[Thảo luận] Kinh nghiệm đường trường!

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Gọi là kinh nghiệm cho nó oai dưng cơ mà sau nhiều lần đi đường dài, Có vài cái comment nho nhỏ, đưa lên đây để bà con cùng ném đá.
Chuẩn bị:
Xe cộ nó phục vụ con người, về cơ bản xe do tây thiết kế, chế tạo nên về tư duy nó hơn hẳn ta nên công tác chuẩn bị là không phải nghĩ. Việc gì phải xem xét lốp, lốp dự phòng xem có đủ hơi hay không, nước nôi máy móc thế nào, xăng cộ ra sao.... Hàng ngày vẫn chạy, chạy thêm vài trăm cây cũng có nhằm nhò gì.
Đi đứng:
Thì cứ theo luật mà chạy thôi. Dưng theo luật chạy thì bao giờ cũng chậm nên các cụ cần phải lách luật. Nhớ vị trí có xxx để chạy là điều căn bản nhất vì chạy quá tốc độ, không nhớ vị trí các trạm là các cụ tèo luôn.
Chạy trong các thị trấn, thị tứ thì nên theo luật là dưới 50km/h (đôi khi là dưới 40km/h) nhưng ở thị xã, thành phố thì cứ vô tư đi. Các cụ cứ vút theo cảm giác vì trong phố trừ Hà Nội, Hải Phòng còn hình như chẳng đâu bắn tốc độ cả. Có bắn cũng vẫn đầy ngã ba, ngã tư để rẽ mà.
Còn trên đường, thường GTCC hay vẽ ra mấy cái vạch liền để dọa già dọa non thiên hạ, các cụ cứ thoái mái mà chạy, chẳng ai để ý đâu. Đường thì bé, cứ chạy theo vạch thì có mà sang năm không đến nới được.
Các cụ biết ở đâu là nơi vượt dễ nhất không? Đó chính là trên các loại cầu. Thông thường trên đó xe cộ đi có hàng lối và thường là đi chậm nên các cụ tranh thủ mà vượt.
Khi gặp chắn tàu:
Do có chắn tàu nên làn bên kia trống trơn, các cụ cứ bắt chiếc mấy ông xe khách đường dài mà lấn. Lấn cả đường luôn sau đó mở ghi một phát là tranh thủ chạy được ngay không phải chờ đợi gì hết mất thời gian.
Gặp tắc đường:
Nguyên tắc gặp tắc đường thì đừng có dại mà chòi ra ngoài. Cứ làn xe máy trong cùng mà chèn, mà vượt là nhanh nhất. (cái này là bí quyết đới nhá).
Ăn uống:
Nơi có nhiều xe con, xe tải dừng ăn là không nên vào. Ở đấy chật chội, các cụ cứ vào mấy cái quán có nhiều xe khách ấy. Người ta có rào chắn, phân lô, phân chuồng nên nó an toàn.
Đổ xăng:
Cái này dễ, khỏi phải bàn. Nếu chạy trên đường Hồ Chí Minh, hay đường Tây bắc các cụ càng không phải để ý. Cùng lắm là 30-50km thế nào cũng có cây xăng...
Buồn ngủ:
Buồn ngủ là bệnh tự nhiên, cụ nào buồn ngủ thì cố mà chạy đến thị trấn, thị xã hay thành phố mà ngủ cho nó thoải mái. Có nhiều cụ bảo rẽ vào Cây xăng nào đó mà chợp mắt là không cần thiết...
Đến đích:
Đến rồi thì còn gì để nói nữa, những việc như kiểm tra xe cộ, xăng dầu, bánh, lốp, nước rửa kính, dầu máy... Là không cần thiết. Việc đó lúc nào rảnh vào ga ra làm một thể.

