Kinh nghiệm đề 3 lên dốc khi thi bằng b2

Biển số
OF-750240
Ngày cấp bằng
17/11/20
Số km
47
Động cơ
53,880 Mã lực
Tuổi
40
Thì trc hôm lên thi em tập xe chip nó ngon.nó kêu anh có thuê luôn xe này để thi không.nếu thuê 400k.em chủ quan nghĩ xe nào nó cũng ngon lên ko thuê.thành ra lúc thi nó đưa con xe lởm oạch luôn lần đầu.tiếc 400k thành ra mất thêm bao nhiêu tiền rồi thời gian đợi thi lại.
Kinh nghiệm cho các cụ đi sau cụ nhể?.
 
Biển số
OF-750240
Ngày cấp bằng
17/11/20
Số km
47
Động cơ
53,880 Mã lực
Tuổi
40
thế xe cụ thi có hỗ trợ khởi động ngang dốc à ??? mà kg kéo phanh tay. chả lẽ khi cụ chuyển chân phanh chân sang chân ga. xe nó téo tụt xuống à ???
em thi xe đề 3...thày dậy thì chuẩn ..nhưng khi thi thày nói nhỏ ..
em dậy bác thé thôi . chứ khi thi đề 3 sát hạch kiếm bằng b2. bác ăn non đề 3 nhé . thà trừ 5 đ còn hơn là trừ 25 đ toang cmn luôn đó . em làm chuẩn theo lời thày . cách vạch chuẩn phanh dốc đề 3 khoảng 2m em phanh luôn . trừ 5đ. còn lại thi đạt 95đ sa hình
Xe MT làm gì có hỗ trợ
khởi động ngang dốc cụ ơi. Cụ biết sử dung chân côn thì khi nhả phanh chân xe không bị tụt xe nhé.
 
Biển số
OF-750240
Ngày cấp bằng
17/11/20
Số km
47
Động cơ
53,880 Mã lực
Tuổi
40
Cẩn thận và lại là lái mới nên dùng phanh tay, còn khi thành thạo thì thao tác nhanh là Ok! Với đề 3 ngang dốc dùng phanh tay cho lái mới cun đạp côn, kéo phanh tay lên để sẵn tay đấy luôn, chuyển chân phanh sang chân ga vì có phanh tay roài, cụ mớm ga vài phát cho kim ga lên đên 2,5 họăc 3 rồi bác nhả côn 2/3 và nhả phanh tay cùng lúc, chân tỳ nhẹ lên ga xe tiến lên và cụ điều chỉnh chân ga cho dẻo .
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
Xe MT làm gì có hỗ trợ
khởi động ngang dốc cụ ơi. Cụ biết sử dung chân côn thì khi nhả phanh chân xe không bị tụt xe nhé.
Ôi dồi cụ ơi.. Thi thì cứ phải ăn chắc . chứ cụ lại lấy kinh nghiệm lái xe ra lúc thi thì nhọ dồi
Hôm e thi e cứ nghe lời thày cho lành. Hôm đó có 1 ông cũng y chang như cụ ý.. Cũng lái lâu năm vì lý do tế nhị lên thi lại.. Vừa lên xe theo thói quen nghề nghiệp . tay trái ôm vô lăng tay phải cứ bẻ cần số liên tục
E nghĩ cứ kiểu này chắc trượt là chắc . y chang
Đề 3 thì trôi mẹ nó xuống + 2 lần chết máy .. Tèo luôn . ra thày chửi như hát hay
 

hoopsdaddu

Đi bộ
Biển số
OF-748161
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
4
Động cơ
55,340 Mã lực
Tuổi
31
Em thi cũng ko dùng phanh tay. Đạp hết chân côn chân phanh dừng giữa dốc. Nhả côn từ từ. Xe rung rung.Giữ côn ở đó.nhấc hẳn chân phanh . Nhấn ga . lên vèo vèo !
 
