[Funland] Kinh doanh gì ở Hà Nội

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nhà em vửa lồi ra khoản tiền 3 tỷ ( Hai cụ nhà em về quê ở, bán nhà trên này được chục tỏi chia cho các con). Em thì ở chung cư bình thường thôi, nhà có xe có không muốn đổ thêm tiền vào nhà xe làm gì. Mà giờ gửi ngân hàng lãi suất không ăn thua. Hai vợ chồng đi làm thuê. Em đang tính cho vợ em nghỉ ở nhà kinh doanh nhưng chưa nghĩ ra làm món gì. Đề bài là vốn 3 tỷ , kinh doanh món gì để lợi nhuận năm tầm 20% đổ lên mà an toàn, ít rủi ro. Em nói không với chứng khoán, bất động sản, tiền số. Nói chung là mấy tháng nay cũng suy nghĩ nát óc nhưng chưa nghĩ ra được cái gì.
Cứ chê gửi tk NH nhưng g tiền mặt là vua. Lãi suất đang cao, còn đỡ rủi ro hơn kd cái khác.
 

Hà hay hát

Xe tải
Biển số
OF-818548
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
238
Động cơ
2,192 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà nội
Cháu cũng kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng toang do dịch và giờ đang bắt đầu lại bằng bán cháo lòng tiết canh sáng, trưa tối bán thịt chó mèo
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Cứ chê gửi tk NH nhưng g tiền mặt là vua. Lãi suất đang cao, còn đỡ rủi ro hơn kd cái khác.
Em không chê cụ ạ, và giai đoạn này cũng đang nhét nh. Nói chung là ngắn hạn thì ok chứ dài hạn tính ra thì không ổn, hơn nữa cũng tính cho vợ nghỉ việc làm cái khác nên một công đôi việc.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,073
Động cơ
277,377 Mã lực
Tuổi
33
Cụ máu làm ko.em vs cụ hợp tác.làm về cơ khí làm về phay CNC.em có tay nghề.cụ có tiền.nếu cụ máu em vs cụ bàn.bắt đầu sẽ khó nhưng sau ổn.
 

arsenal7

Xe tăng
Biển số
OF-167609
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,234
Động cơ
356,459 Mã lực
Muốn mở spa thì cc bảo e e vừa mở spa đầu tay xong có knghiem rồi giờ tìm đối tác lm hệ thống thôi vốn 500-700 củ
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,993
Động cơ
994,296 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ kinh doanh ngành hàng gì ạ? Năm nay nhiều người kêu quá.
