Xe cụ có bóng hơi không?Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Ngất trên giàn quất.
Xe cụ có bóng hơi không?Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Ngất trên giàn quất.
X6 bản I6, 3.0 xuất Mỹ, dùng giảm sóc điện. Giảm sóc có hộp chỉnh điện giá còn đắt hơn cả giảm sóc hơi. Giảm sóc hơi hàng bãi chỉ khoảng 6tr/cây, giảm sóc điện hàng bãi cũng tầm 14tr/cây.Xe cụ có bóng hơi không?
Gara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.Mấy cái sửa kiểu đấy thì tạm thời thôi cụ, chứ nó không tốt lắm.
Nếu cần thiết thay hàng OEM cũng đc.
Cụ cho em đi ngất tí đã rồi vào đọc tiếp ạGần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Kể ra trong cái list đó thì bạn thấy có 2 lần làm giảm sóc, 1 lần thay 2 giảm sóc trước, 1 lần thay 2 giảm sóc sau. Tổng hệ thống giảm sóc + cao su giảm sóc, bát bèo, khoảng 20tr. Thế cũng còn là rẻ. Vì nếu dùng loại giảm sóc điện "zin như trong hãng" nhưng là gara ngoài tự nhập về rồi lắp thì cũng phải 20tr/cây x 4 = 80tr cho 4 quả giảm sóc chỉnh điện. Còn nếu mang vào hãng thì cái giảm sóc chỉnh điện mới của X6 phải 40tr/quả x 4 quả = 160tr. Thôi thì làm ở ngoài và sử dụng loại giảm sóc cơ thì cũng mất gần 20tr rồi. Rồi xe chảy dầu thước lái, chảy hết dầu cầu trước, chảy dầu đáy cacte hộp số, chảy dầu đáy các te máy. Phải mất mấy ngày tháo hết giá gầm con X6 ra để mang đi làm gioăng, tiện ren ốc đáy. Ngất trên giàn quất.
Hay quá bácGara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.
Tổng thời gian nằm xưởng 1 năm cuả cụj có đến 30 ngày kGara ngoài nhiều anh em sửa BMW làm tốt chứ. Thước lái BMW và Mercedes chảy dầu chỉ cần thay phớt, đóng gioăng với chi phí tầm 3tr là đi 3-4 năm tiếp theo không sợ chảy dầu. Chẳng lẽ vào hãng chi 200tr để mua cái thước lái mới mà hiệu quả sử dụng cũng chỉ là "không chảy dầu". Thước lái mới hàng OEM của X6 cũng phải 80tr, không có cái hàng gì rẻ trên BMW. Nên gara ngoài là tìm bệnh và sửa. Còn vào hãng thì không có khái niệm "sửa", mà dỡ ra thay cả cụm linh kiện, nên đi BMW 10 năm mà mang vào hãng thì toàn tiền trăm triệu để thay đồ.
X6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.Tổng thời gian nằm xưởng 1 năm cuả cụj có đến 30 ngày k
-Bác nào định mon men có ý định chơi X6 đọc xong còm này của bác chắc chạy mất dép luôn?X6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.
X5 và X6 đều thế, toàn lỗi điện điện tử, hoặc lỗi số ...-Bác nào định mon men có ý định chơi X6 đọc xong còm này của bác chắc chạy mất dép luôn?
Mình đang chơi cả X5, cũng đời 2008, V8, 4.8. X5 4.8 so với X6 3.0 thì máy vọt bốc hơn, tăng tốc tốt hơn, và không hay bị báo lỗi turbo như X6 3.0 do máy V8 4.8 hút khí tự nhiên. Và có cảm giác máy V8 4.8 thì nghe tiếng máy êm và khỏe hơn máy I6 3.0 turbo. Nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn khá nhiều, đi đường Hà Nội trung bình X6 3.0 tốn khoảng 14-15L/100km, còn X5 V8 4.8 thấy toàn 18-19L/100km. Máy turbo thì hay bị lỗi ăn dầu, nguy hiểm. Ngoài ra, Cả 2 con đều có nguy cơ cao hay bị thủng két giải nhiệt dầu số, làm dầu sang nước làm mát, và theo thời gian thì bơm dầu máy bị yếu, tụt áp dầu, báo hành trình cam bị trễ. May là mình chơi xe, dành hết những năm tháng tuổi thanh xuân đi sửa xe, nếu không đi xe thường xuyên bị thiếu dầu thì lại lỗi cam, sai cam, hỏng bánh răng cam thì càng khổ.X5 và X6 đều thế, toàn lỗi điện điện tử, hoặc lỗi số ...