Vài kinh nghiệm nho nhỏ, nếu muốn đi nhanh về chậm, em xin chia sẻ với các cụ. Còn nếu cụ nào không "máu", xin làm ngược lại cho em nhờ...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,046
Động cơ
3,329,391 Mã lực
Kinh nghiêm của bác có nhiều cái khôn vặt. Như đi vào làn xe máy khi tắc đường. Được, nhưng dễ bị dính quả biển số bọc inox của xe máy lắm.
 

bodua

Xe đạp
Biển số
OF-85298
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
37
Động cơ
410,040 Mã lực
Bài của bác fun quá, rất đúng tinh thần OF.
Em đang chuẩn gi đi hcm, đang tìm đọc kinh nghiệm thì gặp bài của bác.
Kinh nghiệm rất bổ ích, rất an toàn và nhanh về "đích" (death)
 

conga

Xe tải
Biển số
OF-59293
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
417
Động cơ
447,470 Mã lực
[/SIZE][/FONT] Ăn uống:
Nơi có nhiều xe con, xe tải dừng ăn là không nên vào. Ở đấy chật chội, các cụ cứ vào mấy cái quán có nhiều xe khách ấy. Người ta có rào chắn, phân lô, phân chuồng nên nó an toàn.
Bác nghĩ lại đi;
 

tuan5668

Xe hơi
Biển số
OF-68137
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
130
Động cơ
432,860 Mã lực
cảm ơn bài của bác nhưng e thấy k đúng với tinh thân OF cho lăm vì chúng ta có khẩu hiệu là xây dựng văn hóa giao thông cơ mà,nếu ai cũng đi như bác thì k thể gọi là xây dựng văn hóa giao thông rồi.
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
em dự bác chủ thớt này là xxx thì phải .Đi đứng như bác tả bọn em ứ dám, có mà hết tiền.
 

co-driver

Xe tải
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
498
Động cơ
427,880 Mã lực
[/SIZE][/FONT] Ăn uống:
Nơi có nhiều xe con, xe tải dừng ăn là không nên vào. Ở đấy chật chội, các cụ cứ vào mấy cái quán có nhiều xe khách ấy. Người ta có rào chắn, phân lô, phân chuồng nên nó an toàn.
Bác nghĩ lại đi;


Em lại thích nhất đoạn này
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Cụ Nông dân mới có nhiều kinh nghiệm hay quá :-bd Các cụ cứ làm theo ná =)) =)) =))

Còn non gan như em, cứ làm ngược lại là lành nhất L-)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi là phải nhanh (4b mà), gặp thằng nào cứ loi choi vượt lên là tạt đầu, ép cho nó chừa hẳn mới thôi ! 2b mà loi choi thì xử càng dễ.
Chỗ nào có hàng quán là lạ, bán các đồ đặc sản địa phương , cứ đỗ xịch tại chỗ, vào mua bán đàng hoàng rồi làm điếu thuốc nghỉ ngơi cho thoải mái. Đường hẹp hoặc khuất tầm nhìn thì cứ mặc kệ, lái xe là phải có con mắt chứ, chả nhẽ họ không biết tránh mình ?.

Em với kinh nghiệm 4 lần XV bằng 4b và 1 lần bằng 2b nên mới có 1 vài ý kiến trên. Những điều khác thì cụ chủ thớt đã thổ lộ gần hết !
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,996
Động cơ
3,527,022 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Làm hết theo cái list này thì bỏ cái cuối cùng luôn vì chắc chẳng đến được đâu :))
[/SIZE][/FONT] Đến đích:
Đến rồi thì còn gì để nói nữa, những việc như kiểm tra xe cộ, xăng dầu, bánh, lốp, nước rửa kính, dầu máy... Là không cần thiết. Việc đó lúc nào rảnh vào ga ra làm một thể.

Vài kinh nghiệm nho nhỏ, nếu muốn đi nhanh về chậm, em xin chia xẻ với các cụ. Còn nếu cụ nào không máu, xin làm ngược lại cho em nhờ...
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
Cháu thấy kinh nghiệm của cụ nhiều chỗ không ổn tý nào.cụ nên xem lại đi ạ
 

