Các cụ toàn tư vấn linh tinh, chả liên quan gì đến kính mốc hay gạt mưa hay bất cứ nguyên nhân mà các cụ nói ở trên. Em đã bị một lần, đến khổ vì đi đêm đường rừng. Hôm đó em từ HN vào đến Pù Luông thuộc Quan Hóa lúc 12g30 đêm. Em đi thẳng đường 15 để ra lại đường mòn. Trời về đêm chỗ đó vừa mưa xong, đường vẫn đang ướt. Trong xe bật AC thổi thẳng vào người, vậy mà kính lái vẫn mờ bên ngoài, gạt nước không ăn thua, phun nước lên gạt vẫn bị, chỉ đỡ hơn thôi, cho điều hòa xuống chân vẫn bị. Em phải hé kính, tắt điều hòa chứ để sang chế độ nóng thì không chịu nổi vì oi bức trong xe. Hóa ra do ngoài trời vừa mưa rào xong, chưa đủ làm mát hết không khí nên vẫn nóng, độ ẩm lại cao, trong xe lại chạy điều hòa lạnh, thành ra hơi nước đọng thành sương bên ngoài kính lái. Đêm đó em về đến TP TH lúc 2g30 sáng, toàn đi đường rừng quốc lộ 15 quanh co, leo đèo xuống dốc với nhiều khúc cua, thành ra rất nguy hiểm, với lại một mình 1 xe nên không dám dừng lại. Hôm đó em đã đi từ 6g30 sáng với quãng đường 755km trong ngày với 2 vòng HN-TH thành ra phải cố về TP nghỉ chứ không có cách nào khác. Hôm đó ở HN em theo đường 6 đến Mai Châu theo đường 15 đến Pù Hu rồi sang Pù Luông sau đó ra đường mòn theo 47 về TP TH rồi lại QL 1A về HN, đường mòn rẽ Cẩm Thủy theo đường 15 vào Pù Luông rồi lại ra đường mòn, 47....về TH. Tóm lại khi bị mờ kính trong thì AC thổi thẳng lên kính là đúng còn khi mờ kính ngoài thì tốt nhất tắt AC hạ kính xuống mà đi chứ không nên xài chế độ sưởi phun thẳng lên kính lái vì lúc đó nhiệt độ trong xe sẽ lên cao, cực kỳ oi bức.