  • Vodka
Reactions: 202
Biển số
OF-750240
Ngày cấp bằng
17/11/20
Số km
47
Động cơ
53,880 Mã lực
Tuổi
40
Quan trọng là các cụ luyện tập như thế nào thôi. em ngay từ lúc mọc học thầy đã dạy dùng phanh chân rồi. Đầu tiên thì cứ tắt điều hòa đi, chịu nóng tý lúc đầu cũng được. Tới vạch thì đạp đồng thời chân côn và chân phanh. Sau khi nghe tín hiệu thì Cụ nhả côn từ từ đến khi thấy rung là dừng lại. Nhả từ từ phanh, nếu xe không tụt thì đệm nhẹ chân ga là được. Nếu thấy xe có hiện tường tụt thì đạp phanh rồi ra thêm chút côn nữa, cứ làm sao xe đứng yên trên dốc là được, sau đó đệm nhẹ ga là qua thôi :D

Vấn đề lớn nhất với người tập lái là tập các động tác phải từ từ, nhẹ nhàng: côn, phanh, ga \m/
 

Dũng cyclon

Xe đạp
Biển số
OF-730701
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
27
Động cơ
71,010 Mã lực
Tuổi
33
Tỷ lệ trượt đề 3 là nhiều nhất . trượt đề 3 là tèo luôn
Tỷ lệ trừ điểm nhiều nữa là tâm lý hoang mang khi bị ú òa và ghép chuồng ngang . các cụ ghép chuồng ngang hay giẫy đành đạch trong chuồng mà kg thoát ra khỏi chuồng ngang được
Còn thi sát hạch và thi tốt nghiệp đều như nhau cả thôi
Tâm lý phải vững vàng cái gì chấp nhạn bị trừ điểm thì mình chủ động để trừ đ cho đỡ hoang mang . kết quả cứ đạt 90đ là ok
nghe bác kể thôi e đã thấy hơi run rồi liệu lúc nào thi có ổn đinh tam lý dk k
 

keydangyeu

Xe hơi
Biển số
OF-391723
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
143
Động cơ
238,160 Mã lực
Các cụ tranh cãi nhau kinh nghiệm với kỹ thuật em thấy hơi buồn cười! Em đi cách nào cũng lên được.

Mấu chốt nằm ở tâm lý khi đi thi chứ không phải phương pháp bởi vì với con dốc nhỏ đó dùng phanh tay hay phanh chân đều lên được hết.

Còn theo ý của em là người mới học chưa thể thành thạo nhiều kỹ thuật, do đó thầy dạy cách nào cứ tập đúng cách đó cho thật nhuần nhuyễn (chưa cần biết cách khác vội), khi yên tâm về thao tác kỹ thuật rồi thì tâm lý cũng vững hơn do đó khả năng bị tạch cũng sẽ giảm đi rất nhiều!
 

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,131 Mã lực
Tuổi
38
bác chỉ e cái mẹo để qua bài d3 với
Làm gì có mẹo gì bác.bác đề 3 chịu mất 5d dừng trc vạch chứ đừng tâm lý đỗ đúng làm gì.xong kéo phanh tay lên nhả phanh chân sang chân ga bác ga lên 2000-2500 vòng bác thây xe rung rung kiểu đòi phi lên ý.bác nhà côn từ từ và phanh tay ra là nó phi qua luôn. Đây là bài học em rút ra từ lần thi trươt trc.tốt nhất ko dùng phanh chân nhé bác.kể cả xe ngon vì mình mới lái thì làm như em bảo 100% qua đề 3.
 

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,131 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ tranh cãi nhau kinh nghiệm với kỹ thuật em thấy hơi buồn cười! Em đi cách nào cũng lên được.

Mấu chốt nằm ở tâm lý khi đi thi chứ không phải phương pháp bởi vì với con dốc nhỏ đó dùng phanh tay hay phanh chân đều lên được hết.

