Kính chào các Cụ.
Em xin phép kể câu chuyện mu axe Suzuki Ciaz của em ngày hôm nay, hi vọng các Cụ chuẩn bị mua xe cảnh giác để không bị ức chế như em ah.
Sáng nay tâm trạng em rất phấn khởi đi đến Showroom nộp tiền để đi đăng ký cho em Ciaz trắng Ngọc Trinh mơ ước bao lâu. Đến showroom, sale tươi cười chào đón và đưa em ra bãi xem xe. Sale cũng vui mừng thông báo:
- Xe mới tin hem vừa đánh từ kho ra bãi cho Anh ah!
Em phấn khởi đi xem xe, nhưng… có gì đó không ổn. Sao bọc ghế lại bị tháo hết, bọc ghế phụ trên còn bị vo tròn để trên ghế như các giẻ. Giấy bo màn hình cũng không còn. Em ngờ ngợ vì thấy cái xe này quen lắm. Em mới hỏi sale:
- Em định giao xe trưng bày cho anh ah mà xe nó như thế này hả em?
Cậu em sale thì tự tin và kiên quyết:
- Không, xe mới tinh đánh từ trong kho ra Anh ah, có thể khi đánh xe ra thợ làm xô lệch Anh ah.
Em hỏi tiếp:
- Sao đánh xe mà lại xê lệch được cả ghế phụ và ghế sau?. Cậu sale nhanh nhảu:
- Chắc có khách lên xem xe anh ah!
Em hỏi tiếp:
- Xe đánh ra để bàn giao cho anh mà sao lại để khách khác lên ngồi thử hả em?
Cậu sale im lặng lần 1.
Em đi vào trong showroom bảo cậu sale gọi quản lý ra nói chuyện.
Vào trong em thấy con xe trưng bày hôm trước đã không còn ở đó.
Em lại thêm nghi. Cậu sale sau một hồi gọi điện thì báo:
- Các lãnh đạo của em đều bận, chỉ mình em làm việc được với anh thôi.
Và lại khẳng định thêm 1 lần nữa đây là xe mới tinh, bên em uy tín không bao giờ bán xe trưng bày cho khách.
Em sực nhớ đợt trước đi xem xe tại đây đã chụp ảnh lại hết xe. Mở ảnh ra xem may quá có mấy cái ảnh chụp đúng cả số hiệu nhập khẩu của xe. Em chạy ra con xe ở bãi hi vọng nó không khớp nhau. Nhưng sự thật thì số seri trùng khớp, khớp cả cái vết nhàu trên tờ giấy ghi số. Em đã rõ thông tin. Chạy vào hỏi sale lần cuối. Nếu sale thành thật nhận thì em sẽ có cách xử lý khác, còn sale vẫn chối thì em có cách xử lý khác.
Đáp lại em vẫn là câu khẳng định trắc nịch:
- Xe mới 100%, không phải xe trưng bày anh ah.
Em thấy đã đến lúc cho sale xem ảnh, đáp lại em là sự im lặng lần 2. Em yêu cầu rút cọc, không lấy xe nữa. Sale lại điện thoại 1 hồi rồi báo lại với em:
- Anh không thể rút cọc được vì sếp em bảo anh không có lý do chính đáng, xe trưng bày cũng là xe mới. Anh muốn rút cọc thì phải đợi bên em bán được xe này cho khách khác thì mới có tiền trả cọc cho anh.
Đến lúc này thì vượt quá sự kiên nhẫn của em. Em quát to là không đồng ý. Yêu cầu người có thẩm quyền ra làm việc. Em đi mua xe chứ không phải đi xin. Sale lại chạy đi và 1 lúc sau thì có 1 em xưng là trưởng phòng markettinh ra mắng vốn cậu sale vài câu rồi bảo em ngồi nói chuyện, không có gì mới ngoài việc thuyết phục em nhận xe vì xe trưng bày cũng là xe mới. Em không đồng ý và yêu cầu làm việc với người đại diện ký hợp đồng và yêu cầu lập biên bản làm việc. Cô em trưởng phòng marketting trở giọng nói sếp em bận lắm không có ở đây để tiếp Anh, quy định của công ty em là vậy rồi, anh chỉ có thể làm việc với sale. Còn biên bản làm việc thì nhất quyết không lập.
Em không còn kiên nhẫn, ra về với cái hẹn làm việc ở Tòa.
Đến chiều sale gọi điện cho em báo chỉ chấp nhận trả 50% tiền cọc vì công ty đã thông cảm và hỗ trợ tối đa cho khách rồi. Có cái gì đó sai sai ở đây. Thế nào mà em lại thành người có lỗi và đang được thông cảm. Và tuyệt nhiên không có một lời nhận lỗi hay xin lỗi nào từ sale hay showroom.
Em từ chối và sẽ cương quyết đi theo đến cùng để hị vọng các show phải làm việc tử tế với những người mà họ vẫn hay gọi là “thượng đế”.
Tiện thể các bác sale nghiêm túc, có xe mới (không phải xe trưng bày) inbox giúp em vì em vẫn quyết định lấy ciaz. Các bác sale cùng showroom với cậu em sale kia thì xin phép không ib em nhé.