- Biển số
- OF-73545
- Ngày cấp bằng
- 22/9/10
- Số km
- 41
- Động cơ
- 424,810 Mã lực
Volka cho các cụ nà ^^ . Không biết cụ nào có xe đẹp up lên cho em tham khảo không ? Vì em cũng đang định lên con tem cho vợ em mà không biết như thế nhìn dc nữa
Cám ơn cụ nha . Em vừa mới lấy em nó chạy rodai vài vòng ,em nghe thêm cái tiếng tè tè đằng sau nồi hic hic .Không hiễu bị cái gì nữa đây . Bỏ tiền ra mà mua con xe lởm chắc đứt ruột em chết mất . Em cũng nghĩ chắc tại con xe em còn mới quá nên còn bót (tự an ủi >"<)Cụ là thật, cái nồi là để ủn bánh đi mà không kêu thì chết chắc.
Còn máy đang chạy thì chỗ để chân hơi rung tý cũng là thường thôi mà.
Trừ khi nồi kêu quá to và chân bị rung quá thì nên ra thợ nhờ xem sớm
Quả này thì em cũng thấy có lí vì xe SCR bà cả nhà em 2 vạn KM mới thay mà vẫn vàng ươm, dầu mới thay vào chẳng khác gì cả.Cảm ơn cụ, e cũng lần đầu vào Honda VN cho biết, thấy dân tình vào đông nên vào xem thế nào, choáng cả vụ thay dầu - bảo e dầu lap 1 vạn thay 1 lần, quả này thì vãi thật.
khuyên thế này có chết ko cơ chứLàm gì Rô đa tới 5000km hả cụ, 1000km là ok rùi...còn về lọc gió, SH VN ghi rõ : không động vào!
Cụ nói rõ hơn dc không ạ ?1. Thay nhớt lần đầu ở 500km sau đó tùy loại nhớt bác dùng ví dụ: các loại như Castrol Power 1, Shell, BP Vistra thì 1500km 1 lần (loại này 70k 1 bình) còn các loại như Motul 300v, Mobil 1 Gold thì 5000km thay 1 lần (loại này tầm ~300k 1 bình)
2. Ko cần thay dầu láp vì dầu láp theo xe xịn hơn mấy cái dầu láp Castrol, Shell và mấy cái dầu láp vớ vẩn ngoài hàng sửa xe hay dụ khách thay (loại này vỏ trắng có logo đôi cánh của Honda và chữ SH; trông tưởng hàng hãng nhưng toàn hàng lô ngoài chợ giời phố huế bán đầy thôi ah, thay vào tổ hỏng xe). Mình là nạn nhân bị dụ thay dầu láp roài, giờ mặc dù thay đều đặn nhưng xe đi vẫn ko mượt như lúc chưa thay.
3. Đèn gương cầu muốn lắp là phải cắt chóa => coi như vứt cái chóa đi ko về zin được nữa mà thay làm gì đèn SH dùng bóng Philip H4 made in Germany (giống bóng đèn xe hơi luôn) tốt gấp vạn lần mấy loại gương cầu tàu khựa bác ah.
4. Nên lắp cái khóa phanh đĩa để đề phòng nhảy xe vì ổ khóa SH bọn nó dùng pam bẻ nhanh lắm.
5. Đi xe nên hay kiểm tra lốp vì đi lốp non vừa tốn xăng lại hỏng lốp.
6. 3 lần thay dầu thì cho kiểm tra két nước mát để bổ sung nếu cần, nếu két nước bẩn thì nên súc rửa.
7. Lọc gió xe cũng kiểm tra định kỳ cứ 3 lần thay dầu 1 lần, nếu xịt sạch đc thì xịt ko thay cái mới.
8. Đi đến 1 vạn thì bảo dưỡng toàn bộ phanh trước sau, bát côn, tra dầu mỡ trục bánh trước sau, cổ phốt, kiểm tra dây ga nếu trùng thì thay dây mới và căn chỉnh lại cho nhẹ.
9. Đề xe đúng cách: bật chìa khía => đợi đèn check sáng rồi tắt mới đề máy => đảm bảo an toàn cho hệ thống fun xăng điện tử (cứ bật chìa đề luôn có ngày thay cả bộ fun xăng).
10. Chú ý khi chay roda xe mới hạn chế thốc ga, chạy đều ga và tốc độ trung bình 50km/h đổ lại thôi (tầm 5000km đầu)
Các hãng đều khuyên vậy bác ạ, Lọc gió nên thay sau 8000 KM, nếu có điều kiện thì thay là ngon nhất, dưng mà em lại ko có mấy điều kiện.khuyên thế này có chết ko cơ chứ
1. 5000km thay dầu lap 1 lần cụ ợ.Cụ nói rõ hơn dc không ạ ?
1. dầu lap thì mình có nên thay không cụ ?
2. 3 lần thay dầu thì kiểm tra két nước ? hay là 3 lần thay nhớt cụ ?
3. Lọc gió là 3 lần thay dầu hay nhớt nè cụ ?
4. Cụ thấy nhớt nào là ngon nhất nè ? Nước mát và dầu lap thì loại nào ngon thế cụ ? Và mỗi cái đó thì mình nên thay bao nhiêu ml là vừa ?
