thậm chí phải trên 90. Xe cụ đang 70-75 muốn vọt lên 85-90 cũng phải mất ngót trăm mét. Chênh lệch tốc độ lúc đang vượt cứ cho là 18km/h=5m/s tức là mỗi giây cụ qua đươc khoảng 5m thân xe cont -> với thân cont dài 30m + chiều dài xe cụ 5m x2 = 40m (tính từ lúc đầu xe cụ ngang mông cont đến lúc thoát đuôi khỏi đầu cont) cụ mất 8 giây để vượt qua, trong 8 giây đó cont nó đi thêm được quãng đường khoảng 160m (72km/h=20m/s). Như vậy tính từ lúc cụ bắt đầu tăng tốc để vượt đến lúc thoát hẳn qua đầu cont để dẹp vào không dưới 300m đâu cụ ạ. Vậy nên tầm thoáng đảm bảo an toàn em nói 500-700 mét là không ngoa quá đâu vì còn phải quan sát, tính toán, xin đường, gia tốc. Chủ quan là có ngày ăn đủ đấy. (em bị 1 lần xuống ruộng òi)

Chuẫn ko can chĩnh.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Phép tính của cụ Kiên rất tỉ mỉ. Chỉ có 1 chuyện: thớt xe "cont" chỉ chở được hoặc 2 cont 20 feet hoặcc 1 con 40 feet. chiều dài cont 40 là 12.92 m. dài nhất là cont 45": 13.716 m. Cụ xem thông tin chỗ này có phải ko nhé http://en.wikipedia.org/wiki/Intermodal_container
 

Comeback86

Xe buýt
Biển số
OF-79864
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
906
Động cơ
425,474 Mã lực
Nơi ở
hanoi
vượt Công cứ phải từ từ,ko vội đc đâu
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Phép tính của cụ Kiên rất tỉ mỉ. Chỉ có 1 chuyện: thớt xe "cont" chỉ chở được hoặc 2 cont 20 feet hoặcc 1 con 40 feet. chiều dài cont 40 là 12.92 m. dài nhất là cont 45": 13.716 m. Cụ xem thông tin chỗ này có phải ko nhé http://en.wikipedia.org/wiki/Intermodal_container
Vầng, em cũng ko biết chính xác chiều dài cont 40 fit bao nhiêu mét chỉ thấy mỗi lần vượt qua nó mà thấy dài đằng đẵng. Dư cụ nói vậy cũng ngót 20m cả đầu kéo + chiều dài xe mình nhân đôi nữa là ngót 30m, vị chi mất tối thiểu 6s=120m để vượt hết chiều dài xe cont với chênh lệch tốc độ 18km/h (những xe cc nhỏ khó đạt được độ chênh lệch này ngay). Dưng phép tính của em còn thiếu mất 1 quãng đường cần thiết nữa là xe ngược chiều cũng chạy ngót 80km/h, trong 6s đó xe ngược chiều rút ngắn khoảng cách với xe mình hơn trăm mét nữa, vậy nên em e 300m cũng chưa đủ để thoát an toàn.

Thảo nào trên QL1 nhiều vụ xe khách đối đầu xe tải thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top