[Thảo luận] Kính lái bị mờ bên ngoài khi đi mưa - có phải tại gạt mưa hỏng

keptman

Xe buýt
Biển số
OF-116180
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
872
Động cơ
398,336 Mã lực
Nơi ở
Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội
Nhà cháu cũng bị, khi thay gạt mưa mới thì ko bị sau khoảng 2 tuần thì lại có nhưng ít hơn mỗi lần gạt qua thì nó mờ đi 1 chút rồi bay ngay trong khoảng vài giây thôi nên e nghĩ có thể do cái lưỡi gạt bị bẩn hoặc để nắng mưa nên cao su bị cứng hơn ko còn khít như mới nữa.
 

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,846
Động cơ
577,454 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Cụ chủ có hút thuốc lá không?
Nếu có thì hy sinh 3-4 điếu, xoa đều lên mặt kính, trong vắt ngay.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,599
Động cơ
904,553 Mã lực
Bác chỉnh lại cái nút gió thổi từ điều hòa ra làm sao để luồng gió ra chỉ thổi vào lái xe hay phía dưới chân không thổi lên kính nữa là hết ngay. Do bác để điều hòa ở AC, luồng gió lạnh thổi lên kính làm kính lạnh đi, hơi nước bên ngoài ngưng tụ lại... Gạt kính tốt gạt đi hết được một lúc hơi nước lại tụ lại, chỉ hết hẳn khi bác chạy được ở tốc độ khá nhanh để gió thổi tạt hơi nước đi thôi. Chỉnh gió điều hòa để kính không bị lạnh đi, nhưng lúc vừa mới lên xe cả người và quần áo đều ướt thì lại cần luống gió từ điều hòa thổi khô kính từ phía trong... do vậy cũng phải tùy cơ mà ứng biến, có thể cả lúc mưa to bác cũng phải hơi hé kính ra một chút (lúc mưa to thì kính phía ngoài không bị mờ như bác mô tả, vì nước mưa rửa trôi tất cả)!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái này không liên quan sấy kính nên loại ngay tất cả các tư vấn liên quan đến sấy.
Có hai khả năng:
1. Kính mốc. Khả năng này thấp, xử lý bằng cách đi oánh kính, cẩn thân kẻo lành thành què. Trước có anh giai chỗ đê Vĩnh Tuy oánh tốt, giờ hình như chuyển rồi, gú gù thấy ngay.
2. Kính bị bám dầu mỡ, cái này cao, xử lý đơn giản, dùng vải xô ẩm, nhúng OMO mà oánh tưng bừng, để tránh tái phát, bác ra BIG C mua 1 can nước rửa bát thương hiệu BIG C (đừng mua loại xịn sạch bong kin kít), mõi lần đổ nước rửa kính cho 1-2 nắp vào.
 

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
679
Động cơ
478,474 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng bị giống cụ chủ thớt.Khi gạt mưa xong thì vẫn còn 1 lớp mỏng nước ở lại,đi trời tối mà gặp xe ngược chiều là chịu chết ko thấy gì luôn.Hôm vừa rồi em đi thay đôi gạt nước mới,giờ ngon lành roài!:D
 