Còn theo ý của em là người mới học chưa thể thành thạo nhiều kỹ thuật, do đó thầy dạy cách nào cứ tập đúng cách đó cho thật nhuần nhuyễn (chưa cần biết cách khác vội), khi yên tâm về thao tác kỹ thuật rồi thì tâm lý cũng vững hơn do đó khả năng bị tạch cũng sẽ giảm đi rất nhiều!
Cụ giỏi thì đi cách nào cũng ok.còn đây em chỉ chia sẻ 1 chút kinh nghiệm em rút ra từ cái đề 3 mà ko biết bao nhiêu ng trượt thôi ạ.bằng thì em vừa thi đỗ hôm 7/11 vừa rồi.còn lái thì em lái từ 2009 cụ ạ.lần đầu thi em tự tin 100% là đỗ em ko học thầy nào cả mà chỉ nộp hồ sơ dự thi.trc hôm thi em tập 2h xe chip đi vòng nào đỗ vòng đấy.dùng phanh chân luôn ko cần phanh tay.đến hôm thi thì trượt luôn vì xe quá lởm hoặc có thể em kém.cho lên em chỉ chia sẻ với các cụ đi sau là như thế.
 

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,131 Mã lực
Tuổi
38
Chỗ e thi xe ngon, chỉ ga + phanh chân, ko dùng tí tay nào.
Đúng như cụ nói.tuỳ cụ nào may mắn tâm lý tốt xe ngon thì dùng phanh chân cũng ok.nhưng quan điểm của em là các cụ các mợ đi thi cứ phanh tay mà dùng.bởi tụt dốc coi như trượt luôn.mất thêm tiền thêm thời gian đợi để thi lại.rồi cái tâm lý thi lại nó càng nặng nề hơn.
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
nghe bác kể thôi e đã thấy hơi run rồi liệu lúc nào thi có ổn đinh tam lý dk k
bác chỉ e cái mẹo để qua bài d3 với
vụ thi này dễ thôi các bác
1- trước hôm thi sát hạch ( thi lấy bằng do sở gtvt cử người giám sát nhé chứ kg phải thi tốt nghiệp do cơ sở dậy lái xe chấm đ đâu ) các bác thuê 1 xe do cơ sở dậy thi và xe này gắn nhiều cảm biến ý . các bác đừng lái chuẩn theo lời thày dậy nhé/ em khuyên các bác cứ lái sai càng tốt. cứ tăng tốc 1 chút vào cua khúc quoanh co ý thì các bác cứ đánh lái theo cảm ứng bt .. cái chính là làm sai thì sẽ bị trừ điểm là đương nhiên . nhưng nhờ đó các bác sẽ rút ra được kinh nghiệp là sai chỗ nào và cần làm chuẩn chỗ nào để hôm thi thật mình sẽ tránh cái sai
2- vụ đề 3 em khuyên các bác ăn non bị trừ điểm đi . thà trừ 5 đ còn hơn là toang . mình chuẩn bị tâm lý bị trừ 5 đ đỗ sai vị trí vạch thấp 1 chút cho an toàn . cái chính là đỗ lấy bằng chứ kg cần thi đ cao làm gì
khi đỗ xe ở dốc đề 3 các báo đạp chết phanh chân cho em . và cứ bình tĩnh kéo hết cỡ phanh tay ( lưu ý khi kéo phanh tay các bác nhớ bóp chặt cái núm khóa chốt phanh tay nhé , bấm chặt cái núm đó vào . vì xe ở trường thi khá lởm . bóp chặt núm chốt phanh tay là khi các bác hạ phanh tay xuống xe rất nhẹ và không bị cấn phanh tay ) các bác nhả côn nhẹ và từ từ kết hợp với chân ga nhẫn xuống và tập trung nhìn vào đồng hỗ vòng tua của máy khi nó lên khoảng 2000 hoặc 2500 vòng là các bác hạ nhanh phanh tay xuống lúc này dầu xe rung lên và bốc lên cao rồi. chân ga đạp mạnh chút cũng kg sao.. xe vọt lên luôn
thoán nạn đề 3
các bác lưu ý đừng để vòng tua máy lên cao 3 000 mà xe kg lao lên nhé. xe mà lên tầm 3000 vòng tua là bị lỗi trừ đ đó
 

