Thảo luận kinh nghiệm dùng GL hoặc GLs

SongtranTANI

Đi bộ
Biển số
OF-749051
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
7
Động cơ
54,670 Mã lực
Tuổi
57
em sợ 2006-2007 sâu quá, em đang tìm từ 2009 đến 2011, em cảm ơn bác, mà máy dầu chắc ko lành bằng máy xăng sao bác?
Tầm 2009 GL đã sử dụng công nghệ Bluetech cho máy dầu V6, nên rất hiện đại vấn đề là bạn nên tesst hãng cho chắc ăn trước khi quyết định
13429C56-DEAE-4AA2-B0D9-11E14AB2E704.jpeg
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
E đang muốn kiếm 1 e GL450 đời 2009-2010, cụ nào chán thì gả lại cho e nhé.
 

Thevau

Xe hơi
Biển số
OF-386599
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
174
Động cơ
241,867 Mã lực
Tuổi
48
Đời này thì bác nên mua máy xăng, bệnh chung là thước lái, bơm trợ lực, hệ thống nâng gầm, trung bình 3 năm phải sửa chữa thay thế 1 lần, còn ngoài ra máy, số gầm ok,. nếu mua gl450 2006-2007 giá loanh quanh 520-580 là có xe chất, còn muốn sướng hơn thì mua gl550 đời 2008-2009 tùy xe từ 800-1ty
Dũng tay viên có cái núm điều hoà của GL450( X164) không, để lại cho tui xới .
26EC2CFE-3056-48C7-A63E-CDA6863169AE.jpeg
34983A1A-25B0-41CB-A9E3-641D63FF3CE1.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,619 Mã lực
Cho em hỏi các cụ hay sửa xe của mình ở đâu đó ạ? E bị tiếng kêu cục cục bên dưới gầm mà mang mỗi nơi nói một bệnh dù đã thay cả bộ gầm và giảm sóc trước rồi
Bác miêu tả xem cái cục cục của bác là như thế nào? Gặp khi đi thẳng hay rẽ, qua loại địa hình nào?
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
GL máy dầu mình thấy trong khoang máy có nhiều ống dẫn, kim phun dầu rất dễ chết và nhanh chết hơn kim phun xăng, đi máy dầu ồn hơn, và nhanh tã máy hơn máy xăng, tiền sửa cũng đắt hơn. Mình có con GL550 này, chi phí sửa chữa trong năm 2020 thì tóm tắt trong hạng mục như thế này, cũng gần 100tr.
CHI PHÍ SỬA CON GL550
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Bi tỳ sắt
700,000​
1​
700,000​
2Bi tỳ rãnh
500,000​
1​
500,000​
3Bi tỳ trơn
700,000​
1​
700,000​
4Dây curoa tổng
1,200,000​
1​
1,200,000​
5Càng A trên
2,200,000​
1​
2,200,000​
6Bóng hơi hàng liên doanh
3,000,000​
2​
6,000,000​
7Bơm xăng + phao xăng BMTS
4,500,000​
1​
4,500,000​
8Ốp vành lốp
2,200,000​
1​
2,200,000​
9Cao su ốp cân bằng
300,000​
4​
1,200,000​
10Giảm sóc trước phải
5,500,000​
1​
5,500,000​
11Lọc xăng
2,500,000​
1​
2,500,000​
12Má phanh
2,200,000​
1​
2,200,000​
13HUD tốc độ
750,000​
1​
750,000​
14Đổ xăng chạy thử
500,000​
1​
500,000​
15Nắp vặn bơm xăng
1,200,000​
1​
1,200,000​
16Bơm nước
2,200,000​
1​
2,200,000​
17Màn Android
9,000,000​
1​
9,000,000​
18Bộ bugi
300,000​
8​
2,400,000​
192 con mobin
800,000​
2​
1,600,000​
20Công
1,500,000​
1​
1,500,000​
21Má phanh trước BMTS
1,100,000​
2​
2,200,000​
22Thảm sàn
1,500,000​
23Công tháo lắp má phanh
200,000​
24Thay lốc
10,500,000​
25Nạp ga
600,000​
26Xúc rửa giàn nóng
200,000​
27Mất nửa tiền cái van đuôi lốc mới lắp vào không được, lại phải tháo ra mà không được bảo hành
700,000​
28Ống nước to vào van hằng nhiệt
1,500,000​
29Phớt láp + dầu cầu
1,200,000​
30Sửa mạch bảng cầu chì sau do xe bị chết máy không đề được
2,000,000​
31Bảo dưỡng củ đề
300,000​
32Công tháo lắp
500,000​
33Tay mở ghế hàng 2 (bị gãy)
700,000​
34Dầu máy + lọc dầu máy
1,750,000​
35Dầu số + lọc dầu số
3,000,000​
36Thay xương gập gương cho cụm gương điện bên phụ
1,200,000​
37Công tắc kính sau
750,000​
38Công tắc kính tổng
2,200,000​
39Ốc nâng ghế
450,000​
40Phá khóa ốc lốp, thay 4 ốc lốp bị gỉ
200,000​
4​
800,000​
41Sửa 2 loa bị rè
200,000​
2​
400,000​
42Bộ dây loa Sub
500,000​
43Bình nước làm mát phụ
1,600,000​
1​
1,600,000​
44Xử lý lốc điều hòa chảy dầu, tuy ô điều hòa chảy dầu
3,500,000​
Cảm biến ABS bánh sau
1,700,000​
2​
3,400,000​
0​
Tổng
90,200,000​
IMG_20210123_110358.jpg


