Cái DVD được để trong túi Catalogue đi kèm theo xe. Nhưng cái map trong DVD đấy chỉ dùng ở bển nhé cụ.Có cụ nào có DVD đó không nhỉ?
Cái DVD được để trong túi Catalogue đi kèm theo xe. Nhưng cái map trong DVD đấy chỉ dùng ở bển nhé cụ.Có cụ nào có DVD đó không nhỉ?
Vậy cụ nào cho em xin cái tư vấn là nếu muốn cài map cho em nó thì làm sao ạh?Cái DVD được để trong túi Catalogue đi kèm theo xe. Nhưng cái map trong DVD đấy chỉ dùng ở bển nhé cụ.
Con thùng tôn innova và Bim X6 chi phí sử dụng 1 trời 1 vực đấy. Nếu đã đâm lao thì chỉ còn cách chơi vietlott thôi.Chào các Bimer,
Tình hình là em mới vừa lấy chiếc X6, đời 2008. Trước đây chưa đi xe Đức bao giờ, cũng quanh quẩn với em Innova mà ít khi đi. Nay "liều mạng" chơi luôn em X6. Vì vậy, kính mong các anh em đi xe này rồi chia sẽ kinh nghiệm cách sử dụng và bảo trì bảo dưỡng (luôn cả khoảng độ lên đời) ah.
Em lấy xe này ở Hà Nội, làm chuyến Bắc Nam, cảm nhận thì thấy đúng là thích, xe chạy ngon, tăng tốc thì thôi rồi, xăng cộ thì trung bình 12,3lit/100km.
Dạ, nhưng mà Vietlott thì mơ hồ lắm, nên chỉ cong có cách là cố cày thôi... hahaCon thùng tôn innova và Bim X6 chi phí sử dụng 1 trời 1 vực đấy. Nếu đã đâm lao thì chỉ còn cách chơi vietlott thôi.
Dạ, bây giờ chỉ còn cách đóở VN mình không có cái nào dẫn đường hay bằng google maps.
Cụ không nên theo đuổi cái dẫn đường của hãng làm gì cho mệt:
-tốn tiền
-phần mềm chính hãng BMW mới cài được
Khuyên cụùng iphon dẫn đường bằng google là tiện nhất. (đọc địa chỉ cần đến bằng giọng nói là có ngay....hihi)
Em khâm phục cụ quá. Em đang chạy san ổn định mà cũng lăn tăn quá. Sợ startup ko thànhChào các Bimer,
Tình hình là em mới vừa lấy chiếc X6, đời 2008. Trước đây chưa đi xe Đức bao giờ, cũng quanh quẩn với em Innova mà ít khi đi. Nay "liều mạng" chơi luôn em X6. Vì vậy, kính mong các anh em đi xe này rồi chia sẽ kinh nghiệm cách sử dụng và bảo trì bảo dưỡng (luôn cả khoảng độ lên đời) ah.
Em lấy xe này ở Hà Nội, làm chuyến Bắc Nam, cảm nhận thì thấy đúng là thích, xe chạy ngon, tăng tốc thì thôi rồi, xăng cộ thì trung bình 12,3lit/100km.
Chi phí sửa X6 | ||||
STT | Hạng mục | Đơn giá | Số lượng | Thành tiền |
1 | Dây curoa tổng | 2,500,000 | ||
2 | Thay hết dàn kim phun | 2,500,000 | 6 | 15,000,000 |
3 | Van điều khiển Tubo bãi | 1,500,000 | ||
4 | Thay biến mô hộp số | 10,000,000 | ||
5 | Thay nắp máy bãi (nắp cũ vỡ làm chảy dầu vào lỗ bugi) | 2,500,000 | ||
6 | Dầu số | 375,000 | 8 | 3,000,000 |
7 | Dầu máy | 185,714 | 7 | 1,300,000 |
8 | Lọc dầu máy | 300,000 | ||
9 | Loa sub | 8,000,000 | ||
10 | Công hạ số thay biến mô +vệ sinh hộp số | 1,500,000 | ||
11 | Công sửa chữa động cơ, âm thanh | 2,000,000 | ||
12 | Xăng xe chạy thử | 1,000,000 | ||
13 | Đệm ghế | 1,800,000 | ||
14 | Dán decal crom phản quang quanh xe X6 | 7,500,000 | ||
15 | Màn hình + cam | 7,500,000 | ||
16 | Sub ghế | 6,000,000 | ||
17 | Công lắp đặt | 500,000 | ||
