Kim đồng hồ tua máy chỉ đạt đến 1000 v/ph???

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Các cụ OF tư vấn giúp em : cái đồng hồ vòng tua máy xe em kim nó khi lên cao nhất chỉ khoảng 1.000 v/ph. Khi ở tốc độ ralenti thì hiển thị khoảng 800 v/ph. Khi đi nhanh hoặc đạp chân ga nhiều thì kim cũng chỉ dưới 1000 v/ph. Có phải do đồng hồ bị hỏng hay là do thiếu mass hoặc tín hiệu từ mobin sướn ra không ổn định? cụ nào đã gặp t/h này rồi chỉ e với. Thanks nhiều !
 

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
cụ xem đồng hồ có bị kẹt không, khả năng bánh răng bị mẻ đúng khoảng chỗ đó. cụ cho vào gara khám cho vợ 2 đi.
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
cụ xem đồng hồ có bị kẹt không, khả năng bánh răng bị mẻ đúng khoảng chỗ đó. cụ cho vào gara khám cho vợ 2 đi.
Có khả năng là vậy, ngoài ra còn nguyên nhân khác kg cụ? (e hỏi thằng thợ, nó làm biếng mở ra nên bảo phải thay đồng hồ luôn vì cơ cấu bên trong hỏng rồi!?)
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,200
Động cơ
632,850 Mã lực
Các cụ OF tư vấn giúp em : cái đồng hồ vòng tua máy xe em kim nó khi lên cao nhất chỉ khoảng 1.000 v/ph. Khi ở tốc độ ralenti thì hiển thị khoảng 800 v/ph. Khi đi nhanh hoặc đạp chân ga nhiều thì kim cũng chỉ dưới 1000 v/ph. Có phải do đồng hồ bị hỏng hay là do thiếu mass hoặc tín hiệu từ mobin sướn ra không ổn định? cụ nào đã gặp t/h này rồi chỉ e với. Thanks nhiều !
thế là bình thường ợ
em chả hiểu cụ bảo bình thường cái gì :102::102::102:
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Bác nên nõi rõ khi bác tăng chân ga, máy có lên theo không? khi đó đồng hồ vẫn chỉ 1000v/p thì khả năng là đồng hồ, đầu nối dây từ đồng hồ đến động cơ bị hỏng, hoặc cảm biến hỏng (không biết đồng hồ của bác là loại gì). Còn nếu bác nhấn ga, xe cứ ỳ ra ở ngưỡng 1000v/p thì bác xem lại động cơ.
 

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Bác nên nõi rõ khi bác tăng chân ga, máy có lên theo không? khi đó đồng hồ vẫn chỉ 1000v/p thì khả năng là đồng hồ, đầu nối dây từ đồng hồ đến động cơ bị hỏng, hoặc cảm biến hỏng (không biết đồng hồ của bác là loại gì). Còn nếu bác nhấn ga, xe cứ ỳ ra ở ngưỡng 1000v/p thì bác xem lại động cơ.
Xe em chạy bình thường bác ạ. Em nghĩ là hỏng ở bộ phận đồng hồ, nhưng không biết là hỏng ở phần cơ, thiếu mass từ bôbin sườn, tín hiệu ra không ổn định hay cảm biến hỏng?! vậy có cần thay đồng hồ không ạ. Xe em hiệu Opel Rekord.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
đáng nhẽ cụ phải nói xe gì chứ . với lại như thế chắc hỏng đồng hồ rồi
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Mạch điện sau đít đồng hồ bị hỏng rồi cụ ợ, cái đó phải chế mạch khác thôi, cũng đơn giản thôi cụ ợ, nếu cụ gần Võ Thị Sáu thì mang ra chỗ em, em làm cho, nhanh lắm.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Xe chạy bình thường thì đi sửa đồng hồ
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
hay cái đồng hồ nó nịnh chủ đi như thế cho tiết kiệm :21::21:
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Các cụ OF tư vấn giúp em : cái đồng hồ vòng tua máy xe em kim nó khi lên cao nhất chỉ khoảng 1.000 v/ph. Khi ở tốc độ ralenti thì hiển thị khoảng 800 v/ph. Khi đi nhanh hoặc đạp chân ga nhiều thì kim cũng chỉ dưới 1000 v/ph. Có phải do đồng hồ bị hỏng hay là do thiếu mass hoặc tín hiệu từ mobin sướn ra không ổn định? cụ nào đã gặp t/h này rồi chỉ e với. Thanks nhiều !
Ý kiến của em:
Tín hiệu vòng tua động cơ lấy từ đuôi máy phát và hiển thị lên đồng hồ! Vì vậy bác kiểm tra lại máy phát trước xem có vấn đề gì không nhé, sau đó bác hãy "chọc" vào đồng hồ. (trong đồng hồ báo vòng tua động cơ hình như không có cái bánh răng nào hay sao ý bác ạ :21:) Kính!(b)
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Ý kiến của em:
Tín hiệu vòng tua động cơ lấy từ đuôi máy phát và hiển thị lên đồng hồ! Vì vậy bác kiểm tra lại máy phát trước xem có vấn đề gì không nhé, sau đó bác hãy "chọc" vào đồng hồ. (trong đồng hồ báo vòng tua động cơ hình như không có cái bánh răng nào hay sao ý bác ạ :21:) Kính!(b)
Chỉ có động cơ diesel mới lấy từ máy phát thôi cụ ơi, động cơ xăng bao giờ cũng lấy từ cuộn mô bin đánh lửa ợ :69::69::69::69:
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Chỉ có động cơ diesel mới lấy từ máy phát thôi cụ ơi, động cơ xăng bao giờ cũng lấy từ cuộn mô bin đánh lửa ợ :69::69::69::69:
Híc, em thiếu xót, thiếu xót. Em quên không đề cập nguồn tín hiệu vòng tua ở xe xăng (thực tế thì một số xe xăng của Nga vẫn lấy tín hiệu từ đuôi máy phát). Nhưng nói chung là cũng không có bánh răng bác nhẩy. Đã mời bác một ly vodka! (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

