[Thảo luận] Kinh nghiệm đi Tam Đảo

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
báo cáo các bác là em vừa tới nơi. Không quá khó khăn. Kinh nghiệm quan sát gương cầu lồi rất quan trọng. Đang chờ mọi người đi tháp TH về. Không biết trên này có gì hay ko nhỉ? :D
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
báo cáo các bác là em vừa tới nơi. Không quá khó khăn. Kinh nghiệm quan sát gương cầu lồi rất quan trọng. Đang chờ mọi người đi tháp TH về. Không biết trên này có gì hay ko nhỉ? :D
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Bác up tý anh lên em ngó cái, lâu lắm ko nhớ mặt mũi TĐ dư lào rùi(b)(b)(b)
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Khi xuống dốc, khoảng 10 km đầu tiên, cụ nhớ xuống bằng số 2 nhé.
Đi chậm cho nó lành cụ ạ. Có thể vòng tua máy sẽ cao đấy (khoảng 2000 - 3000 rpm), nhưng cụ mặc kệ nhé.

Hôm nay tí nữa thì cháu với bà xã đi Tam Đảo, hehe. Nếu mà đi thì giờ này tới nơi rồi...
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Giờ này chắc bác chủ thread ngồi rung đùi ở nhà roài. Bác online kể chuyện "xuống núi" cho chúng em nghe đê.
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
chả hiểu bác ấy có được tài tấm hình treo lên đây k nhỉ
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Em tổng kết thế này:
1. Đi lên không lấn làn trái lấy cua nhiều. Nhường xe đi xuống.
2. Đi xuống số thấp, tốc độ sử lý tốt và an toàn là ok. Không ngại gầm máy.
3. Không đạp phanh thường xuyên, má phanh nóng có thể làm mất phanh.
4. Gặp xe đi ngược chiều phải hạ cos ngay để tránh lóa cho họ.
5. Hạ kính để nghe còi xe ngược chiều.
6. Tắt điều hòa để tăng công suất máy.
7. Quan sát nhiệt kế máy để dừng nghỉ đúng lúc

Chưa quen đường mà đi trời tranh tối tranh sáng có khó khăn gì không ạ?
Đường xá có rộng lắm không ạ? Tránh nhau với xe tải có cần phải dừng hẳn lại không ạ?
Tất cả những điều cụ quan tâm kể trên đều tốt nhưng về cơ bản chỉ cần đừng lấn làn, đừng bật pha, đi số vừa phải, tốc độ đừng cao quá là ngon. Xe của cụ là Lac chứ có phải Bò-ma đâu mà ngại.

Nhớ ngày xưa đi 2B, giữa chừng máy vẫn nổ mà ga mãi k0 lên được cm nào, phải dừng xe lấy Lavie đổ vào làm nguội máy :6:
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:21::21::21:
lúc xuống núi thì đi đúng tốc độ nhá, X nó bắn ngay chân Tam đảo đấy
 

tiger_86

Xe hơi
Biển số
OF-45339
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
112
Động cơ
463,820 Mã lực
Nơi ở
Đắc Di Hồ
Chúc bác đi đến nơi về đến chốn.Mau cho anh em xem ảnh Tam Đảo nha.Lâu rồi em cũng chưa lên Tam Đảo.(b)(b)(b)
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Các cụ có đề cập đến nhiệt độ máy, có cụ nào biết rõ thông số này không ợ, khi nào thì nên dừng lại nghỉ ợ ?
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Bác đổi sang escape chạy lên thì vô sờ tư. Đỡ phải lăn tăn. Em đi rồi em biết.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Báo cáo các bác là em đã về nhà. Chuyến đi êm ả, không gặp khó khăn gì cả. Mỗi tội thời tiết mưa và rét. Sương mù dày đặc nên không chụp ảnh nào cho ra hồn cả.
 

series3

Xe tăng
Biển số
OF-3568
Ngày cấp bằng
1/3/07
Số km
1,117
Động cơ
564,558 Mã lực
Chúc mừng bác đã có một chuyến đi an toàn, Tam Đảo cũng không có gì ghê gớm bác nhể (b)
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Vài cái ảnh chụp được hầu các bác!

