- Biển số
- OF-130551
- Ngày cấp bằng
- 12/2/12
- Số km
- 465
- Động cơ
- 378,110 Mã lực
Gọi là am ngọa vân phải không cụ? Nơi phật hoang TRẦN NHÂN TÔNG viên tịch? Lối lên khởi đầu phải qua đập nước? Nếu đúng vậy em đã từng được lên.
Vâng cụ ạ. Vì nhà cháu không tìm hiểu trước nên đi xe Wagon chân ngắn vào tận chân núi, may mà xe cũng trâu bò không thì dễ nằm đường rồiGọi là am ngọa vân phải không cụ? Nơi phật hoang TRẦN NHÂN TÔNG viên tịch? Lối lên khởi đầu phải qua đập nước? Nếu đúng vậy em đã từng được lên.
Không hiểu động lực nào để NGÀI chọn nơi đó để tu luyện nhỉ,với một người BT như chúng ta đã thấy quá sức,đằng này lại là VUA.nhung lụa,đủ thứ cám dỗ...!nếu nói để cứu nhân độ thế thì ngay sau đó đấy nước lại lầm than bởi giặc phương bắc?Vâng cụ ạ. Vì nhà cháu không tìm hiểu trước nên đi xe Wagon chân ngắn vào tận chân núi, may mà xe cũng trâu bò không thì dễ nằm đường rồi
Núi thiêng YÊN TỬ cũng là nơi hiểm yếu giống như chòi canh đó cụKhông hiểu động lực nào để NGÀI chọn nơi đó để tu luyện nhỉ,với một người BT như chúng ta đã thấy quá sức,đằng này lại là VUA.nhung lụa,đủ thứ cám dỗ...!nếu nói để cứu nhân độ thế thì ngay sau đó đấy nước lại lầm than bởi giặc phương bắc?
Về Vua Trần Nhân Tông, có đoạn này, mời cụ:Không hiểu động lực nào để NGÀI chọn nơi đó để tu luyện nhỉ,với một người BT như chúng ta đã thấy quá sức,đằng này lại là VUA.nhung lụa,đủ thứ cám dỗ...!nếu nói để cứu nhân độ thế thì ngay sau đó đấy nước lại lầm than bởi giặc phương bắc?
Về Vua Trần Nhân Tông, có đoạn này, mời cụ:
.........
Khi ở ngôi vua Ngài đã thâm nhập được lý Thiền, hiểu Phật pháp rất sâu. Lúc quân Nguyên kéo binh qua xâm lược nước ta, Ngài biết nếu ra lệnh cho quân dân đánh giặc thì phạm tội sát sanh, mình giết hoặc dạy người giết. Bây giờ làm sao? Chỗ này Ngài giải quyết rất lý thú, nhưng chúng ta ít để ý đến. Ngài nghĩ mình là người chịu trách nhiệm với muôn dân, ra lệnh thì người ta làm. Nhưng ra lệnh đánh giặc tức là cố ý sát hại, như vậy ý nghiệp đã thành. Ý cộng với miệng thân nữa thì định nghiệp không thể chuyển. Nên Ngài họp tất cả tướng sĩ lại trưng cầu ý kiến, do đó mà có hội nghị Bình Than. Ngài hỏi:
- Giặc tới muốn cướp nước ta, vậy nên đánh hay nên hòa?
Tất cả tướng sĩ đồng thanh hô to:
- Đánh.
Đó là lệnh của tướng sĩ bảo phải đánh, chớ không do ý của Ngài. Hỏi tướng sĩ không chưa đủ, Ngài triệu tập hết các bô lão trong nước họp hội nghị Diên Hồng, hỏi:
- Giặc đến muốn cướp nước ta, nên đánh hay nên hòa?
Các bô lão cũng khẳng định dứt khoát:
- Đánh.