Nhà cháu kd 1 ngành hàng thuộc lĩnh vực thời trang, với thâm niên khoảng 30 năm lúc thịnh lúc suy nên kinh nghiệm có thừa. Cũng có thể vào giai đoạn cận nghỉ hưu, tư duy của 1 người có tuổi thường là tư duy lối mòn rất khó chấp nhận đổi mới khi quá khứ đã mang lại rất nhiều thành công, hay nói cách bay bướm là ngủ quên trên chiến thắng mà nhà cháu trở nên thụ động ko cải cách thay đổi mô hình kd offline + online mềm dẻo như 1 số người đã và đang thành công tiếp tục từ kd truyền thống kết hợp vận dụng công nghệ thời đại. 1 lý do nữa là bất kể thứ gì vận hành đều có quy luật, đó là quy luật đào thải, như mọi người hay nói là hết lộc ở giai đoạn xế chiều, về hưu.
Bão Covid vào VN ngay lập tức nó đã nhấn chìm những ai đang còn ngáp ngoải, lay lắt bấu víu vào con thuyền kinh doanh truyền thống, do nhà cháu còn 1 ch nữa của gấu nên dồn hàng vào đấy, cho thuê chỗ này và quyết định rửa tay gác kiếm hẳn từ hè 2020.
Kinh doanh nhiều khi giống cờ bạc mà cờ bạc lại hay đãi tay mới. :)) Thèng cháu thuê mặt bằng của nhà cháu, dân từ tỉnh lẻ lên HN cũng lại vập vào món thời trang. Nó kết hợp kd giữa offline và online, lúc đầu nhà cháu đánh giá ông cháu này giỏi lắm trụ được 1 năm. Thế mà đến bây giờ đã bước vào năm thứ 3, ông cháu càng ngày càng phát triển, ngoài khứa đến mua trực tiếp ra đã trở thành điểm đến quen thuộc thì đơn hàng online hằng ngày vẫn xuất đi đều đặn như vắt tranh. Chi phí trả cho hoạt động kd của nó hàng tháng lên tới gần 100 củ. Mô hình kd của nó là nhập hàng thời trang thương hiệu tên tuổi của thế giới, có hệ thống vệ tinh ở Mẽo, Châu Âu khi có đợt sale mạnh là ôm ngay, giá đầu ra của nó cũng tương đương giá ở bển chưa sale, như vậy nó có lợi nhuận tầm 20% trở lên. Ví dụ 1 chiếc áo nó bán 100$ thì nó phải xơi 30$, nhẹ nhàng 7-800k, ngày bán chục cái, 4-5 cái vào chi phí, còn lại nó hưởng. Có lẽ hàng tháng nó phải lĩnh hơn trăm củ từ kd.
Nhà cháu thì cứ đếm cua trong lỗ như vậy, qua đây có thể là 1 ý tưởng cho cụ mợ nào mạnh dạn đầu tư vào mảng này.
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,050
Động cơ
114,752 Mã lực
Tuổi
51
Em không chê cụ ạ, và giai đoạn này cũng đang nhét nh. Nói chung là ngắn hạn thì ok chứ dài hạn tính ra thì không ổn, hơn nữa cũng tính cho vợ nghỉ việc làm cái khác nên một công đôi việc.
Cẩn thận cụ ạ, dân làm thuê thuần túy lao ra kinh doanh, khéo âm vào tiền thịt rồi đến lúc ngơ ngác ko biết đâu là bờ,
Phí phui cái mồm em, cơ mà em vừa dốt vừa dát nên em cứ nghĩ sao nói vậy,
 

