[Thảo luận] Kinh nghiệm: cách cãi lỗi vượt phải đường 5

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
nhà Cháu cũng có 1 Vụ giống như Cụ chủ,cách nay chừng 10 tháng ở đường Bắc Thăng long - Nội bài. Hôm đấy chú xxx trẻ hơn đuối lý nên bảo Cháu ra gặp xxx Thủ trưởng. Nghe nhà Cháu trình bày xong xxx thủ trưởng bảo nếu Anh không bật xinhan xin chuyển làn là sai,nhưng Anh có xin chuyển làn nên Anh tiếp tục tham gia GT đi. Thú thực với các Cụ,Mợ hôm đó chú Lx của Cháu nó vượt Phải thật, còn vượt cả trên Cầu nữa,Cháu vừa nói Lx thì xxx vẫy,;)) hú hồn.
Cụ gặp may đới.
Bữa em vượt phải trên cầu cạn ngang CANON, xxx xơi em 200k kẹp trong đăng kiểm. Song chê ít. Đoạn chỉ túi áo ngực em có giắt cái phong bì.
Em Xé đưa nốt 100k ấy đoạn bẩu: Tiền đi đám ma đấy :P
Khiếp. Ăn tranh cả ... NGƯỜI CHẾT.
Rõ tởm.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Theo thiển của em thì Điều cụ viết rất Tâm huyết nhưng em thấy vẫn còn vài điều chưa được ổn cho lắm.

Em vốn hiểu biết hạn chế, em chỉ dám nêu 1 tình huống rất nhỏ, mong cụ cho biết cách xử trí để em lấy đó làm kinh nghiệm mà đối nhân xử thế trên dường sao cho phải phép
Cụ thể: Cụ đang đi ở làn ngoài cùng bên trái đúng tốc độ quy định theo biển (40-50-80km/h). Trong làn cụ đang chạy, ỏ phía trước có 1 con xe không biết vô tình hay cố ý bò với tốc độ 5 km/h. Cụ xin vượt thì nó nhất định không vào làn trong. Cứ thế "rước đèn" độ 2 chục cáy số. Cụ sẽ làm gì???
Bạn Vịt xanh sống ở trên mây hay sao mà lấy ví dụ phi thực tế thế ạ? :) Bạn đã gặp tình huống thế này trên đường 5 hay những đường quốc lộ, cao tốc khác bao giờ chưa? theo bạn thì xác suất gặp phải trường hợp này là bao nhiêu? (bao nhiêu % trong số những lần bạn ra đường hoặc bao nhiêu km mới gặp một lần? em để bạn suy nghĩ rồi trả lời nhé :)

Lần sau bạn đọc kĩ những gì em viết để nếu ủng hộ hay phản biện thì khen/chê cho đúng nhé.

Nếu theo giả thuyết bạn đặt ra (em cứ cho là chim mồi của xxx, chạy 20-30km/h trong khoảng giới hạn 50 km/h cho phép đi) sau 1 quãng bị ức chế thì cuối cùng đành "vượt phải", nếu chẳng may bị rình bắt thì phải giở bài ra mà cãi xxx... đấy đương nhiên là việc cần làm và nên phổ biến kinh nghiệm cho mọi người.

Nhưng không nên đánh đồng một trường hợp bất khả kháng với những trường hợp mà hoàn toàn có thể làm khác được, chẳng hạn như cụ chủ thớt bananhso trên chặng HN-HP này: tự tin mình có đủ lý luận, hễ thấy bên phải thoáng là lách sang, "đi thẳng" lên (em vẫn hiểu là vượt nhé) mặc dù bên trái họ chạy 40/50, 70/80 cũng chả chậm lắm, thay vì nối đuôi hoặc thử xin nhan xem thế nào... để rồi một ngày 3 lần vào nghe xxx tâm sự cộng với mất 2 lít thì em thấy chả hay ho gì.

Mỗi năm em ở VN có 1-2 tháng, nhưng em đi cũng kha khá, đường 1, đường 5, 32, 18 đủ cả, thi thoảng gặp (chẳng hạn ở trên PV-CG) một số cụ kiên quyết chỉ chạy 70-80 ở làn ngoài (tức là làn bên trái sát dải phân cách nhé), em xin mãi chả chịu vào cho, khi ấy đành phải tặc lưỡi, chẳng còn cách nào ngoài vượt phải. Những trường hợp "rùa bò", chim mồi, cùng lắm là đến dăm sáu km, hoặc qua đoạn thị xã, thị trấn thì người ta đều biết điều tránh sang phải hoặc là tăng tốc đến giới hạn cho phép. Nhưng dù sao nó vẫn là hãn hữu và bất khả kháng.

