có cụ nào biết cái option kính điện chống lóa nó hoạt đông như thế nào không ạ. tại xe em đếch có nên em lại lúa vụ này.
Ngay như lúc đầu em đã nói! Ngày xưa em bị tăng ca vì môn Lật Ví, à nhầm Vật Lý này đấy ợ!Em nghiêng về phân tích này hơn.
Phân tích này khoa học và rõ ràng hơn nhưng em thấy nó chỉ phù hợp với trường hợp vị trí 1 là cái lẫy đang hất gương lên để phản chiếu toàn phần và vị trí 2 là ấn cái lẫy cho gương cụp xuống 1 chút, nhưng lại không phù hợp với trường hợp ấn cái lẫy cho gương cụp xuống rồi chỉnh cho phản chiếu toàn phần, khi muốn chống chói thì lại gạt cái lẫy cho gương ngẩng lên 1 chút. Xe em chỉnh theo cả 2 trường hợp hoặc là ấn xuống để chống chói, ngửa lên để nhìn ban ngày hoặc ấn xuống để nhìn ban ngày hất lên để chống chói đều được. Như vậy giải pháp lăng kính có vẻ không phù hợp với xe em mà giải pháp ảo ảnh như cụ ducminhbk nói ở trên có vẻ phù hợp hơn.
Vấn đề này em cũng đã đặt câu hỏi trong đầu, cũng đã thử châm cứu nhưng chưa tìm ra giải thích để "mình phục mình" nên ứ dám nói. Em là em đại ghét những cái phải thuộc lòng (kiểu như 56 tuyến phố) chỉ những cái bắt buộc phải thuộc như Luật chẳng hạn thì đành chịu, nhưng cái món phải ngâm cứu, phân tích này nọ thì lại khoái, cứ từ từ ngâm cứu, phân tích và tự phản biện cũng thú vị.
Thanh các cụ khơi sáng, thanh cụ CSGT tạo cái chủ đề cũ mà mới. (b)
Em giúp cụ Cảnh đây, ít nữa nhỡ may em có vi phạm gì thì cụ và các đồng chí của cụ nhớ "giơ cao đánh khẽ" em nhá
Gương có chức năng chống lóa (em tạm gọi thế - không phải loại điện tử tự động chống lóa đâu nhé), đây là loại có lẫy gạt, khá phổ biển trên các mẫu ô tô hiện nay, có cấu tạo gồm:
- 1 lăng kính hình trụ tam giác
- 1 mặt gương phẳng
- lẫy gạt để thay đổi vị trí của gương (1 là thẳng đứng, 2 là nghiêng theo 1 góc nhất định so với vị trí 1)
như trong hình vẽ sau.
- lúc ban ngày bình thường ở vị trí 1, ánh sáng từ phía sau chiếu vào mặt lăng kính ở điểm A, bị phản xa 1 phần rất nhỏ (khoảng 10%), tia phản xạ chính là mũi tên có nét mỏng, còn lại phần lớn chiếu đến điểm B theo phương khúc xạ (đường mũi tên nét đậm), vì điểm B nằm trên mặt gương nên ánh sáng phản xạ hoàn toàn, trở ra đến mặt lăng kính ở điểm C, nó lại bị phản xạ mất 1 ít (mũi tên nét mỏng) còn đâu phần lớn chạy đến mắt người lái.
nếu cứ như vậy thì ban đêm ánh sáng từ đèn pha phần lớn (>80%) sẽ rọi thẳng vào mắt người lái
- khi gạt lẫy, vị trí của gương và lăng kính thay đổi như trên hình vẽ. Ánh sáng đến A sẽ bị phản xạ 1 phần nhỏ, phần này chạy thẳng đến mắt người lái, giúp cho quan sát được phía sau nhưng không bị lóa. Phần lớn còn lại đi qua lăng kính, bị khúc xạ đến điểm B trên mặt gương, phản xạ trở lại điểm C và bị khúc xạ chệch đi hướng khác.