cuongkilo

Xe tăng
Biển số
OF-368459
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
1,500
Động cơ
285,448 Mã lực
Tốt nhất là thôi cụ ạ.Kd làm dành cho Cáo cho sói. Mình là cừu ,là thỏ.Cách tốt nhất là giữ tốt những gì mình đang có.Thế là thành công lắm rồi
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Ở những khu đô thị mới, dân cư đang đông dần lên (VD như khi Ngoại giao đoàn), em thấy dịch vụ ăn uống còn nghèo nàn, chất lượng trung bình và dưới trung bình, nhưng các hàng ăn cũng khá đông khách, giá bán cao hơn so với các đường phố xung quanh.
Nên em mạnh dạn xui cụ chủ mở hàng ăn, xem khu vực đó còn thiếu món gì thì bán món đó, ví dụ như: Miến lươn, cháo lươn Nghệ An, bún bò nam bộ, bún hải sản, mỳ mằn thắn, bánh cuốn Thanh Hóa, bánh Cuốn cao Bằng...
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
5,023
Động cơ
363,703 Mã lực
Nhà cháu kd 1 ngành hàng thuộc lĩnh vực thời trang, với thâm niên khoảng 30 năm lúc thịnh lúc suy nên kinh nghiệm có thừa. Cũng có thể vào giai đoạn cận nghỉ hưu, tư duy của 1 người có tuổi thường là tư duy lối mòn rất khó chấp nhận đổi mới khi quá khứ đã mang lại rất nhiều thành công, hay nói cách bay bướm là ngủ quên trên chiến thắng mà nhà cháu trở nên thụ động ko cải cách thay đổi mô hình kd offline + online mềm dẻo như 1 số người đã và đang thành công tiếp tục từ kd truyền thống kết hợp vận dụng công nghệ thời đại. 1 lý do nữa là bất kể thứ gì vận hành đều có quy luật, đó là quy luật đào thải, như mọi người hay nói là hết lộc ở giai đoạn xế chiều, về hưu.
Bão Covid vào VN ngay lập tức nó đã nhấn chìm những ai đang còn ngáp ngoải, lay lắt bấu víu vào con thuyền kinh doanh truyền thống, do nhà cháu còn 1 ch nữa của gấu nên dồn hàng vào đấy, cho thuê chỗ này và quyết định rửa tay gác kiếm hẳn từ hè 2020.
Kinh doanh nhiều khi giống cờ bạc mà cờ bạc lại hay đãi tay mới. :)) Thèng cháu thuê mặt bằng của nhà cháu, dân từ tỉnh lẻ lên HN cũng lại vập vào món thời trang. Nó kết hợp kd giữa offline và online, lúc đầu nhà cháu đánh giá ông cháu này giỏi lắm trụ được 1 năm. Thế mà đến bây giờ đã bước vào năm thứ 3, ông cháu càng ngày càng phát triển, ngoài khứa đến mua trực tiếp ra đã trở thành điểm đến quen thuộc thì đơn hàng online hằng ngày vẫn xuất đi đều đặn như vắt tranh. Chi phí trả cho hoạt động kd của nó hàng tháng lên tới gần 100 củ. Mô hình kd của nó là nhập hàng thời trang thương hiệu tên tuổi của thế giới, có hệ thống vệ tinh ở Mẽo, Châu Âu khi có đợt sale mạnh là ôm ngay, giá đầu ra của nó cũng tương đương giá ở bển chưa sale, như vậy nó có lợi nhuận tầm 20% trở lên. Ví dụ 1 chiếc áo nó bán 100$ thì nó phải xơi 30$, nhẹ nhàng 7-800k, ngày bán chục cái, 4-5 cái vào chi phí, còn lại nó hưởng. Có lẽ hàng tháng nó phải lĩnh hơn trăm củ từ kd.
Nhà cháu thì cứ đếm cua trong lỗ như vậy, qua đây có thể là 1 ý tưởng cho cụ mợ nào mạnh dạn đầu tư vào mảng này.
Em thích câu này: “ you won’t change if the pain of change is less than the pain of staying the same”, đấy cũng là lý do cho sự thành công của những ai chịu/ dám thay đổi và những ai đã có nền tảng/ thành tựu sẽ ngại thay đổi vì nhiều lý do.
Cho thuê nhà là một trong những ngành cổ xưa nhất và cũng là một trong số ít ngành được coi là sẽ tồn tại mãi trong xã hội loài người. Cụ đã có quả ngọt thì hưởng thái bình thôi ạ.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,993
