[ATGT] Kinh nghiệm: cách cãi lỗi vượt phải đường 5

longlanh1510

Xe tải
Biển số
OF-56353
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
229
Động cơ
449,550 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Hôm rồi, nhà cháu đi về quê ở Phùng, từ HP đi HN trong ngày, cứ đường vắng là cháu lại vượt phải các bác ạ...! Nhưng trước khi vượt cháu toàn bật "cái tam giác màu đỏ" lên. Đi từ HP qua mấy trạm HD vs cả HY đều nhẹ như tên. Đến khi từ HN về, qua địa phận HP, đến cái cầu vượt dân sinh đầu tiên thì phải đi đúng làn, đúng tốc độ, xxx Quán Toan chuyên ngồi săn ở đó. Chả biết cháu số đỏ hay là mấy xxx mải làm luật xe tải nên quên...!
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
881
Động cơ
421,229 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Ủng hộ cụ làm "chuột bạch" cho anh em OF! :P
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,648
Động cơ
43,369 Mã lực
CA đường 5 chuyên bắt láo về vấn đề vượt phải này, từ hồi em đọc kn các cụ nên biết cách đối phó rồi.
xxx HD cụ ơi, HP chỉ có bắn tốc độ thôi.
Em từ hồi có bằng lái đến giờ mới bị đúng 1 phát xxx vẫy, đúng lỗi vượt phải này trên đường 5. Nhưng xxx hôm đó lại "thái độ" tốt lên em cũng khoái (em đi đúng luật lá + các khuyến nghị của các cụ trên này):
Sau khi hạ kính hỏi có lỗi gì xxx nói: thứ nhất anh không đi quá tốc độ, thứ 2 anh mắc lỗi vượt phải !
Em cười bảo: anh không vượt phải.
xxx bảo: thôi anh cho xem giấy tờ và đánh xe gọn vào rồi anh em mình trao đổi tiếp.
Ok, em đưa bằng lái rồi đỗ gọn vào, xxx chạy ra túm 1 bác khác xong vẫy em lại.
xxx: anh mắc lỗi vượt phải, nếu anh chưa phục em giải thích tiếp ?
Em: thôi, không cần đâu, chú xem xong đưa giấy tờ anh đi, vụ vượt phải này bọn anh biết rồi (chả nhẽ bẩu trên of tranh luận mãi rồi).
xxx đưa luôn !
Em thấy hay hay thế là lại móc ví để lại cho các chú ấy 200k rồi mới đi ! Cái này các cụ đừng có ném em, em tự giác đưa, lần đầu tiên đấy cho đi xe pháo nó nhẹ nhàng, thoải mái. Lần sau em hứa mấy vụ này là quên đi nhá, dưng đề nghị nước nôi thì chắc em vẫn ok :)
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
161
Động cơ
418,814 Mã lực
cái này đường pháp vân cầu giẽ e cũng đã cãi nhau với xxx và hiệu quả lắm...
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
706
Động cơ
483,367 Mã lực
Ngày nào XXX Hải Dương chẳng Phục trên Cầu vượt Gần khu Công nghiệp Mao Điền bắn Tốc độ và Vượt phải.
 

tuan8x

Xe đạp
Biển số
OF-135560
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
38
Động cơ
369,960 Mã lực
vụ này hay đấy nhỉ
 

Hưng hài cốt

Xe buýt
Biển số
OF-101454
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
574
Động cơ
403,350 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Trãi - TX -HN
Nhà cháu đi đường 5 suốt. Hầu như cuối tuần nào cũng đi. Vượt phải rầm rầm, qua mặt CSGT không bao giờ thấy bị tuýt cả ợ :(
 

sonld_92

Xe tải
Biển số
OF-126478
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
327
Động cơ
380,739 Mã lực
Nơi ở
vũ thư thái bình or mễ trì hn
hay nhưng mà bị bắt nhiều quá cụ à, có cách nào mà xxx ko bắt ấy đỡ mất thời gian, vợ 2 của em già rồi nếu xxx bắt ko dính lỗi này thì hạnh họe vợ 2 của em bị ung thư thì chết ạ
vote cụ.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,769
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
thank cụ chủ đã cho kinh nghiệm :)
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,303
Động cơ
433,220 Mã lực
Cám ơn diễn đàn OTOFUN. Em là newbie mới tham gia. Có việc gia đình nên em rất hay đi tuyến HN-HP. Hôm trước tình cờ vào đây đọc được bài lỗi vượt phải đường 5 em lôi ra áp dụng ngay và kết quả mỹ mãn. Xin chia sẻ với các bác nào chưa biết để cãi lý với XXX.