Có thể hiểu nôm na là: bình thường ánh sáng phản xạ qua gương gần như hoàn toàn (phần bị hao hụt do thấu kính là rất nhỏ), lúc gạt lẫy vị trí "ban đêm" thì ánh sáng chỉ còn phản xạ qua lăng kính đến mắt người lái, và nó chiếm tỉ lệ nhỏ (<10%) vì thế không bị lóa mắt.
PS: em chỉ dịch thôi ạ nguồn ở đây
Cụ ngâm kíu làm quả rèm như rèm cửa sổ đi! Nhưng thiết kế sao cho ngồi trên chỉ cần giật dây là nó mở ra 2 bên!Hé hé. . .
Chắc là do cái mông con Ế vợ nó cứ cong tớn lên giời nên đến giờ cụ mới thấy chói đới!
Ếch nhà em chỉ cần sedan nó soi Pha là Cabin đã sáng rực khó chịu lắm!
Tráng thêm 1 lớp giấy bạc phản quang vào cái tấm chắn khoang hành lý của Ếch, gắn thêm 2 cái tai treo ở phía trên của cửa sau, lắp thêm cái mô tơ. Khi chạy đêm lắp cái chắn hành lý lên trên 2 cái tai treo, khi cần bật mô tơ cho nó kéo cái cửa quấn đó ra, mặt giấy bạc quay ra sau, đảm bảo hiệu quả tuyệt đối. Nếu máu thì lấy giấy phản quang màu, cắt chữ "Làm ơn đừng soi mít em, đang đèn đỏ" dán vào.Cụ ngâm kíu làm quả rèm như rèm cửa sổ đi! Nhưng thiết kế sao cho ngồi trên chỉ cần giật dây là nó mở ra 2 bên!
Cụ ngâm kíu làm quả rèm như rèm cửa sổ đi! Nhưng thiết kế sao cho ngồi trên chỉ cần giật dây là nó mở ra 2 bên!
Kính hậu bên trong rất quan trọng với em! Không có nó đi đường mất tự tin hẳn! Vậy nên không chơi rèm được!Tráng thêm 1 lớp giấy bạc phản quang vào cái tấm chắn khoang hành lý của Ếch, gắn thêm 2 cái tai treo ở phía trên của cửa sau, lắp thêm cái mô tơ. Khi chạy đêm lắp cái chắn hành lý lên trên 2 cái tai treo, khi cần bật mô tơ cho nó kéo cái cửa quấn đó ra, mặt giấy bạc quay ra sau, đảm bảo hiệu quả tuyệt đối. Nếu máu thì lấy giấy phản quang màu, cắt chữ "Làm ơn đừng soi mít em, đang đèn đỏ" dán vào.
Cái này hay và thiết thực đấy bác!!! Em hóng vụ này!!!Kính hậu bên trong rất quan trọng với em! Không có nó đi đường mất tự tin hẳn! Vậy nên không chơi rèm được!
Hơn nữa, kéo rèm rồi thì hai kính hậu ngoài vẫn rất chói! Xe xịn thì kính nó tự đổi màu dịu lại khi Pha chiếu vào còn Ếch với Ế Vợ và Lý Phàn không có cái luxury option này, mặc dù Buổi Sáng SLX 2007 nhà em thì có (mặt gương màu hơi xanh nhé, đỡ chói nhiều)!
Các cụ hỏi xem liệu có chất gì phủ vào kính sau với hai mặt dương hậu bên ngoài mà nó đổi màu theo cường độ ánh sáng được không! Hình như cụ bebi bẩu là Ben Lầy nó có option ấy đấy!
có cụ nào biết cái option kính điện chống lóa nó hoạt đông như thế nào không ạ. tại xe em đếch có nên em lại lúa vụ này.
