- Biển số
- OF-316547
- Ngày cấp bằng
- 19/4/14
- Số km
- 1,901
- Động cơ
- -191,059 Mã lực
Mua bảo hiểm thân vỏ là cụ quay với lùi ngon ngay...tự tin hẳn
kiếm đâu ra bác tài già để đi kèm hở cụTrăm hay ko băng tay quen. Cụ cứ làm quen với bác nào tài già ấy. Nhờ bác ngồi kèm trên xe mấy buổi. Sau đó ra hiệu thuốc mua thêm ít thuóc liều rồi đi vào phố. Chẳng mấy là lên chân đâu. Nhớ đi trong phố đi chậm thui nhé.
thế thì tốn xèng lắm cụ nhỉcứ xước xát vài lần là chuẩn ngay
Cháu là mợ nhưng rất tự tin khi lùi chuồng, kể cả dọc hay ngang. (Nói nhỏ tý không các cụ mắng chết, lại bẩu cháu tin tướng). Các kinh nghiệm của cháu nhá: Bổ sung thêm gương be bé gắn vào gương to nhà sản xuất đã cho mình và chỉnh nhìn thấy lốp sau (Cái này hay lém, khi lùi cụ không cần chỉnh gương luôn); Lùi bên nào nhìn gương bên đó, hổng cần ngó nghiêng nhiều; Trước khi lùi tiến lên theo hướng thầy dạy sao cho nhìn thấy góc chuồng gần nhất mình định lùi vào; Chú ý nếu hai hàng xe gần nhau cẩn thận bị quẹt đầu . Sáng nay sau khi nhòm cháu lùi chuồng vào bãi CQ, nhà cháu tuyển thêm hai học viên mới về môn lùi chuồngCái này thì phải luyện cho quen thôi. Cụ kiếm bãi luyện nhiều vào, khi lùi cụ chú ý chỉnh gương sao cho nhìn thấy bánh sau thì sẽ dễ hơn, quan trọng là bình tĩnh mà xử lý thôi
chuẩn cụ ạ, cứ đi nhiều thì lên tay hết màCứ tự tin lên cụ ah. Hồi mới đầu mìn lùi xe vào giữa hai con khác, chỗ đỗ quá hẹp, làm đến 5-6 đỏ mới vào đc, sau vài lần như thế tự nhiên đi tự tin hơn hẳn.
Cái gì cũnh cần xó tg để tích luỹ kinh nghiệm cụ ah
Cụ phải chạy tầm 5000km cảm giác lái mới tạm ổn, mà muốn nhanh thì phải tập trong phố chứ ra đường trường chạy lâu lên tay lắm. E phải tầm 1 vạn mới thực sự thấy chủ động xử lý tình huống được.Giờ bay em mới được 500km, dính 3 phát rồi nặng nhất là về quê căn bên phụ không chuẩn rơi ngay 2 bánh xuống bờ mương đường bê tông ở Làng. Huy động hết bà con đem gạch đá xuống kê mới lên được. Hú vía
Tài già nhiều khi chỉ theo kinh nghiệm và thói quen thôi chứ k bài bản. quan điểm iem học hiểu bản chất lý thuyết và tự thực hành theo hướng dẫn dần dần sẽ thành thói quen,kiếm đâu ra bác tài già để đi kèm hở cụ
cụ nhầm nhóe, em có 21 năm cầm lái, chưa dám xưng là tài già, dưng những ông thầy cũ của em giờ toàn tầm 7 xịch rồi, được học lái xe từ bên nga về lý thuyết, thực hành đến kinh nghiệm đừng có ai qua măt nhóeTài già nhiều khi chỉ theo kinh nghiệm và thói quen thôi chứ k bài bản. quan điểm iem học hiểu bản chất lý thuyết và tự thực hành theo hướng dẫn dần dần sẽ thành thói quen,
Tài già kụ là thầy rồi, được trang bị đầy đủ cả lý thuyết và thực hành, ý iem là tài già chỉ có kinh nghiệm k thôi,cụ nhầm nhóe, em có 21 năm cầm lái, chưa dám xưng là tài già, dưng những ông thầy cũ của em giờ toàn tầm 7 xịch rồi, được học lái xe từ bên nga về lý thuyết, thực hành đến kinh nghiệm đừng có ai qua măt nhóe
Vâng cảm ơn cụ, nhưng vào phố cũng ghê xxx vì em chưa thạo đường và biển báo. Giờ ngày nào cũng phải vào Fun để ngải cứu đây ạCụ phải chạy tầm 5000km cảm giác lái mới tạm ổn, mà muốn nhanh thì phải tập trong phố chứ ra đường trường chạy lâu lên tay lắm. E phải tầm 1 vạn mới thực sự thấy chủ động xử lý tình huống được.
