[CCCĐ] Kinh hoàng Hà Giang - Chuyến đi đầu Xuân sợ vỡ mật!

Tsrifdottsal

Xe hơi
Biển số
OF-546086
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
127
Động cơ
159,379 Mã lực
Được sự chỉ đạo của Gấu mẹ vĩ đại...
Gấu mẹ vĩ đại nhà em đây. Nhìn hiền lành thế chứ thét ra lửa đấy, hắng giọng phát là em lại
IMG_9763.jpg
Khen cho cụ khéo chọn gấu ăn vận miền đông bắc á pha lẫn trung nguyên lại có cả viễn tây á. Thật đẹp!
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,209
Động cơ
197,553 Mã lực
Tuổi
39
Ha giang-203.jpg


Mới hơn 6h nhà em đã tới nhà hàng rồi. Đặt hàng từ trước nhưng đến đây vừa bước chân vào đã thấy tương đối đông khách. Nhà em đặt phòng riêng nên cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi các bàn xung quanh.
Bước chân từ cửa vào nhà hàng, rồi tới tận phòng đã đặt trước, trong đoàn mọi người ổn định chỗ ngồi hết rồi vẫn chưa thấy đồ ăn lên, em trực tiếp đi thẳng xuống bếp gọi cho bé đặt bàn ra nói chuyện.
Nhưng đời không như là mơ.
Xuống tới bếp thì trong bếp tất cả 7-8 người đang tay chảo tay thớt băm chặt làm việc liên tục. Em gọi cô bé nhận bàn của em thì chỉ thấy tiếng thưa mà không thấy tiếng người. Nói vọng ra : Anh chờ em chút nhé, đồ ăn sắp lên rồi anh ơi...
Ok thế là lại lên yên tâm ngồi chờ. Tiếp 15p sau vẫn không thấy gì, bực mình đứng lên phi xuống bếp lần 2, vừa bước ra khỏi phòng thấy lượng khách đã tăng đột biến, xung quanh gần như kín hết các bàn. Phi vội xuống bếp vừa giục vừa mắng thì thấy một em nhân viên hai tay hai đĩa nướng đĩa xào bưng đồ ăn lên giọng không hề nhẹ nhàng: Đồ ăn của anh đây. Anh thông cảm bọn em làm từ trưa tới giờ không được nghỉ tay.
Ờ thôi mình tính thương người nghe em gái than thở thế lại quay vào phòng ngồi nhâm nhi cùng mọi người chờ các món tiếp theo lên.
Ăn hết sạch các thứ và chờ tiếp, vừa chờ vừa an ủi nhau chắc nó chuẩn bị lên.
Nhưng lâu quá em lại đứng lên lần 3, vừa bước chân ra khỏi phòng thì ôi thôi.. dưới bếp ngay ngoài cửa dòng người đứng xếp hàng dễ đến 5-7 người mồm không ngớt kêu món anh món chị đâu rồi...
Ối dồi ôi....chết mẹ toang rồi...

Ha giang-22.jpg
Gặp tình huống này mà đi đoàn đông đúng là toang thật Cụ ạ. Em đi sau Cụ một hôm nhưng tình hình đỡ hơn rất nhiều, có thể do em chỉ có 2 người nên linh hoạt được.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
em chào anh Jo, lâu nay anh lười viết bài quá :D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,928
Động cơ
537,860 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Ha giang-203.jpg