Như vậy được lệnh của tướng sĩ, được lệnh của nhân dân, Ngài chỉ làm theo mệnh lệnh thôi, chớ đâu phải Ngài ra lệnh. Chúng ta thấy Ngài khôn chưa? Vừa tránh được định nghiệp cho mình, lại vừa rất dân chủ, được mọi người quí kính. Thật quá ư là khéo! Cho nên tuy đánh giặc, có thương tổn đến nhiều sinh mạng, mà ngài không bị định nghiệp, sau này ngộ đạo thành Tổ. Hiểu như vậy chúng ta mới giải thích được chỗ này, nếu không sẽ lúng túng khi bị hỏi “Một ông vua cầm quân đánh giặc giết bao nhiêu người, lẽ ra phải đọa địa ngục, sao lại thành Tổ?”
Bất cứ tội nào cũng vậy, ý nghiệp là gốc. Nếu phạm mà không có ý nghiệp thì tội ấy có thể chuyển được. Vì vậy về sau Ngài nỗ lực tu hành, cứu dân độ thế để chuyển những tội bất đắc dĩ trước kia Ngài đã gây tạo. Đó là chỗ hay đáo để của Tổ.
.......
Trích bài giảng của HT Thích Thanh Từ.
Ôi ôi cụ nói đến duyên thì trong Đạo Phật có cả Giáo lý duyên khởi ( cũng dài lắm cụ tra google nhé )
Nói đơn giản : Cây đơm hoa kết trái cũng nhờ đất , nước , nhiệt độ , ánh sáng ... con người ... Hạt mẩy thì cho cây tốt , trái ngọt . Hạt lép cây bé làm sao ra quả được ạ .
'
- Đây cái ruyên là do cụ Bò ma này nói, e hạt lép nên kô có ruyên roàiCụ cho hỏi là mấy điều này cụ lấy ở đâu ra vậy?
cụ nói như trên là tự ý cụ nói thôi chứ không có thuyết nào hay ĐỨC PHẬT chưa bao giờ dạy như thế cả cụ nhé.
1. theo cháu nghe được thì tất cả mọi chúng sinh đều có thể thành phật không ở kiếp này thì kiếp khác.
2. Đức Phật là ĐỨC PHẬT chứ không có chuyện thần thánh gì cụ nhé
3. đã là kiếp luân hồi thì kiếp này không giống kiếp khác nhé, cụ đừng nhầm rằng ai đó kiếp này là người thì sau này cũng sẽ làm người cụ ạh ( có thể là hình dạng của người cũng chưa được đâu). Ai cũng có lúc này lúc khác nên không bao giờ có cái gọi là người xấu tuyệt đối, khi hội đủ duyên sẽ trổ quả thôi. lành dữ là do mình, cụ thữ nghĩ những chuyện mình làm thời thơ ấu(trước đây) và những việc làm bây giờ cụ cụ thì sẽ thấy.
Chúc cụ Hoan Hỉ!
Cụ đừng chấp vào câu chữ của em trong đó mà hiểu sang khía cạnh khác , em chỉ muốn ví dụ để cụ thấy duyên sinh ở đây thôi ạ .- Đây cái ruyên là do cụ Bò ma này nói, e hạt lép nên kô có ruyên roài
- Phật giáo sang đến TQ thì Đức Phật được hiểu là superman (Người siêu phàm) kỳ thực nghĩa gốc của nó là "Người khai sáng, người giác ngộ..." Chuyện cầu may, cầu lộc, phù hộ độ trì ở chùa là vô nghĩa. Nên hiểu Ngài là một cái triết lý sống một giá trị nào đó chứ kô nên thần thánh hóa làm gì.
- Để e tìm lại bài các cụ nói kiếp Luân hồi và Nhân quả cho cụ đọc lại nhé. Kiếp này là con người phải chịu cái quả mà do nhân họ reo ở các kiếp trước. Cụ nói các kiếp là khác nhau thì cái nhân quả còn gì ý nghĩa nữa ??? Tốt kiếp này thì kiếp sau vẫn tốt nhể . Đã là Phật mà vẫn dính kiếp luân hồi là dư lào ???
cái này là logic điều kiện cần và đủ ạ? cụ cứ xa rời thực tế làm anh em hoang mang.Bò Ma nói:Cụ đừng chấp vào câu chữ của em trong đó mà hiểu sang khía cạnh khác , em chỉ muốn ví dụ để cụ thấy duyên sinh ở đây thôi ạ .