Zíp nữa thì nhứt ợ!Em thì thích cái gương cơ như cụ chủ thớt hơn, vì vừa chống được chói, vừa ngắm được gái ngồi hàng ghế sau...sướng!
Em dự xe nào cũng có, chẳng qua cụ mải quan tâm đến cái khác thôi ợEm thì em nghĩ dư lày: thằng Ín kia nghĩ:" À, có thằng soi đường cho mình đi, quá khỏe".
Nói thật với các cụ, đi đêm sướng nhất là có xe đi trước để soi đường. Nếu có gì xẩy ra (phỉ phui mồm em) thì xe trước cũng chụt bạch trước. Mà xe đó ko được đi nhanh, đi quá chậm nhá !
Về khoản gương thì cám ơn cụ chủ vì kinh nghiệm nhá, để em đi tìm cái nút đó (em dự xe em ko có). Mỗi Khi bị vào tình huống như cụ chủ, em toàn ngồi hơi thấp tí để tránh luồng sáng. Nếu đi đường trường mà ko cắt đuôi được là em nhường ngay ạ.
Gạt cái lẫy chứ không phải bẻ gượng kụ ợbẻ xuống hả các kụ. EM toàn bẻ lên thui. nhưng nó đi đằng sau soi miềng. Em vẫn thấy khó chịu các kụ ạ
Đúng là trên auto fun cái gì cũng có, đang thắc mắc chưa có câu trả lời, nay đọc được bài của Bác em mới hiểu fucaca diệt trừ giun như thế nào. ThanhkEm giúp cụ Cảnh đây, ít nữa nhỡ may em có vi phạm gì thì cụ và các đồng chí của cụ nhớ "giơ cao đánh khẽ" em nhá
Gương có chức năng chống lóa (em tạm gọi thế - không phải loại điện tử tự động chống lóa đâu nhé), đây là loại có lẫy gạt, khá phổ biển trên các mẫu ô tô hiện nay, có cấu tạo gồm:
- 1 lăng kính hình trụ tam giác
- 1 mặt gương phẳng
- lẫy gạt để thay đổi vị trí của gương (1 là thẳng đứng, 2 là nghiêng theo 1 góc nhất định so với vị trí 1)
như trong hình vẽ sau.
- lúc ban ngày bình thường ở vị trí 1, ánh sáng từ phía sau chiếu vào mặt lăng kính ở điểm A, bị phản xa 1 phần rất nhỏ (khoảng 10%), tia phản xạ chính là mũi tên có nét mỏng, còn lại phần lớn chiếu đến điểm B theo phương khúc xạ (đường mũi tên nét đậm), vì điểm B nằm trên mặt gương nên ánh sáng phản xạ hoàn toàn, trở ra đến mặt lăng kính ở điểm C, nó lại bị phản xạ mất 1 ít (mũi tên nét mỏng) còn đâu phần lớn chạy đến mắt người lái.
nếu cứ như vậy thì ban đêm ánh sáng từ đèn pha phần lớn (>80%) sẽ rọi thẳng vào mắt người lái
- khi gạt lẫy, vị trí của gương và lăng kính thay đổi như trên hình vẽ. Ánh sáng đến A sẽ bị phản xạ 1 phần nhỏ, phần này chạy thẳng đến mắt người lái, giúp cho quan sát được phía sau nhưng không bị lóa. Phần lớn còn lại đi qua lăng kính, bị khúc xạ đến điểm B trên mặt gương, phản xạ trở lại điểm C và bị khúc xạ chệch đi hướng khác.
Có thể hiểu nôm na là: bình thường ánh sáng phản xạ qua gương gần như hoàn toàn (phần bị hao hụt do thấu kính là rất nhỏ), lúc gạt lẫy vị trí "ban đêm" thì ánh sáng chỉ còn phản xạ qua lăng kính đến mắt người lái, và nó chiếm tỉ lệ nhỏ (<10%) vì thế không bị lóa mắt.
PS: em chỉ dịch thôi ạ nguồn ở đây