VINHTUAN

Xe máy
Biển số
OF-687855
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
92
Động cơ
103,530 Mã lực
Trước mình học từ buổi tập đầu tiên đã tập đề pa phanh tay nhưng chưa bao giờ nhìn vào đồng hồ tua máy. Vòng tua máy nó thể hiện tình trạng hoạt động của máy và phụ thuộc vào thời gian hoạt động, máy nóng hay nguội, bật điều hòa hay tắt nên lúc thì 1000 lúc 900 - 800 - 700 - 500..... các bác đừng để ý đến nó mất tập trung. Cảm nhận bằng độ rung máy, rung xe. Xe đời cũ thì đạp ga trước rồi ra côn, xe đời mới thì nên ra côn trước rồi mới đạp ga. Ra côn cứ từ từ thấy hơi rung thì đệm nhẹ ga, đệm ga thấy rung ít thì kết hợp ra tí côn nữa rồi đệm ga cho rung mạnh nhả phanh tay cái tạch phát lên dốc ngon ơ, từ lúc tập + thi mình chạy 30 vòng sa hình và 3 xe khác nhau đề pa ngang dốc chưa thấy tụt phát nào cả.
 

volcanoz

Xe tải
Biển số
OF-547278
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
318
Động cơ
-62,619 Mã lực
Em thấy rất rất nhiều cụ bị trượt đề 3 lên dốc.mà lỗi chủ yếu là xe tụt dốc khi đề 3.bản thân em cũng trượt đề 3.trong khi em lái ở ngoài cũng khá nhiều.dẫn đến chủ quan khi đề 3 ko dùng phanh tay.xong xe ở trung tâm ko được ngon như xe mình đi ở ngoài.
Tốt nhất đề 3 lên dốc em khuyên các cụ cứ kéo phanh tay lên cho an toàn.xong đạp ga lên tầm 2000/2500 vòng xong nhả côn từ từ rồi nhà phanh tay ra là xe vụt lên dốc.yên tâm không bao giờ sợ tụt dốc.
Đây là chia sẻ của em.còn của các cụ khác em ko rõ lắm.
Ko biết sân thi khác thế nào trước e thi ở Đức Thịnh, xe chip tập và thi phải để 3500v, ô nào để dưới tạch ngay. Trong khi lúc tập xe ko chip chỉ 2000-2500v tùy xe. ( e 2 lần đề 3 trong 1 lần thi may đủ điểm pass).
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Lúc thi e cũng gặp con xe lởm. nhưng lúc học tập kỹ bài đề3 nên xe nào cũng vẫn qua ( tập đề3 bằng cách lên dốc rồi lại tụt dốc chỉ bằng côn + ga, kéo rồi nhả phanh tay chỉ để đủ thao tác cho chip nó nhận ). Từ lúc nhận xe đến khi bắt đầu vào bài thi cũng có vài chục m chạy thử, lúc này cc nên kéo nhẹ phanh tay rồi đỡ côn để làm quen tầm bám của côn. Bắt đầu lên dốc nên đỡ côn để xe bò lên thật chậm dần đều đến điểm cần dừng giữ chân côn ở điểm xoa côn rồi kéo phanh tay ( an toàn thì mớm thêm tí ga, điểm xoa côn là điểm xe đứng im ngang dốc mà ko dùng phanh ) chờ chíp nhận rồi nhả phanh tay côn ra ga vào là qua dốc nhẹ như lông c h i m. Đợt e thi, xe nào bò lên dốc hầu hết đều qua bài còn những xe phi lên dốc thì nguy cơ rụng rất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,131 Mã lực
Tuổi
38
Ko biết sân thi khác thế nào trước e thi ở Đức Thịnh, xe chip tập và thi phải để 3500v, ô nào để dưới tạch ngay. Trong khi lúc tập xe ko chip chỉ 2000-2500v tùy xe. ( e 2 lần đề 3 trong 1 lần thi may đủ điểm pass).
Em thi dưới pccc xuân mai cụ.hôm 7/11 vừa rồi em thi lại.có khoảng hơn 400 hs thi.thì phải tầm 300 ng thi lại thực hành.số ng trựot đề 3 vẫn rất nhiều luôn.thành ra em chia sẻ 1 chút cho các cụ mợ đi sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top