Mới hơn 6h nhà em đã tới nhà hàng rồi. Đặt hàng từ trước nhưng đến đây vừa bước chân vào đã thấy tương đối đông khách. Nhà em đặt phòng riêng nên cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi các bàn xung quanh.
Bước chân từ cửa vào nhà hàng, rồi tới tận phòng đã đặt trước, trong đoàn mọi người ổn định chỗ ngồi hết rồi vẫn chưa thấy đồ ăn lên, em trực tiếp đi thẳng xuống bếp gọi cho bé đặt bàn ra nói chuyện.
Nhưng đời không như là mơ.
Xuống tới bếp thì trong bếp tất cả 7-8 người đang tay chảo tay thớt băm chặt làm việc liên tục. Em gọi cô bé nhận bàn của em thì chỉ thấy tiếng thưa mà không thấy tiếng người. Nói vọng ra : Anh chờ em chút nhé, đồ ăn sắp lên rồi anh ơi...
Ok thế là lại lên yên tâm ngồi chờ. Tiếp 15p sau vẫn không thấy gì, bực mình đứng lên phi xuống bếp lần 2, vừa bước ra khỏi phòng thấy lượng khách đã tăng đột biến, xung quanh gần như kín hết các bàn. Phi vội xuống bếp vừa giục vừa mắng thì thấy một em nhân viên hai tay hai đĩa nướng đĩa xào bưng đồ ăn lên giọng không hề nhẹ nhàng: Đồ ăn của anh đây. Anh thông cảm bọn em làm từ trưa tới giờ không được nghỉ tay.
Ờ thôi mình tính thương người nghe em gái than thở thế lại quay vào phòng ngồi nhâm nhi cùng mọi người chờ các món tiếp theo lên.
Ăn hết sạch các thứ và chờ tiếp, vừa chờ vừa an ủi nhau chắc nó chuẩn bị lên.
Nhưng lâu quá em lại đứng lên lần 3, vừa bước chân ra khỏi phòng thì ôi thôi.. dưới bếp ngay ngoài cửa dòng người đứng xếp hàng dễ đến 5-7 người mồm không ngớt kêu món anh món chị đâu rồi...
Ối dồi ôi....chết mẹ toang rồi...

