[Thảo luận] Kinh nghiệm đường trường!

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Bác chủ ơi... thế này em gọi là tiểu xảo bác ạ. Kinh nghiệm như bác chỉ chắc sớm muộn cũng bị xxx vịn hoặc ko thì hôn it xe trước thôi bác...\:D/
Cụ gọi là tiểu xảo cũng được nhưng cụ đọc kỹ hộ em cái, đây là tiểu xảo dành cho ngươi thích đi nhanh về chậm mà. Còn cụ nếu tự nhận là người có vă.n hóa giao thông thì chỉ việc làm ngược lại thôi ạ
 

One_in_one

Xe hơi
Biển số
OF-88849
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
104
Động cơ
407,710 Mã lực
bài của cụ là bài khôn vặt , thế mà cũng phổ biến cho ae OF cụ nên học tập người nhật đi
Em dự cụ chủ thớt cũng là người hay đi nên biêt nhiều tiểu xảo trên đường nêu ra để anh em cùng tránh nhưng những cụ như cụ này chỉ đọc lướt ma không suy nghĩ nên có kết luận quá vội vàng và chụp mũ.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Buồn thật, vào thấy nhiều bác đọc qua quít rồi chém người ta như đúng rồi. Bài người ta viết hay và chứng tỏ nhiều kinh nghiệm quý báu thế này mà đọc vớ đọc vẩn lướt lướt xong rồi lên giọng dạy người khác này nọ, chán thật. Xin cảm ơn bác Nông dân đã có những lời khuyên rất quý báu và như một hình thức nhắc lại luật lề thế nào là sai thế nào là đúng như thế. Em đã vot bác rồi.
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
bài này mà ko bị ném đá thì hơi...bị PHÍ. Kinh nghiệm của bác giống kinh nghiệm cho xe 2b, khôn vặt nhìu. 4B là 1 bước tiến không chỉ về mặt vật chất mà là mặt ý thức của con người (nhìu qui tắc về cả ứng xử và luật pháp hơn 2b nhìu). Em đi xe máy mà còn phải thường xuyên chú ý xe cộ chỉ có điều đừng thái quá thôi, chứ bảo chạy vài trăm cây ko là j (đồng ý nếu bác đi gần tốc độ chậm) chứ ra đường trường là chắc chắn có lúc tốc độ cao, cần vượt trong 1 số trường hợp lúc ấy đòi hỏi mọi chi tiết trên xe phải hoạt động chính xác. Cả về quán xá cũng không đúng hẳn, quán xá thì nên ăn chỗ quen, khi vào dùng gì thì nên hỏi kĩ giá cả và quan sát thái độ phục vụ. Cả cái mục đi đứng nữa, nên tuân thủ mọi qui định trong tất cả trường hợp. E là xe máy mà còn lun tâm niệm điều đó (e nói thế ko có nghĩa ko bao.h e vi phạm, mà là m nên tuân thủ vì mình và người khác, đôi khi bác nghĩ m làm thế là m thoải mái nhưng có thể ảnh hưởng rất lớn đến ng # mà trước hết hãy nghĩ về những ng thân yêu của m)
Bác này khổ quá, làm luôn 1 tràng dàiiiii. Bác ko đọc kỹ hoặc ko nhìn ra đoạn màu xanh.
Đã vote bác chủ!
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Em đọc bài cụ lại nhớ bài vè ngày trước:
Bao giờ cho đến tháng ba, ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng ...
Cám ơn bác đã cho anh em thêm nhiều kinh nghiệm trên đường.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,509
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Áp dụng triệt để các kinh nghiệm này thế nào cũng sơm được lên trang nhất!=))
 

TS306

Đi bộ
Biển số
OF-37264
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
9
Động cơ
471,890 Mã lực
Toi thi noi nao co nhieu xe con thi dung de an, hoac la vao quan quen. ko an linh tinh
 

hkeikun

Xe đạp
Biển số
OF-30424
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
18
Động cơ
481,280 Mã lực
[/SIZE][/FONT] Vài kinh nghiệm nho nhỏ, nếu muốn đi nhanh về chậm, em xin chia sẻ với các cụ. Còn nếu cụ nào không "máu", xin làm ngược lại cho em nhờ...
Cám ơn Kụ,
Có nhiều cách chia sẻ, cách của Kụ là dùng cách Fun để người đọc thấy thoải mái mà vẫn tiếp thu
Chứ cứ giáo huấn PHẢI: 1....2....3 thì đọc mãi nó cũng chán Kụ nhẩy

