Nhà cháu kd 1 ngành hàng thuộc lĩnh vực thời trang, với thâm niên khoảng 30 năm lúc thịnh lúc suy nên kinh nghiệm có thừa. Cũng có thể vào giai đoạn cận nghỉ hưu, tư duy của 1 người có tuổi thường là tư duy lối mòn rất khó chấp nhận đổi mới khi quá khứ đã mang lại rất nhiều thành công, hay nói cách bay bướm là ngủ quên trên chiến thắng mà nhà cháu trở nên thụ động ko cải cách thay đổi mô hình kd offline + online mềm dẻo như 1 số người đã và đang thành công tiếp tục từ kd truyền thống kết hợp vận dụng công nghệ thời đại. 1 lý do nữa là bất kể thứ gì vận hành đều có quy luật, đó là quy luật đào thải, như mọi người hay nói là hết lộc ở giai đoạn xế chiều, về hưu.
Bão Covid vào VN ngay lập tức nó đã nhấn chìm những ai đang còn ngáp ngoải, lay lắt bấu víu vào con thuyền kinh doanh truyền thống, do nhà cháu còn 1 ch nữa của gấu nên dồn hàng vào đấy, cho thuê chỗ này và quyết định rửa tay gác kiếm hẳn từ hè 2020.
Kinh doanh nhiều khi giống cờ bạc mà cờ bạc lại hay đãi tay mới.
Thèng cháu thuê mặt bằng của nhà cháu, dân từ tỉnh lẻ lên HN cũng lại vập vào món thời trang. Nó kết hợp kd giữa offline và online, lúc đầu nhà cháu đánh giá ông cháu này giỏi lắm trụ được 1 năm. Thế mà đến bây giờ đã bước vào năm thứ 3, ông cháu càng ngày càng phát triển, ngoài khứa đến mua trực tiếp ra đã trở thành điểm đến quen thuộc thì đơn hàng online hằng ngày vẫn xuất đi đều đặn như vắt tranh. Chi phí trả cho hoạt động kd của nó hàng tháng lên tới gần 100 củ. Mô hình kd của nó là nhập hàng thời trang thương hiệu tên tuổi của thế giới, có hệ thống vệ tinh ở Mẽo, Châu Âu khi có đợt sale mạnh là ôm ngay, giá đầu ra của nó cũng tương đương giá ở bển chưa sale, như vậy nó có lợi nhuận tầm 20% trở lên. Ví dụ 1 chiếc áo nó bán 100$ thì nó phải xơi 30$, nhẹ nhàng 7-800k, ngày bán chục cái, 4-5 cái vào chi phí, còn lại nó hưởng. Có lẽ hàng tháng nó phải lĩnh hơn trăm củ từ kd.
Nhà cháu thì cứ đếm cua trong lỗ như vậy, qua đây có thể là 1 ý tưởng cho cụ mợ nào mạnh dạn đầu tư vào mảng này.