Kinh nghiệm đi SH

bancuocdoi

Xe đạp
Biển số
OF-73545
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
41
Động cơ
424,810 Mã lực
Chả là qua 1 thời gian cày nặng nhọc em cũng đủ 1 số vốn tậu 1 em SH 150 italy nên em cưng nó còn hơn con vợ em >"<. Hôm nay mạn phép hỏi các bác nào đã có kinh nghiệm đi SH thì chỉ em chút ít gọi là...
1. Những lần thay nhớt của xe và nên thay nhớt loại gì ? Mỗi lần thay khoảng bao nhiêu lít ?
2. Em nghe nói có dầu láp gì ấy , thế nó sử dụng vào đâu và bao nhiêu km mình thay 1 lần ạ ?
3. Em định lên đèn vương cầu mà nghe bác bán xe nói lên cái đó dễ bị cháy bóng , có đúng không ạ ?
4. Có những kinh nghiệm khác chưa biết hết dc nên các bác cứ tư vấn thêm những vấn đề khác bổ sung để anh em còn học hỏi
Thank các bác
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
287
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
Nghe thiên hạ đồn thổi là: Dầu láp thay luôn cùng lần thay nhớt đầu tiên, sau đó cứ 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay dầu láp.... Chúc cụ vui bên vợ bé của mình! :P
 

++Bear++

Xe hơi
Biển số
OF-56269
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
124
Động cơ
448,956 Mã lực
Kinh nghiệm đi SH: không được đội mũ bảo hiểm... kẻo dễ ngã 8-}
 

bancuocdoi

Xe đạp
Biển số
OF-73545
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
41
Động cơ
424,810 Mã lực
Thank các bác . Up cho mọi ng thêm ý kiến nè
 

Steff

Xe máy
Biển số
OF-59538
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
56
Động cơ
443,460 Mã lực
Dầu thì cứ Castrol Power 1 chạy cho nó bốc, 1000 km thay 1 lần. Dầu Lap thì 5000 km rồi thay,dầu xịn theo xe tốt lắm đấy. Nước mát đi 1 vạn thì đổ...
 

