1. Mình xin nhắc lại 1 lần nữa ko cần thay dầu láp khi xe đi dưới 3 vạn (thậm chí còn dưới 5 vạn cũng ko cần). Vì dầu theo xe xịn hơn mấy cái dầu ngoài hàng nó có để dụ mình thay rất nhiều. Xe mới chưa hết roda đi sẽ chưa mượt do các chi tiết bộ phận máy móc chưa mòn đều ăn khớp với nhau chứ ko phải do dầu láp (thợ nó hay bảo cụ thay dầu láp nếu cụ đi xe mới và có cảm giác máy móc chưa mượt mà)
2. Mình nói ở trên là ko thay dầu láp nên 3 lần thay dầu là 3 lần thay dầu máy (nhớt máy đó ah) thì bảo thợ kiểm tra két nước luôn.
3. Lọc gió cũng tương tự như trên là 3 lần thay dầu máy.
4. Dầu máy hợp lý nhất về giá và hiệu năng thì có dầu "Motul Scooter" ~ 140k 1 bình chạy mát máy êm nhưng ko bốc = Mobil Gold 300k/1 bình hay Motul 300V >300k 1 bình. Còn các loại dầu máy phổ thông như Castrol Power 1 Scooter, Shell Scooter, BP Vistra Scooter, Total ..... thì tầm 1500km là phải thay rồi. Nước mát thì dùng của Castrol là đc rồi cụ ah. Lượng đổ thì nếu dùng các loại dầu máy nhập khẩu như Mobil hay Motul thì 1 bình cho SH ~ 950ml còn các loại dầu máy phổ thông 1 bình sẽ là 1l nên cụ cứ bảo thợ đổ gần hết là đc vì dung tích thay nhớt SH là trên 900ml 1 lần.
Em cũng rót cho cụ ly vodka, nhưng em có ý kiến thêm xin cụ đừng ném đá em ạ:
- Lọc gió không nên mở ra lắp vào nhiều, khoảng 4 - 5000 các bác thay mới cho em, cũng rẻ thôi các bác đừng xoắn, dân mình có cái bệnh chiều phang mấy trăm điểm lô trượt chẳng thấy kêu nhưng làm cái gì có tí tiền thì kêu sao nó đắt thế, cái lọ cái chai ...
- Dầu máy thì em không quan trọng, cứ dầu của Honda mà phang đi cũng chẳng sao, chẳng qua là phải để ý kịch kim là 1500km phải thay.
- Xăng thì A92 mà phang 95 cũng thế thôi Việt Nam mình A92 nó pha H20 xong dán chữ 95 bán kiếm lời thôi, nhà em bán xăng vỉa hè em bít mờ ^^