Cái em thường xuyên gặp là nhiều cụ cứ thích xin nhan đá pha xong rồi vượt phải đè đầu chèn vào ầm ầm trong khi đằng trước là cả một dãy dài đang nối đuôi nhau. Bình thường em chạy 100 làn ngoài mà có cụ nào phía sau xin vượt em vẫn biết ý dạt vào ngay, "mời bác tự nhiên, lỗi ai người nấy chịu", nhưng đây rõ ràng phía trước một hàng dài cái nọ cách cái kia chưa đầy 2 thân xe... cho nên phải chỉ đầu :(

Điều đáng nói qua chuyện này là không ít cụ cố tình hiểu sai hoặc vô tình thực hiện một cách máy móc nên đâm ra trên đường cao tốc ở VN hình thành một văn hóa vượt phải, đi ngược hẳn lại với những quy tắc An toàn giao thông văn minh.
Về chuyện phải hiểu thế nào là vượt phải thì có quá nhiều thớt đã bàn nên em không nhắc lại ở đây nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
em chạy đúng tốc độ quy định, có tay đàng sau nháy đèn còi loạn xạ xin vượt, ko cho vượt biết đâu người ta đang cấp kíu hay công chuyện gấp thì sao?
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì em đi đường 5 suốt, cũng hay vượt phải mà chả bao giờ bị dính, đi mãi thì cũng nhớ điểm kiểm tra của các chú CSGT, né ra tí là ok cụ ạ. Tính từ năm em có bằng là 2003 đến giờ, trên đường 5 em chỉ dính 2 phát bắn tốc độ (đoạn gần HP)

Cám ơn diễn đàn OTOFUN. Em là newbie mới tham gia. Có việc gia đình nên em rất hay đi tuyến HN-HP. Hôm trước tình cờ vào đây đọc được bài lỗi vượt phải đường 5 em lôi ra áp dụng ngay và kết quả mỹ mãn. Xin chia sẻ với các bác nào chưa biết để cãi lý với XXX.

Đi trên đường 5 các bác được quyền đi trên làn 2 và làn 3 (làn sát trái và làn giữa). Khi đang đi làn ngoài cùng mà có xe trước mặt, vạch kẻ đứt, các bác có thể xi nhan phải sang làn giữa, và sau đó tăng tốc vượt qua, miễn là không quá tốc độ cho phép.

Em xin kể kinh nghiệm của em. Hôm trước đi HP, đến đoạn gần hết Hải Dương đang đi bỗng một XXX phi ra chặn xe lại.
XXX: "đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ, anh phạm lỗi vượt phải, mời anh ra kia ghi biên bản"
Em bị dẫn ra cái xe CS có 5-6 XXX đang đứng. Các chú khăng khăng bắt lỗi em vượt phải. Em lý luận như sau:
+Đường 5 là có 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, em được đi cả 2 làn.
+Khi em đi làn ngoài cùng, không có vạch đứt, em được phép xi nhan chuyển vào làn giữa.
+Sau khi chuyển làn giữa rồi em không đi quá tốc độ. Xe làn ngoài nó đi chậm hơn nên xe em vượt. Em xin hỏi là em sai ở đâu? Nếu anh nói là vượt phải thì xe làn ngoài nó dừng lại thì tất cả làn trong cũng phải dừng lại theo mới là không vượt phải hay sao?


Sau khi nói lăng nhăng một hồi XXX thả cho em đi và "nhắc nhở" lần sau không vượt phải... Vấn đề là em có vượt phải đâu, em chuyển làn trong và tăng tốc đấy chứ nhỉ???