Đi trên đường 5 các bác được quyền đi trên làn 2 và làn 3 (làn sát trái và làn giữa). Khi đang đi làn ngoài cùng mà có xe trước mặt, vạch kẻ đứt, các bác có thể xi nhan phải sang làn giữa, và sau đó tăng tốc vượt qua, miễn là không quá tốc độ cho phép.

Em xin kể kinh nghiệm của em. Hôm trước đi HP, đến đoạn gần hết Hải Dương đang đi bỗng một XXX phi ra chặn xe lại.
XXX: "đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ, anh phạm lỗi vượt phải, mời anh ra kia ghi biên bản"
Em bị dẫn ra cái xe CS có 5-6 XXX đang đứng. Các chú khăng khăng bắt lỗi em vượt phải. Em lý luận như sau:
+Đường 5 là có 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, em được đi cả 2 làn.
+Khi em đi làn ngoài cùng, không có vạch đứt, em được phép xi nhan chuyển vào làn giữa.
+Sau khi chuyển làn giữa rồi em không đi quá tốc độ. Xe làn ngoài nó đi chậm hơn nên xe em vượt. Em xin hỏi là em sai ở đâu? Nếu anh nói là vượt phải thì xe làn ngoài nó dừng lại thì tất cả làn trong cũng phải dừng lại theo mới là không vượt phải hay sao?


Sau khi nói lăng nhăng một hồi XXX thả cho em đi và "nhắc nhở" lần sau không vượt phải... Vấn đề là em có vượt phải đâu, em chuyển làn trong và tăng tốc đấy chứ nhỉ???

Không phải nộp phạt, em lại bon bon trên đường. Lần này mạnh dạn xi nhan phải và vượt nhiệt tình. Cầu được ước thấy, đến trạm thu phí Hải Phòng em lại bị một bác XXX già phi ra chặn lại vì lỗi vượt phải. XXX phăm phăm lập biên bản, em dùng đúng bài cũ đem ra lý luận. XXX đanh dịu giọng bảo: "tôi biết anh có học, anh đợi ở đây tôi cho người mang cho anh xem phim quay tại hiện trường, nếu anh có lỗi chúng tôi phạt". Em hơi tò mò về vụ quay phim này nên đứng đợi. 10p sau một bác già phóng đến, chìa ra quả máy quay KTS bật cho em xem. Không hiểu bác này đứng đâu đó mà quay được xe em vượt thật, và lúc vượt không xi nhan. Em cãi chày cãi cối là có xi nhan, chú quay từ xa zoom vào nên nó mờ... Cãi nhau chán chê một hồi XXX đành nói: "thôi tôi giữ bằng lái của anh, về chúng tôi in cái ảnh anh vi phạm ra cho anh nhìn. Tuần sau anh xuống đây chúng tôi giải quyết". Em lại lý luận: "Nhỡ anh in ra em không phạm luật mà phải xuống đây thì ai đền bù cho em tiền xăng xe, thời gian làm của em". Sau một hồi gạ gẫm cuối cùng em đút cho XXX 200K và được thả đi.

Buổi chiều khi đi từ HP về HN, vẫn nhiệt tình xi nhan vượt phải, đến đoạn Hải Dương em lại bị vẫy vào lần thứ 3. Lần này kiểm tra lại mình o quá tốc độ, vượt có xi nhan nên khi XXX định ghi biên bản em nói bằng giọng lạnh như tiền: "Anh không thuộc luật hoặc cố tình hiểu sai luật. Tôi xi nhan chuyển làn sang phải và tăng tốc, không vượt quá tốc độ cho phép chứ không phải vượt phải. Nếu anh quay phim tôi chuyển làn không xi nhan, mang ra đây tôi ký biên bản lỗi này, còn nếu anh không có mà bảo tôi vượt phải là không đúng, trả giấy tờ để tôi đi". Lần này XXX thả cho đi ngay mà không nói năng gì.