Voka cho Kụ
 

One_in_one

Xe hơi
Biển số
OF-88849
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
104
Động cơ
407,710 Mã lực
Chạy trong các thị trấn, thị tứ thì nên theo luật là dưới 50km/h (đôi khi là dưới 40km/h) nhưng ở thị xã, thành phố thì cứ vô tư đi. Các cụ cứ vút theo cảm giác vì trong phố trừ Hà Nội, Hải Phòng còn hình như chẳng đâu bắn tốc độ cả. Có bắn cũng vẫn đầy ngã ba, ngã tư để rẽ mà.
Em non gan, làm ngược theo ý cụ nông dân. Chạy ở đoạn Qua Quảng Xương - Thanh Hóa. lò dò dưới 50 vẫn bị dính như thường. Bộ đàm của chú bắn nõi rõ: chạy 44/40km. thế là em tèo mất 3 lít..
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Em non gan, làm ngược theo ý cụ nông dân. Chạy ở đoạn Qua Quảng Xương - Thanh Hóa. lò dò dưới 50 vẫn bị dính như thường. Bộ đàm của chú bắn nõi rõ: chạy 44/40km. thế là em tèo mất 3 lít..
Thanh Hóa nổi tiếng vì cái kiểu biển giới hạn tốc độ 40 mà. Cụ chạy vượt tốc độ không bị bắt mới là lạ.
 

binhlc

Xe hơi
Biển số
OF-131655
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
103
Động cơ
373,634 Mã lực
Sau khi nghiên cứu em cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Tuy nhiên có 2 điểm em vẫn còn lăn tăn nhờ các cụ khơi sáng cho:
1. Về số khi vượt xe để tăng gia tốc cho xe: Em hiểu là khi về số thấp hơn thì lực sẽ mạnh hơn do đó tăng tốc nhanh hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế thì sao ạ? Bởi vì khi em đi muốn vượt thì em phải tăng tốc từ trước, nếu như về số để tránh giật thì em phải giảm tốc có ngược với chuyện em cần tăng tốc để vượt ko? Thực tế các cụ có về số khi vượt ko ạ (kể cả xe phân khối thấp ví dụ Get 1.1)
2. Tất cả các cụ đều chia sẻ kinh nghiệm là không nên vượt 2 xe đang nối đuôi. Thực tế thì đi đường em toàn gặp cả đoàn xe tải có khi đến 5-7 chiếc nối đuôi nhau. Xử lý thế nào để vượt an toàn đội xe này ạ?

Em lái mới ít kinh nghiệm mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ ạ!
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ thật quý báu. Em không có điều kiện áp dụng vì nếu em đi như cụ thì em thấy đi như thế nó láo quá.
Dù sao cũng cảm ơn cụ chia sẻ.
 

binhlc

Xe hơi
Biển số
OF-131655
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
103
Động cơ
373,634 Mã lực
Các Bác giúp em trả lời câu này với ạ. Em cám ơn.
Sau khi nghiên cứu em cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Tuy nhiên có 2 điểm em vẫn còn lăn tăn nhờ các cụ khơi sáng cho:
1. Về số khi vượt xe để tăng gia tốc cho xe: Em hiểu là khi về số thấp hơn thì lực sẽ mạnh hơn do đó tăng tốc nhanh hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế thì sao ạ? Bởi vì khi em đi muốn vượt thì em phải tăng tốc từ trước, nếu như về số để tránh giật thì em phải giảm tốc có ngược với chuyện em cần tăng tốc để vượt ko? Thực tế các cụ có về số khi vượt ko ạ (kể cả xe phân khối thấp ví dụ Get 1.1)
2. Tất cả các cụ đều chia sẻ kinh nghiệm là không nên vượt 2 xe đang nối đuôi. Thực tế thì đi đường em toàn gặp cả đoàn xe tải có khi đến 5-7 chiếc nối đuôi nhau. Xử lý thế nào để vượt an toàn đội xe này ạ?

Em lái mới ít kinh nghiệm mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi nghiên cứu em cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Tuy nhiên có 2 điểm em vẫn còn lăn tăn nhờ các cụ khơi sáng cho:
1. Về số khi vượt xe để tăng gia tốc cho xe: Em hiểu là khi về số thấp hơn thì lực sẽ mạnh hơn do đó tăng tốc nhanh hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế thì sao ạ? Bởi vì khi em đi muốn vượt thì em phải tăng tốc từ trước, nếu như về số để tránh giật thì em phải giảm tốc có ngược với chuyện em cần tăng tốc để vượt ko? Thực tế các cụ có về số khi vượt ko ạ (kể cả xe phân khối thấp ví dụ Get 1.1)
2. Tất cả các cụ đều chia sẻ kinh nghiệm là không nên vượt 2 xe đang nối đuôi. Thực tế thì đi đường em toàn gặp cả đoàn xe tải có khi đến 5-7 chiếc nối đuôi nhau. Xử lý thế nào để vượt an toàn đội xe này ạ?