Không phải nộp phạt, em lại bon bon trên đường. Lần này mạnh dạn xi nhan phải và vượt nhiệt tình. Cầu được ước thấy, đến trạm thu phí Hải Phòng em lại bị một bác XXX già phi ra chặn lại vì lỗi vượt phải. XXX phăm phăm lập biên bản, em dùng đúng bài cũ đem ra lý luận. XXX đanh dịu giọng bảo: "tôi biết anh có học, anh đợi ở đây tôi cho người mang cho anh xem phim quay tại hiện trường, nếu anh có lỗi chúng tôi phạt". Em hơi tò mò về vụ quay phim này nên đứng đợi. 10p sau một bác già phóng đến, chìa ra quả máy quay KTS bật cho em xem. Không hiểu bác này đứng đâu đó mà quay được xe em vượt thật, và lúc vượt không xi nhan. Em cãi chày cãi cối là có xi nhan, chú quay từ xa zoom vào nên nó mờ... Cãi nhau chán chê một hồi XXX đành nói: "thôi tôi giữ bằng lái của anh, về chúng tôi in cái ảnh anh vi phạm ra cho anh nhìn. Tuần sau anh xuống đây chúng tôi giải quyết". Em lại lý luận: "Nhỡ anh in ra em không phạm luật mà phải xuống đây thì ai đền bù cho em tiền xăng xe, thời gian làm của em". Sau một hồi gạ gẫm cuối cùng em đút cho XXX 200K và được thả đi.

Buổi chiều khi đi từ HP về HN, vẫn nhiệt tình xi nhan vượt phải, đến đoạn Hải Dương em lại bị vẫy vào lần thứ 3. Lần này kiểm tra lại mình o quá tốc độ, vượt có xi nhan nên khi XXX định ghi biên bản em nói bằng giọng lạnh như tiền: "Anh không thuộc luật hoặc cố tình hiểu sai luật. Tôi xi nhan chuyển làn sang phải và tăng tốc, không vượt quá tốc độ cho phép chứ không phải vượt phải. Nếu anh quay phim tôi chuyển làn không xi nhan, mang ra đây tôi ký biên bản lỗi này, còn nếu anh không có mà bảo tôi vượt phải là không đúng, trả giấy tờ để tôi đi". Lần này XXX thả cho đi ngay mà không nói năng gì.

Kết luận:
+XXX cố tình hiểu sai luât để bắt chẹt
+Nếu bị bắt lại các bác dùng lý luận như của em là được. Trường hợp xấu quên xi nhan thì chỉ bị lỗi "chuyển làn không tín hiệu". Lỗi này từ 300-500K, không giữ bằng. Lỗi vượt phải là 700K giữ bằng 30 ngày đấy các bác ợ.

Tham khảo:
QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 ( Ban hành theo QD 31/1999/QD-BGTVT)
Trích:
+ Chương 1 Điêu 2: Các từ ngữ trong quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phi\ía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn sồ, làn số 3.
+ Chương 2 Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở côntainer, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải hướng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn só 3 chỉ dành cho xe con và cho xe vượt nhau.


Tại điều 8 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định:

- Phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; (điểm a khoản 2).
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,043
Động cơ
419,736 Mã lực
Em đi đường 5 suốt mà chả thấy xxx HP bắt vượt phải bao giờ
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
Cũng hay nhưng vẫn mất tiền và mất thời gian quá ạ !!! Chờ đi qua Trạm rồi vượt thoải mái !!!
nếu biết trạm nó ở đâu và anh hùng núp ngồi đâu thì đã không bị gọi vào ~X(
 