Ha giang-22.jpg
Ăn thắng cố ngựa phải lên quán chỗ cây số 9, từ thành phố đi lên phía Quản Bạ 9km nữa. Chịu khó vất vả nhưng ngon cực và hạt dẻ
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Ăn thắng cố ngựa phải lên quán chỗ cây số 9, từ thành phố đi lên phía Quản Bạ 9km nữa. Chịu khó vất vả nhưng ngon cực và hạt dẻ
Em note lại điểm này để đợt tới check in xem sao.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,952
Động cơ
430,630 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Ăn thắng cố ngựa phải lên quán chỗ cây số 9, từ thành phố đi lên phía Quản Bạ 9km nữa. Chịu khó vất vả nhưng ngon cực và hạt dẻ
Quán thằng cu Huẩn, ăn được phết
Tết 3 năm trước tụi em 1 bàn bao cả quán, xong nó ra ngồi tán láo, rồi nó mời lên tầng 2 chém gió tiếp, vui hết nấc luôn
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ăn thắng cố ngựa phải lên quán chỗ cây số 9, từ thành phố đi lên phía Quản Bạ 9km nữa. Chịu khó vất vả nhưng ngon cực và hạt dẻ
Hôm đó cả phố có mỗi nhà hàng này mở anh ạ. Bình thường nó rất ngon nhưng hôm nay vỡ trận.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Nhìn thấy tình cảnh kinh hoàng đó, ngay lập tức e phi vào bếp đòi quyền lợi ngay. Lúc này mới biết mặt mũi em Vân. Rất xinh đẹp và nhẹ nhàng.
Em Vân thấy bóng em cái là ngay lập tức bê nguyên mâm đồ có lẩu, rau, thịt sang thẳng phòng em.
Vào đến phòng bày biện xong em thổ lộ, các e thực chất mở từ tối qua, nhưng đầu năm mới nguyên liệu khan hiếm, hàng quán không nơi nào mở khách hàng dồn hết cả về quán em nên quá tải. Dù a là khách VIP nhưng em cũng không thể nhanh hơn được. Rất mong gia đình thông cảm.
Cả đoàn đều tỏ ra rất hoan hỉ khi vừa có thức ăn lại được em quản lý có đôi lời như thế thì còn gì bằng.
Khi ăn gần xong, lúc này cả nhà thấy rau rừng ngon quá liền tiếp tục đề nghị gọi thêm. Đoán trước tình hình là rất căng nên em quyết liệt chỉ đạo gấu và bà chị dâu ra đứng xếp hàng ở bếp mới có khả năng lấy đồ được.
Hai bà ra ngoài được một lúc thì quay vào lắc đầu ngao ngán: không chen được, ngoài đấy đông quá rồi, gọi không nhân viên nào trả lời.
Sau khi hội ý thì cả nhà quyết định, thôi chốt gọi thêm chục gói mì tôm ăn xong rồi về vì ai cũng lưng dạ rồi, không cần phải cố khi quán quá đông.
Gì chứ mì tôm thì sẵn, ra cái bàn cạnh bếp lấy chục gói có liền.
Ăn uống xong xuôi lúc này cũng gần 8h, cả đoàn lục tục kéo nhau ra về và để lại hai bà vợ ra thanh toán. Tưởng nhanh hóa ra mất mịa nó 30p đứng chờ xếp hàng thanh toán mới xong. Các bàn xung quanh kín bưng và vẫn còn người đứng xếp hàng trong bếp.
Vui nhất là lúc đang chờ thanh toán có cậu trai trẻ phi vào hỏi nhân viên: Chị ơi đoàn em hơn chục người còn đồ ăn không chị. Khi nhân viên bảo hết bàn hết cả đồ ăn thì cậu chàng buông ra câu nẫu ruột: Chị ơi thế giờ chị không cho em ăn thì bọn em biết ăn chỗ nào hả chị... :(
5 ngày sau khi đoàn về đến nhà ổn định hết rồi thì nhân viên quán gọi điện bảo anh ơi không thanh toán cho em à..
Lại được thể mình mắng cho trận, cười đau ruột. Xong cũng không báo ông anh làm gì!
Quán Hồng Thái là quán thịt ngựa, thắng cố rất ngon, về đồ ăn tôi chấm 9 điểm. Tuy nhiên hôm đó tối mùng 3 tết vỡ trận nhưng dù sao so sánh với các đoàn khác thì đoàn tôi còn có cái ăn no đủ thế là may chán.
Trưa mùng 4 ở Yên Minh mới nhục.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Đêm hôm đó, chắc do thịt ngựa nó khó tiêu nên em cũng trằn trọc không ngủ được sâu nên em ngồi review lại hết các địa điểm định đi và định dừng chân, tính khoảng cách cho từng chặng ngắn để cả đoàn có nhiều thời gian nghỉ thăm quan vì trong đoàn có nhiều người già và trẻ nhỏ.
Lịch trình e chia theo kiểu này chắc chỉ mình em làm ra. Cứ đến điểm nào xong cộng tiếp khoảng cách điểm đến còn lại để biết điểm dừng.
Ngoài trời lúc 3h sáng tại Hà Giang lúc này là 12 độ, còn trên Đồng Văn đang là 6 độ. Buốt phết.

7h15:Hà Giang
8h15: Dốc Bắc Xum 33km
8h45: Cổng trời Quản Bạ 16km
9h15: Núi đôi Quản Bạ: 4km
9h30: Cánh đồng hoa Tam giác mạch: 2.3km
Tráng Kim: 6km
Cây Cô Đơn : 4km
10h30: Rừng thông Yên Minh : 24km
11h30: Dốc Thẩm Mã: 29km
12h: Ăn Chợ Phố Cáo: 2.7km
13h30: Dốc 9 khoanh: 33km
14h: Phim trường Chuyện của Pao: 3.7 km
14h45: Cao nguyên đá : 9.1km
15h: Dinh Vua mèo: 2km
Vườn hoa Tam giác Mạch:
16h30: Cột cờ Lũng Cú: 28km
18h: Đồng Văn: 26km
Tổng map: 190 km
- Ngày 3:
Du thuyền sông nho quế: 4.7km
Đỉnh đèo Mã Pí Lèng: 7.1km
Hẻm Tu sản: 8.5km
Làng H'mong 4km
Trung tâm mèo vạc: 4.7 km
Mậu Duệ: 39km
Du Già homestay: 35km
Quản Bạ: 65km
- Ngày 4:
Quản bạ - Hà Nội: 328km
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,219
Động cơ
341,067 Mã lực
Đêm hôm đó, chắc do thịt ngựa nó khó tiêu nên em cũng trằn trọc không ngủ được sâu nên em ngồi review lại hết các địa điểm định đi và định dừng chân, tính khoảng cách cho từng chặng ngắn để cả đoàn có nhiều thời gian nghỉ thăm quan vì trong đoàn có nhiều người già và trẻ nhỏ.
Lịch trình e chia theo kiểu này chắc chỉ mình em làm ra. Cứ đến điểm nào xong cộng tiếp khoảng cách điểm đến còn lại để biết điểm dừng.
Ngoài trời lúc 3h sáng tại Hà Giang lúc này là 12 độ, còn trên Đồng Văn đang là 6 độ. Buốt phết.