lionheart_4286

Xe tải
Biển số
OF-28539
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
235
Động cơ
485,920 Mã lực
Bác chủ có thể dùng thuốc lá hoặc thuốc lào hay kem đánh răng bôi lên mặt kính rôi dùng rẻ lau nhiều lần. E không hút thuốc lên trong xe lúc nào cũng có kem đánh răng. Nhiều khi đi đêm có con thiêu thân lao vào cũng phải dùng cách này.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Sao lại mờ bên ngoài hả cụ. Thường thì mờ từ bên trong thôi mà. Mờ bên ngoài chắc do kính cụ bị mốc đó cụ. Cụ kiểm tra lại xem nhé.
Khi đi trời mưa ẩm xin lưu ý 2 cách:
1) Đóng kín cửa, bật điều hòa, lấy gió trong, bật hướng gió thổi qua kính. (Có một số xe có nút nhấn bật chế độ sấy kính, nhưng chế độ này để sấy kính sau chứ không phải kính trước) - Chỉ áp dụng khi trời không lạnh. Chứ trời lạnh thì eo ôi. :-ss
2) Đóng kín cửa, không bật điều hòa, bật quạt gió, lấy gió ngoài, bật hướng gió thổi qua kính. - Áp dụng khi trời lạnh. Em thường làm theo cách này.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, nhưng em tưởng sấy kính liên quan đến hơi nước bám bên trong thôi, cái này chỉ cần bật AC là OK mà? Vấn đề là em có cảm giác sau khi mỗi lần gạt kính thì phía mặt ngoài kính lái vẫn có một tấm màn mờ mờ ảo ảo cơ, em cũng đã thử vùa bật AC vừa để các chế độ thổi xuống chân, thổi vừa chân vừa kính lái, và kính lái toàn phần rồi mà vẫn vậy.
Chuẩn. Là tại gạt mưa cụ ợ. Thay thôi. Chứ trong xe chỉ cần để AC là không còn hơi nước nữa đâu. Chứ trời ngoài mà mưa, trong lại bật điều hòa thổi vào kính lại càng bị hơi nước đọng phía ngoài.
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
707
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Nhà cháu xác nhận là chỉ tại gạt mưa thoai, thay lưỡi gạt mưa xong thì hôm nay đi mưa trời lại sáng rồi ahj, chỉ có điều sao gạt mưa Bosh hịn thay tại Garage uy tín mà vẫn ko thể bằng gạt mưa nguyên bản theo xe nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu xác nhận là chỉ tại gạt mưa thoai, thay lưỡi gạt mưa xong thì hôm nay đi mưa trời lại sáng rồi ahj, chỉ có điều sao gạt mưa Bosh hịn thay tại Garage uy tín mà vẫn ko thể bằng gạt mưa nguyên bản theo xe nhỉ?
Nó phụ thuộc vào độ cong của kính lái cụ à. Của Bosch là loại mềm, có khi kính xe cụ không cong theo ý của nó cũng nên.
 