CHI PHÍ SỬA CON X5 | ||||
STT | Hạng mục | Đơn giá | Số lượng | Thành tiền |
1 | Ampli hỏng, vào nước, phải thay hàng bãi | 5,000,000 | 1 | 5,000,000 |
2 | Ốc nâng ghế | 400,000 | ||
3 | HUD hắt kính | 750,000 | ||
4 | Mô tơ nước rửa kính | 850,000 | ||
5 | Thay dàn lạnh | 3,500,000 | ||
6 | Phin lọc ga | 450,000 | ||
7 | Nước súc rửa | 300,000 | ||
8 | Nạp ga | 800,000 | ||
9 | Công tháo lắp taplo | 2,000,000 | ||
10 | Hộp Aux hỏng, phải thay | 6,000,000 | ||
11 | Màn Android xịn theo xe X5 | 15,000,000 | ||
12 | Tháo taplo sửa mô tơ chia gió (do bị lẫn đường làm mát và đường sưởi nên cửa gió ra hơi nóng) | 8,000,000 | ||
13 | Thay két giải nhiệt dầu số | 5,000,000 | ||
14 | Sơn xe 3D 2 màu, đổi màu theo góc nhìn | 18,000,000 | ||
15 | Thảm da kèm thảm rối sợi mỳ tôm | 1,500,000 | ||
16 | Bọc da táp lô màu vàng da bò | 5,000,000 | ||
17 | Bộ bugi | 500,000 | 8 | 4,000,000 |
18 | Bộ mobin | 1,000,000 | 8 | 8,000,000 |
19 | Hộp điều khiển động cơ | 21,000,000 | ||
20 | Hộp điều khiển Valtronics | 12,000,000 | ||
21 | Dán kính phim Llumar | 5,000,000 | ||
22 | Thay bánh răng cam, chỉnh cam | 6,000,000 | ||
23 | Thay 2 vanos | 2,000,000 | 2 | 4,000,000 |
24 | Thay 4 giảm sóc | 3,500,000 | 4 | 14,000,000 |
25 | Thay 2 càng | 2,500,000 | 2 | 5,000,000 |
26 | Làm chìa khóa cơ mở cốp | 1,000,000 | 1 | 1,000,000 |
27 | Bảo dưỡng trước Tết năm 2021 thay dầu, lọc dầu, dầu số dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực, rotuyn, 4 cái càng | 12,000,000 | ||
Tổng | 164,550,000 |
Nhìn chi phí sửa ngoài của Bim đúng la kinh hoàng, cơ mà chất luọng sd theo e biết ko thể bằng đồ hãng - chắc đc 80%. Chả trách 1 số đại gia khi lao dốc thì bán vội Bim, Mec quay về chạy Toy. Vậy mà mấy ô đi xe Nhật cỏ vài triệu bảo duong 4van cũng um lên - khác biệt đẳng cấp thậtGần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Kể ra trong cái list đó thì bạn thấy có 2 lần làm giảm sóc, 1 lần thay 2 giảm sóc trước, 1 lần thay 2 giảm sóc sau. Tổng hệ thống giảm sóc + cao su giảm sóc, bát bèo, khoảng 20tr. Thế cũng còn là rẻ. Vì nếu dùng loại giảm sóc điện "zin như trong hãng" nhưng là gara ngoài tự nhập về rồi lắp thì cũng phải 20tr/cây x 4 = 80tr cho 4 quả giảm sóc chỉnh điện. Còn nếu mang vào hãng thì cái giảm sóc chỉnh điện mới của X6 phải 40tr/quả x 4 quả = 160tr. Thôi thì làm ở ngoài và sử dụng loại giảm sóc cơ thì cũng mất gần 20tr rồi. Rồi xe chảy dầu thước lái, chảy hết dầu cầu trước, chảy dầu đáy cacte hộp số, chảy dầu đáy các te máy. Phải mất mấy ngày tháo hết giá gầm con X6 ra để mang đi làm gioăng, tiện ren ốc đáy. Ngất trên giàn quất.