Động cơ
994,296 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cẩn thận cụ ạ, dân làm thuê thuần túy lao ra kinh doanh, khéo âm vào tiền thịt rồi đến lúc ngơ ngác ko biết đâu là bờ,
Phí phui cái mồm em, cơ mà em vừa dốt vừa dát nên em cứ nghĩ sao nói vậy,
Cách đây hơn chục năm, lúc đó là thời hoàng kim của nhà cháu. Hồi đấy có con em họ, nó đang là kế toán của 1 cty lương 3 cọc 3 đ. Tg rảnh nhiều nên nó muốn làm thêm. Nhà cháu khuyên nó tìm 1 mặt bằng nho nhỏ, nhà cháu đầu tư cho toàn bộ hàng, 2 vc thay phiên nhau bán, thuê thêm 1 nv nữa là đủ. Trong cơn túng quẫn nó nhất trí ngay. Năm đầu tiên nó bán rất tốt, phát tiển mạnh đến mức thiếu nhân lực, trong khi nó đi làm thì chả có việc gì, thế là nó hỏi ý kiến nhà cháu có nên nghỉ ko? Khi biết mức lương của nó thậm chí còn thấp hơn lương nó trả cho nv, nhà cháu đã khuyên nó nghỉ tập trung vào kd vừa có tg cho F1, vừa gần gũi chồng quản lí ít nhiều cũng sát sao hơn. Mặc dù vẫn thòng câu phải cân nhắc kỹ nhưng con bé thấy lời khuyên của nhà cháu hợp lý nên nó văn quyết nghỉ luôn.
Bán hàng được dăm năm nữa thì bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào chung, buộc nó phải trả lại mặt bằng nghỉ kd. Quả thực lúc nó nghỉ nhà cháu cũng khá ân hận vì xui con bé. Nó thì chỉ mất vài tháng ở nhà rồi xin được việc ngay đúng chuyên môn của nó.
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,050
Động cơ
114,752 Mã lực
Tuổi
51
Cách đây hơn chục năm, lúc đó là thời hoàng kim của nhà cháu. Hồi đấy có con em họ, nó đang là kế toán của 1 cty lương 3 cọc 3 đ. Tg rảnh nhiều nên nó muốn làm thêm. Nhà cháu khuyên nó tìm 1 mặt bằng nho nhỏ, nhà cháu đầu tư cho toàn bộ hàng, 2 vc thay phiên nhau bán, thuê thêm 1 nv nữa là đủ. Trong cơn túng quẫn nó nhất trí ngay. Năm đầu tiên nó bán rất tốt, phát tiển mạnh đến mức thiếu nhân lực, trong khi nó đi làm thì chả có việc gì, thế là nó hỏi ý kiến nhà cháu có nên nghỉ ko? Khi biết mức lương của nó thậm chí còn thấp hơn lương nó trả cho nv, nhà cháu đã khuyên nó nghỉ tập trung vào kd vừa có tg cho F1, vừa gần gũi chồng quản lí ít nhiều cũng sát sao hơn. Mặc dù vẫn thòng câu phải cân nhắc kỹ nhưng con bé thấy lời khuyên của nhà cháu hợp lý nên nó văn quyết nghỉ luôn.
Bán hàng được dăm năm nữa thì bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào chung, buộc nó phải trả lại mặt bằng nghỉ kd. Quả thực lúc nó nghỉ nhà cháu cũng khá ân hận vì xui con bé. Nó thì chỉ mất vài tháng ở nhà rồi xin được việc ngay đúng chuyên môn của nó.
Nhà cháu cũng dang giống con bé ấy đây, cụ cho nhà cháu lời khuyên mí >:D<
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,055
Động cơ
165,529 Mã lực
Cách đây hơn chục năm, lúc đó là thời hoàng kim của nhà cháu. Hồi đấy có con em họ, nó đang là kế toán của 1 cty lương 3 cọc 3 đ. Tg rảnh nhiều nên nó muốn làm thêm. Nhà cháu khuyên nó tìm 1 mặt bằng nho nhỏ, nhà cháu đầu tư cho toàn bộ hàng, 2 vc thay phiên nhau bán, thuê thêm 1 nv nữa là đủ. Trong cơn túng quẫn nó nhất trí ngay. Năm đầu tiên nó bán rất tốt, phát tiển mạnh đến mức thiếu nhân lực, trong khi nó đi làm thì chả có việc gì, thế là nó hỏi ý kiến nhà cháu có nên nghỉ ko? Khi biết mức lương của nó thậm chí còn thấp hơn lương nó trả cho nv, nhà cháu đã khuyên nó nghỉ tập trung vào kd vừa có tg cho F1, vừa gần gũi chồng quản lí ít nhiều cũng sát sao hơn. Mặc dù vẫn thòng câu phải cân nhắc kỹ nhưng con bé thấy lời khuyên của nhà cháu hợp lý nên nó văn quyết nghỉ luôn.