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,239
Động cơ
451,759 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Em cũng bị như cụ, thời gian đầu em dùng 100% nước rủa kính, nhưng về sau toàn dùng Lavie, từ ngày dùng Lavie nó bị như vậy, em nghĩ nó mốc do lâu ngày mình ko dùng nước rửa kính thôi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Các cụ toàn tư vấn linh tinh, chả liên quan gì đến kính mốc hay gạt mưa hay bất cứ nguyên nhân mà các cụ nói ở trên. Em đã bị một lần, đến khổ vì đi đêm đường rừng. Hôm đó em từ HN vào đến Pù Luông thuộc Quan Hóa lúc 12g30 đêm. Em đi thẳng đường 15 để ra lại đường mòn. Trời về đêm chỗ đó vừa mưa xong, đường vẫn đang ướt. Trong xe bật AC thổi thẳng vào người, vậy mà kính lái vẫn mờ bên ngoài, gạt nước không ăn thua, phun nước lên gạt vẫn bị, chỉ đỡ hơn thôi, cho điều hòa xuống chân vẫn bị. Em phải hé kính, tắt điều hòa chứ để sang chế độ nóng thì không chịu nổi vì oi bức trong xe. Hóa ra do ngoài trời vừa mưa rào xong, chưa đủ làm mát hết không khí nên vẫn nóng, độ ẩm lại cao, trong xe lại chạy điều hòa lạnh, thành ra hơi nước đọng thành sương bên ngoài kính lái. Đêm đó em về đến TP TH lúc 2g30 sáng, toàn đi đường rừng quốc lộ 15 quanh co, leo đèo xuống dốc với nhiều khúc cua, thành ra rất nguy hiểm, với lại một mình 1 xe nên không dám dừng lại. Hôm đó em đã đi từ 6g30 sáng với quãng đường 755km trong ngày với 2 vòng HN-TH thành ra phải cố về TP nghỉ chứ không có cách nào khác. Hôm đó ở HN em theo đường 6 đến Mai Châu theo đường 15 đến Pù Hu rồi sang Pù Luông sau đó ra đường mòn theo 47 về TP TH rồi lại QL 1A về HN, đường mòn rẽ Cẩm Thủy theo đường 15 vào Pù Luông rồi lại ra đường mòn, 47....về TH. Tóm lại khi bị mờ kính trong thì AC thổi thẳng lên kính là đúng còn khi mờ kính ngoài thì tốt nhất tắt AC hạ kính xuống mà đi chứ không nên xài chế độ sưởi phun thẳng lên kính lái vì lúc đó nhiệt độ trong xe sẽ lên cao, cực kỳ oi bức.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,905
Động cơ
527,610 Mã lực
Nhà cháu xác nhận là chỉ tại gạt mưa thoai, thay lưỡi gạt mưa xong thì hôm nay đi mưa trời lại sáng rồi ahj, chỉ có điều sao gạt mưa Bosh hịn thay tại Garage uy tín mà vẫn ko thể bằng gạt mưa nguyên bản theo xe nhỉ?
Theo em dự là thế này, khi mới mua xe kính mới nên gạt mưa bền hơn, sau 1 thời gian sử dụng, kính mốc, vào Gara làm, dầu bóng bay vào kính, thậm chí cả sơn luôn, khi cụ để xe ở gara họ làm xe khác bụi sơn bay phủ kín xe của cụ luôn, thế là gạt mưa hỏng do bụi sơn hay dầu bóng làm kính mất độ nhẵn, cụ thay cái mới, dùng 1 thời gian gạt lên mặt kính không nhẵn nó lại hỏng, cụ kết luận gạt mưa thay chất lượng kém hơn gạt mưa theo xe.
 

vietcar85

Xe hơi
Biển số
OF-129816
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
129
Động cơ
375,280 Mã lực
Nơi ở
Bình định tỉnh
Đơn giản ! chỉ cần dùng kem đánh răng bôi đều lên rồi rửa lại với nước là xong ngay ý mà.
 