Sương mù khắp nơi. Thời tiết lạnh, ẩm ướt.

Chỉ ngủ là lý tưởng. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
:21::21::21:
lúc xuống núi thì đi đúng tốc độ nhá, X nó bắn ngay chân Tam đảo đấy


Vâng, đoạn này đây ạ. Đầu đường cao tốc Hà Nội Lào Cai.
Vĩnh Phúc có thói quen cắm biển khu dân cư vào những chỗ vắng người để chộp. :)
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Các cụ có đề cập đến nhiệt độ máy, có cụ nào biết rõ thông số này không ợ, khi nào thì nên dừng lại nghỉ ợ ?
Nhiệt độ máy không phải quan tâm đâu ạ. Cũng không có gì phải chú ý bác ạ.

Lúc lên, vòng tua máy thường xuyên ở mức 2000-2500rpm đi lúc số 2, lúc số 3.
Lúc về, khoảng 3-4km trên đỉnh thì đi xuống bằng số 1 và 2. Sau thì xuống bằng số 2 và 3. Vòng tua thường xuyên ở mức 2500 đến 3000 rpm.
Hôm nay em đi đường sương mù, ẩm ướt. Có lúc đi qua chỗ xe tải đổ đất là hơi sợ vì đất bùn đầy đường. Còn lại thì cũng không có gì đáng ngại lắm.
Lưy ý là khi phanh, theo em dù có ABS đi chăng nữa thì gần đến cua, nên phanh sâu một cái cho tốc độ giảm hẳn rồi hãy vào cua, khỏi cần rà phanh làm gì.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Bác đổi sang escape chạy lên thì vô sờ tư. Đỡ phải lăn tăn. Em đi rồi em biết.
Em thấy taxi matiz phóng ầm ầm trên đường. Nói chung không có gì phải lăn tăn về xe cộ.
Nếu muốn tay lái thêm kinh nghiệm thì nên đi các con đường kiểu này cho vững tay lái ạ.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Có thể phanh dừng hẳn xe lại rồi tiếp tục xuống dốc

Gài số nào cũng tùy vào xe đó,nếu nó trôi dốc trên 50km/h mà cảm giác khó khống chế tốc độ và không nhìn được góc cua có xe hay không thì tốt nhất là đạp mạnh phanh để giảm hẳn tốc độ chứ không được rà phanh,càng rà phanh lâu càng nóng má phanh
Kinh nghiệm này được em áp dụng triệt để ạ.
Lúc đầu xuống chậm, toàn để số thấp (không biết do chưa quen hay do đoạn đầu xuống dốc nhất và đường trơn trượt)
Sau quen rồi cũng toàn 30-40. Bắt đầu đến cua đạp phanh sâu để giảm hẳn tốc độ rồi vào cua.
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Em chưa rõ xe bác là MT hay AT. Nếu AT thì bác chuyển về L hay D2-D3 (cái số hỗ trợ xuống dốc íh) và không được là D.
Em cũng mới từ trên đó về vào CN tuần trước, em chỉ xin góp thêm 1 kinh nghiệm nhỏ nữa là tới những chỗ cua khuất tầm nhìn, bác chịu khó nhìn gương cầu lồi cắm bên đường và bấm 1,2 hồi còi cho em. Cái này là để báo cho xe đi ngược chiều biết mà tránh, đặc biệt là xe máy. Hôm đó em đi, dù đã còi rồi mà mấy lần xe máy còn suýt "hỏi thăm" em, dù là em nép về bên phải roài.
Lúc đầu cũng bấm nhưng sau thấy bấm mãi chẳng có xe nào! :21::21::21::21:
Sau quan sát gương và quá khuất mới bấm thôi ạ. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top