Chúc cụ mau lên tay nhé!
Đã gọi là tài già thì bao gồm kinh nghiệm (cả lý thuyết lẫn thực hành) và bản lĩnh nghề nghiệp rồi nhé.Tài già nhiều khi chỉ theo kinh nghiệm và thói quen thôi chứ k bài bản. quan điểm iem học hiểu bản chất lý thuyết và tự thực hành theo hướng dẫn dần dần sẽ thành thói quen,
Ngải cứu cụ vẫn cứ ăn, phố cụ vẫn phải vào, để tránh đụng nhiều với xxx thì theo e cụ cố gắng để ý biển báo, vạch kẻ đường tại các ngã tư, nếu cụ rẽ thì cứ bám sát làn ngoài cùng, đi thẳng thì tốt nhất cứ đi làn bên trong là ổn thôi.Vâng cảm ơn cụ, nhưng vào phố cũng ghê xxx vì em chưa thạo đường và biển báo. Giờ ngày nào cũng phải vào Fun để ngải cứu đây ạ
Bác giải thích giùm 6 đương không Gian cơ vản trong xe với.Em cũng mới lái được hơn 3 tháng, sang tháng thứ 4 và đi được gần 9000km, em cũng có ý kiến thế này:
Trước kia, lúc chưa biết lái nghĩ lái khó, lúc lái được rồi, đi đường cao tốc thì nghĩ đường "thấp tốc" (quốc lộ) khó nhưng lái được đường quốc lộ rồi thì nghĩ đèo dốc khó nhưng cuối cùng em thấy khó nhất vẫn là giao thông tĩnh (tiến lùi lùi tiến, muốn đi kiểu gì thì đi nhưng miễn là phải đỗ ngay ngắn, không cản trở giao thông). Em cho rằng, trước khi tiến hành lái xe mình phải làm quen xe bằng cách:
Đầu tiên phải đọc kỹ quyển hướng dẫn sử dụng xe (trong đó có hướng dẫn cách lái xe)- mà điều quan trọng là mình phải có cảm giác không gian (nhớ kỹ 6 đường cơ bản của không gian xe).
Điều chỉnh gương để làm sao nhìn được bánh sau của xe- tốt nhất nên lắp đôi gương con ti tí là ngon. Em nói thật em lùi xe chả bài vở gì mấy đâu cụ ạ nhưng nhờ có đôi gương con mà em lùi xe ngon hẳn.
Nhưng theo em, kỹ năng lùi tiến có rồi thì mình phải có kỹ năng "đọc" tình huống rằng chỗ này có vào được không? Đừng cố đấm ăn xôi, nếu cảm thấy vào được nhưng khá hẹp thì hãy xuống xe quan sát. Và phải biết lượng sức mình. Nếu không vào được thì...thôi, tìm chỗ khác chứ đừng nên thử. Bởi nếu vào tường thì không sao chứ vào xe khác thì ốm đấy.
Nếu em nói có gì không phải, mong được các cao nhân góp ý.