- Biển số
- OF-13819
- Ngày cấp bằng
- 9/3/08
- Số km
- 564
- Động cơ
- 522,230 Mã lực
báo cáo các bác là em vừa tới nơi. Không quá khó khăn. Kinh nghiệm quan sát gương cầu lồi rất quan trọng. Đang chờ mọi người đi tháp TH về. Không biết trên này có gì hay ko nhỉ?
Tất cả những điều cụ quan tâm kể trên đều tốt nhưng về cơ bản chỉ cần đừng lấn làn, đừng bật pha, đi số vừa phải, tốc độ đừng cao quá là ngon. Xe của cụ là Lac chứ có phải Bò-ma đâu mà ngại.Em tổng kết thế này:
1. Đi lên không lấn làn trái lấy cua nhiều. Nhường xe đi xuống.
2. Đi xuống số thấp, tốc độ sử lý tốt và an toàn là ok. Không ngại gầm máy.
3. Không đạp phanh thường xuyên, má phanh nóng có thể làm mất phanh.
4. Gặp xe đi ngược chiều phải hạ cos ngay để tránh lóa cho họ.
5. Hạ kính để nghe còi xe ngược chiều.
6. Tắt điều hòa để tăng công suất máy.
7. Quan sát nhiệt kế máy để dừng nghỉ đúng lúc
Chưa quen đường mà đi trời tranh tối tranh sáng có khó khăn gì không ạ?
Đường xá có rộng lắm không ạ? Tránh nhau với xe tải có cần phải dừng hẳn lại không ạ?
:21::21::21:
lúc xuống núi thì đi đúng tốc độ nhá, X nó bắn ngay chân Tam đảo đấy
Nhiệt độ máy không phải quan tâm đâu ạ. Cũng không có gì phải chú ý bác ạ.Các cụ có đề cập đến nhiệt độ máy, có cụ nào biết rõ thông số này không ợ, khi nào thì nên dừng lại nghỉ ợ ?
Em thấy taxi matiz phóng ầm ầm trên đường. Nói chung không có gì phải lăn tăn về xe cộ.Bác đổi sang escape chạy lên thì vô sờ tư. Đỡ phải lăn tăn. Em đi rồi em biết.
Kinh nghiệm này được em áp dụng triệt để ạ.Có thể phanh dừng hẳn xe lại rồi tiếp tục xuống dốc
Gài số nào cũng tùy vào xe đó,nếu nó trôi dốc trên 50km/h mà cảm giác khó khống chế tốc độ và không nhìn được góc cua có xe hay không thì tốt nhất là đạp mạnh phanh để giảm hẳn tốc độ chứ không được rà phanh,càng rà phanh lâu càng nóng má phanh
Lúc đầu cũng bấm nhưng sau thấy bấm mãi chẳng có xe nào! :21::21::21::21:Em chưa rõ xe bác là MT hay AT. Nếu AT thì bác chuyển về L hay D2-D3 (cái số hỗ trợ xuống dốc íh) và không được là D.
Em cũng mới từ trên đó về vào CN tuần trước, em chỉ xin góp thêm 1 kinh nghiệm nhỏ nữa là tới những chỗ cua khuất tầm nhìn, bác chịu khó nhìn gương cầu lồi cắm bên đường và bấm 1,2 hồi còi cho em. Cái này là để báo cho xe đi ngược chiều biết mà tránh, đặc biệt là xe máy. Hôm đó em đi, dù đã còi rồi mà mấy lần xe máy còn suýt "hỏi thăm" em, dù là em nép về bên phải roài.