Cụ cứ post ntn là X càng xuống giá, và cụ càng dễ thay xe ngon phải kMình đang chơi cả X5, cũng đời 2008, V8, 4.8. X5 4.8 so với X6 3.0 thì máy vọt bốc hơn, tăng tốc tốt hơn, và không hay bị báo lỗi turbo như X6 3.0 do máy V8 4.8 hút khí tự nhiên. Và có cảm giác máy V8 4.8 thì nghe tiếng máy êm và khỏe hơn máy I6 3.0 turbo. Nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn khá nhiều, đi đường Hà Nội trung bình X6 3.0 tốn khoảng 14-15L/100km, còn X5 V8 4.8 thấy toàn 18-19L/100km. Máy turbo thì hay bị lỗi ăn dầu, nguy hiểm. Ngoài ra, Cả 2 con đều có nguy cơ cao hay bị thủng két giải nhiệt dầu số, làm dầu sang nước làm mát, và theo thời gian thì bơm dầu máy bị yếu, tụt áp dầu, báo hành trình cam bị trễ. May là mình chơi xe, dành hết những năm tháng tuổi thanh xuân đi sửa xe, nếu không đi xe thường xuyên bị thiếu dầu thì lại lỗi cam, sai cam, hỏng bánh răng cam thì càng khổ.
Con X5 này trong hơn 1 năm vừa qua thì đắp vào, tính đến tháng 4/2021 này là gần 165tr, theo bảng kê:
CHI PHÍ SỬA CON X5 STT Hạng mục Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Ampli hỏng, vào nước, phải thay hàng bãi 5,000,000 1 5,000,0002 Ốc nâng ghế 400,0003 HUD hắt kính 750,0004 Mô tơ nước rửa kính 850,0005 Thay dàn lạnh 3,500,0006 Phin lọc ga 450,0007 Nước súc rửa 300,0008 Nạp ga 800,0009 Công tháo lắp taplo 2,000,00010 Hộp Aux hỏng, phải thay 6,000,00011 Màn Android xịn theo xe X5 15,000,00012 Tháo taplo sửa mô tơ chia gió (do bị lẫn đường làm mát và đường sưởi nên cửa gió ra hơi nóng) 8,000,00013 Thay két giải nhiệt dầu số 5,000,00014 Sơn xe 3D 2 màu, đổi màu theo góc nhìn 18,000,00015 Thảm da kèm thảm rối sợi mỳ tôm 1,500,00016 Bọc da táp lô màu vàng da bò 5,000,00017 Bộ bugi 500,000 8 4,000,00018 Bộ mobin 1,000,000 8 8,000,00019 Hộp điều khiển động cơ 21,000,00020 Hộp điều khiển Valtronics 12,000,00021 Dán kính phim Llumar 5,000,00022 Thay bánh răng cam, chỉnh cam 6,000,00023 Thay 2 vanos 2,000,000 2 4,000,00024 Thay 4 giảm sóc 3,500,000 4 14,000,00025 Thay 2 càng 2,500,000 2 5,000,00026 Làm chìa khóa cơ mở cốp 1,000,000 1 1,000,00027 Bảo dưỡng trước Tết năm 2021 thay dầu, lọc dầu, dầu số dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực, rotuyn, 4 cái càng 12,000,000Tổng 164,550,000
Nếu ít kinh nghiệm có lẽ nên chơi X5,X6 LCI máy N55 cho lành cụ nhỉX6 chạy máy turbo gặp khá nhiều vấn đề. Mình không tính tổng thời gian nằm xưởng, mà tính là 1 năm có khoảng 7-8 lần hỏng, mỗi lần sửa mất 3-4 ngày. Phần khó nhất là chẩn đoán nguyên nhân. Vd: X6 ga lên ở tốc độ thấp 40km/h bị rung xe, rung vô lăng (mình đi qua 5-6 con X6 đời 2008-2010 tòa bị thế). Chẩn đoán nguyên nhân có thể là: Hộp số phụ, hộp số cơ, biến mô. Có con X6 của mình là phải thay biến mô. Cũng có con X3 triệu chứng tương tự phải thay hộp số phụ. Chẩn đoán khó rồi còn đặt đồ thay đồ mất vài ngày. Rồi đi lên 80km/h báo lỗi check-engine, tụt áp hơi. Chẩn đoán là lỗi turbo! Nhưng cụ thể là lỗi gì, lỗi ở cái gì của turbo: Cánh quạt turbo, hở ống turbo, van điều khiển turbo, hay két giải nhiệt khí turbo? Lủng củng khá nhiều check lên check xuống như là anh em check cave, rồi cuối cùng mới ra nguyên nhân để thay. Rồi đi chết máy! Lại kiểm tra bơm xăng, lọc xăng, hộp điều khiển bơm xăng, củ đề. Rồi lỗi bó bi làm đứt dây curoa! Rồi đi rung giật. Lại tháo 6 bugi, 6 mobin, 6 kim phun ra kiểm tra. Con của mình thì thay bộ 6 kim phun. Cũng có con X6 mình thấy phải sửa hộp điều khiển động cơ! Khổ. Các lỗi máy- số- điện là khá phức tạp và mất công. Còn mấy thứ làm gầm thì quá đơn giản, đặt đồ thay trong ngày là xong: Vd: thấy hỏng giảm xóc thì thay 4 quả giảm sóc, hỏng càng thì thay càng.