18 | Tiện bộ ốc nâng ghế | 300,000 | 2 | 600,000 |
19 | Bộ 4 bô crom | 4,000,000 | ||
20 | Công làm | 1,200,000 | ||
21 | Thảm sàn | 2,000,000 | ||
22 | Đuôi gió carbon | 500,000 | ||
23 | Cụm bi tăng | 2,300,000 | ||
24 | Dây cu roa tổng (được giảm giá 50% vì đi vài tháng lỗi cái cũ do dơ cụm tăng) | 1,300,000 | ||
25 | Gioăng đáy các te động cơ | 900,000 | ||
26 | Gioăng cổ thước lái | 300,000 | 2 | 600,000 |
27 | Gioăng chỉ cầu trước | 400,000 | 2 | 800,000 |
28 | Dầu cầu | 300,000 | ||
29 | Dầu trợ lực + dầu cân bằng CHF11 | 400,000 | ||
30 | Hàn ta rô ốc đáy các te | 500,000 | ||
31 | Công hạ thước lái, giá gầm, cầu, đáy các te | 2,000,000 | ||
32 | Dầu số motul bổ sung hao dầu (2 can) | 750,000 | 2 | 1,500,000 |
33 | Bình ga + đầu khò để khò rotuyn bị chết không chỉnh được độ chụm (khò nóng nới ốc) | 200,000 | ||
34 | Thay giảm sóc sau | 2,500,000 | 2 | 5,000,000 |
35 | Đệm giảm sóc trên, dưới | 250,000 | 4 | 1,000,000 |
36 | Thay củ đề | 3,900,000 | 1 | 3,900,000 |
37 | Công tháo lắp thay củ đề | 400,000 | ||
38 | Dán decal cánh và cột B | 500,000 | ||
39 | Vỏ chìa khóa (vỏ cũ nứt) | 300,000 | ||
40 | 2 vanos | 2,500,000 | 2 | 5,000,000 |
41 | Giảm sóc trước | 2,500,000 | 2 | 5,000,000 |
42 | Bát bèo giảm sóc | 1,500,000 | 2 | 3,000,000 |
43 | Đệm giảm sóc trước | 250,000 | 4 | 1,000,000 |
44 | Ti chống capo sau | 3,500,000 | ||
45 | Công tháo lắp | 500,000 | ||
46 | Sơn ở gara Thế Anh | 5,000,000 | ||
47 | Thay két nước | 4,000,000 | 1 | 4,000,000 |
Tổng | 129,100,000 |
Em chưa thấy giàn gầm nhỉĐây là chi phí sửa con X6 của em đây, tính trong năm vừa qua, còn năm tới thì chưa biết!
View attachment 6046084
Chi phí sửa X6 STT Hạng mục Đơn giá Số lượng Thành tiền 1 Dây curoa tổng 2,500,0002 Thay hết dàn kim phun 2,500,000 6 15,000,0003 Van điều khiển Tubo bãi 1,500,0004 Thay biến mô hộp số 10,000,0005 Thay nắp máy bãi (nắp cũ vỡ làm chảy dầu vào lỗ bugi) 2,500,0006 Dầu số 375,000 8 3,000,0007 Dầu máy 185,714 7 1,300,0008 Lọc dầu máy 300,0009 Loa sub 8,000,00010 Công hạ số thay biến mô +vệ sinh hộp số 1,500,00011 Công sửa chữa động cơ, âm thanh 2,000,00012 Xăng xe chạy thử 1,000,00013 Đệm ghế 1,800,00014 Dán decal crom phản quang quanh xe X6 7,500,00015 Màn hình + cam 7,500,00016 Sub ghế 6,000,00017 Công lắp đặt 500,00018 Tiện bộ ốc nâng ghế 300,000 2 600,00019 Bộ 4 bô crom 4,000,00020 Công làm 1,200,00021 Thảm sàn 2,000,00022 Đuôi gió carbon 500,00023 Cụm bi tăng 2,300,00024 Dây cu roa tổng (được giảm giá 50% vì đi vài tháng lỗi cái cũ do dơ cụm tăng) 1,300,00025 Gioăng đáy các te động cơ 900,00026 Gioăng cổ thước lái 300,000 2 600,00027 Gioăng chỉ cầu trước 400,000 2 800,00028 Dầu cầu 300,00029 Dầu trợ lực + dầu cân bằng CHF11 400,00030 Hàn ta rô ốc đáy các te 500,00031 Công hạ thước lái, giá gầm, cầu, đáy các te 2,000,00032 Dầu số motul bổ sung hao dầu (2 can) 750,000 2 1,500,00033 Bình ga + đầu khò để khò rotuyn bị chết không chỉnh được độ chụm (khò nóng