GLS450 chưa đủ thóc bác ạGLS luôn đê
GLS450 chưa đủ thóc bác ạGLS luôn đê
Nếu bạn muốn đi êm hơn nữa, cách âm tốt hơn nữa trong dòng SUV to thì chỉ còn Range Rover bản HSE thôi.Bác muaxuanvinhcuu ơi, bác cho mình hỏi chút: về độ êm ái trong các xe bác đi, GL thế nào? Mình thấy con GL hơi ồn thì phải?
Trong mấy con này chắc chỉ có Porsche Cayenne là tăng tốc nhanh nhất cụ nhỉ?Nếu bạn muốn đi êm hơn nữa, cách âm tốt hơn nữa trong dòng SUV to thì chỉ còn Range Rover bản HSE thôi.
GL550 đã là rất êm và cách âm rất tốt so với nhiều con xe Đức trong cùng phân khúc rồi. Đi đường phố êm, đi đường trường êm. Máy V8 5.5L, tăng tốc xe vọt mạnh mẽ và uy lực. Nếu chọn được những con GL ngon, máy V8 của nó nổ êm đến mức đứng bên cạnh còn không nghe được tiếng máy nổ.
View attachment 7050490
Các con khác đều ồn hơn:
BMW X5 4.8 thì cũng êm, nhưng nhỏ và ngắn hơn GL nên chưa "khí thế lắm". Nhưng cần số kiểu BMW cầm thấy thuận tiện, như đang cầm cần số chuyên cơ.
View attachment 7050473
Porsche Cayenne GTS V8, 4.8 thì đi khá xóc và ồn. Nếu đi chơi quanh phố thì được, mang dáng vẻ thể thao, dân chơi đường phố, tay chơi ngoại hạng, nhưng đi đường trường đau "đít" và mỏi lưng phết. Vì giảm sóc hơi của nó cứng, không phải cách âm tốt. Gió thổi vù vù. Đi nghe tiếng gió xào xạc.
Âm thanh trên con Porsche là kém nhất về cấu hình.
View attachment 7050478
Audi Q7 4.2 thì hơi dang dở, tức là độ vọt và tăng tốc thì không bằng Porsche Cayenne GTS, độ êm kiểu thể thao thì không bằng BMW X5, độ êm kiểu sang trọng thì không bằng GL 550. Cách âm của Audi Q7 không bằng GL.
Nhưng bù lại, Audi Q7 có hệ thống âm thanh rất hay, hay hơn âm thanh trên Porsche. Thiết kế âm thanh trên con Audi Q7 nghe rất đều tai.
View attachment 7050476
Nếu muốn 1 con cách âm tốt hơn GL550, thì chắc là làm con Range Rover thùng to thì "VIP". Range Rover thùng to HSE 5.0 nếu có âm thanh Meridian thì có lơi thế là:
- Kiểu dáng quý tộc và sang trọng kiểu Anh quốc "kingdom".
- Cách âm tốt hơn GL550.
- Âm thanh hay hơn cả Audi Q7 4.2.
- Đi êm hơn GL550, êm hơn BMW X5, càng êm hơn Audi Q7, và quá là êm nếu so với Porsche Cayenne GTS.
View attachment 7050488
Nên nếu muốn 1 con xe "oách" và "hoành" (kiểu dáng của Range Rover từ 2013 đến tận 2023 này chẳng thay đổi mấy), thì làm con Range Rover.
E muốn ktra và xử lý dàn gầm của GL thì làm chỗ nào ngon bổ hợp lý vậy cụ?Nếu bạn muốn đi êm hơn nữa, cách âm tốt hơn nữa trong dòng SUV to thì chỉ còn Range Rover bản HSE thôi.
GL550 đã là rất êm và cách âm rất tốt so với nhiều con xe Đức trong cùng phân khúc rồi. Đi đường phố êm, đi đường trường êm. Máy V8 5.5L, tăng tốc xe vọt mạnh mẽ và uy lực. Nếu chọn được những con GL ngon, máy V8 của nó nổ êm đến mức đứng bên cạnh còn không nghe được tiếng máy nổ.
View attachment 7050490
Các con khác đều ồn hơn:
BMW X5 4.8 thì cũng êm, nhưng nhỏ và ngắn hơn GL nên chưa "khí thế lắm". Nhưng cần số kiểu BMW cầm thấy thuận tiện, như đang cầm cần số chuyên cơ.