IMG_20210123_110407.jpg

IMG_20210123_110413.jpg

IMG_20210123_105155.jpg
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,630
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
E đang phang em GLS350 2016, vì e vẫn mê máy dầu, các cụ thì cứ khuyên lấy rx350 cũng 2016 cho lành. Điều e lắn tăn chỉ là độ lành thôi, vì e khá quý xe nên ko muốn đổi ý, gắn bó với nó luôn
Cụ cho e hỏi gls350 2016 đi ồn ko? Ổn ko? Em đang tính phân vân gls350,400 hoặc audi q7, volvo xc90, bmw x5 đời 2016-2019 giá tầm trên dưới 3 tỏi. Không biết trong mấy dòng này dòng nào đi ổn và lành cụ nhỉ
 

ript2007

Xe tải
Biển số
OF-3210
Ngày cấp bằng
24/1/07
Số km
235
Động cơ
560,455 Mã lực
GL máy dầu mình thấy trong khoang máy có nhiều ống dẫn, kim phun dầu rất dễ chết và nhanh chết hơn kim phun xăng, đi máy dầu ồn hơn, và nhanh tã máy hơn máy xăng, tiền sửa cũng đắt hơn. Mình có con GL550 này, chi phí sửa chữa trong năm 2020 thì tóm tắt trong hạng mục như thế này, cũng gần 100tr.
CHI PHÍ SỬA CON GL550
STTHạng mụcĐơn giáSố lượngThành tiền
1Bi tỳ sắt
700,000​
1​
700,000​
2Bi tỳ rãnh
500,000​
1​
500,000​
3Bi tỳ trơn
700,000​
1​
700,000​
4Dây curoa tổng
1,200,000​
1​
1,200,000​
5Càng A trên
2,200,000​
1​
2,200,000​
6Bóng hơi hàng liên doanh
3,000,000​
2​
6,000,000​
7Bơm xăng + phao xăng BMTS
4,500,000​
1​
4,500,000​
8Ốp vành lốp
2,200,000​
1​
2,200,000​
9Cao su ốp cân bằng
300,000​
4​
1,200,000​
10Giảm sóc trước phải
5,500,000​
1​
5,500,000​
11Lọc xăng
2,500,000​
1​
2,500,000​
12Má phanh
2,200,000​
1​
2,200,000​
13HUD tốc độ
750,000​
1​
750,000​
14Đổ xăng chạy thử
500,000​
1​
500,000​
15Nắp vặn bơm xăng
1,200,000​
1​
1,200,000​
16Bơm nước
2,200,000​
1​
2,200,000​
17Màn Android
9,000,000​
1​
9,000,000​
18Bộ bugi
300,000​
8​
2,400,000​
192 con mobin
800,000​
2​
1,600,000​
20Công
1,500,000​
1​
1,500,000​
21Má phanh trước BMTS
1,100,000​
2​
2,200,000​
22Thảm sàn
1,500,000​
23Công tháo lắp má phanh
200,000​
24Thay lốc
10,500,000​
25Nạp ga
600,000​
26Xúc rửa giàn nóng
200,000​
27Mất nửa tiền cái van đuôi lốc mới lắp vào không được, lại phải tháo ra mà không được bảo hành
700,000​
28Ống nước to vào van hằng nhiệt
1,500,000​
29Phớt láp + dầu cầu
1,200,000​
30Sửa mạch bảng cầu chì sau do xe bị chết máy không đề được
2,000,000​
31Bảo dưỡng củ đề
300,000​
32Công tháo lắp
500,000​
33Tay mở ghế hàng 2 (bị gãy)
700,000​
34Dầu máy + lọc dầu máy
1,750,000​
35Dầu số + lọc dầu số
3,000,000​
36Thay xương gập gương cho cụm gương điện bên phụ
1,200,000​
37Công tắc kính sau
750,000​
38Công tắc kính tổng
2,200,000​
39Ốc nâng ghế
450,000​
40Phá khóa ốc lốp, thay 4 ốc lốp bị gỉ
200,000​
4​
800,000​
41Sửa 2 loa bị rè
200,000​
2​
400,000​
42Bộ dây loa Sub
500,000​
43Bình nước làm mát phụ
1,600,000​
1​
1,600,000​
44Xử lý lốc điều hòa chảy dầu, tuy ô điều hòa chảy dầu
3,500,000​
Cảm biến ABS bánh sau
1,700,000​
2​
3,400,000​
0​
Tổng
90,200,000​
View attachment 6046061