vietpq81

Xe buýt
Biển số
OF-13821
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
630
Động cơ
522,783 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Em cũng toàn chạy đường 5 và toàn phải "vượt phải" kiểu này, nhưng chưa bị vịn vì em cũng tránh những chỗ có xxx, cho dù mình đúng, xuống cãi nhau làm gì cho mệt.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Nhân tiện việc của cụ chủ, các cụ cao thủ cho em hỏi trưởng hợp sau có bị phạt không:
Đường có 3 làn 1 chiều trong đó làn 2 và 3 đc phân chia bằng vạch đứt và đều cho phép oto con chạy
Em đang đi làn 3, xi nhan phải sang làn 2, tăng tốc (trong giới hạn cho phép) vượt qua xe ở làn 3. Tuy nhiên ko như 1 số bác là vượt qua xe kia cứ đi thẳng thế mà em đi đc 1 đoạn (chỉ 1 đoạn ngắn cách xe vừa vượt khoảng gần 50m) em lại xi nhan trái để vào làn 3 (sát bên trái đường)
Em bị xxx gọi vào phạt tội vượt phải, em thì cãi là có vượt đâu vì em đi làn 2 trong tốc độ cho phép khi đi qua xe ở làn 3, còn sau đó em chỉ chuyển từ làn 2 vào làn 3 theo cách thông thường có xi nhan đàng hoàng. Tuy nhiên sau 1 hồi cãi nhau em vẫn phải mất phí trà thuốc cho các chú (3 lít) mới đc đi
--> các bác cho em hỏi xxx bắt thế là đúng hay sai.
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:)), cụ bị tóm 3 lần/ngày, quả thật xxx làm việc nghiêm túc thật ;))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bó tay với cụ chủ, 1 ngày mà 3 lần xxx vẫy cùng 1 lỗi vượt phải thì quả là cụ đi xe có vấn đề. Về Luật thì đúng là đi làn phải bỏ qua các xe chạy rùa bò làn bên trái không thể quy lỗi vượt phải, nhưng em nghĩ là cụ đã đánh võng vào ra liên tục giữa 2 làn để vượt xe nên xxx bắt là đúng. Em đi đường 5 nhiều nhất trong số nhiều vạn km cầm lái của em nhưng chưa bao giờ xxx vẫy em lỗi vượt phải mặc dù em thường xuyên đi làn phải, thậm chí bỏ qua cả 1 dãy xe đang rùa bò bên làn trái ngay trước mặt xxx (vì rất nhiều lái xe cứ thấy xxx là camerun, đường đang cho chạy 80 thấy xxx là giảm xuống 40-50).
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Cụ chủ thớt là nhà báo hay sao một ngày cố tình để xxx bắt 3 lần là sao? :-/ Chúc mừng cụ đã không mất xiền oan :P
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
cụ cũng đen quá 1 ngày đến 3 lần gặp xxx .cụ có gì ko mà xxx chú ý thế . cũng cứ cãi đi đến đâu giải quyết tiếp tránh bị bắn mồm....
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Cụ đi nhiều mà để mất thời gian thế à ??? he
 

huyphuong127

Xe tải
Biển số
OF-25145
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
212
Động cơ
492,263 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
thời gian bác làm việc với xxx 3 lần thì thà cứ lẽo đẽo đi sau các xe kia cho nhanh
 

huyenlala

Xe đạp
Biển số
OF-92714
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
37
Động cơ
403,340 Mã lực
tuyệt vời một chủ đề rất hay. em cũng hay phải đi tuyến đường 5 kinh nhiệm này quả là cực hay. thanks Bác nhé.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Cám ơn diễn đàn OTOFUN. Em là newbie mới tham gia. Có việc gia đình nên em rất hay đi tuyến HN-HP. Hôm trước tình cờ vào đây đọc được bài lỗi vượt phải đường 5 em lôi ra áp dụng ngay và kết quả mỹ mãn. Xin chia sẻ với các bác nào chưa biết để cãi lý với XXX.

Đi trên đường 5 các bác được quyền đi trên làn 2 và làn 3 (làn sát trái và làn giữa). Khi đang đi làn ngoài cùng mà có xe trước mặt, vạch kẻ đứt, các bác có thể xi nhan phải sang làn giữa, và sau đó tăng tốc vượt qua, miễn là không quá tốc độ cho phép.

Em xin kể kinh nghiệm của em. Hôm trước đi HP, đến đoạn gần hết Hải Dương đang đi bỗng một XXX phi ra chặn xe lại.
XXX: "đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ, anh phạm lỗi vượt phải, mời anh ra kia ghi biên bản"
Em bị dẫn ra cái xe CS có 5-6 XXX đang đứng. Các chú khăng khăng bắt lỗi em vượt phải. Em lý luận như sau:
+Đường 5 là có 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, em được đi cả 2 làn.
+Khi em đi làn ngoài cùng, không có vạch đứt, em được phép xi nhan chuyển vào làn giữa.
+Sau khi chuyển làn giữa rồi em không đi quá tốc độ. Xe làn ngoài nó đi chậm hơn nên xe em vượt. Em xin hỏi là em sai ở đâu? Nếu anh nói là vượt phải thì xe làn ngoài nó dừng lại thì tất cả làn trong cũng phải dừng lại theo mới là không vượt phải hay sao?


Sau khi nói lăng nhăng một hồi XXX thả cho em đi và "nhắc nhở" lần sau không vượt phải... Vấn đề là em có vượt phải đâu, em chuyển làn trong và tăng tốc đấy chứ nhỉ???