1. Mình xin nhắc lại 1 lần nữa ko cần thay dầu láp khi xe đi dưới 3 vạn (thậm chí còn dưới 5 vạn cũng ko cần). Vì dầu theo xe xịn hơn mấy cái dầu ngoài hàng nó có để dụ mình thay rất nhiều. Xe mới chưa hết roda đi sẽ chưa mượt do các chi tiết bộ phận máy móc chưa mòn đều ăn khớp với nhau chứ ko phải do dầu láp (thợ nó hay bảo cụ thay dầu láp nếu cụ đi xe mới và có cảm giác máy móc chưa mượt mà)Cụ nói rõ hơn dc không ạ ?
1. dầu lap thì mình có nên thay không cụ ?
2. 3 lần thay dầu thì kiểm tra két nước ? hay là 3 lần thay nhớt cụ ?
3. Lọc gió là 3 lần thay dầu hay nhớt nè cụ ?
4. Cụ thấy nhớt nào là ngon nhất nè ? Nước mát và dầu lap thì loại nào ngon thế cụ ? Và mỗi cái đó thì mình nên thay bao nhiêu ml là vừa ?
em cho cụ ly voka1. Mình xin nhắc lại 1 lần nữa ko cần thay dầu láp khi xe đi dưới 3 vạn (thậm chí còn dưới 5 vạn cũng ko cần). Vì dầu theo xe xịn hơn mấy cái dầu ngoài hàng nó có để dụ mình thay rất nhiều. Xe mới chưa hết roda đi sẽ chưa mượt do các chi tiết bộ phận máy móc chưa mòn đều ăn khớp với nhau chứ ko phải do dầu láp (thợ nó hay bảo cụ thay dầu láp nếu cụ đi xe mới và có cảm giác máy móc chưa mượt mà)
2. Mình nói ở trên là ko thay dầu láp nên 3 lần thay dầu là 3 lần thay dầu máy (nhớt máy đó ah) thì bảo thợ kiểm tra két nước luôn.
3. Lọc gió cũng tương tự như trên là 3 lần thay dầu máy.
4. Dầu máy hợp lý nhất về giá và hiệu năng thì có dầu "Motul Scooter" ~ 140k 1 bình chạy mát máy êm nhưng ko bốc = Mobil Gold 300k/1 bình hay Motul 300V >300k 1 bình. Còn các loại dầu máy phổ thông như Castrol Power 1 Scooter, Shell Scooter, BP Vistra Scooter, Total ..... thì tầm 1500km là phải thay rồi. Nước mát thì dùng của Castrol là đc rồi cụ ah. Lượng đổ thì nếu dùng các loại dầu máy nhập khẩu như Mobil hay Motul thì 1 bình cho SH ~ 950ml còn các loại dầu máy phổ thông 1 bình sẽ là 1l nên cụ cứ bảo thợ đổ gần hết là đc vì dung tích thay nhớt SH là trên 900ml 1 lần.
không có đk thì ai lại đi SH hử bác ? với cả cần gì phải điều kiện hay không???bác mỗi lần thay dầu thì bảo thợ nó tháo cái lọc gió ra vệ sinh thôi có gì to tát đâu mà phải có đk ợ ?Các hãng đều khuyên vậy bác ạ, Lọc gió nên thay sau 8000 KM, nếu có điều kiện thì thay là ngon nhất, dưng mà em lại ko có mấy điều kiện.
Cứ an toàn như vậy thì chỉ có chắc ăn nhất là xe mua 5 năm sau thì phải mua xe mới ( nếu không phải thay toàn bộ, trừ số khung số máy hông đc thay ạ )
chuẩn, ko có j là vĩnh viễn , lọc gió đi 1 thời gian thổi ko sạch , phải thay, và lâu lâu khi thay dầu phải làm vs côn thì xe tăng tốc êm hơn , ko bị giật và kêu day của roaThế cụ đi xe gì? và đi được bao nhiêu km roài? 5000km mới hết roda cụ ah còn mượt nhất là khi xe đi được tầm 1 vạn khi đó các bộ phận động cơ đã mòn đều và hoàn toàn ăn khớp với nhau.
Những gì mình viết ở trên là kn thực tế khi sử dụng SHi nhập hàng mấy năm nay roài chứ HĐVN mới ra cái SHVN chưa đc năm mà ghi không động vào lọc gió là ngu xuẩn nhất, với điều kiện bụi bẩn ở HN như hiện nay cụ thử tháo cái bầu lọc gió của xe ra khi đi được 5000km xem cái lọc gió nó bẩn như thế nào nhé, ngay cả đối với xe hơi cứ 2 lần thay dầu ng ta phải thay lọc dầu 1 lần, đi 1 vạn phải thay lọc gió rồi đó không có cái gì cứ thế dùng mãi đc đâu. Không mở ra vệ sinh hoặc thay mới xe đi sẽ tốn xăng, mau nóng máy và ga ko mượt nữa đâu.
Chú hiểu nhầm rồi, ý cụ LADS là đi cứ thấy lọc gió bẩn là thay luôn lọc gió cơ.không có đk thì ai lại đi SH hử bác ? với cả cần gì phải điều kiện hay không???bác mỗi lần thay dầu thì bảo thợ nó tháo cái lọc gió ra vệ sinh thôi có gì to tát đâu mà phải có đk ợ ?