bancuocdoi

Xe đạp
Biển số
OF-73545
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
41
Động cơ
424,810 Mã lực
Dầu thì cứ Castrol Power 1 chạy cho nó bốc, 1000 km thay 1 lần. Dầu Lap thì 5000 km rồi thay,dầu xịn theo xe tốt lắm đấy. Nước mát đi 1 vạn thì đổ...
Thank bác này nhiều nha ^^ . Mà cho e hỏi thêm , lúc em đập thùng thì con xe của em có nhớt sẵn trong máy luôn . Xe nào cũng thế hả bác? Mà sao xe em đi máy nó cứ kêu rò rò (em mới chạy khoảng 200km , chưa thay nhớt lần nào) . Em nghĩ là chắc xe mới nên còn bót >"< không biết có phãi thế không
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Chả là qua 1 thời gian cày nặng nhọc em cũng đủ 1 số vốn tậu 1 em SH 150 italy nên em cưng nó còn hơn con vợ em >"<. Hôm nay mạn phép hỏi các bác nào đã có kinh nghiệm đi SH thì chỉ em chút ít gọi là...
1. Những lần thay nhớt của xe và nên thay nhớt loại gì ? Mỗi lần thay khoảng bao nhiêu lít ?
2. Em nghe nói có dầu láp gì ấy , thế nó sử dụng vào đâu và bao nhiêu km mình thay 1 lần ạ ?
3. Em định lên đèn vương cầu mà nghe bác bán xe nói lên cái đó dễ bị cháy bóng , có đúng không ạ ?
4. Có những kinh nghiệm khác chưa biết hết dc nên các bác cứ tư vấn thêm những vấn đề khác bổ sung để anh em còn học hỏi
Thank các bác
1. Thay nhớt lần đầu ở 500km sau đó tùy loại nhớt bác dùng ví dụ: các loại như Castrol Power 1, Shell, BP Vistra thì 1500km 1 lần (loại này 70k 1 bình) còn các loại như Motul 300v, Mobil 1 Gold thì 5000km thay 1 lần (loại này tầm ~300k 1 bình)
2. Ko cần thay dầu láp vì dầu láp theo xe xịn hơn mấy cái dầu láp Castrol, Shell và mấy cái dầu láp vớ vẩn ngoài hàng sửa xe hay dụ khách thay (loại này vỏ trắng có logo đôi cánh của Honda và chữ SH; trông tưởng hàng hãng nhưng toàn hàng lô ngoài chợ giời phố huế bán đầy thôi ah, thay vào tổ hỏng xe). Mình là nạn nhân bị dụ thay dầu láp roài, giờ mặc dù thay đều đặn nhưng xe đi vẫn ko mượt như lúc chưa thay.
3. Đèn gương cầu muốn lắp là phải cắt chóa => coi như vứt cái chóa đi ko về zin được nữa mà thay làm gì đèn SH dùng bóng Philip H4 made in Germany (giống bóng đèn xe hơi luôn) tốt gấp vạn lần mấy loại gương cầu tàu khựa bác ah.
4. Nên lắp cái khóa phanh đĩa để đề phòng nhảy xe vì ổ khóa SH bọn nó dùng pam bẻ nhanh lắm.
5. Đi xe nên hay kiểm tra lốp vì đi lốp non vừa tốn xăng lại hỏng lốp.
6. 3 lần thay dầu thì cho kiểm tra két nước mát để bổ sung nếu cần, nếu két nước bẩn thì nên súc rửa.
7. Lọc gió xe cũng kiểm tra định kỳ cứ 3 lần thay dầu 1 lần, nếu xịt sạch đc thì xịt ko thay cái mới.
8. Đi đến 1 vạn thì bảo dưỡng toàn bộ phanh trước sau, bát côn, tra dầu mỡ trục bánh trước sau, cổ phốt, kiểm tra dây ga nếu trùng thì thay dây mới và căn chỉnh lại cho nhẹ.
9. Đề xe đúng cách: bật chìa khía => đợi đèn check sáng rồi tắt mới đề máy => đảm bảo an toàn cho hệ thống fun xăng điện tử (cứ bật chìa đề luôn có ngày thay cả bộ fun xăng).
10. Chú ý khi chay roda xe mới hạn chế thốc ga, chạy đều ga và tốc độ trung bình 50km/h đổ lại thôi (tầm 5000km đầu)
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Thank bác này nhiều nha ^^ . Mà cho e hỏi thêm , lúc em đập thùng thì con xe của em có nhớt sẵn trong máy luôn . Xe nào cũng thế hả bác? Mà sao xe em đi máy nó cứ kêu rò rò (em mới chạy khoảng 200km , chưa thay nhớt lần nào) . Em nghĩ là chắc xe mới nên còn bót >"< không biết có phãi thế không
Nhớt theo xe là nhớt bảo quản đi 500km đầu là thay đc rồi.
Tiếng rò rò là đặc trưng của SH đấy ko sao đâu cụ, lúc tăng tốc hoặc đi chậm nó thế chứ đều ga 40km/h bảo đảm êm ru liền !
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Làm gì Rô đa tới 5000km hả cụ, 1000km là ok rùi...còn về lọc gió, SH VN ghi rõ : không động vào!
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Làm gì Rô đa tới 5000km hả cụ, 1000km là ok rùi...còn về lọc gió, SH VN ghi rõ : không động vào!
Thế cụ đi xe gì? và đi được bao nhiêu km roài? 5000km mới hết roda cụ ah còn mượt nhất là khi xe đi được tầm 1 vạn khi đó các bộ phận động cơ đã mòn đều và hoàn toàn ăn khớp với nhau.
Những gì mình viết ở trên là kn thực tế khi sử dụng SHi nhập hàng mấy năm nay roài chứ HĐVN mới ra cái SHVN chưa đc năm mà ghi không động vào lọc gió là ngu xuẩn nhất, với điều kiện bụi bẩn ở HN như hiện nay cụ thử tháo cái bầu lọc gió của xe ra khi đi được 5000km xem cái lọc gió nó bẩn như thế nào nhé, ngay cả đối với xe hơi cứ 2 lần thay dầu ng ta phải thay lọc dầu 1 lần, đi 1 vạn phải thay lọc gió rồi đó không có cái gì cứ thế dùng mãi đc đâu. Không mở ra vệ sinh hoặc thay mới xe đi sẽ tốn xăng, mau nóng máy và ga ko mượt nữa đâu.
 

ThanhTrung

Xe điện
Biển số
OF-14436
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
3,149
Động cơ
546,216 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội
Thế cụ đi xe gì? và đi được bao nhiêu km roài? 5000km mới hết roda cụ ah còn mượt nhất là khi xe đi được tầm 1 vạn khi đó các bộ phận động cơ đã mòn đều và hoàn toàn ăn khớp với nhau.
Những gì mình viết ở trên là kn thực tế khi sử dụng SHi nhập hàng mấy năm nay roài chứ HĐVN mới ra cái SHVN chưa đc năm mà ghi không động vào lọc gió là ngu xuẩn nhất, với điều kiện bụi bẩn ở HN như hiện nay cụ thử tháo cái bầu lọc gió của xe ra khi đi được 5000km xem cái lọc gió nó bẩn như thế nào nhé, ngay cả đối với xe hơi cứ 2 lần thay dầu ng ta phải thay lọc dầu 1 lần, đi 1 vạn phải thay lọc gió rồi đó không có cái gì cứ thế dùng mãi đc đâu. Không mở ra vệ sinh hoặc thay mới xe đi sẽ tốn xăng, mau nóng máy và ga ko mượt nữa đâu.
bác nói chuẩn ko cần chỉnh luôn, đi xe mà ko thổi lọc gió bao giờ thì bí máy và hại xe lắm
 

Honolulu

Xe hơi
Biển số
OF-5461
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
186
Động cơ
545,049 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Kinh nghiệm là nếu đi SH mà không chăm xì sạch lọc gió sẽ dẫn tới hiện tượng ga bị hụt do nghẹt
 

bancuocdoi

Xe đạp
Biển số
OF-73545
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
41
Động cơ
424,810 Mã lực
Cám ơn các bác đã tham gia giúp đỡ hết mình . Đi xe thôi mà cứ "cực nhọc" thế nhở...
 