View attachment 7050473
Porsche Cayenne GTS V8, 4.8 thì đi khá xóc và ồn. Nếu đi chơi quanh phố thì được, mang dáng vẻ thể thao, dân chơi đường phố, tay chơi ngoại hạng, nhưng đi đường trường đau "đít" và mỏi lưng phết. Vì giảm sóc hơi của nó cứng, không phải cách âm tốt. Gió thổi vù vù. Đi nghe tiếng gió xào xạc.
Âm thanh trên con Porsche là kém nhất về cấu hình.
View attachment 7050478
Audi Q7 4.2 thì hơi dang dở, tức là độ vọt và tăng tốc thì không bằng Porsche Cayenne GTS, độ êm kiểu thể thao thì không bằng BMW X5, độ êm kiểu sang trọng thì không bằng GL 550. Cách âm của Audi Q7 không bằng GL.
Nhưng bù lại, Audi Q7 có hệ thống âm thanh rất hay, hay hơn âm thanh trên Porsche. Thiết kế âm thanh trên con Audi Q7 nghe rất đều tai.
View attachment 7050476
Nếu muốn 1 con cách âm tốt hơn GL550, thì chắc là làm con Range Rover thùng to thì "VIP". Range Rover thùng to HSE 5.0 nếu có âm thanh Meridian thì có lơi thế là:
- Kiểu dáng quý tộc và sang trọng kiểu Anh quốc "kingdom".
- Cách âm tốt hơn GL550.
- Âm thanh hay hơn cả Audi Q7 4.2.
- Đi êm hơn GL550, êm hơn BMW X5, càng êm hơn Audi Q7, và quá là êm nếu so với Porsche Cayenne GTS.
View attachment 7050488
Nên nếu muốn 1 con xe "oách" và "hoành" (kiểu dáng của Range Rover từ 2013 đến tận 2023 này chẳng thay đổi mấy), thì làm con Range Rover.
Vậy là con của mình chắc giàn gầm có vấn đề rồi. Cảm ơn cụ đã tư vấn nhiệt tình, thật hiếm đc một người chuyên gia như bác bỏ công ra chia sẻNếu bạn muốn đi êm hơn nữa, cách âm tốt hơn nữa trong dòng SUV to thì chỉ còn Range Rover bản HSE thôi.
GL550 đã là rất êm và cách âm rất tốt so với nhiều con xe Đức trong cùng phân khúc rồi. Đi đường phố êm, đi đường trường êm. Máy V8 5.5L, tăng tốc xe vọt mạnh mẽ và uy lực. Nếu chọn được những con GL ngon, máy V8 của nó nổ êm đến mức đứng bên cạnh còn không nghe được tiếng máy nổ.
View attachment 7050490
Các con khác đều ồn hơn:
BMW X5 4.8 thì cũng êm, nhưng nhỏ và ngắn hơn GL nên chưa "khí thế lắm". Nhưng cần số kiểu BMW cầm thấy thuận tiện, như đang cầm cần số chuyên cơ.
View attachment 7050473
Porsche Cayenne GTS V8, 4.8 thì đi khá xóc và ồn. Nếu đi chơi quanh phố thì được, mang dáng vẻ thể thao, dân chơi đường phố, tay chơi ngoại hạng, nhưng đi đường trường đau "đít" và mỏi lưng phết. Vì giảm sóc hơi của nó cứng, không phải cách âm tốt. Gió thổi vù vù. Đi nghe tiếng gió xào xạc.
Âm thanh trên con Porsche là kém nhất về cấu hình.
View attachment 7050478
Audi Q7 4.2 thì hơi dang dở, tức là độ vọt và tăng tốc thì không bằng Porsche Cayenne GTS, độ êm kiểu thể thao thì không bằng BMW X5, độ êm kiểu sang trọng thì không bằng GL 550. Cách âm của Audi Q7 không bằng GL.
Nhưng bù lại, Audi Q7 có hệ thống âm thanh rất hay, hay hơn âm thanh trên Porsche. Thiết kế âm thanh trên con Audi Q7 nghe rất đều tai.
View attachment 7050476
Nếu muốn 1 con cách âm tốt hơn GL550, thì chắc là làm con Range Rover thùng to thì "VIP". Range Rover thùng to HSE 5.0 nếu có âm thanh Meridian thì có lơi thế là:
- Kiểu dáng quý tộc và sang trọng kiểu Anh quốc "kingdom".
- Cách âm tốt hơn GL550.