Không phải nộp phạt, em lại bon bon trên đường. Lần này mạnh dạn xi nhan phải và vượt nhiệt tình. Cầu được ước thấy, đến trạm thu phí Hải Phòng em lại bị một bác XXX già phi ra chặn lại vì lỗi vượt phải. XXX phăm phăm lập biên bản, em dùng đúng bài cũ đem ra lý luận. XXX đanh dịu giọng bảo: "tôi biết anh có học, anh đợi ở đây tôi cho người mang cho anh xem phim quay tại hiện trường, nếu anh có lỗi chúng tôi phạt". Em hơi tò mò về vụ quay phim này nên đứng đợi. 10p sau một bác già phóng đến, chìa ra quả máy quay KTS bật cho em xem. Không hiểu bác này đứng đâu đó mà quay được xe em vượt thật, và lúc vượt không xi nhan. Em cãi chày cãi cối là có xi nhan, chú quay từ xa zoom vào nên nó mờ... Cãi nhau chán chê một hồi XXX đành nói: "thôi tôi giữ bằng lái của anh, về chúng tôi in cái ảnh anh vi phạm ra cho anh nhìn. Tuần sau anh xuống đây chúng tôi giải quyết". Em lại lý luận: "Nhỡ anh in ra em không phạm luật mà phải xuống đây thì ai đền bù cho em tiền xăng xe, thời gian làm của em". Sau một hồi gạ gẫm cuối cùng em đút cho XXX 200K và được thả đi.

Buổi chiều khi đi từ HP về HN, vẫn nhiệt tình xi nhan vượt phải, đến đoạn Hải Dương em lại bị vẫy vào lần thứ 3. Lần này kiểm tra lại mình o quá tốc độ, vượt có xi nhan nên khi XXX định ghi biên bản em nói bằng giọng lạnh như tiền: "Anh không thuộc luật hoặc cố tình hiểu sai luật. Tôi xi nhan chuyển làn sang phải và tăng tốc, không vượt quá tốc độ cho phép chứ không phải vượt phải. Nếu anh quay phim tôi chuyển làn không xi nhan, mang ra đây tôi ký biên bản lỗi này, còn nếu anh không có mà bảo tôi vượt phải là không đúng, trả giấy tờ để tôi đi". Lần này XXX thả cho đi ngay mà không nói năng gì.

Kết luận:
+XXX cố tình hiểu sai luât để bắt chẹt
+Nếu bị bắt lại các bác dùng lý luận như của em là được. Trường hợp xấu quên xi nhan thì chỉ bị lỗi "chuyển làn không tín hiệu". Lỗi này từ 300-500K, không giữ bằng. Lỗi vượt phải là 700K giữ bằng 30 ngày đấy các bác ợ.

Tham khảo:
QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 ( Ban hành theo QD 31/1999/QD-BGTVT)
Trích:
+ Chương 1 Điêu 2: Các từ ngữ trong quy chế này được hiểu như sau:
1. "Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có từ hai làn xe trở lên cho một chiều thì làn phi\ía bên phải theo hướng xe chạy là làn số 1, các làn bên cạnh tiếp theo là làn sồ, làn số 3.
+ Chương 2 Điều 6: Quy định sử dụng làn xe cơ giới:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở côntainer, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải hướng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn só 3 chỉ dành cho xe con và cho xe vượt nhau.


Tại điều 8 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định:

- Phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước; (điểm a khoản 2).
Vote cụ, đặc biệt là tinh thần làm chuột bạch đến 3 lần trong ngày để share với các offer về kinh nghiệm!
 

Ryukenden

Xe tăng
Biển số
OF-67410
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
1,349
Động cơ
445,800 Mã lực
Nơi ở
riêng một góc trời
Website
love-nxxx.myminicity.com
em bị vịn roài, cũng cãi ngon lành, lại đc đi ngon lành :))
trước đây có cụ nào làm 1 bài chỉ giáo về đường 5 nầy, chỉ cần hỏi xxx 2 câu:
1. Làn trong xe tôi có đc đi ko?
2. Xe tôi có vượt quá tốc độ ko?
Nếu cả 2 đều ko thì chào thân ái và quyết thắng xxx và lên đường =))
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Một kinh nghiệm quý báu để cãi xxx
 

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Nhà cháu cũng chưa bị dính bao giờ nhưng nếu xxx cố tính ghi biên bản mình sẽ làm thế nào hở các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top