Em lái mới ít kinh nghiệm mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ ạ!

1. Lý thuyết và thực tế giống nhau. Về số thấp thì lực sẽ mạnh hơn, gia tốc nhanh hơn. Nhưng nếu cụ đang có tốc độ rồi thì cứ vít tiếp, lúc đó mà về số là sẽ bị chậm lại. Chỉ về số khi chưa đủ tốc độ.
2. Không vượt nối. Nếu có 2, 3 chiếc xe tải nối đuôi nhau thì phải đường thoáng mới vượt. Mà nếu nó hơi thưa thì vượt từng cái một. Cũng không được vượt nối đuôi một xe khác, nhất là sau xe to mình bị khuất tầm nhìn.

Nói chung, lái mới phải thật cẩn trọng, nếu chưa chắc tay, cứ đi sau là an toàn nhất.
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
lâu rồi OF mới có topic fun vậy. Qua topic này cũng lọc ra được 1 số cụ có vấn đề về đọc hiểu. Theo em những trường hợp thiểu năng thế này cụ chủ bỏ qua đi ko cần reply lại làm gì tốn thời gian.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Sau khi nghiên cứu em cũng rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình. Tuy nhiên có 2 điểm em vẫn còn lăn tăn nhờ các cụ khơi sáng cho:
1. Về số khi vượt xe để tăng gia tốc cho xe: Em hiểu là khi về số thấp hơn thì lực sẽ mạnh hơn do đó tăng tốc nhanh hơn. Lý thuyết là thế còn thực tế thì sao ạ? Bởi vì khi em đi muốn vượt thì em phải tăng tốc từ trước, nếu như về số để tránh giật thì em phải giảm tốc có ngược với chuyện em cần tăng tốc để vượt ko? Thực tế các cụ có về số khi vượt ko ạ (kể cả xe phân khối thấp ví dụ Get 1.1)
2. Tất cả các cụ đều chia sẻ kinh nghiệm là không nên vượt 2 xe đang nối đuôi. Thực tế thì đi đường em toàn gặp cả đoàn xe tải có khi đến 5-7 chiếc nối đuôi nhau. Xử lý thế nào để vượt an toàn đội xe này ạ?
Em lái mới ít kinh nghiệm mong các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ ạ!
Việc về số khi vượt để tăng khả năng tăng tôc là bình thường thôi bác!
Câu hỏi của bác là khi muốn vượt phải tăng tốc từ truớc? Đó là khi bác đi trên đường thoáng, rộng, khoảng cách xe bác với xe định vượt tuơng đối dài. Còn ở đường chật thì có thể xe bác chỉ cách xe trước độ 2 hay 3 mét. Cũng là chủ động, nhưng tốc độ của bác không hơn xe trước bao nhiêu và sau khi quan sát đường phía trước có thể vượt được thì bác cũng chủ động. Nhưng đó là chủ động làm đủ mọi khả năng để quãng đường (chính là thời gian vượt) ngắn nhất. Lùi số (kể cả ở xe số tự động-bằng kichdown) là cách rất tốt để tăng sức kéo của máy. Em thường xuyên đi cái xe Zace, chỉ có 85 ngựa cho riêng trọng lượng rỗng 1 tấn rưỡi của nó, nếu không lù số thì nó chẳng bao giờ đủ sức qua bất cứ cái xe nào!
Cũng có người nói khi tốc độ đang khá cao thì không cần thiết? chắc những cái xe này khi đi sau đoàn máy luôn gầm. Lùi số khi vượt chỉ bức số trong khoảng thời gian ngắn chứ để xe gằn như vậy thì tốn xăng lắm!
Đoàn xe dài (em thường xuyên đi trên QL3) thì bác phải tùy đường phía trước. Khi vượt thì lúc trờ về làn cũng nguy hiểm không kếm lúc đang đi qua cái xe định vượt vì bác phải vừa quan sát đường phía trước vừa phải đánh giá khảng cách giữa xe bác, xe đã vượt (và có khi cả cái xe phía trước nó nữa) cho nên thời gian và tầm nhìn sẽ bị rất giới hạn. Tốt nhất nên đánh giá trước khi chuyển hẳn ra khỏi làn để vượt và nên dành khoảng "dự trữ" an toàn đủ cho cac tình huống và phải vượt rất dứt khoát, nhanh. Cũng nên đề phòng khi xe mình ra thì xe sau đã tiến lên lấp mất chỗ khi cần thiết phải trở về. Lúc đó không mất bình tĩnh, cứ giảm tốc độ (có thể đến mức dừng nẳn lại) và không được đánh lái nếu bên phải mình không an toàn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top