nới ốc) 200,00034 Thay giảm sóc sau 2,500,000 2 5,000,00035 Đệm giảm sóc trên, dưới 250,000 4 1,000,00036 Thay củ đề 3,900,000 1 3,900,00037 Công tháo lắp thay củ đề 400,00038 Dán decal cánh và cột B 500,00039 Vỏ chìa khóa (vỏ cũ nứt) 300,00040 2 vanos 2,500,000 2 5,000,00041 Giảm sóc trước 2,500,000 2 5,000,00042 Bát bèo giảm sóc 1,500,000 2 3,000,00043 Đệm giảm sóc trước 250,000 4 1,000,00044 Ti chống capo sau 3,500,00045 Công tháo lắp 500,00046 Sơn ở gara Thế Anh 5,000,00047 Thay két nước 4,000,000 1 4,000,000Tổng 129,100,000
View attachment 6046086
View attachment 6046087
View attachment 6046089
View attachment 6046091
View attachment 6046092
View attachment 6046093
View attachment 6046094
Đương nhiên là thay ở ngoài chứ bạn, vào hãng thì phải nhân lên 5-6 lần. Vd: Cái ty cốp của X6 rất đắt, giá mình mua hàng bãi ở ngoài là 3.5tr/cây, còn ở trong hãng phải 30tr/cây. Giảm sóc chảy dầu thì mang ra gara ngoài tháo ra đóng phớt lại hết 3tr + 1tr tiền công là xong, còn vào hãng không có hạng mục đóng phớt thước lái, mà phải thay 1 cái thước lái mới khoảng 120tr. Xe đi bị rung vô lăng ở tốc độ thấp, chẩn đoán do biến mô, thay cái biến mô mới đó là 10tr. Còn vào hãng thì có khi phải thay cả bộ hộp số phần cơ + phần bảng mạch điện điều khiển hộp số + biến mô thì phải tầm 200tr.Giá trên là cụ thay trong hãng hay thay ngoài ạ?
Gần 50 hạng mục trên (129tr) là làm trong năm vừa qua (sau khi máy gầm đã ngon), vì dàn gầm + máy là làm từ năm trước nữa, hơn 80tr nữa bạn ạ. Kể ra trong cái list đó thì bạn thấy có 2 lần làm giảm sóc, 1 lần thay 2 giảm sóc trước, 1 lần thay 2 giảm sóc sau. Tổng hệ thống giảm sóc + cao su giảm sóc, bát bèo, khoảng 20tr. Thế cũng còn là rẻ. Vì nếu dùng loại giảm sóc điện "zin như trong hãng" nhưng là gara ngoài tự nhập về rồi lắp thì cũng phải 20tr/cây x 4 = 80tr cho 4 quả giảm sóc chỉnh điện. Còn nếu mang vào hãng thì cái giảm sóc chỉnh điện mới của X6 phải 40tr/quả x 4 quả = 160tr. Thôi thì làm ở ngoài và sử dụng loại giảm sóc cơ thì cũng mất gần 20tr rồi. Rồi xe chảy dầu thước lái, chảy hết dầu cầu trước, chảy dầu đáy cacte hộp số, chảy dầu đáy các te máy. Phải mất mấy ngày tháo hết giá gầm con X6 ra để mang đi làm gioăng, tiện ren ốc đáy. Ngất trên giàn quất.Em chưa thấy giàn gầm nhỉ
Mấy cái sửa kiểu đấy thì tạm thời thôi cụ, chứ nó không tốt lắm.Đương nhiên là thay ở ngoài chứ bạn, vào hãng thì phải nhân lên 5-6 lần. Vd: Cái ty cốp của X6 rất đắt, giá mình mua hàng bãi ở ngoài là 3.5tr/cây, còn ở trong hãng phải 30tr/cây. Giảm sóc chảy dầu thì mang ra gara ngoài tháo ra đóng phớt lại hết 3tr + 1tr tiền công là xong, còn vào hãng không có hạng mục đóng phớt thước lái, mà phải thay 1 cái thước lái mới khoảng 120tr. Xe đi bị rung vô lăng ở tốc độ thấp, chẩn đoán do biến mô, thay cái biến mô mới đó là 10tr. Còn vào hãng thì có khi phải thay cả bộ hộp số phần cơ + phần bảng mạch điện điều khiển hộp số + biến mô thì phải tầm 200tr.