- Biển số
- OF-106549
- Ngày cấp bằng
- 23/7/11
- Số km
- 4,145
- Động cơ
- 433,754 Mã lực
Cụ lại làm em hư rồihjhj.. không ngờ chủ đề này vẫn còn nóng hổi các cụ nhẩy?? nghe cu hoalocvung noi em cũng thấy hay hay!!!
Cụ lại làm em hư rồihjhj.. không ngờ chủ đề này vẫn còn nóng hổi các cụ nhẩy?? nghe cu hoalocvung noi em cũng thấy hay hay!!!
Kô thể lấy quan điểm của nhà Phật để giải thích cho những người kô thừa nhận giá trị của nó được cụ ah.Câu chuyện này xảy ra đã 2500 năm nhưng nó vẫn là bài học kinh điển cho giới tu hành . Bài học có tính giáo dục cho tất cả mọi người trong cuộc sống bất an , bất toàn này . Nhiều vụ xô sát đẫm máu xảy ra chỉ vì cái lườm nguýt , hiểu lầm câu nói của nhau ... Trên thực tế nhiều kẻ giàu có về tiền bạc chưa chắc đã có tinh thần an vui , tự tại như những người nghèo . Chính những mưu toan , thủ đoạn đã cướp đi cuộc sống tinh thần của họ , lúc nào cũng nơm nớp lo âu ...
Trích đoạn :
[FONT="]- Khi một người bị lệ thuộc vào điều kiện bên ngoài (cả không gian lẫn thời gian) thì người đó không thể nào có được sự an lạc.
- Không có khả năng thích ứng với hoàn cảnh, đó là đau khổ. Bởi vì hạnh phúc không phải là sự thỏa mãn mọi ước mơ của cá nhân mình, mà là khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh của cuộc sống.
- Hạnh phúc không tính bằng tiền tài hay danh vọng, mà HẠNH PHÚC LÀ KHẢ NĂNG CÓ THỂ SỐNG TỰ TẠI TRONG BẤT CỨ HOÀN CẢNH NÀO.
- Đừng bao giờ đặt cho mình một tiêu chuẩn sống, mà hãy đủ bản lãnh để sống với tất cả mọi tình huống của cuộc đời.
- Khi bản ngã đầu hàng thì lúc đó CHÂN LÝ mới hiện ra. HẠNH PHÚC là khi không còn nguyên nhân nào gây ra đau khổ (cho chính mình) nữa.
[/FONT]
cụ à, theo những người áp vong nói thì họ vẫn làm ăn sinh sống như người bình thường, có người làm nghề câu cá, có người lái xe ôm, có người canh gác ở lăng chủ tịch... nhiều lắm cụ à!! không thể kể hết được, mỗi người mỗi công mỗi việc!!Nhân có topic này , em muốn được giải đáp một điều mà em băn khoăn đã lâu , mong được các cụ thông hiểu Phật pháp chỉ bảo giúp em
Em có thắc mắc là , những người lính ngã xuống trên chiến trường , sau khi chết họ sẽ đi về đâu ?
Tạm gác qua chuyện quan điểm chính trị , em nghĩ rằng đã là người lính không may ngã xuống đều có những điểm chung như sau :
- Đều phạm sát nghiệp
- Đều chịu một cái chết đau đớn , nói chung là không được ra đi yên ả
- Phần lớn khi ngã xuống đều mang trong mình suy nghĩ rằng mình chết vì đất nước mình , vì dân tộc mình ( dù là người lính ở phe nào cũng vậy ) . Theo quan điểm của Phật giáo thì đó là cái chết mang tính chất cao cả
Vậy với một sự ra đi chứa đựng nhiều mâu thuẫn như vậy , sau khi qua đời họ sẽ đi về đâu ? Mong cụ nào chỉ bảo cho em được biết
Em không ném đá cụ, cũng không hề thuyết phục cụ theo tín ngưỡng nọ tôn giáo kia vì điều đó thật nực cười, cơ mà cái cụ vừa nêu ra em thấy rất hay... Cá nhân em thấy tiết mục : ai đó nói "Hạnh phúc là đấu tranh" họ tìm thấy niềm vui trong cuộc chiến vì lí tưởng của họ. cũng hài chả kém gì cụ nhìn nhận mấy ông đi tu ..Bác Hittler chả thu phục cả triệu ngườ theo lý tưởng quốc xã đấy ưKhi giá trị sống khác nhau thì mớ thuyết giáo đó vô nghĩa hết.
???
