- Biển số
- OF-54016
- Ngày cấp bằng
- 31/12/09
- Số km
- 300
- Động cơ
- 453,760 Mã lực
- Tuổi
- 48
sao cụ không đưa nó tờ 500 rồi bảo nó thối lại 300.phí quá ạ.
Cụ nói chí lý, phải cho bọn này vào tròng có = chứng chúng nó phạt láo lại còn ăn tiền cho chúng nó chết ngáp cả điHay OF làm 1 đội lượn quanh chốt đấy, cho nó vồ rồi quật lại cho chết ••• nó đi nhỉ
kết quả Avarta của cụ nài vãi !Hay OF làm 1 đội lượn quanh chốt đấy, cho nó vồ rồi quật lại cho chết ••• nó đi nhỉ
Các cụ cẩn thận nhéPhóng viên bị dọa giết vì... chụp ảnh công an gây tai nạnHay OF làm 1 đội lượn quanh chốt đấy, cho nó vồ rồi quật lại cho chết ••• nó đi nhỉ
(Dân Việt) - Sau khi một số phóng viên ghi hình, ghi âm vụ tai nạn do một số công an phường Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây ra, một số đối tượng giang hồ đã tới dọa giết phóng viên...
Dọa chọc thủng mắt, giết cả nhà phóng viên
Khoảng 21 giờ 15, ngày 23.2.2012, phóng viên các báo Nông Thôn Ngày Nay, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, Tuổi Trẻ nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông do một số công an gây ra khi họ đuổi bắt đối tượng vi phạm đâm vào người đi đường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Nhóm phóng viên ngay sau đó xuống hiện trường, thấy có 4-5 người mặc cảnh phục. Trong khi phóng viên các báo nói trên ghi hình, ghi âm thì bị một chiến sĩ công an lao lên giật máy ảnh, nhưng không thành.
Công an phường Lương Khánh Thiện đưa người bị tai nạn đi cấp cứu.
Khoảng 5 phút sau, khi công an cho nạn nhân lên xe đi cấp cứu, thì xuất hiện ít nhất 3 đối tượng lạ mặt. Một đối tượng lao vào yêu cầu không ghi hình nữa và xóa toàn bộ hình đi. Tuy nhiên, người dân đứng đó theo dõi vụ việc có ý kiến bảo vệ phóng viên, đối tượng này đã lẩn vào đám đông.
Các phóng viên lấy ý kiến nhân chứng, rồi đến quán café gần đó làm việc. Khoảng 2 phút sau, thì 3 đối tượng lạ mặt lúc trước đi đến. Một đối tượng lao vào túm gáy một phóng viên, bắt đưa máy ảnh và tất cả những gì liên quan đến vụ tai nạn.
Đối tượng khác thì ngồi đe dọa “chọc thủng mắt” các phóng viên và các phóng viên khác nếu không xóa mọi dữ liệu liên quan. Các phóng viên buộc phải xóa các file liên quan đến vụ việc trước sự giám sát của chúng.
Công an Hải Phòng thờ ơ?
Sau vụ việc xảy ra, các phóng viên đã gọi điện cho ông Dương Tự Trọng – Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng, ông Trọng nói gọi cho ông Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố thì ông Ca lại “hướng dẫn” trình báo với Công an phường Hoàng Văn Thụ. Tại đây các phóng viên đã viết bản trình báo, Công an phường lấy lời khai, yêu cầu 2 trong số phóng viên lên Công an quận Ngô Quyền lấy lời khai đến 3 giờ sáng ngày 24.2.
Chúng đe dọa: Nếu ngày mai trên báo, trên mạng có thông tin về vụ việc vừa xảy ra, chúng sẽ chọc thủng 2 mắt, giết, đốt cả nhà phóng viên. Lời kể của một phóng viên trong cuộc
Chiều ngày 24.2, khi không nhận được thông tin gì từ Cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng về vụ việc, phóng viên của một số cơ quan báo chí đã đến Công an phường Lương Khánh Thiện để xác minh thông tin các chiến sĩ công an gây tai nạn.
Tại trụ sở Công an phường, chúng tôi thấy có tên các chiến sĩ công an như: Bùi Văn Dũng, Nguyễn Minh Tiến trùng với tên trên biển hiệu của các chiến sĩ công an gây tai nạn tối 23.2 mà phóng viên vẫn giữ được hình ảnh vụ việc.
