Cụ cho e hỏi gls350 2016 đi ồn ko? Ổn ko? Em đang tính phân vân gls350,400 hoặc audi q7, volvo xc90, bmw x5 đời 2016-2019 giá tầm trên dưới 3 tỏi. Không biết trong mấy dòng này dòng nào đi ổn và lành cụ nhỉ
Volvo thì là 1 thương hiệu đã bị lãng quên, xuất xứ Thụy Điển nhưng chục năm trước đã phá sản, đã bị Geely của Trung Quốc mua lại. Khi 1 hãng xe bị thâu tóm thì công nghệ về xe sẽ phải xét lại ở công ty thâu tóm, vì cái nhà máy ở Thụy Điển không còn tự chủ sản xuất được nữa. Mình thấy có đặc điểm là: nếu 1 nhãn xe bị phá sản và bị thâu tóm, và cái công ty bỏ tiền ra thâu tóm không mạnh về công nghệ xe hơi, thì cái xe chỉ còn cái vỏ, phần chất R&D của xe kém đi nhiều. Vd: Range Rover phá sản, bị Tata của Ấn Độ mua, sau giai đoạn đó, xe Range Rover nhìn cái vỏ và thiết kế thì đẹp, nhưng công nghệ về hành trình, công nghệ về xe, công nghệ về kiểm soát cân bằng, và dẫn hướng lái thì thụt lùi nhiều so với các tập đoàn như Daimler, như BMW. Lái Range Rover xe hay bị nghiêng nhiều khi vào cua, đầu xe vuông cồng kềnh và góc mở lái hẹp nên cua ở đoạn hẹp không linh hoạt như BMW và Porsche, giảm sóc hơi thì quá mềm so với Mercedes nên đi qua ổ gà xe dập lên dập xuống mấy nhịp, và Range Rover vẫn còn sử dụng các công nghệ quá cũ về máy, xe nhiều lỗi. Vd: sử dụng quạt làm mát li tâm chạy điện. Nhiều con Range Rover ở HN bị thổi gioăng cháy cả lốc máy, nước sôi ngùn ngụt do hỏng cái quạt li tâm điện, mà máy nóng như vậy nhưng cảm biến nhiệt độ lại không kịp báo. Vậy là dở. Rồi lốc máy con Range Rover dùng lõi nhôm quá mỏng (Vì mình đi con Range Rover năm rồi phải thay cái lốc máy hết 145tr nên bài học vẫn còn nhớ đời, đóng lòng máy Range Rover khó và không bền được so với đóng lòng máy BMW và Mercedes sử dụng thép dày). Nên Volvo dự đoán là thị phần càng ngày càng thu hẹp, và không có sức cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, ánh hào quang này chỉ còn là dĩ vãng.
BMW X5 dài khoảng 4.9m, nó vẫn nhỏ hơn GLS, nên xếp hạng ở cỡ trung. Lái BMW vào cua ở tốc độ cao cảm giác vẫn cân bằng rất tốt, xe rất ít nghiêng. Nhưng thiết kế nội thất X5 ít thay đổi trong chục năm qua, nhìn hao hao giống nhau, hơi ít đổi mới.
Audi Q7 thì cảm giác không chắc chắn và không dày vỏ, không trường xe bằng GLS. Làm doanh nhân thì đi Audi Q7 không hợp lắm, vì nó có chất chơi kiểu giang hồ.
GLS có lẽ là con khủng long to nhất, và nhìn hầm hố nhất. bước xuống từ chiếc GLS cảm giác oai vệ, hùng dũng, lực lưỡng, và đầy uy lực. Lái GLS cũng có cảm giác cao, xe dài, nhìn chững chạc.
Chọn xe gì thì không phải phụ thuộc xe ổn hay lành, mà phụ thuộc vào lứa tuổi, nghề nghiệp, hành tung trong cuộc sống để bạn chọn. Mấy con BMW X5, Audi Q7, GLS400 đều lành trong vài năm đầu vận hành, đi tầm ngoài 12 vạn thì hỏng khá nhiều thứ, nhất là hỏng đường nước làm mát (bơm nước làm hao nước, thủng két nước, thủng ống nước vào thân máy), hỏng các giảm sóc, bát bèo, lỗi hộp số, ăn dầu, thủng két giải nhiệt, chết lốc điều hòa, thay đồ đều đắt cả. Khó nhất là lỗi động cơ, hộp số, các hộp điều khiển. BMW X5 rất hay bị nước vào làm chập ampli sau cốp, rồi nước vào làm ảnh hưởng hộp điều khiển động cơ, điều khiển cam. GLS thì lỗi hộp tổng ABS. Và các con xe đó xác suất cao là chảy dầu be bét ở dưới gầm, chảy dầu thước lái, chảy dầu cầu, chảy dầu đáy các te hộp số, chảy dầu đáy các te động cơ, xử lý không hết thì sẽ bị nhiều thứ nặng hơn.
Nên nếu bạn làm doanh nghiệp, muốn xây dựng hình tượng mực thước, chuẩn mực, chuyên nghiệp, và tin cậy: đi GLS400.
Nếu bạn hay đi phượt, hay tự lái xe đi chơi, thích trải nghiệm sau vô lăng trên nhiều cung đường: Đi BMW X5.
Nếu là tay chơi giang hồ thì đi Porsche hoặc Audi Q7.
còn Volvo thì cái vỏ xe còn cái tên Thụy Điển, còn não của xe thì là Geely của Tàu rồi nên mình không xếp hạng ở đây. Vì những người đi Volvo, đi Lincoln, đi Lexus (mặc dù những chiếc xe đó là rất đắt tiền) nhưng bản thân chủ xe không yêu xe, và cũng không đam mê xe, không thích chơi xe.