View attachment 6046062
View attachment 6046063
View attachment 6046064
Cụ làm gara nào mà giá cũng hợp lý nhỉ
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Có bác nào nâng đời ko, e muốn kiếm 1 con mà thấy ít bán quá.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ cho e hỏi gls350 2016 đi ồn ko? Ổn ko? Em đang tính phân vân gls350,400 hoặc audi q7, volvo xc90, bmw x5 đời 2016-2019 giá tầm trên dưới 3 tỏi. Không biết trong mấy dòng này dòng nào đi ổn và lành cụ nhỉ
Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,630
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.
Cám ơn bạn về tư vấn rất cụ thể và tận tình, nhưng xe sang độ bền kém nhỉ, em đi xe Nhật đến 20 vạn vẫn chưa xi nhê gì, hichic
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cám ơn bạn về tư vấn rất cụ thể và tận tình, nhưng xe sang độ bền kém nhỉ, em đi xe Nhật đến 20 vạn vẫn chưa xi nhê gì, hichic
Mình thì là người chơi xe thì lại không đi xe Nhật được, vd: đi Lexus RX350 đời 2016 đạp ga lên dốc cũng chỉ là cao vừa vừa (đoạn đi từ Hòa Bình đi Mai Châu) mà xe cứ kêu ư ử như lợn, mất mấy giây mới ga lên được, xe đi không bốc, mặc dù được giới thiệu máy V6 3.5. Con RX đó vỏ cũng mỏng, xe nhẹ, đi nghe gió thổi vù vù ngoài khung cửa. Đi xe Đức cảm giác chắc chắn hơn, mạnh mẽ hơn. Còn hỏng thì kệ. Mình chơi nhiều xe Đức nên chấp nhận bỏ tiền ra sửa, xe thích hỏng gì cho hỏng nấy, để đi sửa để "nâng cao kiến thức và tinh thần học hỏi". Thường thì mỗi con sửa khoảng 200tr là cũng "tương đối" yên tâm rồi.
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,630
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Mình thì là người chơi xe thì lại không đi xe Nhật được, vd: đi Lexus RX350 đời 2016 đạp ga lên dốc cũng chỉ là cao vừa vừa (đoạn đi từ Hòa Bình đi Mai Châu) mà xe cứ kêu ư ử như lợn, mất mấy giây mới ga lên được, xe đi không bốc, mặc dù được giới thiệu máy V6 3.5. Con RX đó vỏ cũng mỏng, xe nhẹ, đi nghe gió thổi vù vù ngoài khung cửa. Đi xe Đức cảm giác chắc chắn hơn, mạnh mẽ hơn. Còn hỏng thì kệ. Mình chơi nhiều xe Đức nên chấp nhận bỏ tiền ra sửa, xe thích hỏng gì cho hỏng nấy, để đi sửa để "nâng cao kiến thức và tinh thần học hỏi". Thường thì mỗi con sửa khoảng 200tr là cũng "tương đối" yên tâm rồi.
Vâng, mình đi Acura MDX cũng lành nhg đúng như cụ nói con RX350 lo xứng với số tiền bỏ ra, thôi cũng đành làm con xe Đức vậy, có gì ship đồ về thay giảm chi phí chứ xe Đức mà vào hãng nó chém cho cụt cổ
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,090 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vâng, mình đi Acura MDX cũng lành nhg đúng như cụ nói con RX350 lo xứng với số tiền bỏ ra, thôi cũng đành làm con xe Đức vậy, có gì ship đồ về thay giảm chi phí chứ xe Đức mà vào hãng nó chém cho cụt cổ