Kết luận:
+XXX cố tình hiểu sai luât để bắt chẹt
+Nếu bị bắt lại các bác dùng lý luận như của em là được. Trường hợp xấu quên xi nhan thì chỉ bị lỗi "chuyển làn không tín hiệu". Lỗi này từ 300-500K, không giữ bằng. Lỗi vượt phải là 700K giữ bằng 30 ngày đấy các bác ợ.

Tham khảo:
QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 ( Ban hành theo QD 31/1999/QD-BGTVT)
Trích:
+ Chương 1 Điêu 2: Các từ ngữ trong quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phi\ía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn sồ, làn số 3.
+ Chương 2 Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở côntainer, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải hướng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn só 3 chỉ dành cho xe con và cho xe vượt nhau.


Tại điều 8 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định:

- Phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; (điểm a khoản 2).
cụ đi bộ mà kinh nghiệm ác nhỉ, e chưa dính lỗi này nhưng thấy cũng bổ ích đấy bookmark mai học thuộc vậy
 

Jolek

Xe máy
Biển số
OF-128850
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
69
Động cơ
375,490 Mã lực
Cám ơn diễn đàn OTOFUN. Em là newbie mới tham gia. Có việc gia đình nên em rất hay đi tuyến HN-HP. Hôm trước tình cờ vào đây đọc được bài lỗi vượt phải đường 5 em lôi ra áp dụng ngay và kết quả mỹ mãn. Xin chia sẻ với các bác nào chưa biết để cãi lý với XXX.

Đi trên đường 5 các bác được quyền đi trên làn 2 và làn 3 (làn sát trái và làn giữa). Khi đang đi làn ngoài cùng mà có xe trước mặt, vạch kẻ đứt, các bác có thể xi nhan phải sang làn giữa, và sau đó tăng tốc vượt qua, miễn là không quá tốc độ cho phép.

Em xin kể kinh nghiệm của em. Hôm trước đi HP, đến đoạn gần hết Hải Dương đang đi bỗng một XXX phi ra chặn xe lại.
XXX: "đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ, anh phạm lỗi vượt phải, mời anh ra kia ghi biên bản"
Em bị dẫn ra cái xe CS có 5-6 XXX đang đứng. Các chú khăng khăng bắt lỗi em vượt phải. Em lý luận như sau:
+Đường 5 là có 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, em được đi cả 2 làn.
+Khi em đi làn ngoài cùng, không có vạch đứt, em được phép xi nhan chuyển vào làn giữa.
+Sau khi chuyển làn giữa rồi em không đi quá tốc độ. Xe làn ngoài nó đi chậm hơn nên xe em vượt. Em xin hỏi là em sai ở đâu? Nếu anh nói là vượt phải thì xe làn ngoài nó dừng lại thì tất cả làn trong cũng phải dừng lại theo mới là không vượt phải hay sao?


Sau khi nói lăng nhăng một hồi XXX thả cho em đi và "nhắc nhở" lần sau không vượt phải... Vấn đề là em có vượt phải đâu, em chuyển làn trong và tăng tốc đấy chứ nhỉ???

Không phải nộp phạt, em lại bon bon trên đường. Lần này mạnh dạn xi nhan phải và vượt nhiệt tình. Cầu được ước thấy, đến trạm thu phí Hải Phòng em lại bị một bác XXX già phi ra chặn lại vì lỗi vượt phải. XXX phăm phăm lập biên bản, em dùng đúng bài cũ đem ra lý luận. XXX đanh dịu giọng bảo: "tôi biết anh có học, anh đợi ở đây tôi cho người mang cho anh xem phim quay tại hiện trường, nếu anh có lỗi chúng tôi phạt". Em hơi tò mò về vụ quay phim này nên đứng đợi. 10p sau một bác già phóng đến, chìa ra quả máy quay KTS bật cho em xem. Không hiểu bác này đứng đâu đó mà quay được xe em vượt thật, và lúc vượt không xi nhan. Em cãi chày cãi cối là có xi nhan, chú quay từ xa zoom vào nên nó mờ... Cãi nhau chán chê một hồi XXX đành nói: "thôi tôi giữ bằng lái của anh, về chúng tôi in cái ảnh anh vi phạm ra cho anh nhìn. Tuần sau anh xuống đây chúng tôi giải quyết". Em lại lý luận: "Nhỡ anh in ra em không phạm luật mà phải xuống đây thì ai đền bù cho em tiền xăng xe, thời gian làm của em". Sau một hồi gạ gẫm cuối cùng em đút cho XXX 200K và được thả đi.