Bán hàng được dăm năm nữa thì bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào chung, buộc nó phải trả lại mặt bằng nghỉ kd. Quả thực lúc nó nghỉ nhà cháu cũng khá ân hận vì xui con bé. Nó thì chỉ mất vài tháng ở nhà rồi xin được việc ngay đúng chuyên môn của nó.
Ko sao đâu, con bé nó lại khôn ra đấy
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
608
Động cơ
93,555 Mã lực
Tuổi
36
Nhà cháu kd 1 ngành hàng thuộc lĩnh vực thời trang, với thâm niên khoảng 30 năm lúc thịnh lúc suy nên kinh nghiệm có thừa. Cũng có thể vào giai đoạn cận nghỉ hưu, tư duy của 1 người có tuổi thường là tư duy lối mòn rất khó chấp nhận đổi mới khi quá khứ đã mang lại rất nhiều thành công, hay nói cách bay bướm là ngủ quên trên chiến thắng mà nhà cháu trở nên thụ động ko cải cách thay đổi mô hình kd offline + online mềm dẻo như 1 số người đã và đang thành công tiếp tục từ kd truyền thống kết hợp vận dụng công nghệ thời đại. 1 lý do nữa là bất kể thứ gì vận hành đều có quy luật, đó là quy luật đào thải, như mọi người hay nói là hết lộc ở giai đoạn xế chiều, về hưu.
Bão Covid vào VN ngay lập tức nó đã nhấn chìm những ai đang còn ngáp ngoải, lay lắt bấu víu vào con thuyền kinh doanh truyền thống, do nhà cháu còn 1 ch nữa của gấu nên dồn hàng vào đấy, cho thuê chỗ này và quyết định rửa tay gác kiếm hẳn từ hè 2020.
Kinh doanh nhiều khi giống cờ bạc mà cờ bạc lại hay đãi tay mới. :)) Thèng cháu thuê mặt bằng của nhà cháu, dân từ tỉnh lẻ lên HN cũng lại vập vào món thời trang. Nó kết hợp kd giữa offline và online, lúc đầu nhà cháu đánh giá ông cháu này giỏi lắm trụ được 1 năm. Thế mà đến bây giờ đã bước vào năm thứ 3, ông cháu càng ngày càng phát triển, ngoài khứa đến mua trực tiếp ra đã trở thành điểm đến quen thuộc thì đơn hàng online hằng ngày vẫn xuất đi đều đặn như vắt tranh. Chi phí trả cho hoạt động kd của nó hàng tháng lên tới gần 100 củ. Mô hình kd của nó là nhập hàng thời trang thương hiệu tên tuổi của thế giới, có hệ thống vệ tinh ở Mẽo, Châu Âu khi có đợt sale mạnh là ôm ngay, giá đầu ra của nó cũng tương đương giá ở bển chưa sale, như vậy nó có lợi nhuận tầm 20% trở lên. Ví dụ 1 chiếc áo nó bán 100$ thì nó phải xơi 30$, nhẹ nhàng 7-800k, ngày bán chục cái, 4-5 cái vào chi phí, còn lại nó hưởng. Có lẽ hàng tháng nó phải lĩnh hơn trăm củ từ kd.
Nhà cháu thì cứ đếm cua trong lỗ như vậy, qua đây có thể là 1 ý tưởng cho cụ mợ nào mạnh dạn đầu tư vào mảng này.
Nghe cụ kể mà lo ngay ngáy.
Nhà em được 7 năm rồi, năm nay thì đang đỉnh cao bật lên sau covid. Em cũng đang có xu hướng “ngủ quên”, bàn giao cho chồng với NV làm gần hết, còn mình thì ở nhà chơi, nghiên cứu đam mê khác :(.
Ko biết cái sự “ngủ quên” này có gây ra hậu quả hay suy thoái nào ko, hic hic. Vì mặc dù 2-3 năm nay đối thủ cạnh tranh mọc lên như nấm, thị trường bị chia sẻ nhưng nhà em vẫn tăng trưởng. Thành ra đang nghĩ căn cơ mình vững, cứ thế mà hưởng thụ thôi. Chủ quan quá.
Nhưng đời chả biết thế nào mà lần. Cái gì cũng có thời vận của nó thôi.
 

