Chả là qua 1 thời gian cày nặng nhọc em cũng đủ 1 số vốn tậu 1 em SH 150 italy nên em cưng nó còn hơn con vợ em >"<. Hôm nay mạn phép hỏi các bác nào đã có kinh nghiệm đi SH thì chỉ em chút ít gọi là...
1. Những lần thay nhớt của xe và nên thay nhớt loại gì ? Mỗi lần thay khoảng bao nhiêu lít ?
2. Em nghe nói có dầu láp gì ấy , thế nó sử dụng vào đâu và bao nhiêu km mình thay 1 lần ạ ?
3. Em định lên đèn vương cầu mà nghe bác bán xe nói lên cái đó dễ bị cháy bóng , có đúng không ạ ?
4. Có những kinh nghiệm khác chưa biết hết dc nên các bác cứ tư vấn thêm những vấn đề khác bổ sung để anh em còn học hỏi
Thank các bác
1. Thay nhớt lần đầu ở 500km sau đó tùy loại nhớt bác dùng ví dụ: các loại như Castrol Power 1, Shell, BP Vistra thì 1500km 1 lần (loại này 70k 1 bình) còn các loại như Motul 300v, Mobil 1 Gold thì 5000km thay 1 lần (loại này tầm ~300k 1 bình)
2. Ko cần thay dầu láp vì dầu láp theo xe xịn hơn mấy cái dầu láp Castrol, Shell và mấy cái dầu láp vớ vẩn ngoài hàng sửa xe hay dụ khách thay (loại này vỏ trắng có logo đôi cánh của Honda và chữ SH; trông tưởng hàng hãng nhưng toàn hàng lô ngoài chợ giời phố huế bán đầy thôi ah, thay vào tổ hỏng xe). Mình là nạn nhân bị dụ thay dầu láp roài, giờ mặc dù thay đều đặn nhưng xe đi vẫn ko mượt như lúc chưa thay.
3. Đèn gương cầu muốn lắp là phải cắt chóa => coi như vứt cái chóa đi ko về zin được nữa mà thay làm gì đèn SH dùng bóng Philip H4 made in Germany (giống bóng đèn xe hơi luôn) tốt gấp vạn lần mấy loại gương cầu tàu khựa bác ah.
4. Nên lắp cái khóa phanh đĩa để đề phòng nhảy xe vì ổ khóa SH bọn nó dùng pam bẻ nhanh lắm.
5. Đi xe nên hay kiểm tra lốp vì đi lốp non vừa tốn xăng lại hỏng lốp.
6. 3 lần thay dầu thì cho kiểm tra két nước mát để bổ sung nếu cần, nếu két nước bẩn thì nên súc rửa.
7. Lọc gió xe cũng kiểm tra định kỳ cứ 3 lần thay dầu 1 lần, nếu xịt sạch đc thì xịt ko thay cái mới.
8. Đi đến 1 vạn thì bảo dưỡng toàn bộ phanh trước sau, bát côn, tra dầu mỡ trục bánh trước sau, cổ phốt, kiểm tra dây ga nếu trùng thì thay dây mới và căn chỉnh lại cho nhẹ.
9. Đề xe đúng cách: bật chìa khía => đợi đèn check sáng rồi tắt mới đề máy => đảm bảo an toàn cho hệ thống fun xăng điện tử (cứ bật chìa đề luôn có ngày thay cả bộ fun xăng).
10. Chú ý khi chay roda xe mới hạn chế thốc ga, chạy đều ga và tốc độ trung bình 50km/h đổ lại thôi (tầm 5000km đầu)