- Âm thanh hay hơn cả Audi Q7 4.2.
- Đi êm hơn GL550, êm hơn BMW X5, càng êm hơn Audi Q7, và quá là êm nếu so với Porsche Cayenne GTS.
View attachment 7050488
Nên nếu muốn 1 con xe "oách" và "hoành" (kiểu dáng của Range Rover từ 2013 đến tận 2023 này chẳng thay đổi mấy), thì làm con Range Rover.
GL550 máy V8 5.5L (382 mã lực) tăng tốc vọt rất nhanh, và rất êm.Trong mấy con này chắc chỉ có Porsche Cayenne là tăng tốc nhanh nhất cụ nhỉ?
Cụ cho em hỏi: cụ đánh giá thế nào về dòng ML/GLE ạ? Như cụ đã chia sẻ thì dòng GLS cũng khá lành, như vậy chắc ML/GLE cũng vậy phải ko vì động cơ của 2 con này là như nhau (GLE400/GLS 400), GLE em thấy đi còn linh hoạt hơn vì là dòng 5 chỗ và nhỏ hơn GLS.GL550 máy V8 5.5L (382 mã lực) tăng tốc vọt rất nhanh, và rất êm.
Ưu điểm là đạp ga tăng tốc, nhưng nghe tiếng máy không bị gằn, chuyển số không bị giật, và xe vút đi vù vù. Nên xe dù tăng tốc đến 100km/h thì cảm giác xe lướt êm.
View attachment 7053016
Nên tăng tốc nhanh thì phong cách tăng tốc nó cũng khác nhau giữa GL550 và Porche Cayenne GTS.
GL550 và Range Rover thùng to tăng tốc thì vòng tua máy tăng đều, xe vút đi cảm giác êm ái, không nghe thấy tiếng máy.
Còn Porsche khi đạp ga, vòng tua thấy vọt lên 4000-5000 rpm rồi mới xuống, xe giật, và khi tăng tốc thì nghe gió xào xạc, động cơ như con bò rống lên.
Có hiện tượng tiêu thụ xe thế này: Các anh em sẽ cảm nhận:Cụ cho em hỏi: cụ đánh giá thế nào về dòng ML/GLE ạ? Như cụ đã chia sẻ thì dòng GLS cũng khá lành, như vậy chắc ML/GLE cũng vậy phải ko vì động cơ của 2 con này là như nhau (GLE400/GLS 400), GLE em thấy đi còn linh hoạt hơn vì là dòng 5 chỗ và nhỏ hơn GLS.
Có nhóm GL- ML-R độ 15 xe các bác có nhã hứng vào giao lưu, trao đổi hỗ trợ lẫn nhau ?!?!?Có hiện tượng tiêu thụ xe thế này: Các anh em sẽ cảm nhận:
Với Mercedes: GL550, GLS500 (SUV to) bán chạy hơn ML350, GLE400 (SUV vừa)
Với BMW: X5 (SUV vừa) lại bán chạy hơn X7 (SUV to)
Nó ngược nhau như vậy là vì:
Xe "linh hoạt" thì nhẹ, ngắn, và nội thất nhỏ, không gian chật hơn, và ít tiện nghi.
Xe bệ vệ như khủng long thì đương nhiên nó sẽ cồng kềnh hơn.
Tạm bỏ qua vấn đề về giá tiền, vì mua con 1 SUV vừa nhưng xe mới thì giá cũng tương đương 1 con SUV to đã qua sử dụng đôi năm (second-hand).
Với Mercedes, ở phân khúc SUV, chủ xe đa số coi trọng sự rộng rãi, hầm hố, hoành tráng, to cao, lực lưỡng, vạm vỡ, đầy uy lực và cơ bắp, đường bệ và chắc chắn. Nên con ML350/GLE400 cũng được, nhưng nó hơi bé, và thật ra dòng ML/GLE thiếu rất nhiều thứ, nếu đắp thêm vào thì tiền nó lên không kém gì 1 con SUV to như GL/GLS:
ML350 (bản base) lại còn giảm sóc cơ, nó không êm bằng GL550.
View attachment 7062081
Các tuỳ chọn để đắp vào cho nó tiện nghi thì rất tốn tiền, toàn tầm 100tr cho 1 option:
View attachment 7062083
View attachment 7062085
Nên với Mercedes, thì con SUV to sẽ bán chạy hơn con SUV tầm trung.
nếu là trẻ trâu thì đi GLC cho rẻ hẳn, tầm 2 tỷ.