Bạn đi Acura MDX cũng gần "chất xe Đức" rồi. Máy V6 3.7 đi cũng tốn xăng như X5 4.4 và X6 4.4 (Đi đường Hà Nội chắc 18 L/100km). Con MDX đó đạp ga cũng rất bốc, ống bô nghe có chất thể thao (mặc dù nghe bô nổ to khi tăng tốc thì cảm giác hơi ồn ào). MDX ít hỏng, nhưng một khi nó hỏng ABS, DSC, gầm, càng, thì đồ thay cũng đắt tương đương như xe Đức.
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,630
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Bạn đi Acura MDX cũng gần "chất xe Đức" rồi. Máy V6 3.7 đi cũng tốn xăng như X5 4.4 và X6 4.4 (Đi đường Hà Nội chắc 18 L/100km). Con MDX đó đạp ga cũng rất bốc, ống bô nghe có chất thể thao (mặc dù nghe bô nổ to khi tăng tốc thì cảm giác hơi ồn ào). MDX ít hỏng, nhưng một khi nó hỏng ABS, DSC, gầm, càng, thì đồ thay cũng đắt tương đương như xe Đức.
Hihi thế thì ok mình thay thấy đồ ngoài hàng xịn cũng rẻ mà, thay 100tr là quá ngon đi vài năm
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
Có em mer gl400 đời 2015 bán giá 2,15 tỷ, ở Hn có cụ nào nắm bắt được tiểu sử em nó ko?
521FA02C-83C1-4646-BE27-BC3A76AC77C2.jpeg
7A58550A-A167-4317-A122-76711F587064.jpeg
9C242967-FC6F-404A-90DC-36E279C4310F.jpeg
Cụ mang ra hãng báo họ tôi muốn lấy e này check toàn bộ cho tôi xem có lỗi gì không thì họ check cho cụ nhé. Trước vẫn check hơn 100 hạng mục nhưng giờ chỉ có xe cũ bán ra họ mới check hơn 100 hạng mục còn mình yêu cầu họ chỉ check mấy chục hạng mục vậy là quá đủ rồi.
Các cụ đi xe có thấy tay lái nó quá nhẹ không? Mất đi cảm giác lái thực thụ của xe cái này quan điểm cá nhân thôi.
 

dangquocvietanh

Xe máy
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
80
Động cơ
122,059 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.
Làm cho Đảng thì đi xe gì hợp lý hả cụ. Cụ nói hay quá. e vodka
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.
Lâu lắm mới thấy cụ xuất hiện, 2013 em đọc bài cụ review E 300 bên OS em vẫn ấn tượng mãi tới giờ, nhớ nhất câu : đàn ông thì thích quan hệ rộng nhưng lại ko thích rộng khi quan hệ ( về cái khe cửa gió của xe ) :D
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Cám ơn bạn về tư vấn rất cụ thể và tận tình, nhưng xe sang độ bền kém nhỉ, em đi xe Nhật đến 20 vạn vẫn chưa xi nhê gì, hichic
Xe Nhật giữ giá còn xe Đức giữ mạng, một chiếc xe có nhiều hệ thống điện tử, cảm biến... thì đương nhiên sẽ ko lành hơn so với chiếc xe đã cơ hóa hệ thống cảm biến, điện tử...
Một người chơi xe để trải nghiệm với một người đi xe chỉ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày thì đương nhiên sẽ có những cảm nhận, góc nhìn nó khác nhau, cái nay mình tôn trọn ý kiến riêng của mỗi người...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top