Sau khi giới thiệu, ông Nguyễn Thế Đạt - Phó trưởng Công an phường Lương Khánh Thiện đã tiếp nhận các ý kiến của phóng viên và nói chưa được nghe cụ thể thông tin vụ việc xảy ra tối 23.2. Được một lúc ông Đạt xin phép ra ngoài, nhưng không thấy quay lại.
Nhóm phóng viên đề nghị công an trực ban báo cáo với lãnh đạo Công an phường để tiếp tục làm việc thì chiến sĩ công an này từ chối, hẹn các phóng viên khi khác và không ghi vào sổ trực ban việc phóng viên đến liên hệ công tác.
Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin tiếp theo liên quan đến vụ việc.
Đen đủi mà gặp 141 chắc Cụ khó thoát lắm.Đã có định nghĩa dụng cụ thoát hiểm chưa ạ. nếu chưa thì để em mang kiếm theo, thoát hiểm trong mọi trường hợp
Cảm ơn thông tin hữu ích của Cụ.Nghiên cứu mấy hôm liền mới tìm ra quy định, trả lời như ông Vụ Pháp chế Bộ GTVT cũng bằng đánh đố cánh lái xe chúng mình.
Nguồn tài liệu: QCVN 09 : 2011/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI Ô TÔ, do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Vụ Khoa học - Công nghệ trình duyệt, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 56/2011/TT-BGTVT ngày 17 tháng 11 năm 2011.
- Quy chuẩn này được chuyển đổi trên cơ sở tiêu chuẩn ngành số hiệu 22 TCN307-06 được ban hành kèm theo Quyết định số 24/2006/QĐ-BGTVT ngày 10 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
ACE xem cụ thể nhé (Trích dẫn từ trang 15, 16 và 20 của Quy chuẩn):
2.18. Cửa thoát khẩn cấp
Xe khách phải có đủ cửa thoát khẩn cấp thỏa mãn các yêu cầu sau:
2.18.1. Yêu cầu về kích thước:
+ Cửa thoát khẩn cấp nếu là loại đóng mở được thì phải có kích thước nhỏ nhất
là: rộng x cao = 550 x 1200 mm;
+ Cửa sổ có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi có diện tích không
nhỏ hơn 0,4 m2 và cho phép đặt lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 500
mm, rộng 700 mm ;
+ Cửa sổ phía sau có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi cho phép đặt
lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 350 mm, rộng 1550 mm với các góc
của hình chữ nhật có thể được làm tròn với bán kính không quá 250 mm.
2.18.2. Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu được quy định như Bảng 4.
2.18.3. Tại các cửa sổ sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp phải trang bị dụng cụ phá
cửa và chỉ dẫn cần thiết.
QCVN 09 : 2011/BGTVT
16
Bảng 4 - Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu
Số lượng khách (1) 17 ÷ 30 31 ÷ 45 46 ÷ 60 61 ÷ 75 76 ÷ 90 > 90
Số cửa thoát khẩn cấp tối thiểu (2) 4 5 6 7 8 9
Chú thích:
(1) Đối với xe hai tầng/xe nối toa số khách được hiểu là số lượng khách, lái xe và nhân viên
phục vụ tại mỗi tầng/ mỗi toa
(2) Cửa lên xuống của khách không được tính là cửa thoát khẩn cấp
2.28. Bình chữa cháy
Các loại xe dưới đây phải được trang bị bình chữa cháy:
+ Xe chở hàng dễ cháy nổ;
+ Xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên.
AE nghiên cứu nhá! cần hỏi gì tôi sẽ cung cấp thêm, yên tâm là xe từ 15 chỗ ngồi trở xuống không bắt buộc phải có bình chữa cháy (AE nào phòng xa tự sắm càng tốt). Và chỉ có xe khách mới phải trang bị dụng cụ thoát hiểm (Búa phá cửa thoát hiểm).
Tiện kể hầu các cụ 1 chuyện:
- Hôm trước thấy 1 bác đỗ ngay trước cửa Bưu điện HN, nắp capo bật lên hoành tráng vãi.
- Hôm qua đi ra bờ hồ, buồn không thể chịu nổi, tấp phát vào lề trước cửa Múa rối Thăng Long; đàng hoàng bấm đèn hazard, ra khỏi xe bật nắp capo rồi đàng hoàng đi vào đ'i. Mấy chị múa rối ngạc nhiên vãi hỏi xe bị sao à. Bảo không, như thế mới đ'i được.
- Chiều nay đi qua Đại cồ việt đoạn rẽ vào Tạ Quang Bửu, lại thấy 1 bác 4 chỗ ủ mưu trên.
Chả biết mưu này tồn tại được lâu không các cụ?