namelis

Xe hơi
Biển số
OF-811582
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
108
Động cơ
2,722 Mã lực
Giờ kinh doanh kiểu truyền thống khó phết ! Nhà cháu mua đc cái mặt phố rồi chuyển địa điểm kd đang thuê về kd tại nhà( 2 điểm khá tương đương nhau, thậm chí nơi mới của nhà cháu còn dễ thở hơn, rộng thì gấp đôi chỗ cũ) thế mà ko ăn thua. Sau 3 năm nhà cháu chính thức rửa tay gác kiếm, cho thuê lấy vài chục tiêu vặt hàng tháng cho nhẹ người.
Cụ giống em. Cơ sở 1 chật chội, dột nát, bí bách đủ đường thì ăn nên làm ra. Làm cái cơ sở 2 ngon lành cành đào được mà vài tháng em dẹp luôn.
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Ở chỗ tôi ở, thuê 1 mặt bằng kinh doanh dt 50m2 cỡ 100tr/tháng.
Nếu là cụ thì cụ định kinh doanh cái gì nếu thuê mặt bằng đó ?

Một nghịch lý là BĐS ( cho thuê và bán ) càng tăng thì các tiểu thương và người dân sẽ càng khó khăn, nền kinh tế càng khó phát triển bền vững.
Ngoài ra, giá BĐS tăng cao cũng đẩy giá các dự án ( có Giải phóng mặt bằng đền bù) tăng, và thực tế các cụ đã thấy, dự án chỉ chậm 1 thời gian, giá dự toán đã đội lên rất nhanh và nhiều, do giá đền bù GPMB tăng ( do BĐS tăng).
Ở HN có nhiều dự án mà không thể GPMB nổi ( như đường nối Ô Chợ Dừa và nút giao Voi Phục - GPMB đường Đê La Thành), do giá BĐS khu vực này đang bị đẩy lên cao gấp nhiều lần giá nhà nước ấn định....bla bla bla...
Chậm GPMB đâu phải do giá tăng mà do khung giá bồi thường qua thấp so với giá tt thì dân ko đồng thuận. Gần đây bắt đầu áp dụng khung giá bồi thường mới ở TPHCM rồi. Mấy cdt lập dự án ăn chênh giá theo chính sách dần hết cửa rồi.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,389
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau gần 1 năm thử sức với cửa hàng kinh doanh thực phẩm thì em đã phải đóng cửa do lợi nhuận trả cho chi phí thuê mặt bằng, vận chuyển, nhân công gần hết - coi như làm không công :-<

Giờ tài chính em cố thì khoảng 1 tỷ nên vác ra đẽo cày giữa đường, mong các cụ góp ý giúp em với tài chính như thế em có thể bắt đầu với mảng gì với ạ
Em cảm ơn :x
Cụ cân nhắc phương án nhập sản phẩm các loại balo, túi phụ kiện edc chất lượng từ chính các hãng: Cote & Ciel, Aer, Bellroy, Thule, Inside Line Equipment, Alpha One Niner, Able Carry. Giá từ VND 2 triệu - VND 11 triệu.
Nhu cầu ở HN, HCMC và các thành phố lớn khác là khá lớn.

Nếu phát triển tốt, sau 3 năm cụ có thể nhập số lượng nhiều từ các hãng với chiết khấu cao.
Như ở châu Á mình, có thằng Suburban ở Hong Kong đang phát triển khủng khiếp:

 
Chỉnh sửa cuối:

namelis

Xe hơi
Biển số
OF-811582
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
108
Động cơ
2,722 Mã lực
Nghe cụ kể mà lo ngay ngáy.
Nhà em được 7 năm rồi, năm nay thì đang đỉnh cao bật lên sau covid. Em cũng đang có xu hướng “ngủ quên”, bàn giao cho chồng với NV làm gần hết, còn mình thì ở nhà chơi, nghiên cứu đam mê khác :(.
Ko biết cái sự “ngủ quên” này có gây ra hậu quả hay suy thoái nào ko, hic hic. Vì mặc dù 2-3 năm nay đối thủ cạnh tranh mọc lên như nấm, thị trường bị chia sẻ nhưng nhà em vẫn tăng trưởng. Thành ra đang nghĩ căn cơ mình vững, cứ thế mà hưởng thụ thôi. Chủ quan quá.
Nhưng đời chả biết thế nào mà lần. Cái gì cũng có thời vận của nó thôi.
Đừng chủ quan mợ ạ. Em thấy việc kinh doanh khi đi xuống nó không đi theo đường thẳng đâu. Nó sẽ cong hình sin. Nhất là khi mợ không sâu sát nữa thì khi phát hiện ra vấn đề thì nó đã ảnh hưởng khá lớn đến việc kinh doanh. Em đã thấy nhiều trường hợp như vậy và họ không kịp vực dậy nên cẩn thận vẫn hơn mợ ah.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Cứ chê gửi tk NH nhưng g tiền mặt là vua. Lãi suất đang cao, còn đỡ rủi ro hơn kd cái khác.
Giờ gửi 7 tháng tầm gần 8% thì đúng là Cash is King :)...tầm này chui vào món gì cũng dễ oẳng nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top