7h15:Hà Giang
8h15: Dốc Bắc Xum 33km
8h45: Cổng trời Quản Bạ 16km
9h15: Núi đôi Quản Bạ: 4km
9h30: Cánh đồng hoa Tam giác mạch: 2.3km
Tráng Kim: 6km
Cây Cô Đơn : 4km
10h30: Rừng thông Yên Minh : 24km
11h30: Dốc Thẩm Mã: 29km
12h: Ăn Chợ Phố Cáo: 2.7km
13h30: Dốc 9 khoanh: 33km
14h: Phim trường Chuyện của Pao: 3.7 km
14h45: Cao nguyên đá : 9.1km
15h: Dinh Vua mèo: 2km
Vườn hoa Tam giác Mạch:
16h30: Cột cờ Lũng Cú: 28km
18h: Đồng Văn: 26km
Tổng map: 190 km
- Ngày 3:
Du thuyền sông nho quế: 4.7km
Đỉnh đèo Mã Pí Lèng: 7.1km
Hẻm Tu sản: 8.5km
Làng H'mong 4km
Trung tâm mèo vạc: 4.7 km
Mậu Duệ: 39km
Du Già homestay: 35km
Quản Bạ: 65km
- Ngày 4:
Quản bạ - Hà Nội: 328km
Cụ cho kèm cái bản đồ thì tốt, em note lại để đi theo vết xe của cụ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Sáng hôm sau hẹn cả đoàn 6h30 tập trung dưới tầng 3 để ăn sáng sau đó còn khởi hành đi cho đúng giờ. Duy nhất có nhà em xuống đúng giờ còn mọi người lục tục kéo xuống tận 40p sau mới đông đủ. Dự kiến 7h15 khởi hành nhưng thực chất hơn 8h mới đi được.
Ngoài trời mưa dần nặng hạt.
Ăn sáng xong em chạy qua nhà ông Cậu kiếm ít decan vàng dán đèn nhưng không có. Xác định lên các đỉnh đều sương mù dày đặc nếu không có decan vàng đi hơi vất nhưng sau gần 30p chạy quanh thành phố không tìm thấy cửa hàng nào mở cửa, các cửa hàng tạp hóa đến oản còn không có thì lấy đâu ra decan vàng, nên cuối cùng em chốt bỏ không cần dán. Đi theo kinh nghiệm và chậm một chút không sao.
8h15, cả hai xe ổn định và bắt đầu hành trình chinh phục chặng đầu tiên là dốc Bắc Xum cũng như Cổng trời Quản bạ.
Đường qua thành phố Hà Giang tầm hơn chục cây trước khi lên đèo quá đẹp, to rộng mênh mông chạy phủ phê.
Nhưng vừa bắt đầu đến chân đèo thì chính thức nhìn thấy các đoàn xe nối đuôi nhau leo đèo. Riêng đội phượt thủ xe máy thì đông như kiến cứ nhan nhản hai bên thành xe.
Xác định tình hình nếu hành quân kiểu này đến trưa cũng chả đến được Yên Minh chứ đừng nói thăm thú các nơi nên em quyết định tăng tốc.
Em lần lượt vượt qua tất cả các xe và tất cả các đoàn. Nguyên tắc chạy xe của em khi vào đường đèo là luôn chuyển sang chạy số chứ không bao giờ chạy tự động. Cực hạn chế rà phanh. Vượt hay tránh, lên hay xuống đều rất chủ động.
Sau khoảng 30p thì đến đỉnh dốc Bắc Sum thì có chuyện. Bé gái 4 tuổi con ông anh vợ chính thức bụm miệng và tháo cốp. E tạt gấp vào một ngôi nhà hoang bên phải đèo để cho bé nghỉ ngơi chút. Tưởng bỏ xa xe sau ai dè ông anh vợ cũng chiến, vừa dừng xe được 2-3p đã thấy xe tới. Cả đoàn quyết định dừng chân nghỉ ngơi 10p bên căn nhà hoang để cho các cháu vệ sinh lại cho sạch sẽ.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cụ cho kèm cái bản đồ thì tốt, em note lại để đi theo vết xe của cụ.
Cụ lên Google gõ các địa danh giống như em mô tả ở trên là sẽ ra bản đồ di chuyển.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,209
Động cơ
197,553 Mã lực
Tuổi
39
Em hóng tiếp, ở Yên Minh em cũng phải chạy tít tắp đến gần hết thị trấn thì mới tìm được hàng cơm trưa ít đông. Chứ đoạn trước đó thì thấy toàn người với người nhung nhúc chen lấn trong các hàng cơm, em thấy khiếp luôn.
 