Buổi chiều khi đi từ HP về HN, vẫn nhiệt tình xi nhan vượt phải, đến đoạn Hải Dương em lại bị vẫy vào lần thứ 3. Lần này kiểm tra lại mình o quá tốc độ, vượt có xi nhan nên khi XXX định ghi biên bản em nói bằng giọng lạnh như tiền: "Anh không thuộc luật hoặc cố tình hiểu sai luật. Tôi xi nhan chuyển làn sang phải và tăng tốc, không vượt quá tốc độ cho phép chứ không phải vượt phải. Nếu anh quay phim tôi chuyển làn không xi nhan, mang ra đây tôi ký biên bản lỗi này, còn nếu anh không có mà bảo tôi vượt phải là không đúng, trả giấy tờ để tôi đi". Lần này XXX thả cho đi ngay mà không nói năng gì.

Kết luận:
+XXX cố tình hiểu sai luât để bắt chẹt
+Nếu bị bắt lại các bác dùng lý luận như của em là được. Trường hợp xấu quên xi nhan thì chỉ bị lỗi "chuyển làn không tín hiệu". Lỗi này từ 300-500K, không giữ bằng. Lỗi vượt phải là 700K giữ bằng 30 ngày đấy các bác ợ.

Tham khảo:
QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 ( Ban hành theo QD 31/1999/QD-BGTVT)
Trích:
+ Chương 1 Điêu 2: Các từ ngữ trong quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phi\ía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn sồ, làn số 3.
+ Chương 2 Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở côntainer, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải hướng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn só 3 chỉ dành cho xe con và cho xe vượt nhau.


Tại điều 8 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định:

- Phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; (điểm a khoản 2).
.................................
dạ thưa cụ em là lái mới , cho em hỏi ngu 1 câu :
chuyện vượt phải vs chuyện xi nhan xin chuyển làn rồi tăng tốc vượt qua thì khác gì nhau ạ ? Khi mình vượt phải thì kiểu gì thì kiểu cũng phải xi nhan xin chuyển làn rồi mới vượt mà cụ ???
 

Tarnum

Xe hơi
Biển số
OF-4093
Ngày cấp bằng
30/3/07
Số km
146
Động cơ
552,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lát em đi đường 5 xuống Hải Dương đây, hy vọng ko phải áp dụng bài của bác
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,639
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Nói chung thì kinh nghiệm cãi vượt phải của kụ chủ thớt là rất hay và điều này chứng tỏ XX ăn bẩn và nếu gặp người am hiểu luật thì XX buông.. nhưng mà nói thật với kụ chủ... đi như kụ khác gì bẫy XX, cho dù kụ có không mất tiền với XX thì cũng mất thời gian và "thời gian luôn là vàng" mà kụ ... :-?
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
627
Động cơ
478,290 Mã lực
..., cho dù kụ có không mất tiền với XX thì cũng mất thời gian và "thời gian luôn là vàng" mà kụ ... :-?
Ai cũng tư tưởng như của cụ thì ...

Theo em vấn đề là XXX đã bắt thường 99% là đúng. Chỉ 1% là sai, vậy thì nếu chẳng may cụ nào rơi vào 1% đó thì chịu khó bỏ chút thời gian cá nhân ra làm cho xã hôi trong sạch hơn
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,267
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
hoan hô cụ. ra đường bây giờ luật là phải thuộc như bảng cửa chương cụ nhỉ
 

dinhthang

Xe máy
Biển số
OF-134781
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
93
Động cơ
371,120 Mã lực
Nơi ở
Dong Da - Ha Noi
E có lần dính 1 thằng altis chạy đường 5, suốt quãng đường hơn chục km (được phép chạy 80) mà nó đi chỉ 40 và cao nhất là....45. E hỏi cụ đi thế có phát điên ko? Có tìm cách vượt phải ko?
hihi bác ơi, em nghĩ bác altis này không biết là đoạn đấy hết khu đô thị nên chạy dưới 50 đấy :) em đợt mới lái về hải phòng, nhiều biển khu đô thị quá nhiều khi không nhìn thấy nó hết ở chỗ nào nữa mà tăng tốc ấy =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top