Cappuchino

Xe buýt
Biển số
OF-59663
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
602
Động cơ
448,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ Cậu ông giời nói đầy đủ hết rồi đấy ợ. Em chỉ bổ sung thêm là nếu cụ dùng dầu Mobil Gold thì chỉ tầm 3000-3500km thay 1 lần tuỳ thuộc vào cụ đi đường trường nhiều hay ít. Cụ thay dầu nhớt, dầu lap, nước mát đúng hạn và cụ đừng đụng chạm gì đến phần điện của xe như thay bóng, lắp còi chống trộm thì chả có vẫn đề gì hết. Em đi 1van5 rồi mà vẫn ngon choét:-bd
 

cup

Xe máy
Biển số
OF-56051
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
82
Động cơ
448,820 Mã lực
Các cụ cho em hỏi có nên vệ sinh cái lọc gió ko? Vì hôm qua ra Honda thay dầu, tiện nhờ mấy anh thợ vệ sinh cái lọc gió như mọi lần vẫn làm ở hiệu ngoài, họ bẩu ko được làm thế cụ ạ, SHVN cũng có dòng khuyến cáo thế, e ko hiểu SH nhập có khác gì không. Thậm chí còn mở ra cho e xem cái lọc gió là nó có một lớp dầu bảo vệ, nếu xì là coi như xong. Đúng là thế nào nhỉ???
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Các cụ cho em hỏi có nên vệ sinh cái lọc gió ko? Vì hôm qua ra Honda thay dầu, tiện nhờ mấy anh thợ vệ sinh cái lọc gió như mọi lần vẫn làm ở hiệu ngoài, họ bẩu ko được làm thế cụ ạ, SHVN cũng có dòng khuyến cáo thế, e ko hiểu SH nhập có khác gì không. Thậm chí còn mở ra cho e xem cái lọc gió là nó có một lớp dầu bảo vệ, nếu xì là coi như xong. Đúng là thế nào nhỉ???
Lọc gió của SH là lọc giấy mà cụ, lớp dầu bảo vệ mà cụ nhìn thấy khéo cái bụi bẩn với hơi nước bám vào đấy ah.
Nói nhanh cho vuông là thợ trong hãng chỉ biết sửa xe trong hãng và sửa như thế nào là đc Honda VN nó tập huấn biết thế chứ ko có nhiều kinh nghiệm như thợ ngoài đâu ah, cái gì mà họ bị bảo là ko đc làm là họ không làm.
Thợ ngoài ở cửa hàng mà có uy tín lâu năm họ đã sửa qua nhiều đời ga lớn rồi @ => Dylan => SH thường => SHi, PSi => SHi 2009 (lọc gió mấy con này y xì nhau) chứ thợ trong HEAD chỉ mới đc tập huấn cách sửa ga lớn khi HDVN bán SHVN thôi ah.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Các cụ cho em hỏi có nên vệ sinh cái lọc gió ko? Vì hôm qua ra Honda thay dầu, tiện nhờ mấy anh thợ vệ sinh cái lọc gió như mọi lần vẫn làm ở hiệu ngoài, họ bẩu ko được làm thế cụ ạ, SHVN cũng có dòng khuyến cáo thế, e ko hiểu SH nhập có khác gì không. Thậm chí còn mở ra cho e xem cái lọc gió là nó có một lớp dầu bảo vệ, nếu xì là coi như xong. Đúng là thế nào nhỉ???
Vãi với kụ luôn. Cũng vãi vì sự hiểu biết của thợ HondaVN.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Làm gì Rô đa tới 5000km hả cụ, 1000km là ok rùi...còn về lọc gió, SH VN ghi rõ : không động vào!
Ý của bọn HondaVN là ko đc đụng vào để có thêm thu nhập cho bọn thợ và bên cung cấp phụ tùng ợ.
 

cup

Xe máy
Biển số
OF-56051
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
82
Động cơ
448,820 Mã lực
Cảm ơn cụ, e cũng lần đầu vào Honda VN cho biết, thấy dân tình vào đông nên vào xem thế nào, choáng cả vụ thay dầu - bảo e dầu lap 1 vạn thay 1 lần, quả này thì vãi thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top