Nếu già gân, thì đi hẳn lên GLS cho bệ vệ, hùng dũng, khí thế, 5 tỷ.
Về BMW thì ngược lại.
Người lái BMW cần sự "linh hoạt", thì đi X5, X6 phổ biến hơn.
X7 mình thấy bán chậm, bán ít. Và chủ xe chóng chán, mua xong rồi nhanh chóng giải tán.
Nên nếu người lái xe muốn trẻ trung, tự lái, muốn linh hoạt, thì đi BMW, và như vậy thì X5, X6 là đủ linh hoạt, gọn, và mạnh mẽ. Còn X7 dài gần 5.2m thì hơi cồng kềnh. Nếu muốn linh hoạt, thì lái BMW.
Nhưng còn người đi Mercedes SUV, thì đa số là các ông chủ, thì cần xe to hẳn, vì xe to và oách nó gây ấn tượng là "doanh nghiệp to", "tập đoàn to", "công ty to", nên làm con GL/GLS thì nó khí thế hơn, rộng rãi hơn. Như vậy ông chủ đi ML350/GLE400 thì thật ra gọi là "tàm tạm", không oách lắm. Nên các đại lý Mercedes rồi sẽ phải thống kê để thấy là GLS450 đã và đang bán chạy hơn GLE400, cho dù GLS450 đắt hơn.
Bác cho xin cái link để ae vào học hỏi.Có nhóm GL- ML-R độ 15 xe các bác có nhã hứng vào giao lưu, trao đổi hỗ trợ lẫn nhau ?!?!?
Hahaaaa Bệnh người già và trẻ con là rất khóNghe lời các bác, em làm một con GL cổ. Thật sự thì xe quá ngon, nhưng mất tiền ngu cho mấy gara thiếu lương tâm. Số là xe tôi chả hỏng gì, đem lên hãng check, họ cũng ko phát hiện ra lỗi gì ngoài mấy cái lặt vặt. Ko tin hãng, đem ra ga ra CN nó liệt kê cho một loạt bệnh đâm đầu vô sửa. Sửa xong bệnh đổ bệnh. May tìm đc ga ra Dautofast 77 Đỗ Xuân Hợp họ thay lại tất cả những gì ông gara kia bỏ vô (thay accu sai, thay ko đúng nhớt số, chỉnh thước lái, fix lỗi)....mới hết.
Thôi mình ngu, ko trách ai cả, trách mình tội lanh chanh.
Qua đây mới thấy tìm đc gara chuyên GL nói riêng, Merc nói chung cực quan trọng. Merc mà đem vô gara ko chuyên thì lành thành què, nó chặt cho vì cái tội ....dám đi xe sang.
Thật sự Merc GL cực lành và bền, giờ ngẫm ra ông bà nói đúng "của bền tại người"
Ngại như vậy thì chắc cụ hợp đi xe mới rồiEm cũng đang tính đổi từ Sedan lên SUV nên đang ngắm GL450 - 2007
Ngại mỗi khoản 6 tháng đi đăng kiểm 1 lần các cụạ
Nghe lời các bác, em làm một con GL cổ. Thật sự thì xe quá ngon, nhưng mất tiền ngu cho mấy gara thiếu lương tâm. Số là xe tôi chả hỏng gì, đem lên hãng check, họ cũng ko phát hiện ra lỗi gì ngoài mấy cái lặt vặt. Ko tin hãng, đem ra ga ra CN nó liệt kê cho một loạt bệnh đâm đầu vô sửa. Sửa xong bệnh đổ bệnh. May tìm đc ga ra Dautofast 77 Đỗ Xuân Hợp họ thay lại tất cả những gì ông gara kia bỏ vô (thay accu sai, thay ko đúng nhớt số, chỉnh thước lái, fix lỗi)....mới hết.
Thôi mình ngu, ko trách ai cả, trách mình tội lanh chanh.
Qua đây mới thấy tìm đc gara chuyên GL nói riêng, Merc nói chung cực quan trọng. Merc mà đem vô gara ko chuyên thì lành thành què, nó chặt cho vì cái tội ....dám đi xe sang.
Thật sự Merc GL cực lành và bền, giờ ngẫm ra ông bà nói đúng "của bền tại người"
)otosaigon hay đùa nhau là: nếu muốn sử dụng GL thì phải mua thêm 1 con Innova kèm tài xế chạy theo sau mỗi khi đi xa