- Biển số
- OF-15733
- Ngày cấp bằng
- 30/4/08
- Số km
- 11,414
- Động cơ
- 619,705 Mã lực
- Nơi ở
- Cognotiv Việt Nam
- Website
- www.cognotiv.vn
Kinh nghiệm đường trường của em là uống Bò Húc khi ăn trưa :21:
1. Lý thuyết và thực tế giống nhau. Về số thấp thì lực sẽ mạnh hơn, gia tốc nhanh hơn. Nhưng nếu cụ đang có tốc độ rồi thì cứ vít tiếp, lúc đó mà về số là sẽ bị chậm lại. Chỉ về số khi chưa đủ tốc độ.
2. Không vượt nối. Nếu có 2, 3 chiếc xe tải nối đuôi nhau thì phải đường thoáng mới vượt. Mà nếu nó hơi thưa thì vượt từng cái một. Cũng không được vượt nối đuôi một xe khác, nhất là sau xe to mình bị khuất tầm nhìn.
Nói chung, lái mới phải thật cẩn trọng, nếu chưa chắc tay, cứ đi sau là an toàn nhất.
Việc về số khi vượt để tăng khả năng tăng tôc là bình thường thôi bác!
Câu hỏi của bác là khi muốn vượt phải tăng tốc từ truớc? Đó là khi bác đi trên đường thoáng, rộng, khoảng cách xe bác với xe định vượt tuơng đối dài. Còn ở đường chật thì có thể xe bác chỉ cách xe trước độ 2 hay 3 mét. Cũng là chủ động, nhưng tốc độ của bác không hơn xe trước bao nhiêu và sau khi quan sát đường phía trước có thể vượt được thì bác cũng chủ động. Nhưng đó là chủ động làm đủ mọi khả năng để quãng đường (chính là thời gian vượt) ngắn nhất. Lùi số (kể cả ở xe số tự động-bằng kichdown) là cách rất tốt để tăng sức kéo của máy. Em thường xuyên đi cái xe Zace, chỉ có 85 ngựa cho riêng trọng lượng rỗng 1 tấn rưỡi của nó, nếu không lù số thì nó chẳng bao giờ đủ sức qua bất cứ cái xe nào!
Cũng có người nói khi tốc độ đang khá cao thì không cần thiết? chắc những cái xe này khi đi sau đoàn máy luôn gầm. Lùi số khi vượt chỉ bức số trong khoảng thời gian ngắn chứ để xe gằn như vậy thì tốn xăng lắm!
Đoàn xe dài (em thường xuyên đi trên QL3) thì bác phải tùy đường phía trước. Khi vượt thì lúc trờ về làn cũng nguy hiểm không kếm lúc đang đi qua cái xe định vượt vì bác phải vừa quan sát đường phía trước vừa phải đánh giá khảng cách giữa xe bác, xe đã vượt (và có khi cả cái xe phía trước nó nữa) cho nên thời gian và tầm nhìn sẽ bị rất giới hạn. Tốt nhất nên đánh giá trước khi chuyển hẳn ra khỏi làn để vượt và nên dành khoảng "dự trữ" an toàn đủ cho cac tình huống và phải vượt rất dứt khoát, nhanh. Cũng nên đề phòng khi xe mình ra thì xe sau đã tiến lên lấp mất chỗ khi cần thiết phải trở về. Lúc đó không mất bình tĩnh, cứ giảm tốc độ (có thể đến mức dừng nẳn lại) và không được đánh lái nếu bên phải mình không an toàn!
Em cũng bị xxx bắt giống cụ ở đoạn này, chạy 40km/h ức chế lắm ạ.Em non gan, làm ngược theo ý cụ nông dân. Chạy ở đoạn Qua Quảng Xương - Thanh Hóa. lò dò dưới 50 vẫn bị dính như thường. Bộ đàm của chú bắn nõi rõ: chạy 44/40km. thế là em tèo mất 3 lít..
Cụ anhtho nói chuẩn đới, chú binhlc nghe theo thôi1. Lý thuyết và thực tế giống nhau. Về số thấp thì lực sẽ mạnh hơn, gia tốc nhanh hơn. Nhưng nếu cụ đang có tốc độ rồi thì cứ vít tiếp, lúc đó mà về số là sẽ bị chậm lại. Chỉ về số khi chưa đủ tốc độ.
2. Không vượt nối. Nếu có 2, 3 chiếc xe tải nối đuôi nhau thì phải đường thoáng mới vượt. Mà nếu nó hơi thưa thì vượt từng cái một. Cũng không được vượt nối đuôi một xe khác, nhất là sau xe to mình bị khuất tầm nhìn.
Nói chung, lái mới phải thật cẩn trọng, nếu chưa chắc tay, cứ đi sau là an toàn nhất.
Cụ nặng lời quá, nhưng em cũng tán đồng với cụlâu rồi OF mới có topic fun vậy. Qua topic này cũng lọc ra được 1 số cụ có vấn đề về đọc hiểu. Theo em những trường hợp thiểu năng thế này cụ chủ bỏ qua đi ko cần reply lại làm gì tốn thời gian.
Buồn ngủ mà cụ còn xui cố chạy là ko đc đâu nhé
Buồn ngủ là bệnh tự nhiên, cụ nào buồn ngủ thì cố mà chạy đến thị trấn, thị xã hay thành phố mà ngủ cho nó thoải mái. Có nhiều cụ bảo rẽ vào Cây xăng nào đó mà chợp mắt là không cần thiết...
Đến đích:
Đến rồi thì còn gì để nói nữa, những việc như kiểm tra xe cộ, xăng dầu, bánh, lốp, nước rửa kính, dầu máy... Là không cần thiết. Việc đó lúc nào rảnh vào ga ra làm một thể.
Nhiều cụ không đọc kỹ nhưng lại comen như đúng rồi hàicụ này đi nhiều mà kinh nghiệm thi cĩng bình thường và gây khó chịu cho người khác
[/SIZE][/FONT] Ăn uống:
Nơi có nhiều xe con, xe tải dừng ăn là không nên vào. Ở đấy chật chội, các cụ cứ vào mấy cái quán có nhiều xe khách ấy. Người ta có rào chắn, phân lô, phân chuồng nên nó an toàn.
Bác nghĩ lại đi;