Chuẩn cụ ạ. X5, X6 LCI ít option hơn nhưng được cái lànhNếu ít kinh nghiệm có lẽ nên chơi X5,X6 LCI máy N55 cho lành cụ nhỉ
Xe bác đẹp quáMình đang chơi cả X5, cũng đời 2008, V8, 4.8. X5 4.8 so với X6 3.0 thì máy vọt bốc hơn, tăng tốc tốt hơn, và không hay bị báo lỗi turbo như X6 3.0 do máy V8 4.8 hút khí tự nhiên. Và có cảm giác máy V8 4.8 thì nghe tiếng máy êm và khỏe hơn máy I6 3.0 turbo. Nhưng đi có vẻ tốn xăng hơn khá nhiều, đi đường Hà Nội trung bình X6 3.0 tốn khoảng 14-15L/100km, còn X5 V8 4.8 thấy toàn 18-19L/100km. Máy turbo thì hay bị lỗi ăn dầu, nguy hiểm. Ngoài ra, Cả 2 con đều có nguy cơ cao hay bị thủng két giải nhiệt dầu số, làm dầu sang nước làm mát, và theo thời gian thì bơm dầu máy bị yếu, tụt áp dầu, báo hành trình cam bị trễ. May là mình chơi xe, dành hết những năm tháng tuổi thanh xuân đi sửa xe, nếu không đi xe thường xuyên bị thiếu dầu thì lại lỗi cam, sai cam, hỏng bánh răng cam thì càng khổ.
Con X5 này trong hơn 1 năm vừa qua thì đắp vào, tính đến tháng 4/2021 này là gần 165tr, theo bảng kê:
CHI PHÍ SỬA CON X5 STT Hạng mục Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Ampli hỏng, vào nước, phải thay hàng bãi 5,000,000 1 5,000,0002 Ốc nâng ghế 400,0003 HUD hắt kính 750,0004 Mô tơ nước rửa kính 850,0005 Thay dàn lạnh 3,500,0006 Phin lọc ga 450,0007 Nước súc rửa 300,0008 Nạp ga 800,0009 Công tháo lắp taplo 2,000,00010 Hộp Aux hỏng, phải thay 6,000,00011 Màn Android xịn theo xe X5 15,000,00012 Tháo taplo sửa mô tơ chia gió (do bị lẫn đường làm mát và đường sưởi nên cửa gió ra hơi nóng) 8,000,00013 Thay két giải nhiệt dầu số 5,000,00014 Sơn xe 3D 2 màu, đổi màu theo góc nhìn 18,000,00015 Thảm da kèm thảm rối sợi mỳ tôm 1,500,00016 Bọc da táp lô màu vàng da bò 5,000,00017 Bộ bugi 500,000 8 4,000,00018 Bộ mobin 1,000,000 8 8,000,00019 Hộp điều khiển động cơ 21,000,00020 Hộp điều khiển Valtronics 12,000,00021 Dán kính phim Llumar 5,000,00022 Thay bánh răng cam, chỉnh cam 6,000,00023 Thay 2 vanos 2,000,000 2 4,000,00024 Thay 4 giảm sóc 3,500,000 4 14,000,00025 Thay 2 càng 2,500,000 2 5,000,00026 Làm chìa khóa cơ mở cốp 1,000,000 1 1,000,00027 Bảo dưỡng trước Tết năm 2021 thay dầu, lọc dầu, dầu số dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực, rotuyn, 4 cái càng 12,000,000Tổng 164,550,000