ghd

Xe buýt
Biển số
OF-344319
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
725
Động cơ
277,641 Mã lực
Em hóng chuyến đi của cụ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngoài trời trên đèo lúc này mờ mịt sương, mưa dần nặng hạt. Nghỉ ngơi vs được 10p, cả đoàn lại tiếp tục lên đường. Đi chưa đầy 5p thì đến điểm check in ở dốc Bắc Sum.
Căn cứ theo tình hình hiện tại thì em quyết định bỏ điểm check-in Bắc Sum do thời gian eo hẹp. Điểm check in này e có thông tin do tư nhân tự lập ra, vào ngày thường có thể còn nhìn xuống được cung đường quanh co phía dưới chứ ngày mù thế này thì chịu thua luôn.

 

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
893
Động cơ
403,257 Mã lực
Đợt em vào Hoàng Su Phì chui sâu xuống bản toàn đi xe máy với thổ dân ăn thịt gác bếp ngon thôi rồi. Đến lúc ra qua mấy cái cổng trời gì đó chả nhớ dừng lại mua chè, ông bán bảo có loại ngon nhất như kiểu chè búp khi sao nó rụng ra thế là mua. Về uống thấy chả có gì đặc biệt, đã thế ông hay uống chè ở cơ quan còn bảo chè này mày mua ở đâu, không ngon. Tức lộn ruột, mấy đợt sau đi lên không mua nữa nhưng có một đợt em đi xe khách lên đến chỗ đó thấy họ khuân một bao tải bỏ xuống...Hỏi ông ngồi cạnh là cái gì....ông đấy bảo mang chè dưới xuôi lên bán....Không hiểu ông ấy chơi em hay thật nhưng sau đó đâm ra nghi nghi không mua nữa. Hà giang thì ấn tượng tuyệt nhất của em là đi một huyện khác ăn cực ngon nhưng em không nói cho các cụ huyện nào đâu...chỉ biết giáp với Hoàng Su Phì...Măng, xôi, gà....rồi hạt mắc khén....
Ăn ngon cụ không nói cho cccm thì thôi, của nhà cụ tất...
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em hóng tiếp, ở Yên Minh em cũng phải chạy tít tắp đến gần hết thị trấn thì mới tìm được hàng cơm trưa ít đông. Chứ đoạn trước đó thì thấy toàn người với người nhung nhúc chen lấn trong các hàng cơm, em thấy khiếp luôn.
Cụ đi sau em 1 ngày mà còn đông thế thì cụ biết hôm em đi nó thảm thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top