Vâng con người đều có những nhu cầu khác nhau vì họ đứng trên các nấc thang khác nhau. Nếu họ đang lầm than đói khổ họ chỉ mong ước an nhàn cho chính bản thân mình. Làm sao người ta có thể lấy những nhu cầu đó của họ để phán xét cho người khác. Hiểu thế nào được những người sẵn sàng bỏ đi cuộc sống an nhàn ước mơ của bao người đói nghèo để lao vào cuộc gian nan hiểm nguy.Em không ném đá cụ, cũng không hề thuyết phục cụ theo tín ngưỡng nọ tôn giáo kia vì điều đó thật nực cười, cơ mà cái cụ vừa nêu ra em thấy rất hay... Cá nhân em thấy tiết mục : ai đó nói "Hạnh phúc là đấu tranh" họ tìm thấy niềm vui trong cuộc chiến vì lí tưởng của họ. cũng hài chả kém gì cụ nhìn nhận mấy ông đi tu ..Bác Hittler chả thu phục cả triệu ngườ theo lý tưởng quốc xã đấy ư
Vài lời tán nhảm nhí, mong các cụ đại xá
Em thấy cụ nói chuận ạ. Nếu không có đấu tranh thì làm sao từ khỉ ----> người. Nó là quy luật của tự nhiên, là tiến hóa. Bây giờ tiến hóa xong lại phủ định quy luật tự nhiên. Trừ phi có adam và eva thì em chịuVâng con người đều có những nhu cầu khác nhau vì họ đứng trên các nấc thang khác nhau. Nếu họ đang lầm than đói khổ họ chỉ mong ước an nhàn cho chính bản thân mình. Làm sao người ta có thể lấy những nhu cầu đó của họ để phán xét cho người khác. Hiểu thế nào được những người sẵn sàng bỏ đi cuộc sống an nhàn ước mơ của bao người đói nghèo để lao vào cuộc gian nan hiểm nguy.
Nếu chỉ hài lòng với đôi chân trần thì nhân loại làm sao biết đến được RR, Bentley ??? Quy luật cạnh tranh là quy luật cơ bản nhất của tự nhiên nhưng vô hình chung giáo lý Phật giáo đang ru ngủ Phật tử biết hài lòng với hoàn cảnh và đừng cố vươn ra biển lớn làm gì. Hay an lành trên bờ trong vòng tay của Phật.
Tranh luận ở đây để nhìn nhận những cái gì hay, dở của Phật giáo đóng góp cho tiến bộ XH thôi cụ . Trong lịch sử văn minh loài người duy nhất có đạo Phật là kô gây nên cuộc chiến nào cả.
Nói về Hittler nên hỏi thêm người Đức, nói về Bin Laden nên hỏi người Hồi giáo để biết họ nghĩ gì về ông ta.
Một điều đáng buồn ở VN đó là lối sống hưởng thụ, thỏa mãn với bản thân. Người nước ngoài nhận xét về chúng ta như thế nào "Chăm chỉ, siêng năng nhưng rất dễ thỏa mãn với bản thân". Liệu điều này là hệ lụy của những giáo lý Phật giáo được truyền dạy cả nghìn năm ??? Hài hước hay kô khi chúng ta được coi là "quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao" ???
"Hạnh phúc là an nhàn, vô ưu của bản thân" thì chắc chắn chúng ta đã kô có CM T8
Up cho cụ nào biếtNhân có topic này , em muốn được giải đáp một điều mà em băn khoăn đã lâu , mong được các cụ thông hiểu Phật pháp chỉ bảo giúp em
Em có thắc mắc là , những người lính ngã xuống trên chiến trường , sau khi chết họ sẽ đi về đâu ?
Tạm gác qua chuyện quan điểm chính trị , em nghĩ rằng đã là người lính không may ngã xuống đều có những điểm chung như sau :
- Đều phạm sát nghiệp
- Đều chịu một cái chết đau đớn , nói chung là không được ra đi yên ả
- Phần lớn khi ngã xuống đều mang trong mình suy nghĩ rằng mình chết vì đất nước mình , vì dân tộc mình ( dù là người lính ở phe nào cũng vậy ) . Theo quan điểm của Phật giáo thì đó là cái chết mang tính chất cao cả
Vậy với một sự ra đi chứa đựng nhiều mâu thuẫn như vậy , sau khi qua đời họ sẽ đi về đâu ? Mong cụ nào chỉ bảo cho em được biết
Ở Âm ti,Dịa phủ cũng có lăng chủ tịch à cụ, em không tin lắm vào chuyện này nên chẳng bao giờ để ý nhưng cạnh nhà em có ông thầy bói thi thoảng cũng gọi hồn hú ầm ĩ nghe điếc hết cả tai, lại còn đốt vàng mã khói nghi ngút tàn tro bay tứ tung nữa.cụ à, theo những người áp vong nói thì họ vẫn làm ăn sinh sống như người bình thường, có người làm nghề câu cá, có người lái xe ôm, có người canh gác ở lăng chủ tịch... nhiều lắm cụ à!! không thể kể hết được, mỗi người mỗi công mỗi việc!!
