- Biển số
- OF-320227
- Ngày cấp bằng
- 19/5/14
- Số km
- 107
- Động cơ
- 291,870 Mã lực
Trên mạng có phần mềm tập cai này
Ặc phục cụ đấy mới lái mà giám ô ẻ Everest: Cụ có mua bằng kô đấy, lùi như cụ e cũng bó chân luônEm lấy bằng được 2 tháng các cụ ạ, mới mua 1 con Everest, nhưng em thấy rất ngại mỗi khi gửi xe ở chỗ hẹp như mặt đường công ty, bigC hoặc trong phố cổ, em cứ thấy ghê ghê sợ quẹt, nhất là góc bên phụ
Hôm trước đi bigC em quay mít đỗ vào chuồng nhưng giữa 2 chuồng
Nhìn các xe khác đỗ cách lề đường có 5cm mà thèm ơi là thèm.
Rồi cả vụ quay xe, loay hoay nhiều lắm mới quay được.
Các cụ tài già cho em ít kinh nghiệm với ạ, có cách nào xử lý ngon những tình huống này không ạ?
Thanks bácGửi bác:
[video=youtube;ttOLDC_hrGo]http://www.youtube.com/watch?v=ttOLDC_hrGo[/video]
[video=youtube;199QsWyBhpo]http://www.youtube.com/watch?v=199QsWyBhpo[/video]
Bác chỉ dẫn chi tiết và cụ thể quá1. Hay gặp ở trên phố là kiểu đỗ song song với vỉa hè mà người ta hay gọi là ghép dọc. Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm về việc ghép xe cho 4 dạng cơ bản trên.
1- Ghép ngang (xe lùi vuông góc với vỉa hè):
a- Gác chéo đầu: Giống như với bài thi sát hạch cấp GPLX.
Bạn cho xe tiến vào bãi, song song với cửa chuồng, cách các mũi xe khác chừng 50 cm. Giả dụ bạn lùi vào ô số 5, khi vai của bạn ngang và giữa ô số 5 thì đánh hết lái sang bên trái (nếu ô số 5 ở bên phải), tiến cho xe chếch khoảng 45 - 60 độ so với đường kẻ ngang nơi của chuồng là lý tưởng, cài R và lùi. Một đỏ, Ok.
b- Nếu không gác chéo được đầu do đường hẹp... thì hãy tiến thẳng xe song song và cách các mũi xe khác từ 1,2 - 1,4 m, tiến qua ô số 5, qua ô số 4, qua ô số 3, khi tay gương ngang với vạch dọc phân cách giữa ô số 3 và ô số 2 thì dừng. Về số R, hết lái sang phải, nhìn gương và lùi từ từ. Một đỏ, Ok.
2 - Ghép chéo: Gần giống như kiểu ghép ngang, gác chéo đầu, chỉ khác là khi tay gương ngang với vạch dọc phân cách giữa ô số 6 và ô số 5 thì đánh hết lái sang trái, hãy nhìn gương xem xe đã nằm giữa chuồng thứ 5 chưa, nếu giữa rồi thì cứ thế mà lùi. Một đỏ, Ok.
3- Ghép so le theo kiểu bậc thang: Cái này tùy thực tế, nhưng cách thì giống như 2 dạng trước.
4 - Ghép dọc: Khó nhất là phải chui vào giữa hai xe đã đậu sẵn, cái chắn đầu cái chắn đuôi. Phải xác định được khoảng cách, chỗ muốn vào phải lớn hơn chiều dài của xe mình khoảng 2m nghĩa là khi lọt vô xe mình cách xe trên khoảng 1m và đuôi xe mình cách xe sau cũng khoảng 1 m.
Xe tiến thẳng, chậm qua chỗ muốn vào để xác định khoảng cách, nếu vào được tiếp tục tiến lên song song với xe đang đỗ phía trên, cách xe đấy khoảng 50 - 60 cm. Đuôi xe của mình ngan bằng với đuôi xe bên cạnh thì nhìn gương, cài số R, đánh hết lái về bên phải, lùi thật chậm có thể dùng phanh để hỗ trợ (nếu là AT), lúc này đầu xe đã vếch ra, nhìn gương trái để kiểm tra tình trạng người đi đường, lùi đến khi tay gương xe mình ngang với góc ngoài xe trên thì trả thẳng lái và lùi tiếp khi bánh sau xe mình cách vỉa hè 50 cm thì hết lái về bên trái.
Tiếp tục lùi, khi xe gần song song với vỉa hè thì vào D để tiến lên cho song song và thẳng lái, nếu chưa được thì lại tiếp tục lùi xuống, tiến lên cho đến khi song song với vỉa hè và thẳng lái, cách vỉa 25 cm là chuẩn.
Với khoảng cách đầu đuôi mỗi xe 1 m thì một đỏ đã chuẩn rồi. Tiến thêm một đỏ chỉ để cân bàng với xe đầu đuôi thôi. Trên đây là hướng dẫn với xe dòng sedan, các xe khác thì cũng vẫn là cách đấy nhưng khoảng cách dừng, đánh lái, trả lái phải kiểm tra lại và thực tế nó cũng hơi khác tùy vào mỗi người.
Chúc bạn sớm khắc phục được ''vấn đề'' này.
- Thứ nhị lùi chuồng trong bigC:
Nếu cụ lùi bên tay trái như lúc thi lái xe thì cụ như lúc thi mà làm.
Còn lùi chuồng bên phụ thì cụ làm ngược lại.
chúc cụ lái xe an toàn, nếu cần mình bổ túc miễn phí 2 tiếng là cụ có thể 100 phát trăm trúng