Đi SH chú ý đầu tiên là KHÓA CHỐNG TRỘM bác ạ.
Đồng ý với bác. Đầu tiên là gần nhà e có thợ quen chuyên sửa xe ga, sh... E mua xong mang qua hỏi han hết các kiểu. Trung bình tháng - 2 tháng (vì e đi ít) e thay dầu máy 1 lần.Kinh nghiệm của nhà cháu là cứ mang ra thợ (tin cậy) nhờ tư vấn là được, vì những kiến thức này không có gì là đặc biệt. Chỉ lưu ý là hay bị mất trộm nên cần cẩn thận.
chuẩn cụ ạ.Dầu thì cứ Castrol Power 1 chạy cho nó bốc, 1000 km thay 1 lần. Dầu Lap thì 5000 km rồi thay,dầu xịn theo xe tốt lắm đấy. Nước mát đi 1 vạn thì đổ...
Bác nói chuẩn luôn. Tóm lại xe Ý đừng động đến điện vì vốn dĩ nó đã hay hỏng điện sẵn rồi. Dầu thì nên thay 1 loại thôi, không nên mỗi lần thay 1 loại. kể cả loại xịn thì cũng chỉ đi 3000 là thay thôi vì khí hậu VN rất khó chịu. Đi nhiều bị ỳ thì vệ sinh côn.1. Thay nhớt lần đầu ở 500km sau đó tùy loại nhớt bác dùng ví dụ: các loại như Castrol Power 1, Shell, BP Vistra thì 1500km 1 lần (loại này 70k 1 bình) còn các loại như Motul 300v, Mobil 1 Gold thì 5000km thay 1 lần (loại này tầm ~300k 1 bình)
2. Ko cần thay dầu láp vì dầu láp theo xe xịn hơn mấy cái dầu láp Castrol, Shell và mấy cái dầu láp vớ vẩn ngoài hàng sửa xe hay dụ khách thay (loại này vỏ trắng có logo đôi cánh của Honda và chữ SH; trông tưởng hàng hãng nhưng toàn hàng lô ngoài chợ giời phố huế bán đầy thôi ah, thay vào tổ hỏng xe). Mình là nạn nhân bị dụ thay dầu láp roài, giờ mặc dù thay đều đặn nhưng xe đi vẫn ko mượt như lúc chưa thay.
3. Đèn gương cầu muốn lắp là phải cắt chóa => coi như vứt cái chóa đi ko về zin được nữa mà thay làm gì đèn SH dùng bóng Philip H4 made in Germany (giống bóng đèn xe hơi luôn) tốt gấp vạn lần mấy loại gương cầu tàu khựa bác ah.
4. Nên lắp cái khóa phanh đĩa để đề phòng nhảy xe vì ổ khóa SH bọn nó dùng pam bẻ nhanh lắm.
5. Đi xe nên hay kiểm tra lốp vì đi lốp non vừa tốn xăng lại hỏng lốp.
6. 3 lần thay dầu thì cho kiểm tra két nước mát để bổ sung nếu cần, nếu két nước bẩn thì nên súc rửa.
7. Lọc gió xe cũng kiểm tra định kỳ cứ 3 lần thay dầu 1 lần, nếu xịt sạch đc thì xịt ko thay cái mới.
8. Đi đến 1 vạn thì bảo dưỡng toàn bộ phanh trước sau, bát côn, tra dầu mỡ trục bánh trước sau, cổ phốt, kiểm tra dây ga nếu trùng thì thay dây mới và căn chỉnh lại cho nhẹ.
9. Đề xe đúng cách: bật chìa khía => đợi đèn check sáng rồi tắt mới đề máy => đảm bảo an toàn cho hệ thống fun xăng điện tử (cứ bật chìa đề luôn có ngày thay cả bộ fun xăng).
10. Chú ý khi chay roda xe mới hạn chế thốc ga, chạy đều ga và tốc độ trung bình 50km/h đổ lại thôi (tầm 5000km đầu)