Có vài ý kiến hầu cụ về vấn đề hy sinh chiến trường.Nhân có topic này , em muốn được giải đáp một điều mà em băn khoăn đã lâu , mong được các cụ thông hiểu Phật pháp chỉ bảo giúp em
Em có thắc mắc là , những người lính ngã xuống trên chiến trường , sau khi chết họ sẽ đi về đâu ?
Tạm gác qua chuyện quan điểm chính trị , em nghĩ rằng đã là người lính không may ngã xuống đều có những điểm chung như sau :
- Đều phạm sát nghiệp
- Đều chịu một cái chết đau đớn , nói chung là không được ra đi yên ả
- Phần lớn khi ngã xuống đều mang trong mình suy nghĩ rằng mình chết vì đất nước mình , vì dân tộc mình ( dù là người lính ở phe nào cũng vậy ) . Theo quan điểm của Phật giáo thì đó là cái chết mang tính chất cao cả
Vậy với một sự ra đi chứa đựng nhiều mâu thuẫn như vậy , sau khi qua đời họ sẽ đi về đâu ? Mong cụ nào chỉ bảo cho em được biết
Chết cười,Hôm em đến nhà ông bác xem một thầy gọi hồn.Em của bác ấy hy sinh ở quảng nam theo giấy báo tử mà thầy phán là đang ở dưới đó cùng với một anh bộ đội là phi công,to cao đẹp giai nên vui lắm,không muốn về đâu. Trong chiến tranh,máy bay của mình có dám bén mảng qua vĩ tuyến 17 đâu mà có phi công hy sinh các cụ nhể!Ở Âm ti,Dịa phủ cũng có lăng chủ tịch à cụ, em không tin lắm vào chuyện này nên chẳng bao giờ để ý nhưng cạnh nhà em có ông thầy bói thi thoảng cũng gọi hồn hú ầm ĩ nghe điếc hết cả tai, lại còn đốt vàng mã khói nghi ngút tàn tro bay tứ tung nữa.
còn thực ra quanh ta thế giới tâm linh lúc nào cũng tồn tại, và chúng ta không thể nhìn thấy mà thôi!! khi nào cụ đến những nới tâm linh thì cụ sẽ rõ!! Những người thân đã mất của các cụ lúc nào cũng đi theo và biết nhất cử nhất động của các cụ, nếu không tin các cụ cứ đến một chỗ tâm linh nào đó!! gọi hồn về thì người ta nói hết tất cả mọi cái, không dấu được gì cả!! tại em đang dùng 3G nên không thể up lên!! ngay ngày mai lên hà nội em sẽ up để các cụ được mở rộng tầm mắt!!Ở Âm ti,Dịa phủ cũng có lăng chủ tịch à cụ, em không tin lắm vào chuyện này nên chẳng bao giờ để ý nhưng cạnh nhà em có ông thầy bói thi thoảng cũng gọi hồn hú ầm ĩ nghe điếc hết cả tai, lại còn đốt vàng mã khói nghi ngút tàn tro bay tứ tung nữa.
Ah chắc là Diêm vương chết đầu thai làm người trần nên dưới đó người ta xây Lăng í màỞ Âm ti,Dịa phủ cũng có lăng chủ tịch à cụ, em không tin lắm vào chuyện này nên chẳng bao giờ để ý nhưng cạnh nhà em có ông thầy bói thi thoảng cũng gọi hồn hú ầm ĩ nghe điếc hết cả tai, lại còn đốt vàng mã khói nghi ngút tàn tro bay tứ tung nữa.
E thấy mấy thằng chơi thuốc lắc nó cũng ảo lắm.. nói linh tinh thì chỉ lừa gạt thôi ạ!! nếu các cụ xem trung quốc chơi ngải thì các cụ mới biết..
Quan điểm của em là không biết thì không nói chứ đừng ví thằng nghiện với thế giới tâm linh thì mình sẽ có cái nhìn phiến diện , trình độ khoa học hiện nay cũng chưa lý giải được nhiều hiện tượng ...E thấy mấy thằng chơi thuốc lắc nó cũng ảo lắm
Ai biết được bùa ngải cũng chỉ là loại thuốc hủy hoại thần kinh con người??? Đối với e những trò bùa ngải nó cũng là tệ nạn chả khác gì ma túy.Quan điểm của em là không biết thì không nói chứ đừng ví thằng nghiện với thế giới tâm linh thì mình sẽ có cái nhìn phiến diện , trình độ khoa học hiện nay cũng chưa lý giải được nhiều hiện tượng ...