duongbin

Xe hơi
Biển số
OF-29859
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
173
Động cơ
483,630 Mã lực
Em không máu. Thằng máu nó đến đích rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,859
Động cơ
606,250 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Kinh nghiêm hay qué. Đã vốt roài.
Các cụ cố gắng phấn đấu. Có thể đoạt giải có đi không về.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,154
Động cơ
554,883 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Gọi là kinh nghiệm cho nó oai dưng cơ mà sau nhiều lần đi đường dài, Có vài cái comment nho nhỏ, đưa lên đây để bà con cùng ném đá.
Chuẩn bị:
Xe cộ nó phục vụ con người, về cơ bản xe do tây thiết kế, chế tạo nên về tư duy nó hơn hẳn ta nên công tác chuẩn bị là không phải nghĩ. Việc gì phải xem xét lốp, lốp dự phòng xem có đủ hơi hay không, nước nôi máy móc thế nào, xăng cộ ra sao.... Hàng ngày vẫn chạy, chạy thêm vài trăm cây cũng có nhằm nhò gì.
Đi đứng:
Thì cứ theo luật mà chạy thôi. Dưng theo luật chạy thì bao giờ cũng chậm nên các cụ cần phải lách luật. Nhớ vị trí có xxx để chạy là điều căn bản nhất vì chạy quá tốc độ, không nhớ vị trí các trạm là các cụ tèo luôn.
Chạy trong các thị trấn, thị tứ thì nên theo luật là dưới 50km/h (đôi khi là dưới 40km/h) nhưng ở thị xã, thành phố thì cứ vô tư đi. Các cụ cứ vút theo cảm giác vì trong phố trừ Hà Nội, Hải Phòng còn hình như chẳng đâu bắn tốc độ cả. Có bắn cũng vẫn đầy ngã ba, ngã tư để rẽ mà.
Còn trên đường, thường GTCC hay vẽ ra mấy cái vạch liền để dọa già dọa non thiên hạ, các cụ cứ thoái mái mà chạy, chẳng ai để ý đâu. Đường thì bé, cứ chạy theo vạch thì có mà sang năm không đến nới được.
Các cụ biết ở đâu là nơi vượt dễ nhất không? Đó chính là trên các loại cầu. Thông thường trên đó xe cộ đi có hàng lối và thường là đi chậm nên các cụ tranh thủ mà vượt.
Khi gặp chắn tàu:
Do có chắn tàu nên làn bên kia trống trơn, các cụ cứ bắt chiếc mấy ông xe khách đường dài mà lấn. Lấn cả đường luôn sau đó mở ghi một phát là tranh thủ chạy được ngay không phải chờ đợi gì hết mất thời gian.
Gặp tắc đường:
Nguyên tắc gặp tắc đường thì đừng có dại mà chòi ra ngoài. Cứ làn xe máy trong cùng mà chèn, mà vượt là nhanh nhất. (cái này là bí quyết đới nhá).
Ăn uống:
Nơi có nhiều xe con, xe tải dừng ăn là không nên vào. Ở đấy chật chội, các cụ cứ vào mấy cái quán có nhiều xe khách ấy. Người ta có rào chắn, phân lô, phân chuồng nên nó an toàn.
Đổ xăng:
Cái này dễ, khỏi phải bàn. Nếu chạy trên đường Hồ Chí Minh, hay đường Tây bắc các cụ càng không phải để ý. Cùng lắm là 30-50km thế nào cũng có cây xăng...
Buồn ngủ:
Buồn ngủ là bệnh tự nhiên, cụ nào buồn ngủ thì cố mà chạy đến thị trấn, thị xã hay thành phố mà ngủ cho nó thoải mái. Có nhiều cụ bảo rẽ vào Cây xăng nào đó mà chợp mắt là không cần thiết...
Đến đích:
Đến rồi thì còn gì để nói nữa, những việc như kiểm tra xe cộ, xăng dầu, bánh, lốp, nước rửa kính, dầu máy... Là không cần thiết. Việc đó lúc nào rảnh vào ga ra làm một thể.

Vài kinh nghiệm nho nhỏ, nếu muốn đi nhanh về chậm, em xin chia xẻ với các cụ. Còn nếu cụ nào không máu, xin làm ngược lại cho em nhờ...
Em ạ bác nông dân vui tính ạ ! tý nữa thì em rót rượu vang đỏ mời bác, may mà chịu khó đọc được cái dòng xanh:D
 
Chỉnh sửa cuối:

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Cháu thấy kinh nghiệm của cụ nhiều chỗ không ổn tý nào.cụ nên xem lại đi ạ
Kinh nghiệm là kinh nghiệm còn áp dụng nó thế nào thì cụ đọc hộ em câu dưới cùng. Em đã nói trước ròi là đây chỉ là mấy cái CM nho nhỏ thôi mong được các cụ có ý kiến :D
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,497
Động cơ
483,435 Mã lực
:)):)):)) các cụ đọc chưa hết đã vội kết tội cụ Nông dân mới roài. Đây cũng là bài test xem các cụ phản ứng ra sao đấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top