Trước mình học từ buổi tập đầu tiên đã tập đề pa phanh tay nhưng chưa bao giờ nhìn vào đồng hồ tua máy. Vòng tua máy nó thể hiện tình trạng hoạt động của máy và phụ thuộc vào thời gian hoạt động, máy nóng hay nguội, bật điều hòa hay tắt nên lúc thì 1000 lúc 900 - 800 - 700 - 500..... các bác đừng để ý đến nó mất tập trung. Cảm nhận bằng độ rung máy, rung xe. Xe đời cũ thì đạp ga trước rồi ra côn, xe đời mới thì nên ra côn trước rồi mới đạp ga. Ra côn cứ từ từ thấy hơi rung thì đệm nhẹ ga, đệm ga thấy rung ít thì kết hợp ra tí côn nữa rồi đệm ga cho rung mạnh nhả phanh tay cái tạch phát lên dốc ngon ơ, từ lúc tập + thi mình chạy 30 vòng sa hình và 3 xe khác nhau đề pa ngang dốc chưa thấy tụt phát nào cả.