TinMi

Xe đạp
Biển số
OF-46435
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
18
Động cơ
461,780 Mã lực
Híc, em thiếu xót, thiếu xót. Em quên không đề cập nguồn tín hiệu vòng tua ở xe xăng. Nhưng nói chung là cũng không có bánh răng bác nhẩy. Đã mời bác một ly vodka! (b)(b)(b)
Giờ em cũng còn lăn tăn mãi : cấu tạo bên trong đồng hồ tua ra sao, có s/d bánh răng giống như speedometer loại dùng cable không? Nếu không có bánh răng chắc có lẻ các mạch điện, tín hiệu bị hỏng ở đâu đó. Trường hợp cấu tạo có bánh răng như có bác nào đã đề cập thì mổ ra tra dầu mỡ vào phải không ạ!
Lạ ở chỗ : em nhấn ga cỡ nào nó cũng chỉ lanh quanh 800-1000 v/ph thôi.

Cho e hỏi thêm tí : đồng hồ tốc độ (điều khiển bằng cable) bị nhảy lung tung, kêu rột rột, thợ bảo thay loại điều khiển bằng tín hiệu, phí tổn tổng cộng 2,5 triệu có đắt quá không ạ! em định thay nhưng cũng còn lăn tăn mức offer này. Các bác tư vấn giúp em nha! Thanks!
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Giờ em cũng còn lăn tăn mãi : cấu tạo bên trong đồng hồ tua ra sao, có s/d bánh răng giống như speedometer loại dùng cable không? Nếu không có bánh răng chắc có lẻ các mạch điện, tín hiệu bị hỏng ở đâu đó. Trường hợp cấu tạo có bánh răng như có bác nào đã đề cập thì mổ ra tra dầu mỡ vào phải không ạ!
Lạ ở chỗ : em nhấn ga cỡ nào nó cũng chỉ lanh quanh 800-1000 v/ph thôi.

Cho e hỏi thêm tí : đồng hồ tốc độ (điều khiển bằng cable) bị nhảy lung tung, kêu rột rột, thợ bảo thay loại điều khiển bằng tín hiệu, phí tổn tổng cộng 2,5 triệu có đắt quá không ạ! em định thay nhưng cũng còn lăn tăn mức offer này. Các bác tư vấn giúp em nha! Thanks!
Cụ gọi cho Chính số 0915658891 sẽ có tư vấn cụ thể và giá rẻ giật mình (b)(b)(b)(b)
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Giờ em cũng còn lăn tăn mãi : cấu tạo bên trong đồng hồ tua ra sao, có s/d bánh răng giống như speedometer loại dùng cable không? Nếu không có bánh răng chắc có lẻ các mạch điện, tín hiệu bị hỏng ở đâu đó. Trường hợp cấu tạo có bánh răng như có bác nào đã đề cập thì mổ ra tra dầu mỡ vào phải không ạ!
Đồng hồ vòng tua loại cổ điển dùng cáp mới có bánh răng, còn lại bây giờ ko dùng bánh răng mà dùng cuộn cảm ứng từ, bên trong có mạch điện.nó bị làm sao phải kiểm tra ko phải tra dầu mỡ mà hết được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top