Nguyên lý tổng quát của Duyên khởi được công thức hóa như sau: Khi “A” có mặt
thì “B” có mặt; khi “A” không có mặt thì “B” cũng không có mặt. Ví dụ
mặt trời xuất hiện thì các loài thảo mộc cho đến rong rêu sẽ lần lượt xuất hiện. Ngược lại
khi ánh sáng mặt trời không xuất hiện thì các loài thực vật cũng sẽ không xuất hiện. Đấy
chính là nguyên lý Duyên sinh có điều kiện.
Kính cụ !
Giảng đạo kiểu này thì e kô đỡ được . Phải gọi là bậc thầy của việc "Gắp lửa bỏ tay người". Đang hô xung phong thì báo cáo "e bị tuột dép"Chỉ khổ cho mấy vị bô lão và các tướng sỹ bị đày xuống địa ngục thôi cụ nhỉ, Vị Tổ này thật là khôn
Hàng Thanh văn là những người chỉ nghe Pháp mà thành.Giảng đạo kiểu này thì e kô đỡ được . Phải gọi là bậc thầy của việc "Gắp lửa bỏ tay người". Đang hô xung phong thì báo cáo "e bị tuột dép"
Chuận ko phải chỉnh.Hàng Thanh văn là những người chỉ nghe Pháp mà thành.
Em đồ rằng, cụ Biển cứ hỏi và đáp rồi nghe Pháp thề này thì cũng "chứng ngộ" thôi.
Chuận ko phải chỉnh.
Gì là gì........thì cũng......... gì là gì.
Cái này khó tránh khỏi cụ ạ, em đi dâu cũng thấy giống nhau mà.Bán hổ lốn các kiểu trên đời và ồn ào quá.Thực ra đi các nước xung quanh mình, cửa Chùa, Đền họ tĩnh lắm!!!Nói chuyện đi Yên Tử, cách đây hơn 10 năm đi vãn cảnh ở đây thấy tâm tịnh thật còn bây giờ thì nơi cửa Phật xô bồ quá chợ . Các Ngài linh thiêng toàn độ nhầm cho bọn lưu manh
không có chuyên Phật phù hộ cho tham những cụ nhé, kiếp này tham những hại dân thì kiêps sau chỉ có cách trả nợ, nếu cúng chùa thì cũng được công đức nhưng vẫn phải trả nợ cụ nhé. lưới trời lồng lộng nhưng rất công bằng. công tội phân minhCác cụ hãy cho em biết điều này:
Dạo này(10 năm trở lại) rất nhiều quan chức cúng tiến vào nhiều đền to,phủ lớn. Chắc chắn tiền đó không phải của thừa kế,không phải lương,vậy là xuất hiện một nghịch cảnh: tham nhũng- > cúng chùa- > phật thánh phù hộ - > tiếp tục tham nhũng được nhiều hơn - > nhân dân khổ hơn.vậy kiếp sau của họ dư lào?
Thưa cụ,em không biết cụ có phải nhà tu hành hay không.Nhưng có một điều chắc chắn là những vị trụ trì ở những chùa đó sẽ cúng cho gia đình người ta nhiều hơn gia đình em và số còn lại.tóm lại là ban phước nhiều hơn.Nếu cụ biết được là tham nhũng hoặc làm những việc bất lương thì sẽ không được phù hộ thì các vị tăng ni kia sẽ hiểu sâu hơn cụ,tại sao lại không nói ra điều đó cho người ta biết để XH này bớt sâu đi!không có chuyên Phật phù hộ cho tham những cụ nhé, kiếp này tham những hại dân thì kiêps sau chỉ có cách trả nợ, nếu cúng chùa thì cũng được công đức nhưng vẫn phải trả nợ cụ nhé. lưới trời lồng lộng nhưng rất công bằng. công tội phân minh