Mec ngo

Xe hơi
Biển số
OF-121505
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
124
Động cơ
382,880 Mã lực
Các cụ toàn tư vấn linh tinh, chả liên quan gì đến kính mốc hay gạt mưa hay bất cứ nguyên nhân mà các cụ nói ở trên. Em đã bị một lần, đến khổ vì đi đêm đường rừng. Hôm đó em từ HN vào đến Pù Luông thuộc Quan Hóa lúc 12g30 đêm. Em đi thẳng đường 15 để ra lại đường mòn. Trời về đêm chỗ đó vừa mưa xong, đường vẫn đang ướt. Trong xe bật AC thổi thẳng vào người, vậy mà kính lái vẫn mờ bên ngoài, gạt nước không ăn thua, phun nước lên gạt vẫn bị, chỉ đỡ hơn thôi, cho điều hòa xuống chân vẫn bị. Em phải hé kính, tắt điều hòa chứ để sang chế độ nóng thì không chịu nổi vì oi bức trong xe. Hóa ra do ngoài trời vừa mưa rào xong, chưa đủ làm mát hết không khí nên vẫn nóng, độ ẩm lại cao, trong xe lại chạy điều hòa lạnh, thành ra hơi nước đọng thành sương bên ngoài kính lái. Đêm đó em về đến TP TH lúc 2g30 sáng, toàn đi đường rừng quốc lộ 15 quanh co, leo đèo xuống dốc với nhiều khúc cua, thành ra rất nguy hiểm, với lại một mình 1 xe nên không dám dừng lại. Hôm đó em đã đi từ 6g30 sáng với quãng đường 755km trong ngày với 2 vòng HN-TH thành ra phải cố về TP nghỉ chứ không có cách nào khác. Hôm đó ở HN em theo đường 6 đến Mai Châu theo đường 15 đến Pù Hu rồi sang Pù Luông sau đó ra đường mòn theo 47 về TP TH rồi lại QL 1A về HN, đường mòn rẽ Cẩm Thủy theo đường 15 vào Pù Luông rồi lại ra đường mòn, 47....về TH. Tóm lại khi bị mờ kính trong thì AC thổi thẳng lên kính là đúng còn khi mờ kính ngoài thì tốt nhất tắt AC hạ kính xuống mà đi chứ không nên xài chế độ sưởi phun thẳng lên kính lái vì lúc đó nhiệt độ trong xe sẽ lên cao, cực kỳ oi bức.
.
Em bị hiện tượng đúng như cụ miêu tả, và em đã quan sát rất kỹ thì thấy đúng là kính cũng bị mốc, mà mốc bên ngoài, lấm tấm rất nhỏ, khi không khí bên trong lạnh, khô, bên ngoài ẩm thì nhìn rất rõ chỗ mốc, và chỉ chỗ mốc mới mờ, chỗ không mốc không mờ. Nếu trong ngoài cùng khô như nhau khó phát hiện vết mốc vì kính vẫn gần như trong suốt, không chú ý khong phát hiện được. Em đã mua 1 lọ hóa chất đánh kính của Mec nhưng chưa đánh nên chưa biết có hết không.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
.
Em bị hiện tượng đúng như cụ miêu tả, và em đã quan sát rất kỹ thì thấy đúng là kính cũng bị mốc, mà mốc bên ngoài, lấm tấm rất nhỏ, khi không khí bên trong lạnh, khô, bên ngoài ẩm thì nhìn rất rõ chỗ mốc, và chỉ chỗ mốc mới mờ, chỗ không mốc không mờ. Nếu trong ngoài cùng khô như nhau khó phát hiện vết mốc vì kính vẫn gần như trong suốt, không chú ý khong phát hiện được. Em đã mua 1 lọ hóa chất đánh kính của Mec nhưng chưa đánh nên chưa biết có hết không.
Không phải mốc cụ ạ, đó là vết bẩn nó bám vào kính thôi, xe em hay đỗ dưới gốc phượng nên lá cây rụng mặt kính, nhựa dính kính bình thường không thấy nhưng có bụi hoặc đi tối đi nắng ngược sáng thấy rõ, em thấy thợ toàn lấy đất sét 3M hoặc giáp 2000 nhúng nước đánh kính. Vấn đề là do chênh nhiệt độ chứ không phải mốc cụ ạ, hai cái khác hẳn nhau. Mờ trong thì dễ chứ mờ ngoài mệt đấy.
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
Em cũng đang bị như cụ chủ, em vừa đi thay cả 2 loại gạt Bosch và Denso theo xe nhưng ko ăn thua. Khả năng bị mốc theo em là chuẩn. Có cụ nào biết chỗ xử lý mốc không, chỉ cho tụi em với. Em ở Hà nội
 

GlasWeld

Xe tăng
Biển số
OF-197361
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
1,313
Động cơ
338,757 Mã lực
Em cũng đang bị như cụ chủ, em vừa đi thay cả 2 loại gạt Bosch và Denso theo xe nhưng ko ăn thua. Khả năng bị mốc theo em là chuẩn. Có cụ nào biết chỗ xử lý mốc không, chỉ cho tụi em với. Em ở Hà nội
Dạ mấy cái vấn đề về kính đó là chuyện nhỏ rồi cụ ạ:)>-
Các cụ gặp vẫn đề như vậy qua bên em xử lý hết ngay ạ\:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top